SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2461 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 02:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107832 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Hơn 5 triệu container được quản lý qua Hệ thống quản lý hải quan tự động[​IMG][​IMG][​IMG]
    13.07.2018
    Trong 4 cục hải quan địa phương đang áp dụng, Cục Hải quan Hải Phòng là đơn vị có số lượng container thực hiện nhiều nhất.



    [​IMG]

    Tỷ lệ (%) số containe được xử lý qua Hệ thông quản lý hải quan tự động tại 3 cục hải quan địa phương (Cục Hải quan Hà Nội chỉ có các kiện hàng). Biểu đồ: T.Bình.


    Theo Tổng cục Hải quan, Hệ thống quản lý hải quan tự động tại cảng biển, cảng hàng không được thực hiện tại 4 cục hải quan địa phương là: Hải Phòng, Hà Nội; TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu.



    Trong đó, Cục Hải quan Hải Phòng triển khai tại 4 chi cục hải quan cửa khẩu với 53 doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng biển tham gia; Cục Hải quan Hà Nội triển khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài với 3 doanh nghiệp; Cục Hải quan TP.HCM triển khai tại 4 chi cục với 4 doanh nghiệp tham gia; Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai tại 4 chi cục với 14 doanh nghiệp tham gia.



    Cập nhật của Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) hết tháng 5/2018, tại Cục Hải quan Hải Phòng, Hệ thống đã xử lý 2,35 triệu container vào, 2,24 triệu container ra, 20,6 triệu kiện hàng vào và 19,7 triệu kiện hàng ra. Tại Cục Hải quan Hà Nội là 8,1 triệu kiện hàng vào, 4,2 triệu kiện ra. Tại Cục Hải quan TP.HCM là 56.400 container vào; 50.100 container ra, 93.800 kiện hàng vào, 47.300 nghìn kiện hàng ra. Tại Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã xử lý 160.300 container vào, 153.200 container ra,1,3 triệu kiện hàng vào và 355 kiện hàng ra.



    Như vậy, tổng số lượng container được xử lý qua Hệ thống là 5,01 triệu và hàng chục triệu kiện hàng.



    Tổng cục Hải quan đánh giá, Hệ thống quản lý hải quan tự động đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu như: Được cơ quan Hải quan cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời thông tin (dưới dạng điện tử) về dự kiến hàng đến kho, bãi, cảng (thông qua Manifest), hàng hóa được cơ quan Hải quan cấp phép thông quan (thông qua tờ khai và các chứng từ liên quan).



    Mặt khác, việc tự động hóa trong khai thác cảng góp phần giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng công suất khai thác và tăng năng lực cạnh tranh đồng thời công khai, minh bạch quy trình quản lý; chủ động trong việc thực hiện chế độ quản lý, thống kê, lưu giữ chứng từ, sổ sách; giảm bớt chi phí quản lý, tổng hợp, báo cáo về hàng hóa ra, vào, tồn trong khu vực giám sát hải quan; giảm thủ tục...



    Đồng thời, Hệ thống giúp cơ quan Hải quan tăng cường năng lực quản lý giám sát hàng hóa ra, vào, tồn đọng tại các kho, bãi, cảng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
    tien_tran1181 thích bài này.
  2. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Sao ở Tp. HCM có mấy chục ngàn công trong khi Hải Phòng tới hơn 4tr công nhỉ? Cảng Cát Lai 1 năm không thể nào dưới 2tr công được.


    stck thích bài này.
  3. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    https://m.vov.vn/kinh-te/nghich-ly-logistics-nhin-o-cum-cang-cai-mep-thi-vai-752222.vov

    Bài toán này hiện nay đã có lời giải. Trong đó SWC đóng góp vai trò vận tải hàng hóa từ TPHCM đi cái mép và ngược lại
    --- Gộp bài viết, 14/07/2018, Bài cũ: 14/07/2018 ---
    https://www.google.com/amp/amp.baogiaothong.vn/index.php?url=YjgwYmIzOWMzNDMtYW1wLXd3dy5iYW9naWFvdGhvbmcudm4tYW1wLS9oYW5nLWNvbnRhaW5lci10aG9uZy1xdWEtY2FuZy1iaWVuLXZpZXQtbmFtLXRhbmctdHJ1b25nLW1hbmgtZDI2NDI0NS5odG1s#ampshare=http://www.baogiaothong.vn/hang-container-thong-qua-cang-bien-viet-nam-tang-truong-manh-d264245.html

    Tương lai tươi sáng cho cảng, logistic và vận tải thủy
  4. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Thứ nhất người viết bài này đã lấy số liệu cũ
    Thứ 2 các cảng khu vực TPHCM cũng mới tham gia HQTĐ.
    Về sản lượng thực thì TPHCM dẫn đầu. Mình Tân cảng đã chiếm gần 50% cả nước. Xếp sau Tân Cảng là VICT của SWC
  5. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    10:25, 14/07/2018

    Việt Nam sẽ đầu tư nhiều cụm cảng cạn lớn với công suất lớn lên đến hàng chục triệu TEU/năm.

    Hàng container thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng mạnh
    Nghiên cứu tàu lớn chạy thẳng từ cảng biển Việt Nam đến Mỹ
    Cảng biển “tắc”, khó kéo giảm chi phí logistics
    Hàng hóa qua cảng biển Quảng Ninh đạt trên 2,2 tỷ USD

    [​IMG]
    Cảng cạn được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối tăng cường sự liên kết giữa các phương thức vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics - Ảnh minh họa

    Theo Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mới được Bộ GTVT phê duyệt, giai đoạn đến năm 2025 nhiều cụm cảng cạn với công suất khoảng 5,7 - 8,6 triệu TEU/năm sẽ được hình thành.

    Trong đó, miền Bắc có các cảng cạn, cụm cảng cạn có công suất khoảng 1,3 - 2,2 triệu TEU/năm, giai đoạn đến năm 2030 khoảng 3,8 - 5,2 triệu TEU/năm. Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất xấp xỉ 124.000 - 322.000 TEU/năm, giai đoạn đến năm 2030 khoảng 510.000 - 911.000 TEU/năm.

    Đặc biệt, với việc tập trung nhiều cụm cảng biển trọng điểm, khu vực miền Nam sẽ có nhiều cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất chạm ngưỡng 4,2 - 6,1 triệu TEU/năm. Giai đoạn đến năm 2030, khu vực này sẽ có các cảng lên đến khoảng 9,5 - 13 triệu TEU/năm.


    Quy hoạch cũng nêu rõ, việc phát triển hệ thống cảng cạn sẽ ưu tiên, khuyến khích đầu tư trên các hành lang vận tải qua biên giới gắn với cửa khẩu quốc tế, các hành lang vận tải kết nối với cảng biển lớn ở khu vực phía Bắc (cảng Hải Phòng) và khu vực phía Nam (cảng biển TP. Hồ Chí Minh, khu bến cảng Cái Mép - Thị Vải). Trong đó, đặc biệt chú trọng hình thành cảng cạn tại những vị trí kết nối được với hai phương thức vận tải, các khu vực gắn liền hoặc nằm gần các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung, trung tâm logistics cấp I.

    Trên cơ sở đó, Bộ GTVT giao cho Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện quy hoạch phát triển cảng cạn, đề xuất điều chỉnh, bổ sung hoặc xử lý các dự án không tuân thủ quy hoạch và hoàn thiện cơ sở pháp lý về quản lý, quy hoạch cảng, bến thủy nội địa thuộc cảng cạn.

    Bộ GTVT cũng đề nghị chính quyền các địa phương tổ chức chặt chẽ quỹ đất xây dựng cảng cạn, bố trí quỹ đất theo quy hoạch để phát triển đồng bộ cảng cạn và hạ tầng kết nối với cảng, đảm bảo cảng cạn được kết nối thuận lợi với hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa quốc gia.

    Nam Khánh

    THẬT TUYỆT VỜI!
    K CÒN NGHI NGẠI GÌ NỮA
    4.2 ĐẾN 6.1 TRIỆU TEU/ NĂM
    CẢNG NÀY NẰM Ở ĐÂU ĐÂY???
    CẢNG CẠN NÀO ĐÁP ỨNG ĐỦ NHỮNG TIÊU CHÍ TRÊN???
    LO LẮNG QUÁ CÁC BÁC
    :)):)):))
    :)):)):)):)):)):))
    :)):)):)):)):)):)):)):))
    Last edited: 15/07/2018
    MrBoptien_tran1181 thích bài này.
    MrBopstck đã loan bài này
  6. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    UBND TP.HCM vừa chỉ đạo UBND quận 9 khẩn trương lập, trình cấp thẩm quyền phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại khu vực có liên quan đến dự án đầu tư xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9.

    [​IMG] [​IMG]

    Ninh Bình: Thêm một dự án đội vốn... 40 lần vẫn dang dở
    Vĩnh Phúc: "Vỡ mộng" với dự án cụm công nghiệp Yên Lạc

    Sau khi đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 được duyệt, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM sẽ thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 và dự án khu đô thị Trường Thọ, quận Thủ Đức (khu vực cụm cảng Trường Thọ hiện hữu).

    UBND TP.HCM cũng chỉ đạo trong thời gian thành phố tổ chức mời gọi, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án nói trên, các đơn vị đang hoạt động trong ranh dự án cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 và cụm cảng Trường Thọ hiện hữu phải đảm bảo giữ nguyên hiện trạng.



    [​IMG] [​IMG]


    Cảng Long Bình hiện hữu.

    Theo quy hoạch được duyệt, cụm cảng trung chuyển ICD Long Bình có tổng diện tích 670.871 m2, trong đó: diện tích đất là 542.090 m2 (phần diện tích đất phù hợp quy hoạch 468.719 m2); diện tích mặt nước bờ sông ngoài phạm vi ranh đất là 128.781 m2(quy hoạch khu nước của ICD). Cụm cảng này có tính chất là trung tâm tiếp nhận, lưu trữ, sơ chế nguyên liệu, đóng gói, dán nhãn, phân phối hàng hóa,... phục vụ cho các cảng biển nhóm 5 và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

    Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng cụm cảng trung chuyển ICD Long Bình là để di dời cụm cảng Trường Thọ hiện hữu tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Dự kiến dự án di dời này sẽ thực hiện theo hình thức đầu tư đối tác công tư và chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tại Công văn số 211 hồi đầu năm 2016.




    Sau khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương, vào tháng 1.2017, UBND TP.HCM đã duyệt đề xuất dự án xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 theo hình thức PPP (hợp đồng BT). Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016 đến năm 2019.



    [​IMG] [​IMG]


    Vị trí dự án cụm cảng ICD Long Bình

    Tuy đến thời điểm giữa năm 2018 vẫn chưa chính thức chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cụm cảng ICD Long Bình, nhưng được biết vào tháng 11.2016, ông Lê Văn Khoa - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có văn bản chấp thuận chủ trương giao cho liên danh Công ty Cổ phần Đức Khải - Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Hoàng - Công ty Cổ phần Địa ốc Tam Bình được tổ chức nghiên cứu lập, trình thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cụm cảng trung chuyển ICD Long Bình theo quy định, trong thời gian UBND quận 9 lập điều chỉnh các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 tại khu vực.

    Tuy nhiên, ông Lê Văn Khoa lưu ý nhà đầu tư cần phối hợp xác định quy mô, công suất hoạt động hiện hữu và liên hệ với các chủ đầu tư hiện hữu thuộc cụm cảng trung chuyển ICD phường Long Bình, quận 9 để thống nhất giải pháp, phương án thực hiện, đảm bảo quyền lợi của các bên có liên quan.

    Nam Sơn
    Tag: cảng Long Bình, cụm cảng Trường Thọ, UBND TP.HCM

    [​IMG] [​IMG]


    TP.HCM: Tăng tiến độ cảng Long Bình để di dời...
  7. tuanvuong145

    tuanvuong145 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2017
    Đã được thích:
    642
    Lợi nhuận thì tăng mà giá cp sau chia lúc nào cũng quay đầu giảm thêm.~X(
    Không còn lợi nhuận đột biến từ thoái vốn, LNST 6 tháng đầu năm 2018 của Sowatco (SWC) đạt gần 53 tỷ đồng
    [​IMG]
    Năm 2017 Sowatco ghi nhận lãi đột biến từ thoái vốn tại Công ty liên doanh Keppel Land Watco vào doanh thu tài chính.
    Tổng CTCP Đường sông Miền Nam (Sowatco – mã chứng khoán SWC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2018 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ.

    Cụ thể, riêng quý 2/2018 doanh thu thuần đạt gần 58,37 tỷ đồng, tăng 44,7% so với cùng kỳ trong khi chi phí giá vốn bỏ ra chỉ tăng 25,3% nên riêng lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 17 tỷ đồng, tăng gần 133% so với cùng kỳ.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, doanh thu tài chính mà chủ tếu là thu từ cổ tức, lợi nhuận được chia và thu nhập từ ủy thác đầu tư, đạt 33,3 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ đồng so với con số ghi nhận trong quý 2/2017.

    Tuy nhiên quý 2 năm nay các công ty liên doanh liên kết mang lại khoản lỗ 13,4 tỷ đồng, trong khi quý 2/2017 vẫn mang lại 4 tỷ đồng lợi nhuận.

    Do vậy, tính riêng quý 2/2018 Sowatco báo lãi trước thuế 30,32 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 27,72 tỷ đồng, tăng 125% so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 27,65 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Lũy kế 6 tháng đầu năm 2018 doanh thu thuần Sowatco đạt 114,58 tỷ đồng, tăng 37,7% so với nửa đầu năm ngoái. Tuy nhiên, năm 2017 Sowatco ghi nhận lãi đột biến từ thoái vốn tại Công ty liên doanh Keppel Land Watco vào doanh thu tài chính, nên lợi nhuận sau thuế tăng vọt.

    Kết quả nửa đầu năm nay lãi sau thuế Sowatco đạt 52,81 tỷ đồng, đã hoàn thành trên 55% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó.

    Ghi nhận lợi nhuận từ bán vốn tại Saigon Centre, Sowatco lãi đột biến 510 tỷ đồng năm 2017, gấp 8 lần cùng kỳ
    stck thích bài này.
  8. Fisc

    Fisc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Đã được thích:
    1.809
    Làm ăn tốt là được rồi cụ, có tiền chia cho cổ đông đều đều là được. Với cơ cấu cổ đông lệch pha như thế thì chuyện lên xuống nó nằm ở chỗ khác. Cơ bản họ chưa cần đẩy giá SWC lên làm gì, nên SWC sẽ vận hành theo đúng giá trị của nó, khỏi cần bơm thổi.
    stckduyhuongr thích bài này.
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Giải tán sao được bác. Phần lỗ 13 tỉ là do nhận cổ tức từ VICT.
    6 THÁNG ĐẦU NĂM VICT ĐÃ TRẢ CHO CHÚNG TA 54 TỈ CỔ TỨC.
    --- Gộp bài viết, 16/07/2018, Bài cũ: 16/07/2018 ---
    Phần lợi nhuận sau thuế cty mẹ( con số thực nhận của chúng ta) là hơn 98 tỉ/ sáu tháng đầu năm
    Lưu ý ln quý 2 đang gấp đôi cùng kỳ và tháng 7 trở đi LONG BÌNH mới đột biến
    --- Gộp bài viết, 16/07/2018 ---
    Một điểm cần nhấn mạnh là đóng tàu vẫn lỗ như dự kiến.( dn vừa cph xong nên thế).
    Với lợi thế SWC mua vào những con tàu giá rẻ này sẽ là điểm bùng nổ của tương lai.

    Trong kỳ có một khoản tất toán đầu tư tầm hơn 130 tỉ. Là khoản nào nhỉ? Bác nào chịu khó tìm dùm.

    @hoangnastock319
  10. hoangnastock319

    hoangnastock319 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/11/2014
    Đã được thích:
    7.534
    Nó giảm khoản uỷ thác bên VietinCap bác ạ
    tien_tran1181stck thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này