SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4410 người đang online, trong đó có 468 thành viên. 11:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107818 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    TP.HCM đầu tư mở rộng cầu Kênh Tẻ
    • 11/05/2018
    [​IMG]Ngày 11/5, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đang triển khai thi công dự án nâng cấp và mở rộng cầu Kênh Tẻ có tổng chiều dài 763m.


    Theo đó, cầu Kênh Tẻ hiện hữu rộng 15,1 m được mở rộng lên 16,5 m. Trong đó chủ yếu mở rộng mặt cầu lên 14 m cho 4 làn xe lưu thông, phần còn lại là lề bộ hành và lan can. Đồng thời xây thêm cầu thang bộ phía quận 4 và quận 7.

    Công trình nâng cấp cầu Kênh Tẻ cho xe có tải trọng lớn lưu thông và chịu được động đất cấp 7. Tổng vốn đầu tư xây dựng là 89,8 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018.

    Theo Khu 1, cầu Kênh Tẻ cũng là “điểm đen” về giao thông trong nhiều năm qua. Vì thế ở hai đầu cầu bên dưới biển đề tên cầu là biển cảnh báo: “Lái xe chú ý khu vực thường xảy ra tai nạn”. Hiện nay lượng người, xe lưu thông giữa quận 7, 4 nối sang quận 1 và ngược lại đã và đang tăng mạnh nên thường xuyên gây ùn ứ vào giờ cao điểm. Tới đây, TP sẽ phải xây thêm 2 đến 3 cây cầu vượt Kênh Tẻ.

    Theo Báo Giao Thông.
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    7.Tàu thuyền phải duy trì hoạt động thiết bị nhận dạng tự động 24/7

    Ngày 09/04/2018, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư số 17/2018/TT-BGTVT quy định về quản lý và khai thác thông tin nhận dạng tự động (AIS- Automatic Identification System) của tàu thuyền.

    Thiết bị AIS phải được duy trì hoạt động theo chế độ 24/7 và phải được kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Đối với Trung tâm dữ liệu AIS, phải có khả năng lưu trữ dữ liệu trong thời gian tối thiểu 03 năm.

    Thông tin AIS được cung cấp dưới dạng cấp tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu hoặc cung cấp trên cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của đơn vị thực hiện cung cấp thông tin; hoặc cấp dữ liệu theo từng vụ việc cụ thể cho tổ chức, cá nhân khai thác.

    Thông tin nhận dạng tự động được khai thác sử dụng cho mục đích hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn, an ninh, điều tra tai nạn, tìm kiếm cứu nạn, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa; phòng ngừa ô nhiễm môi trường từ tàu thuyền và phục vụ công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành.

    Ngoài ra, Thiết bị AIS được lắp đặt, cài đặt trên tàu thuyền phải có các thông tin tối thiểu và phải tuân thủ theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành về AIS.

    Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/07/2018.

    8.Việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải

    Ngày 12/3/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 43/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải.

    Theo Nghị định 43/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/03/2018, tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải bao gồm: Bến cảng; khu chuyển tải; trụ sở cơ sở dịch vụ kho bãi, nhà xưởng; đèn biển; luồng hàng hải; đê chắn sóng…Cũng theo quy định tại Nghị định số 43 nêu trên, chỉ Thủ tướng và 2 Bộ trưởng được quyết định bán tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải

    – Thủ tướng Chính phủ quyết định bán tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia, tài sản hình thành từ dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư theo quy định theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ý kiến của Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan;

    – Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định bán tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải gắn với đất, mặt nước không thuộc phạm vi quyết định của Thủ tướng.

    – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định bán tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải không phạm vi quyết định của Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Tài chính.

    Việc bán tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải chỉ được thực hiện trong trường hợp: Tài sản bị thu hồi nhưng không có nhu cầu sử dụng; Tài sản đã được giao quản lý nhưng không còn nhu cầu sử dụng và việc khai thác không hiệu quả…

    Nghị định này có hiệu lực từ ngày ký.

    9.Tàu nước ngoài chuyên chở chất phóng xạ được vào lãnh hải Việt Nam

    Ngày 02/02/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 16/2018/NĐ-CP về việc công bố tuyến hàng hải và phân luồng giao thông trong lãnh hải Việt Nam.

    Theo Nghị định nói trên, khi đi trong lãnh hải Việt Nam, tàu thuyền nước ngoài chuyên chở chất phóng xạ, chất độc hại, nguy hiểm hoặc chạy bằng năng lượng hạt nhân có nghĩa vụ: Mang đầy đủ tài liệu hồ sơ kỹ thuật liên quan đến tàu thuyền và hàng hóa trên tàu, tài liệu về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc; Tuân thủ quyết định của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về áp dụng biện pháp phòng ngừa đặc biệt, kê cả cấm không được đi qua lãnh hải Việt Nam hoặc phải rời ngay khỏi lãnh hải.

    Các tàu tuyền vận chuyển hàng hóa, hành khách và hành lý hoặc tàu quân sự và các tàu thuyền khác không vì mục đích thương mại đi qua lãnh hải và nội thủy Việt Nam để vào cảng biển Việt Nam phải hành trình đúng tuyến luồng và thực hiện thủ tục tàu thuyền theo quy định.

    Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/04/2018 và thay thế Nghị định số 146/2013/NĐ-CP.

    10.Hướng dẫn bàn giao khoản nợ vay giữa các chủ tàu

    Ngày 27/4/2018, NHNN ban hành Thông tư 12/2018/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 22/2014/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản.

    Điểm nổi bật mới của Thông tư 12 là quy định về cơ chế bàn giao khoản nợ vay giữa các chủ tàu. Theo đó, chủ tàu cũ không đủ khả năng tiếp tục thực hiện dự án đóng mới, nâng cấp tàu hoặc đã hoàn thành đóng mới nhưng không đủ năng lực để hoạt động thì được bàn giao khoản nợ vay cho chủ tàu mới.

    Chủ tàu mới nhận bàn giao toàn bộ khoản nợ vay, bao gồm cả nợ gốc quá hạn và lãi phát sinh mà chủ tàu cũ chưa trả cho ngân hàng trước thời điểm bàn giao. Việc hỗ trợ lãi suất đối với chủ tàu mới được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

    Ngân hàng thương mại, chủ tàu cũ và chủ tàu mới ký thỏa thuận bàn giao nợ, trong đó nêu rõ dư nợ vay, số tiền lãi phát sinh (nếu có), thời gian vay vốn, tài sản bảo đảm của khoản nợ vay, quyền hạn, nghĩa vụ của các bên.

    Chủ tàu mới và ngân hàng ký kết thỏa thuận cho vay và hợp đồng bảo đảm tiền vay theo quy định. Thời gian hỗ trợ lãi suất do ngân hàng và chủ tàu mới thỏa thuận nhưng không vượt quá thời gian vay vốn hỗ trợ lãi suất còn lại sau khi trừ đi thời gian vay vốn hỗ trợ lãi suất của chủ tàu cũ tại thời điểm bàn giao nợ.

    Thông tư này có hiệu lực từ ngày ký.

    Nâng cao chất lượng quản lý nhà nước theo hướng chuyên nghiệp.
    Vận tải thủy đang vùng đáy.
    Những dn k đủ năng lực, làm ăn manh mún sẽ chết.
    Những dn mạnh sẽ tận dụng cơ hội. Tích lũy nguồn lực để đi lên.
  3. ngnhanai

    ngnhanai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2018
    Đã được thích:
    235
    "Ngày 03/05/2018, Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) và Quỹ đầu tư giá trị MB Capital (MBVF) mua thành công 93,500 cp Tổng CTCP Đường sông Miền Nam (SWC) để cơ cấu danh mục đầu tư, thành công nâng tỷ lệ sở hữu từ 5.94% lên 6.08%, tương đương hơn 4 triệu cp...."
    tặng bác chủ pic
    stcktien_tran1181 thích bài này.
    stck đã loan bài này
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Thanks bác!
    Quĩ tầm nhìn họ dài. Vốn dày nên họ cứ gom từ từ.
    6.08% tương đương 4080000 cp.
    Trước đó họ sở hữu 3389000 cp
    Vậy trong tháng tư và 5 đã mua thêm 691k!
    Vẫn có người bán SWC ở vùng giá này???
    Last edited: 15/05/2018
  5. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    SWC: Báo cáo thay đổi sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn - CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) và Quỹ Đầu tư Giá trị MB Capital (MBVF)
    SWC: Báo cáo thay đổi sở hữu cổ phiếu của cổ đông lớn - CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) và Quỹ Đầu tư Giá trị MB Capital (MBVF)



    - Tên tổ chức thực hiện giao dịch: CTCP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital) và Quỹ Đầu tư Giá trị MB Capital (MBVF) - Mã chứng khoán: SWC
    - Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch: 3,987,100 CP (tỷ lệ 5.94%)
    - Số lượng cổ phiếu đã mua: 93,500 CP
    - Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch: 4,080,600 CP (tỷ lệ 6.08%)
    - Lý do thay đổi sở hữu: Cơ cấu danh mục đầu tư
    - Ngày giao dịch thay đổi tỷ lệ sở hữu: 03/05/2018.

    Muôn đời vẫn thế! Lúc dn khó khăn. Giá cp mềm ae nhỏ lẻ đều giữ cp dùm tay to.

    Khi tình hình kinh doanh tốt lên. Sự pt là rõ ràng! Nhỏ lẻ lại up sọt tay to bởi vì họ có lời.

    Cổ đã tăng nên sợ nó giảm

    Phải thay đổi triết lý đầu tư thôi các bác.
    Chỉ bán cp khi dn k còn tăng trưởng hoặc giá cp đã quá ảo.
  6. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Hôm nay vol tốt ghê anh ơi
    stck thích bài này.
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Đối với thị trường vận tải thủy nội địa.
    Sự bất hợp lý ai cũng thấy là vtt chiếm tỉ trọng nhỏ so với vt đường bộ.
    Vt đường bộ đã quá tải và khả năng mở rộng hạ tầng là khá tốn kém và k khả thi.
    Cp đã rất quan tâm đến vt thủy. Đang tìm kiếm các gói tín dụng và tạo mọi đk để vtt cất cánh. Ưu tiên nhất là Vtt nội địa mà SWC của chúng ta đang là dn đầu ngành.
    Vẫn còn đấy một số khó khăn khi một số lượng k nhỏ tàu biển hạn chế 3 chuyển công năng thành tàu sông pha biển (VR_SB) cạnh tranh k lành mạnh với chúng ta.
    Nhưng chỉ số BDI đã tăng khá tốt. Vt biển cũng đang thoát đáy .
    Định hướng chiến lược của SWC trong time tới đóng những tàu lớn để có thể tham gia cả tuyến sông và dọc bờ biển đang là bước đi chiếm lĩnh tt.
    Số tàu VR_SB từ 5000 tấn trở lên hiện rất ít.
    Khi tất cả cùng vào cuộc. Thủ tục nhanh, sông ngòi thông thoáng. Time vận tải thủy và bộ chênh lệch k nhiều. Giá cước vt thủy tiến đến vùng 2/3 vận tải bộ.
    CHÚNG TA SẼ NHÌN THẤY BIÊN LN CỦA SWC LỚN NHƯ THẾ NÀO.

    Nằm trong 1 group mạnh về logistic
    Hệ thống kho trải khắp nơi
    Có cảng biển
    Có cảng cạn
    Có khả năng đóng và sửa chữa tàu( làm chủ về kỹ thuật) rất chủ động
    Có khả năng tự đào tạo thủy, thuyền viên. (Cái này rất nhiều dn thiếu)
    Dù tham gia đấu giá cảng TH k thành. Vẫn còn đó STG HÀ TĨNH.
    Tham gia vào LẠCH Huyện Hải Phòng.
    Tài chính thì rất rủng rỉnh
    Có điều kiện nào để phát triển tốt hơn thế

    --- Gộp bài viết, 16/05/2018, Bài cũ: 16/05/2018 ---
    Quĩ MB mua vào gần 700k mà khai báo như mua chưa đến 100k
    Chắc sợ tôi đu theo. :))
    Yên tâm! Tôi đầu tư rất có lộ trình.
    Đạt kết quả gần với pt đầu topic tăng tỉ trọng lên 80% dm.
    Long Bình gia nhập clb 100 tỉ full dm rời ttck!
    --- Gộp bài viết, 16/05/2018 ---
    Thanks T!
    Đầu tư dài hạn A quan tâm FA nhiều. Cái này mà sai là k có cơ hội sửa chữa. TA và giá nếu có sai sót cơ hội vẫn còn
    tien_tran1181 thích bài này.
    stck đã loan bài này
  8. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Vầng anh!
    --- Gộp bài viết, 16/05/2018, Bài cũ: 16/05/2018 ---
    Em sắp vào sài gòn. Anh đợt này có cho e gặp không đấy ạ?
    stck thích bài này.
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Chừng nào vào T?
  10. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Tầm thánh 8 hoặc thánh 9 anh ạ! E cho con vào học trong sg cho tiện, ngoài hp chưa mua đc oto đưa con đi học thêm hơi xa. Cháu nó có trí nhớ tốt nên e đầu tư cho nó môn toán với tiếng a từ nhỏ
    stck thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này