SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3950 người đang online, trong đó có 391 thành viên. 21:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107827 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. tuanvuong145

    tuanvuong145 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Đã được thích:
    642
    Có thỏa thuận 1,2 triệu cp giá 10.300 bác có thông tin gì ko?
    stck thích bài này.
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    K bác ah!
  3. ibttoefl120

    ibttoefl120 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Đã được thích:
    3.258
    T
    @ Fisc
    Tuần sau cứ nhè con hàng siêu đầu cơ HAR mà múc , chắc chắc sẽ trần 3 phiên - chú ý nhé
    tien_tran1181 thích bài này.
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Ứng dụng khoa học công nghệ giúp công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Cục Hàng hải VN và các cảng vụ nhanh gọn, minh bạch, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.

    Rốt ráo xử lý chồng lấn luồng thủy và hàng hải
    Hải Phòng: Doanh nghiệp lao đao vì luồng hàng hải tiếp tục cạn
    3.000 việc làm chờ sinh viên hàng hải, vận tải biển
    Mở tuyến hàng hải sang Nhật Bản, cảng Chu Lai nối dài chuỗi logistics

    [​IMG]
    Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Hải Phòng - Ảnh: Tạ Tôn
    Hàng hóa thông qua cảng tăng gần 1,5 lần

    Theo ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, thời gian qua, đơn vị đã triển khai 32 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động hàng hải, giải quyết 5 thủ tục trên mạng điện tử gồm: Thủ tục tàu thuyền nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh; thủ tục tàu thuyền vào - rời cảng.

    “Công tác cải cách thủ tục hành chính trên nền công nghệ thông tin đã rút ngắn thời gian làm thủ tục không quá 30 phút. Nếu năm 2015, lượng tàu thuyền thông qua cảng là hơn 45.500 lượt, đến năm 2017, con số này cán mốc gần 64.000 lượt, tính riêng 5 tháng đầu năm 2018 là hợn 30.000 lượt”, ông Thức nói và cho rằng, lượt tàu tăng giúp sản lượng hàng hóa thông qua cảng cũng có sự dịch chuyển tốt, từ xấp xỉ 45 triệu tấn (năm 2015) lên gần 62 triệu tấn, gấp gần 1,5 lần (năm 2017). Riêng 5 tháng đầu năm 2018, sản lượng hàng hóa thông qua đạt hơn 31 triệu tấn.

    Theo ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN, ngoài những dịch vụ công trực tuyến được triển khai, việc ứng dụng KHCN đã và đang được Cục Hàng hải VN áp dụng trên nhiều phương diện khác như: Ứng dụng phần mềm Văn phòng điện tử; xây dựng phần mềm “Ứng dụng phổ biến thông tin hàng hải trên thiết bị thông tin di động”; Ứng dụng bản đồ số cung cấp thông tin cập nhật về bình đồ luồng hàng hải điện tử (ENC), hệ thống đèn biển, các thông báo hàng hải.

    Dự kiến, năm 2018, Cục Hàng hải VN sẽ nghiên cứu, xây dựng phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với TTHC cấp Bản công bố phù hợp Lao động hàng hải Phần I.

    Ông Bùi Ngọc Nam, Trưởng phòng Thủ tục tàu biển Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh cho biết, đang triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 4 loại thủ tục hành chính: Tàu thuyền nhập cảnh; xuất cảnh; Tàu thuyền tuyến nội địa vào cảng, rời cảng. Tính đến tháng 5/2018, có 12.769 bộ hồ sơ đã được đơn vị triển khai thực hiện bằng phương thức điện tử”.

    Theo ông Nam, trước đây, khi làm thủ tục theo phương thức truyền thống (thủ tục giấy), người làm thủ tục phải gửi fax hoặc gửi trực tiếp các hồ sơ theo quy định. Khi làm thủ tục phải đến văn phòng, trình các loại giấy tờ để cảng vụ kiểm tra, nếu có giấy tờ chưa hợp lệ, sẽ bị trả lại để tiếp tục sửa đổi, bổ sung làm phát sinh lớn quỹ thời gian.


    Ông Đào Quang Tùng, Giám đốc Chi nhánh CTCP Vận tải và thuê tàu Quảng Ninh cho biết, việc cơ quan quản lý nhà nước tại cảng tập trung thực hiện TTHC cho tàu thuyền vào - rời cảng bằng thủ tục điện tử vừa xóa bỏ được tình trạng người làm thủ tục phải đến tận nơi, vừa giúp DN tránh được những khoản “lộ phí đen” trong quá trình hoàn thiện giấy tờ cho tàu.

    “Hiện tại, chỉ trong khoảng 30 phút, thậm chí nếu thuận lợi chỉ mất 15 phút, thủ tục đã được xét duyệt cho tàu vào cảng làm hàng, giúp DN tiết kiệm hàng trăm triệu tiền thuê tàu mỗi tháng”, ông Tùng nói.

    Hạn chế tối đa phát sinh thủ tục

    Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, sau khi Bộ luật Hàng hải năm 2015 được Quốc hội thông qua, đơn vị đã thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, rà soát lại quy định các thủ tục cấp phép cho tàu thuyền vào, rời cảng biển theo hướng đơn giản hóa, hạn chế phát sinh thủ tục không cần thiết.

    “Hiện tại, tổng số thủ tục trong lĩnh vực hàng hải được công bố lên tới hơn 100, trong đó có 31 thủ tục được đề xuất cắt giảm, đạt 30,7%”, ông Sang nói.

    Về dịch vụ công trực tuyến, theo ông Sang, Cục Hàng hải VN là cơ quan đi đầu trong việc tham gia thực hiện cơ chế một cửa Quốc gia ngay từ giai đoạn 1 (năm 2014). Hiện, cục đã xây dựng lộ trình, triển khai: 58 TTHC mức độ 2; 34 thủ tục cung cấp trực tuyến mức độ 3; 9 thủ tục về quản lý thuyền viên cung cấp trực tuyến mức độ 4.

    “Hiện, vẫn còn một số bất cập trong quá trình chuẩn hóa thủ tục hành chính. Thời gian tới, Cục Hàng hải VN sẽ đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng công nghệ tại các đơn vị để việc kết nối giải quyết thủ tục được đồng bộ. Cục cũng phối hợp với Trung tâm CNTT (Bộ GTVT) và Tổng cục Hải quan nâng cấp hạ tầng Cổng Thông tin một cửa Quốc gia để thực hiện 11 thủ tục hành chính đối với tàu thuyền vào - rời cảng biển tại toàn bộ 25 cảng vụ, đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành hàng hải”, ông Sang nói.

    Nam Khánh
    thienquyentien_tran1181 thích bài này.
  5. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Hai yếu tố giúp vận tải thủy nhanh hơn để cạnh tranh với các loại hình vận tải khác( đặc biệt là vận tải bộ) là thủ tục hành chính và tốc độ tàu.
    Thủ tục hành chính đang cho thấy những bước tiến lớn.
    Về tốc độ các phương tiện vận tải thủy hoạt động hiệu quả ở tốc độ 20_25 km/h. Việc nâng tốc độ cho vận tải thủy k khó. Cái khó là chi phí sẽ tăng rất nhanh theo tốc độ và k còn hấp dẫn. Cần lời giải cho bài toán này???
    Nếu đạt v= 30_35km/h với chi phí k tăng là bao sẽ là bước chuyển mình của vận tải thủy!!!
    P/s: Với việc cơ sở hạ tầng vận tải bộ ngày càng chật chội. Giải quyết vế tthc đã đủ để vt thủy cất cánh. Thêm được vế thứ hai thì trên cả tuyệt vời.
    thienquyen, duyhuongrtien_tran1181 thích bài này.
  6. tuanvuong145

    tuanvuong145 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Đã được thích:
    642
    Giao dịch gì nhìn nản quá. :(:(:(
    stck thích bài này.
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Đúng rồi bác!
    EPS quí 1 gần 1k mà gd giá này đúng nản thật.;;)




    Tranh thủ mua thêm vài k vứt đến cuối năm xem sao!
    Last edited: 26/06/2018
  8. tuanvuong145

    tuanvuong145 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Đã được thích:
    642
    Em thấy chắc có gì ko minh bạch nên ko ai thèm mua cp SWC hết. 1,2 triệu cp thỏa thuận ko thấy có thông tin gì.
  9. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.617
    cổ này hàng tuấn mượt nên anh em ngại mua chứ thực tình nó quá ok :D
    tuanvuong145 thích bài này.
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Về vấn đề này k đồng tình với bác.
    Với một cổ ở upcom mà thông tin đều đặn chính xác như SWC là cực kỳ minh bạch. Kể cả các dn tại HSX,HNX cũng chưa chắc bằng.
    1.2m là con số nhỏ dưới 5% nên k thuộc diện phải công bố tt
    tuanvuong145 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này