SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3296 người đang online, trong đó có 311 thành viên. 13:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107841 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Hiểu thế nào về chỉ số Baltic Dry Index (BDI) trong vận tải biển?
    21:00 | 09/01/2018



    Trên thực tế, chỉ số Baltic Dry Index không giới hạn ở riêng vùng biển Baltic mà nó thể hiện những biến động của giá cước vận chuyển các loại hàng khô qua đường biển trên phạm vi toàn cầu.
    BDI ra đời như thế nào?
    “Chỉ số thuê tàu hàng khô Baltic” (BDI) xuất hiện từ ngày 4/1/1985, khi Sở giao dịch Baltic (Baltic Exchange) - trụ sở tại Lon Don bắt đầu công bố một chỉ số cước hàng ngày có tên là Chỉ số cước Baltic (Baltic Freight Index – BFI), tiền thân của BDI.

    Ban đầu, BFI bao gồm 13 tuyến vận tải chuyên chở hàng hóa chủ yếu là phân bón, than đá. Sau đó, BFI được xây dựng làm cơ chế thanh toán cho loại hợp đồng mới ra đời tên là Baltic International Freight Futures Exchange (BIFFEX). Chỉ số BFI nhanh chóng nhận được sử thừa nhận rộng rãi trên phạm phí toàn cầu như là một phương pháp chung đáng tin cậy nhất của thị trường cước tàu hàng khô.

    Đầu tháng 11/1999, chỉ số BDI đã thay thế BFI như một công cụ thanh toán cho BIFFEX. Và BDI khi đó mới ra đời, được tính bằng bình quân của 3 chỉ số BPI, BCI, BHSI. Chỉ số BDI được coi là chỉ số chung của thị trường hàng rời khô.

    Tính đến tháng 10/2010, BDI được tính toán dựa trên 20 tuyến vận tải riêng biệt, bằng bình quân của 4 chỉ số BCI, BPI,BHSI, BSI (tương ứng các loại tàu hàng khô rời Capesize, Panamax, Handysize và Supramax vận chuyển một loạt các mặt hàng như than đá, quặng sắt và ngũ cốc.

    [​IMG]
    Hình ảnh một tàu container thông dụng (Nguồn: glotransvn.vn)
    Tầm quan trọng của BDI
    Chỉ số BDI được cập nhật hàng ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu), ở các tuyến khác nhau sẽ có các thông tin về giá cả được các nhà môi giới viên gửi tới. Thông thường, giá cước thực tế ở các tuyến được chọn sẽ được gửi về cho sàn Baltic. Từ đó, giá cước từng tuyến sẽ được sàn Baltic tính theo công thức có sẵn.

    Công thức tính BDI như sau:

    BDI = ((CapesizeTCavg + PanamaxTCavg + SupramaxTCavg + HandysizeTCavg)/ 4) * 0.113473601

    Trong đó:

    - TCavg = Time charter average: mức cước thuê hạn định bình quân (của mỗi cỡ tàu Capesize, Panamax, Supramax, Handysize)

    - 0.1,13473601 là một hệ số, lần đầu tiên được áp dụng khi BDI thay thế cho BFI, và hệ số này được thay đổi theo các năm khi các chỉ số thành phần và phương pháp tính toán được thay đổi.

    Chỉ số BDI gián tiếp đánh giá nguồn cung và cầu trên toàn thế giới đối với hàng hóa vận chuyển trên các tàu hàng rời như vật liệu xây dựng, than đá, quặng kim loại và ngũ cốc.


    Do hàng rời chủ yếu bao gồm các vật liệu đóng vai trò nguyên liệu đầu vào cho sản xuất các sản phẩm trung gian hoặc thành phẩm như bê tông, điện, thép và thực phẩm. Do vậy, chỉ số BDI được coi là một trong những chỉ số kinh tế quan trọng hàng đầu bởi nó dự đoán sự tăng trưởng của các hoạt động kinh tế trong tương lai.

    Hiện nay, vận tải đường biển thường sử dụng một số loại tàu sau:

    Tàu container (container ships)

    Là loại tàu chuyên dụng chở container, có trọng tải rất lớn ( 1.000 đến 5.000 TEU ), tốc độ cao trên 26 hải lý/giờ. Đặc biệt, loại tàu này không có cần cẩu trên tàu mà sử dụng cẩu giàn trên bờ của các cảng. Một đặc điểm đáng lưu ý của loại tàu này là chúng có diện tích đáy hầm hàng bằng hoặc lớn hơn so với diện tích miệng hầm hàng, đồng thời có các két nước dằn ở hai bên mạn tàu tạo cân bằng khi xếp container thành nhiều hàng, nhiều tầng.

    Tàu chở hàng rời (bulk carriers)

    Là loại tàu có công suất hoạt động rất lớn trong việc vận chuyển hàng hóa, nó có thể vận chuyển những hàng hóa ở dạng thô, khô ( bulk cargo) như than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu không có đóng thùng hay bao kiện và được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu.

    Tàu chuyên dụng chở hàng rời là loại tàu một boong, có cấu trúc vững chắc, có két hông và két treo ở hai bên mạn hầm hàng để làm giảm mặt thoáng hầm hàng và dễ điều chỉnh trọng tâm tàu khi cần thiết. Tàu có miệng hầm rộng rãi, thuận lợi cho việc xếp dỡ hàng. Hầm hàng được gia cường chắc chắn chịu được sự va đập của hàng hóa và thiết bị khi làm hàng.

    Tàu chở dầu

    Là tàu chuyên vận chuyển chất lỏng các sản phẩm từ dầu mỏ, khí dầu mỏ hóa lỏng, khí tự nhiên hóa lỏng, hóa chất, rượu và thức ăn khác. Được biết, thị phần tàu chở dầu chiếm một phần ba trọng tải thế giới.

    Tàu làm lạnh

    Thường được gọi với cái tên container lạnh là tàu vận tải biển tiêu biểu thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa mau hỏng với yêu cầu có hệ thống kiểm soát nhiệt độ (chủ yếu là hoa quả, thịt, cá, rau quả, chế phẩm từ sữa và các thực phẩm khác).

    Nhật Huyền
    --- Gộp bài viết, 17/08/2018, Bài cũ: 17/08/2018 ---
    Công việc của cđ SWC bây giờ là chờ đến đầu tháng 10 xem những tt trên thể hiện như thế nào trong bctc của SWC.
    Orient_Star thích bài này.
  2. Orient_Star

    Orient_Star Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2018
    Đã được thích:
    679
    Hôm nay bác nào vào giá 12.4 với 12.5 thế <:-P
    stck thích bài này.
  3. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    [​IMG]

    Nhìn cái đồ thị kinh thật.
  4. Orient_Star

    Orient_Star Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2018
    Đã được thích:
    679
    Sau khi được đưa ra khỏi diện cảnh cáo em nó trần liên tục :)), có câu chuyện gì phía sau thế bác nhỉ ?
    stck thích bài này.
  5. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    E k chơi SRA bác ah! Thấy cái đồ thị hay thì post thôi bác.
    Tích lũy rất lâu nhưng phi thì kinh thật.
    Cổ chất thì sẽ k có chuyện tăng kiểu đấy.
    Phải tăng dần theo năm tháng.
  6. duyhuongr

    duyhuongr Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2010
    Đã được thích:
    2.617
    con này tớ đua theo 200 cổ gia 12 chốt mịa 24 rồi
    stck thích bài này.
  7. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Ăn vậy là nhiều rồi bác.
    Những cổ như thế E còn k dám xuống tiền.
    duyhuongr thích bài này.
  8. Orient_Star

    Orient_Star Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/06/2018
    Đã được thích:
    679
    Nhìn đồ thị vậy lái đánh cũng tởm như hồi ROS và FLC trần liên tục >:)
    >:)
    stck thích bài này.
  9. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Xây dựng nhiều cao tốc kết nối cảng hàng không Long Thành[​IMG][​IMG][​IMG]
    21.08.2018


    “Siêu dự án” Cảng hàng không quốc tế Long Thành dù chưa khởi công xây dựng, nhưng vấn đề đầu tư kết nối giao thông, nhất là các tuyến cao tốc vào sân bay quan trọng này đang được đặc biệt quan tâm…

    [​IMG]

    Từ nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM) theo cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
    về sân bay Long Thành khoảng 28km, đi mất khoảng 20 phút.
    - Đồ họa: Nguyễn Tường



    Từ TP.HCM đi sân bay Long Thành chỉ khoảng 30 phút



    Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, hệ thống đường cao tốc trên địa bàn tỉnh được quy hoạch 5 tuyến và 2 tuyến vành đai. Cụ thể: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD), Bến Lức - Long Thành (đang triển khai), Phan Thiết - Dầu Giây, Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu. Như vậy, sau khi hoàn thành các dự án đường cao tốc, cộng thêm các tuyến đường đang được bổ sung vào quy hoạch, khu vực huyện Long Thành sẽ hình thành các trục đường liên thông tạo thuận lợi cho việc đi lại sau khi sân bay đi vào hoạt động.



    Từ trung tâm TP.HCM theo cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây về đến sân bay Long Thành với chiều dài khoảng 40km, nếu thuận thời gian mất khoảng 30 phút. Trong đó, đáng quan tâm nhất là hai điểm kẹt xe tại nút giao An Phú (Q.2) và nút giao đường cao tốc với QL51. Vào những lúc cao điểm cuối tuần, thời gian lưu thông trên cao tốc có thể kéo dài hơn do ùn tắc. Tuy nhiên, theo quy hoạch, nút giao An Phú sẽ được đầu tư thành nút giao khác mức để đảm bảo lưu thông thuận tiện. Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện tại 4 làn xe nhưng quy hoạch 6 làn xe và cũng có thể mở rộng nếu lưu lượng phương tiện tăng cao nên cũng không lo ùn tắc.



    Liên quan đến dự án CHK quốc tế Long Thành giai đoạn 1, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể mới đây, lãnh đạo ACV cũng báo cáo với Bộ trưởng và cho biết tiến độ lập FS dự án đang được kiểm soát đúng tiến độ và đã thống nhất với UBND tỉnh Đồng Nai về giao thông tiếp cận. Dự kiến, Báo cáo đầu kỳ sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 8/2018.

    GS. Lã Ngọc Khuê, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, vị trí xây dựng sân bay quốc tế Long Thành là quá tuyệt vời vì nằm ngay giữa trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Kinh nghiệm trên thế giới cho thấy, khi hình thành một sân bay quốc tế từ 25 - 50 triệu khách thường nằm ở ngoại ô của các thành phố lớn. “Việc sân bay quốc tế Long Thành được quy hoạch với lưu lượng đến 100 triệu hành khách, cách TP.HCM 40km, cách Biên Hoà 30km, cách Vũng Tàu 70km, gần với hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải là một điều kiện rất lý tưởng”, GS. Khuê nói.



    Cũng theo GS. Khuê, việc sân bay Long Thành cách xa các trung tâm thành phố đòi hỏi có hệ thống giao thông kết nối thuận tiện. Hiện nay đã có đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với 4 làn xe, về lâu dài có thể mở rộng thành 6 làn để kết nối sân bay về TP.HCM. Cùng đó, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang được xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Lúc đó, hành khách từ các khu vực ĐBSCL lên sân bay quốc tế Long Thành và ngược lại không cần phải đi qua TP.HCM, từ đó sẽ hạn chế ùn tắc.



    Cùng đó, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được quy hoạch đi qua gần sân bay Long Thành. TP.HCM cũng kiến nghị xây dựng tuyến đường sắt nhẹ kết nối sân bay Long Thành đến khu đô thị mới Thủ Thiêm. Từ Thủ Thiêm cũng có thêm các tuyến metro kết nối đi các quận khác và kết nối với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Vì vậy, giao thông kết nối khu vực phía Nam nói chung và từ TP.HCM nói riêng đến CHK Long Thành rất thuận lợi.



    Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 18/8, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án CHK quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã làm xong và trình Hội đồng thẩm định Nhà nước. Sau khi thẩm định xong sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.



    Đối với việc kết nối giao thông, ông Vĩnh cho biết, mới đây, UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc thống nhất các nội dung với đơn vị tư vấn, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về quy hoạch hệ thống giao thông và quy hoạch xây dựng tuyến giao thông kết nối làm đường vận chuyển vật liệu vào khu vực thi công, tránh sử dụng các tuyến đường dân sinh hiện hữu. “Việc kết nối giao thông căn cứ vào quy hoạch tổng thể làm sao kết nối được giao thông tốt nhất phù hợp với quy hoạch giao thông phát triển lâu dài của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận”, ông Trần Văn Vĩnh nói.



    [​IMG]

    Một đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.



    Dân trông ngóng từng ngày GPMB



    Liên quan đến công tác GPMB của dự án CHK quốc tế Long Thành, những ngày giữa tháng 8, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Suối Trầu (huyện Long Thành) nơi thuộc vùng lõi sân bay và sẽ bị giải tỏa trắng để triển khai thi công. Ghi nhận tại đây cho thấy, tỉnh Đồng Nai có nhiều biện pháp siết chặt quản lý đất đai nên tình trạng mua bán đất đã bớt “nóng”. Tuy nhiên, dọc theo QL51 và ĐT769 hướng vào nơi xây dựng sân bay “cò” đất vẫn hoạt động tại các xã nằm ngoài rìa dự án với nhiều băng rôn quảng cáo. Trong phạm vi quy hoạch xây dựng sân bay, cuộc sống, sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường. Khi được hỏi, ai cũng bày tỏ mong muốn sớm được đền bù và bố trí tái định cư sớm để ổn định cuộc sống.



    Ông Nguyễn Hồng, ngụ ấp 2, xã Suối Trầu chia sẻ rất “sốt ruột” và mong những ngày tới việc đền bù, giải tỏa được thực hiện đúng kế hoạch, bởi người dân ở xã Suối Trầu đã phải sống trên đất quy hoạch quá lâu. “Chúng tôi chỉ mong chờ Nhà nước làm càng nhanh càng tốt để người dân sớm giao đất phục vụ thi công dự án; đồng thời tạo điều kiện giải quyết việc làm, bố trí tái định cư được thỏa đáng”, ông Hồng nói.



    Khi thực hiện dự án CHK quốc tế Long Thành, xã Suối Trầu nằm trọn hoàn toàn trong vùng lõi dự án nên sẽ bị giải thể. Các xã: Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn bị mất một phần diện tích, do đó cần phải điều chỉnh lại địa giới hành chính một số xã cho phù hợp quy định. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Suối Trầu cho hay, HĐND huyện Long Thành đã thông qua đề án giải thể xã Suối Trầu và sắp xếp địa giới hành chính một số xã trên địa bàn huyện, thông tin chi tiết đều được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của huyện.



    Ông Ngô Thế Ân, Chủ tịch HĐND huyện Long Thành cũng xác nhận, ngày 17/8 HĐND huyện đã họp thông qua đề án điều chỉnh địa giới hành chính và giải thể xã Suối Trầu. “Việc thông qua đề án là một chi tiết quan trọng trong Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án CHK quốc tế Long Thành. Sau khi đề án được thông qua, ngoài việc bổ sung vào báo cáo khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, huyện Long Thành cũng sẽ trình UBND tỉnh và gửi đề án ra các cơ quan Trung ương xem xét thông qua nhằm sớm triển khai dự án sân bay”, ông Ngô Thế Ân cho hay.
    Orient_Star thích bài này.
  10. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Cuộc sống quanh ta luôn có những câu chuyện hài hước!!!
    Cái cảng hàng không này cách Long Bình bao xa?
    Cảng cạn!
    Rất phù hợp.
    Tôi chợt nhớ đến 1 câu chuyện.
    Bao năm các cảng khu Trường Thọ tồn tại. Ngoài những cung đường xì sụp tự các dn đầu tư. Đến nay lại có con đường rất đẹp vào cảng. Vốn ngân sách!

    Mấy cái cảng kia bao giờ rời đi các bác?
    Con đường là của ai???
    Giúp gì?
    --- Gộp bài viết, 24/08/2018, Bài cũ: 24/08/2018 ---
    ?
    @tien_tran1181 ?
    @hoangnastock319
    Last edited: 24/08/2018
    Orient_Startien_tran1181 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này