SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2563 người đang online, trong đó có 77 thành viên. 01:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107830 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    SOWATCO công bố thông tin về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán cho năm tài chính 2018.

    Tài liệu CBTT: Chon don vi kiem toan BCTC 2018 SWC

    Hơi là lạ!
    Ở upcom mà lựa chọn big 4 kiểm toán.
    Chỉ đơn giản là số liệu chuẩn minh bạch hơn
    Hay là bước đệm để vươn mình lên HSX?
    tien_tran1181duyhuongr thích bài này.
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Index đã tiến đến vùng sợ hãi!
    Đáy đã quanh quẩn đâu đây!
    Quan điểm cá nhân mai là phiên giải ngân đẹp_ khi kích hoạt sự hoảng loạn
    duyhuongrtien_tran1181 thích bài này.
  3. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Muộn rồi anh. Phiên nay giải ngân đẹp này. Mai lại xanh rồi. Ctg e nói đợi 19x mai chắc co nhỉ anh. Hi vọng Pnj vẫn bền. Vcb thủng 51 thì đợi ga 46 anh ạ
    stck thích bài này.
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    SWC các bác có thể tự dự kqkd mà.

    Về phần giá cp phiên t2, t3
    Lệnh bán 10k mp. Khớp vào 2 giá 11 và 12.1.
    Có ai bán cp vậy k?
    Khả năng lớn là có tk nhận ct chưa mua thêm được. Nên tự quay tay cho giá xuống.

    Thông tin MB k còn là cđ lớn
    Ra trước một chút nên khả năng cao là MB chưa mua đủ:))
    Vừa ra tin xấu tạo tâm lý.
    Vừa nhấn giá xuống để ép trong tt rất xấu.
    Rất tiếc là ít người bán theo quá:))

    Cổ đông SWC rất chất!!!
    --- Gộp bài viết, 05/07/2018, Bài cũ: 05/07/2018 ---
    Lõm CTG lời PNJ còn lời chẳng đáng bao!
    --- Gộp bài viết, 05/07/2018 ---
    Những giai đoạn tt ntn mới thấy được sự khác biệt của việc đầu tư gt công phu.
    Rất ung dung và nhàn hạ k cần quan tâm nhiều index
  5. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Tiếc không đặt lệnh 11.x hôm thứ 3. Cứ tưởng cứ dập dềnh 12.x ngay cả khi TT hoảng loạn. Ai ngờ tầm 2h có thằng nào nó quăng ra 1 lúc 12k giá 11.....Thị trường xuống nhưng ngắm đi ngắm lại cũng chả biết mua còn gì an toàn hơn SWC.....
    tien_tran1181stck thích bài này.
  6. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Vận tải & Kho bãi duy trì đà tăng trưởng của 4 quý trước đó, đạt 7,67 %. Vận tải đường biển và hàng không khả quan với tăng trưởng luân chuyển hàng hóa đường biển và hành khách đường không 6 tháng lần lượt là 4,3 % và 12,5 %. Sự cải thiện của vận tải đường biển, nhóm có tỷ trọng vận tải hàng hóa lớn nhất, có được là nhờ gia tăng xuất khẩu các mặt hàng khối lượng lớn như gạo, sắt thép và dệt may.

    http://m.cafef.vn/tang-truong-kinh-te-cham-lai-ro-ret-20180705141259107.chn
    tien_tran1181 thích bài này.
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    vật tái cơ cấu
    14:00, 06/07/2018

    Các doanh nghiệp đóng tàu đang thực hiện tái cơ cấu triệt để từ mô hình tổ chức đến quản trị, lao động để vượt qua thời kỳ khủng hoảng hậu Vinashin.

    "Hiệu quả từ chuyển hướng thị trường đóng tàu"
    “Chảy máu” nhân lực đóng tàu tay nghề cao
    Năm mới nhiều kỳ vọng với Đóng tàu Nam Triệu
    Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?

    [​IMG]
    Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu rút gọn mô hình, tập trung cho sản xuất đóng mới, sửa chữa tàu để thu hút việc làm

    Cho phá sản công ty thành viên không hiệu quả

    Những ngày cuối tháng 6, dù nắng nóng như thiêu đốt, nhưng tại Công ty TNHH MTV Đóng tàu Phà Rừng (Công ty Phà Rừng) vẫn có hàng trăm công nhân miệt mài làm việc, tất cả tập trung để bàn giao tàu đóng mới, sửa chữa cho chủ tàu đúng tiến độ. Ông Trần Hữu Chiến, Phó tổng giám đốc cho biết, hiện công ty đang nhiều việc, ngoài lô tàu dầu đang thi công cho chủ tàu Hàn Quốc, đơn vị còn sửa chữa, bàn giao hàng chục tàu khác, nên công nhân phải chia nhau làm liên tục hai ca.

    Trong bối cảnh thị trường đóng tàu đang èo uột, Công ty Phà Rừng lại có nhiều đơn hàng, không những duy trì đủ việc làm mà một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) chính có kết quả tích cực. Năm 2017, giá trị sản xuất bằng 104% so với năm 2016; lợi nhuận từ SXKD chính tăng trưởng 29%.

    Theo ông Chiến, kết quả này là hiệu quả ban đầu từ công tác tái cơ cấu toàn diện. Bên cạnh các giải pháp tìm kiếm, mở rộng thị trường, đơn vị vẫn phát huy thế mạnh sửa chữa tàu và kinh nghiệm đóng mới các series tàu dầu 65.000 tấn và series tàu 13.000 tấn. Trong đó, Công ty Phà Rừng tiến hành thu gọn đầu mối, thoái vốn, rút vốn tại các công ty con SXKD không hiệu quả, tập trung cho sản xuất chính.

    "Chúng tôi thuê một đối tác Hàn Quốc xây dựng mô hình quản lý tiên tiến có học hỏi từ các nhà máy đóng tàu hiện đại và đang chạy thử nghiệm khá hiệu quả. Thông qua đó có thể kiểm soát được mọi khâu, họp hành, trao đổi thông tin, giao việc cũng thông qua mạng, đến tận tổ sản xuất trực tiếp. Nhân lực dôi ra từ khối gián tiếp được điều xuống khối trực tiếp đang cần nhân lực. Tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí."

    Ông Trần Hữu Chiến
    Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đóng tàu Phà Rừng

    “Công ty đã thực hiện xong tái cơ cấu tổ chức, đến nay đã thoái vốn, rút vốn tại các đơn vị thành viên. Hiện, chỉ còn 3 công ty con và vẫn đang có phương án để thu gọn tiếp”, ông Chiến nói và cho biết thêm, ông ty tập trung vào 3 lĩnh vực sản xuất chính gồm: Đóng mới, sửa chữa tàu và gia công kết cấu thép. Công tác tổ chức điều hành cũng tập trung vào 3 lĩnh vực này giúp công tác điều hành linh động, không bị lúng túng và đáp ứng được chủ trương đa dạng hóa sản phẩm, đem lại hiệu quả.

    Không có được bức tranh tươi sáng như Công ty Phà Rừng, nhưng Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nam Triệu vẫn duy trì được việc làm đều đặn, thu nhập cho người lao động, không nợ lương. Từ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu với trên 10 đơn vị thành viên thời Vinashin, đến nay sau tái cơ cấu chỉ còn mô hình công ty TNHH MTV.


    Ông Phùng Văn Khôi, Phó tổng giám đốc đơn vị này cho biết, tất cả các công ty con của Nam Triệu đều đã giải thể hoặc nộp đơn xin phá sản, có một đơn vị tòa đã tuyên phá sản, 6 đơn vị còn lại đang chờ tòa thụ lý.

    Chia sẻ lý do, ông Khôi cho biết, đây là các công ty cổ phần, trong quá trình hoạt động SXKD trước kia Công ty mẹ Nam Triệu bảo lãnh cho vay vốn ngân hàng. Hiện, các công ty này hoạt động thua lỗ, không được trả được nợ ngân hàng nên Nam Triệu phải trả thay, rất ảnh hưởng đến tài chính của công ty. Vì vậy, nếu hoàn thành phá sản toàn bộ các công ty này, sẽ co gọn được mô hình, tập trung vào sản xuất chính.

    “Tái cơ cấu sẽ đỡ phải giải quyết những tồn tại của công ty con. Còn một ngày công ty con chưa phá sản xong, công ty mẹ vẫn phải chịu trách nhiệm”, ông Khôi nói.

    Đổi mới quản trị doanh nghiệp, giảm lao động

    Theo ông Nguyễn Mạnh Đức, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC) - đơn vị chuyển hướng thị trường đóng mới tàu khách nội địa thành công, tạo được uy tín trong đóng tàu vỏ nhôm, một trong những giải pháp quan trọng để có thể giảm bớt gánh nặng về tài chính là tái cơ cấu lao động. Thời Vinashin phát triển, công ty có khoảng 1.200 lao động, 7 đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc; Giờ còn khoảng 400 CBCNV và 1 chi nhánh dịch vụ hàng hải. Việc cơ cấu, sắp xếp lại lao động, xác định rõ vị trí việc làm và số định biên lao động cần có để đáp ứng yêu cầu việc làm hiện tại và tương lai sẽ giúp công ty chủ động trong xây dựng, quản lý kế hoạch SXKD.

    Cũng theo ông Đức, dù khó khăn về tài chính, nhưng vẫn phải đẩy mạnh đổi mới quản trị để tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động. Hiện, công nghệ thông tin đã được ứng dụng tối đa trong hệ thống quản trị SXKD
    .

    Vì vậy, dù tài chính còn gặp nhiều khó khăn, không tiếp cận được các nguồn vốn tại các ngân hàng do công ty có các khoản nợ cũ bị quá hạn, không có khả năng thanh toán và đang chờ được tái cơ cấu tài chính theo chủ trương của Chính phủ nhưng công ty vẫn đảm bảo được các khoản chi phí cho hoạt động SXKD từ nguồn tiền các chủ tàu trả cho thực hiện sản phẩm. Đơn vị cũng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, không nợ lương người lao động, không nợ bảo hiểm xã hội. Giá trị sản xuất năm 2017 tăng trưởng 22,8% so với năm 2016; doanh thu tăng trưởng hơn 52%.


    Kỳ Nam
  8. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Vâng! Với một dn rất khó khăn về tài chính nên doanh thu tăng trưởng có.. 52%..:))
    Không hiểu với dn tự chủ về tài chính. Tự chủ về công việc như nhà máy đóng tàu SWC doanh thu sẽ tăng trưởng bao nhiêu?
    Đang rất háo hức chờ q3 và q4
    Khi Long Bình chính thức thành ICD
    SẼ HẠ THỦY THÊM 1,2 CON TÀU 5000 TẤN
    những tt đột biến khác..
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Con ngáo ộp chiến tranh thương mại đang được media khai thác tối đa
    Tại sao chúng ta k ung dung ngồi nhìn dòng vốn dịch chuyển khỏi TQ và VN hưởng lợi
    Với cđ SWC tôi đang mong chờ thêm lượng hàng hóa trung chuyển qua VN sẽ tăng lên.
    Hàng hóa nội địa cũng tăng. Nên vui hay buồn nhỉ?
    duyhuongrtien_tran1181 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này