SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2546 người đang online, trong đó có 41 thành viên. 04:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107813 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Rảnh rỗi tôi vẽ bức tranh SWC sơ sơ để chúng ta hiểu chúng ta đang giữ cái gì.
    Tài sản ngắn hạn 763 tỉ
    Vay nợ ngân hàng ngắn hạn 8 tỉ
    763-8=755 tỉ
    Nếu tính toàn bộ nợ ngắn hạn là 117 tỉ
    763-117=656 tỉ

    Giá SWC hiện tại là 13
    Sau chia 20% tiền mặt là 11
    Sau chia 10% cp là 9.9
    Vẫn còn 165 tỉ lợi nhuận chưa phân phối
    Thị trường đang định giá SWC 11×67=737 TỈ
    lưu ý: trong 763 tỉ này chỉ có khoảng hơn 100 tỉ phải thu và khá chắc chắn. Khoản còn lại là tiền mặt và đầu tư trái phiếu, cp. Theo cam kết của hdqt là cao hơn lãi ngân hàng nghĩa là đang tiếp tục gia tăng.
    Vậy là chúng ta được tặng không toàn bộ tài sản
    2 cảng
    Các cty con
    Các cty liên doanh liên kết
    Tất cả các bđs
    Hệ thống tàu bè cơ sở hạ tầng....
    THẬT THÍCH!!!
    MrBop, tien_tran1181duyhuongr thích bài này.
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Chắc bác nhầm
    67+6.7=73.7
    Nhân trước hay sau chia cp cũng giống nhau.
  3. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Lợi nhuận của 5 cụm cảng bị di dời này khoảng hơn 600 tỉ. LONG BÌNH là cảng được qui hoạch để thay thế nên sẽ k ngạc nhiên khi Long Bình sẽ đón nhận được phần lớn số hàng trên.
    TGĐ THỌ đã rất chính xác khi nhấn mạnh Long Bình sau 2020. Đã tính toán đến thời điểm cụm cảng kia di dời.
    Qua cách Thọ trả lời tỉ mỉ và nắm rất chắc chắn các con số của dn quan tâm đến lợi ích của cổ đông. Hòa nhập nhanh với lđ cũ tại SWC.Qua 1 vài lần tiếp xúc có thể nhận thấy chúng ta hoàn toàn yên tâm với đội ngũ lđ SWC. Mắt xích lđ mà tôi lo lắng đã được giải tỏa. Thậm chí còn tốt hơn mong đợi. Họ sẽ phát triển tốt số tiền của chúng ta.
    Về qui hoạch LONG BÌNH lên 65 ha
    Cảng của SWC đang nằm tại trung tâm
    SWC đang có năng lực tốt là những lợi thế khi TP chọn lựa! Trong trường hợp có thêm đơn vị khác vào triển khai 45ha còn lại việc hưởng lợi từ thay đổi cơ sở hạ tầng đã là quá đủ với SWCer
    Một cảng biển án ngữ đường vào TPHCM(VICT)
    Một cảng cạn lớn nhất cả nước! LONG BÌNH
    Những con tàu 128 teu(3600 tấn) lớn nhất của vận tải sông thể hiện đẳng cấp đầu ngành. Và tới đây khi hạ thủy những con tàu tầm 5000 tấn để thể hiện sự độc bá của SWC trong lĩnh vực này.
    MỘT BLU ĐẦU NGÀNH SẼ DẦN LỘ DIỆN!!!
    duyhuongr thích bài này.
  4. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.617
    Bác quả là người am hiểu lĩnh vực này chắc bác là ng làm logistic hử :)
    stck thích bài này.
  5. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Tôi chỉ sợ có nhứng uẩn khúc gì đó (kiểu như thuyết âm mưu này nọ), chứ còn SWC đúng là không có gì phải lo: có tiền mặt (nhiều), có đồ chơi (tàu bè, phương tiện vận tải), có sân chơi (cảng chìm cảng nổi), có tài sản (nhà cửa đất đai)...chỉ sợ nhất là cái tâm và cái tầm của cđ lớn và lãnh đạo...
    duyhuongrstck thích bài này.
  6. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    E đầu tư lĩnh vực này nhiều thôi bác!
    GMD là mối tình đầu!
    duyhuongr thích bài này.
  7. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.617
    Về rủi ro blđ nhìn cách họ chia tiền + cổ minh cung thấy khá yên tâm nếu vứt đấy ăn cổ tức có lẽ vẫn ổn chờ TM oánh lên thôi
    stckFisc thích bài này.
  8. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Về cái này. Thường những tổ chức đi MA sau đó sẽ thiếu hụt lượng tm lớn. Nhưng nhờ ở SWC có vụ sgcen. Cộng thêm vụ vay vốn vừa rồi dùng GEX VÀ STG thế chấp. Thêm khoản trái phiếu qua VCBS E thấy khá ổn.
    Qua theo dõi động thái của họ hơn 1 năm qua thấy cũng yên tâm bác ah!
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    SWCer
    Thị trường logistics: Giá thuê kho bãi sẽ tăng trong các năm tới
    Theo dự báo của CBRE, giá thuê kho bãi trên thị trường logistics Việt Nam sẽ tăng trong các năm tới.

    TIN LIÊN QUAN
    28/04/2018 09:52

    tiêu dùng. Theo đó, giá thuê nhà kho cũng được kỳ vọng sẽ tăng trong các năm tới từ 1,5% đến 4% mỗi năm.

    Tỷ lệ trống giảm

    Cụ thể, tại khu vực phía Bắc, CBRE cho rằng, thị trường kho bãi sẽ tập trung tại xung quanh thủ đô Hà Nội và các tỉnh ven biển bao gồm Hải Phòng. Các khu vực này tập trung dân số đông đúc nhất khu vực, đây là các khách hàng tiềm năng và là nguồn nhân lực dồi dào. Thêm vào đó, khả năng tiếp cận với cảng biển giúp phát triển các ngành công nghiệp.

    [​IMG]
    Thị trường logistics Việt Nam được đánh giá rất giàu tiềm năng phát triển (ảnh minh họa: KT)
    Khu vực phía Bắc đang nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư khu công nghiệp nước ngoài. Ở khu vực phía Bắc, với lượng nguồn cung nhà kho hạn chế, giá thuê kỳ vọng sẽ tăng 2,0% trong năm 2018 và sẽ tăng 1,5% trong năm 2019 và 2020. Tỷ lệ trống được kỳ vọng sẽ giảm từ 22% trong năm 2018 xuống 19% trong năm 2020.

    [​IMG]Theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tính đến hết tháng 3/2018, cả nước có 296.469 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trong các ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực logistics, tập trung chủ yếu ở khu vực có hệ thống cảng, đường bộ thuận lợi: Đồng bằng sông Hồng (38,8%), Đông Nam Bộ (33,8%), Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung (14,2%), trung du và miền núi phía bắc (5,6%), đồng bằng sông Cửu Long (5,2%), Tây Nguyên (2,4%).
    Quy mô vốn khi đăng ký của các doanh nghiệpngành logistics còn rất hạn chế, tới 90% số doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng.[​IMG]


    Lý giải về cơ sở dự báo trên cho phía Bắc, CBRE phân tích qua trường hợp thị trường Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh. Là trung tâm của khu vực phía Bắc, Hà Nội có vai trò quan trọng trong việc phát triển các khu công nghiệp và logistics. Trong quy hoạch mới, Hà Nội sẽ tập trung vào các ngành công nghệ cao bao gồm CNTT, phần mềm, trung tâm dữ liệu, tự động hóa... và các ngành liên quan bao gồm nhà kho và logistics cho các ngành kể trên.

    Do đó, nhà kho và dịch vụ logistics sẽ được tập trung thành cụm ở xung quanh thành phố với quỹ đất lớn giá rẻ và được kết nối tốt với các trung tâm công nghiệp phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... Vì vậy, thị trường nhà kho sẽ phát triển với các sản phẩm tốt hơn như trung tâm phân phối, nhà kho tự động và chất lượng cao làm điểm kết nối tới thị trường Hà Nội.

    Hay Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong trị trường khu công nghiệp tại phía Bắc nhờ có khu cảng Hải Phòng hiện hữu và cảng nước sâu Lạch Huyện đang xây dựng có khả năng tiếp nhận lên đến 100.000 DWT. Thêm nữa, các tuyến cao tốc đang xây dựng và chuẩn bị hoàn thành giúp cho các TP. Hải Phòng kết nối tốt hơn tới các trung tâm công nghiệp tại phía Bắc. Hải Phòng thu hút được các tên tuổi lớn từ các ngành như logistics, xe hơi, điện tử, dược, đóng tàu, dầu khí và dệt may.

    Còn Bắc Ninh có tiềm năng trở thành trung tâm công nghiệp của vùng do các khu công nghiệp, nhà kho và nhà xưởng đang chuyển dần ra khỏi Hà Nội. Đồng thời, Bắc Ninh có kết nối tốt với cảng Hải Phòng và sân bay Nội Bài nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng mới được xây dựng. Dịch vụ logistics là yếu tố kích cầu chính cho thị trường nhà kho tại Bắc Ninh.

    Phía Nam nhu cầu cao hơn

    Tại khu vực phía Nam (bao gồm TP.HCM và các tỉnh lân cận), CBRE đánh giá, nơi đây được kết nối tốt bởi hệ thống đường cao tốc và các cảng thủy nội địa, cảng biển và cảng hàng không quốc tế. Với vị trí thuận lợi, nằm gần trung tâm logistics của vùng như Hồng Kông, khu vực phía Nam luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam về mảng công nghiệp.

    Giá thuê kho khu vực này được kỳ vọng sẽ tăng 4,0% trong năm 2018 và 3,5% trong năm 2019 và 2020. Khả năng tăng giá cao hơn tại phía Nam nhờ có nhu cầu cao từ các nhà bán lẻ, 3PLS (cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba hay logistics theo hợp đồng) và các nhà sản xuất. Đồng thời nguồn cung mới tốt hơn đến từ các công ty lớn như Gemadept, Saigon Newport and Saigon Depot. Tuy nhiên, khu vực phía Nam cũng sẽ có tỷ lệ trống cao hơn, khoảng 20% trong năm 2018 đến 2020.

    Theo phân tích của CBRE, là nơi tập trung cảng hàng không và cảng biển chính, TP.HCM chiếm 16% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2017. Điều này dẫn đến nhu cầu cao về nhà kho, nhà máy và đất công nghiệp từ nhà đầu tư nước ngoài. Việc gia tăng thương mại điện tử và tiêu dùng nội địa là yếu tố chính ảnh hường đến nhu cầu hiện nay.



    "Hiện nay, phải tính đến quy mô xuất nhập khẩu ở mức trên 500 tỷ USD để thấy “miếng bánh” của ta về logistics là lớn. Do đó, việc phát triển ngành dịch vụ logistics hiện nay phải hướng tới mục tiêu kép là bên cạnh việc hoàn thiện cơ chế cho phát triển, phải khẩn trương cắt giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh bởi logistics chính là ngành có đóng góp quan trọng vào nền kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có độ mở cao như hiện nay”, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Mexcico - Quốc gia đầu tiên phê chuẩn CPTPP
    26/04/2018 9:40
    (TBTCO) - Mexico đã trở thành quốc gia đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sau khi Thượng viện nước này đã thông qua văn kiện với 73 phiếu thuận và 24 phiếu chống.
    [​IMG]
    11 quốc gia đã chính thức ký kết Hiệp định Đối tácToàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương vào ngày 8/3 tại Chile.
    Việc ký kết CPTPP nằm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, mở rộng và tìm kiếm các đối tác thương mại mới của Mexico nhằm giảm sự phụ thuộc vào Mỹ. Bộ Kinh tế Mexico đánh giá CPTPP sẽ giúp xuất khẩu tăng 6,7% và đóng góp tới 1,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mexico. Bên cạnh một số thách thức cạnh tranh, nhất là trong các lĩnh vực dệt may, da giầy với Việt Nam và Malaysia, và các sản phẩm sữa với New Zealand, nhiều lĩnh vực xuất khẩu của Mexico được hưởng lợi như ô tô, máy móc thiết bị, thịt bò, thực phẩm chế biến, trái cây và rau quả.

    Trước những quan ngại của các ngành công nghiệp trong nước bởi những yếu tố bất lợi của CPTPP, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo cho biết chính phủ nước này sẽ đưa ra biện pháp tiếp cận hạn ngạch, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ, kéo dài giai đoạn giảm thuế từ 14 lên 16 năm nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh.

    CPTPP được ký kết hôm 8/3 vừa qua tại Chile giữa 11 quốc gia thành viên, gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Về cơ bản, CPTPP vẫn giữ nguyên nội dung so với phiên bản gốc (TPP) với 8.000 trang và chỉ tạm hoãn thực thi 22 điều khoản chủ yếu liên quan tới sở hữu trí tuệ nhằm bảo đảm sự cân bằng giữa 11 nước thành viên.

    Việc CPTPP chính thức được ký kết sẽ tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm, giảm đói nghèo và nâng cao chất lượng sống của người dân các quốc gia thành viên. CPTPP, với cam kết mở cửa thị trường, là thông điệp mạnh mẽ chống lại xu hướng bảo hộ hiện nay trên thế giới cũng như hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích kinh tế cho 11 quốc gia.

    Hiệp định này sẽ tạo ra một trong những khối tự do thương mại lớn nhất thế giới với một thị trường khoảng 499 triệu dân và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào khoảng 10.100 tỷ USD, chiếm 13,5% GDP thế giới. Với CPTPP, Mexico sẽ có các hoạt động thương mại tự do với 52 nước trên thế giới. Viện Nghiên cứu Kinh tế quốc tế Peterson dự báo thỏa thuận trên sẽ giúp GDP của Mexico tăng thêm 1 điểm phần trăm vào năm 2030./.

    Theo Chinhphu.vnn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này