SWC Tăng trưởng thần kỳ

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi stck, 17/04/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3876 người đang online, trong đó có 413 thành viên. 23:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 107847 lượt đọc và 543 bài trả lời
  1. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287

    • Tổng công ty cổ phần Đường Sông Miền Nam (Sowatco - UPCoM: SWC) đăng ký mua lại 6,71 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 10% vốn điều lệ.

      Mục đích mua lại là bình ổn giá cổ phiếu và tối đa hóa lợi ích cho cổ đông. Nguồn vốn lấy từ quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu, quỹ đầu tư phát triển và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

      Nguyên tắc xác định giá theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch đảm bảo tuân thủ theo quy định. Phương thức giao dịch thông qua giao dịch khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

      Bên cạnh mua cổ phiếu quỹ, cổ đông lớn - nhóm MB Capital cũng liên tiếp mua thêm cổ phần Sowatco từ mức 4,88% (29/6) lên trên 6% (21/9). Cổ đông lớn nhất của SWC là Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Sotrans, chiếm 84,39% vốn.

      Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SWC đạt đỉnh mọi thời đại vào ngày 27/9 với giá 14.000 đồng/cp (giá điều chỉnh). Hiện giá cổ phiếu đang được giao dịch quanh vùng đỉnh này và chốt phiên 15/10 tại 13.400 đồng/cp.

      [​IMG]

      Cổ phiếu SWC đang giao dịch quanh vùng đỉnh.
    --- Gộp bài viết, 15/10/2018, Bài cũ: 15/10/2018 ---
    http://ndh.vn/thi-gia-quanh-vung-di...p-de-binh-on-gia-20181015044611442p4c147.news
    tien_tran1181 thích bài này.
  2. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Loại rào cản xây dựng các tuyến vận tải thủy kiểu mẫu
    08:23, 16/10/2018

    Để xây dựng được những tuyến vận tải thủy kiểu mẫu, còn nhiều việc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phải làm…

    Hết “ngăn sông, cấm chợ” trong vận tải thủy
    Công khai giá xếp dỡ vận tải thủy để ngăn tiêu cực
    Bắc Ninh: Xử phạt gần 150 triệu đồng vi phạm vận tải thủy
    Được gì sau 2 năm ưu đãi phát triển vận tải thủy?

    [​IMG]
    Phương tiện thủy hoạt động trên sông Cấm, thuộc hành lang vận tải thủy Việt Trì - Hải Phòng
    Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam đang xây dựng tuyến Việt Trì - Hải Phòng và TP HCM - Cần Thơ, TP HCM - Campuchia thành những tuyến mẫu trong vận tải thủy để nâng cấp, hiện đại hóa về cả hạ tầng và cơ chế hỗ trợ. Tuy nhiên, để làm được việc này, tới đây vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là loại rào cản liên quan đến cơ chế kiểm tra, giám sát và đầu tư nạo vét luồng…

    Cập nhật thông tin luồng tuyến theo giờ

    Sông Đuống có chiều dài 68km, thuộc đoạn giữa và quan trọng nhất của hành lang vận tải thủy số 1 Việt Trì - Hải Phòng (dài gần 220km, qua 6 tuyến sông) nhiều năm qua bị hạn chế khả năng vận tải thủy. Theo đơn vị quản lý tuyến, do khoang thông thuyền cầu Đuống hẹp, nước chảy xiên, chênh lệch giữa thượng và hạ lưu cầu nên mực nước tốt nhất để phương tiện qua lại chỉ khi đạt chiều cao tĩnh không 2,5m.

    Có điều do mực nước thường xuyên lên xuống, dao động thất thường, trong khi việc thông báo mực nước theo tuần, nên người điều khiển phương tiện khó nhận biết khi nào mực nước “đẹp” để đưa phương tiện qua cầu. Tuy nhiên, theo lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải, tới đây, khó khăn này sẽ được giải quyết khi Cục ĐTNĐ Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin để đo, báo trực tuyến mực nước, tĩnh không cầu qua mạng internet.

    “Cục ĐTNĐ Việt Nam đang lập kế hoạch hiện đại hóa tuyến vận tải Việt Trì - Hải Phòng qua sông Đuống, lắp đặt thiết bị đo mực nước tự động tại các cầu vượt sông, trong đó có cầu Đuống, để cập nhật mực nước, vận tốc dòng chảy, tĩnh không theo giờ trên trang mạng điện tử. Chủ phương tiện, lái tàu có thể dùng điện thoại để xem và quyết định cho phương tiện lưu thông”, ông Nguyễn Văn Loan, phụ trách Phòng Quản lý hạ tầng, Cục ĐTNĐ Việt Nam thông tin.

    Cũng theo ông Loan, tại các cầu còn được lắp camera, đèn Led xung quanh khoang thông thuyền để giúp phương tiện định vị, dễ dàng hơn khi lưu thông ban đêm.

    Cùng với hành lang số 1 ở phía Bắc, Cục ĐTNĐ Việt Nam đang triển khai kế hoạch hiện đại hóa hạ tầng bằng công nghệ thông tin, bổ sung phao báo hiệu trên tuyến vận tải thủy TP HCM - Cần Thơ (qua kênh Chợ Gạo), TP HCM - Campuchia qua sông Tiền để tăng năng lực lưu thông, bảo đảm ATGT và thu hút vận tải thủy.

    “Chúng tôi đã hoàn thành khảo sát địa hình các hành lang vận tải để lập dữ liệu xây dựng thủy đồ điện tử trực tuyến. Từ các thiết bị đo tự động trên tuyến, thủy đồ tự động cập nhật, tính toán, giúp phương tiện trên hành trình biết độ sâu luồng phía trước, đặc điểm các bãi cạn, cong cua, thông số các cầu. Dự kiến, đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành, đưa ứng dụng trên vào hoạt động”, ông Loan nói.

    Dài hơi hơn, Cục ĐTNĐ Việt Nam đang trong giai đoạn rà soát, lập kế hoạch xây dựng các trạm thu phát tín hiệu hệ thống giám sát phương tiện tự động (AIS) trên các hành lang vận tải để quản lý, hướng dẫn phương tiện thủy từ xa.


    Loại rào cản

    Trao đổi với PV Báo Giao thông, Chủ tịch Hội Vận tải thủy nội địa Việt Nam Trần Đỗ Liêm bày tỏ đồng tình với việc chọn hành lang vận tải TP HCM - Cần Thơ và TP HCM - Campuchia là tuyến mẫu để nâng năng lực vận tải đường thủy. Đây là các tuyến có mật độ vận tải thủy lớn nhất phía Nam, có kết nối với cảng biển Phú Mỹ, Cái Mép - Thị Vải và xuyên biên giới.

    “Để nâng năng lực lưu thông, ngoài ứng dụng công nghệ vào phục vụ vận tải, quản lý cần sớm triển khai dự án nâng cấp, cải tạo luồng qua kênh Chợ Gạo, lập thêm cảng vận tải thủy đầu mối cho cả khu vực ven sông Tiền đoạn giáp ranh Tiền Giang và cầu Bắc Mỹ Thuận cũ, với khả năng kết nối tốt với đường bộ”, ông Liêm đề xuất.

    Không dễ công khai giá cước vận tải

    Trong kế hoạch hiện đại hóa, nâng năng lực vận tải ba hành lang vận tải thủy nói trên, Cục ĐTNĐ Việt Nam đề xuất nhiều giải pháp tiếp cận các doanh nghiệp cảng, bến để công khai giá vận tải để hạn chế tiêu cực. Tuy vậy, ông Trần Sỹ Duy, Trưởng phòng Pháp chế - Thanh tra Cục ĐTNĐ Việt Nam cho biết, do đây thuộc về lĩnh vực quản lý giá, cũng như quyền của doanh nghiệp, nên không dễ thực hiện.

    Nhằm tạo bình đẳng trong vận tải, Cục ĐTNĐ Việt Nam thống kê, sẽ đề nghị các địa phương có hành lang mẫu đi qua đưa vào quản lý, giải tỏa các cảng, bến hoạt động không phép, trái phép.

    Ngoài nâng cấp hạ tầng, theo Chủ tịch Hội Vận tải thủy nội địa Việt Nam, các cơ quan chức năng cần giải quyết các “rào cản” vô hình trên các tuyến mẫu. “Phương tiện trên tuyến chịu nhiều lần kiểm tra. Có chặng chỉ 175km nhưng có tới 13 trạm kiểm tra phương tiện. Mỗi khi có xuồng của lực lượng kiểm tra, các phương tiện lại phải giảm tốc độ để đưa đón lực lượng kiểm tra lên, xuống tàu. Ban ngày còn đỡ, chứ ban đêm rất mất thời gian và dễ gây tai nạn. Chỉ nên bố trí 50km một trạm kiểm tra, qua mỗi tỉnh chỉ nên có tối đa 2 trạm và chọn địa điểm kiểm tra phù hợp, giảm bớt việc kiểm tra đột xuất”, ông Liêm đề nghị.

    Cũng theo ông Liêm, trên các tuyến hành lang mẫu hiện còn có các đoạn luồng trùng nhau giữa hàng hải và đường thủy nên báo hiệu giao thông khác nhau. Tới đây, cần phân định rõ hơn, trong sông chỉ nên là đường thủy, có báo hiệu thủy để phương tiện thủy ban đêm dễ nhận biết.

    Ông Đỗ Cường Quốc, Trưởng phòng Kỹ thuật Cảng container Hải Linh chuyên tuyến Việt Trì - Hải Phòng cũng cho biết, thủ tục hành chính liên quan đến vận tải, ra vào cảng thủy và biển hiện khá thuận lợi. Tới đây, chỉ cần giải quyết tốt hơn chuyện luồng cạn “đến hẹn lại lên” sẽ phát huy hiệu quả.

    “Năm nào đoạn Cao Đại, Bá Giang… trên sông Hồng đều xuất hiện các đoạn luồng cạn, gây ùn tắc, phương tiện phải chờ đợi. Có những đoạn luồng từng được nạo vét, khơi thông nhưng sau đó phương tiện vẫn không đủ chiều sâu, khiến phải giảm tải rất nhiều mới đi lại được”, ông Quốc nói và cho biết, có những thời điểm phải mất 10-14 ngày mới đi được một chuyến tàu từ Việt Trì đến Hải Phòng.

    “Cơ chế, thủ tục cho nạo vét, duy trì độ sâu tại vùng nước trước cảng rất phức tạp. Chúng tôi mong có cơ chế thoáng, chẳng hạn chỉ cần một đầu mối giám sát của Sở TN&MT địa phương, để không bị rơi vào tình trạng tàu không vào cảng, cảng chờ thủ tục nạo vét”, ông Quốc nói thêm.

    Huy Lộc
    tien_tran1181 thích bài này.
  3. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    SWC: Doanh thu tăng trưởng nhưng lợi nhuận 9 tháng lại lao dốc tới 83%
    Nhìn vào kết quả kinh doanh quý 3/2018 của SWC có thể thấy, doanh thu cả trong quý 3 và 9 tháng đầu năm đều tăng trưởng. Song, lợi nhuận 9 tháng đã lao dốc tới 83% so với cùng kỳ năm 2017.
    SWC: Doanh thu tăng trưởng nhưng lợi nhuận 9 tháng lại lao dốc tới 83%

    Nhìn vào kết quả kinh doanh quý 3/2018 của SWC có thể thấy, doanh thu cả trong quý 3 và 9 tháng đầu năm đều tăng trưởng. Song, lợi nhuận 9 tháng đã lao dốc tới 83% so với cùng kỳ năm 2017.

    Kết quả kinh doanh quý 3/2018 của SWC. Đvt: Tỷ đồng
    https://image.*********.vn/2018/10/16/SWC-KQKD.png
    Nguồn: VietstockFinance
    Theo BCTC hợp nhất quý 3/2018 của Tổng CTCP Đường sông Miền Nam (UPCoM: SWC), doanh thu thuần trong kỳ tăng trưởng 35% khi đạt 66 tỷ đồng; giá vốn hàng bán tăng 26%; lợi nhuận gộp tăng 66%, đạt 18.5 tỷ đồng.

    Các khoản mục liên quan đến hoạt động tài chính tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, doanh thu tài chính đạt hơn 9 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ năm ngoái. Chi phí tài chính ghi nhận hơn 1 tỷ đồng, gấp 2 lần; đặc biệt chi phí lãi vay gấp tới 13 lần với 790 triệu đồng. Ngược lại, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 16%, còn khoảng 3.5 tỷ đồng. Công ty không ghi nhận chi phí bán hàng phát sinh trong kỳ.

    Nhìn về kết quả quý 3, các chi tiêu lợi nhuận đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, lợi nhuận thuận tăng 87% và lãi ròng tăng 77%, lần lượt ghi nhận 28 tỷ đồng và 25 tỷ đồng.

    Trong 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu thuần của SWC đạt gần 181 tỷ đồng, lãi ròng đạt hơn 77 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu đạt mức tăng trưởng 37%, song, lợi nhuận đã sụt giảm hơn 83% so với cùng kỳ năm 2017, thực hiện được hơn 81% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

    Đáng chú ý, doanh thu tài chính trong 9 tháng giảm mạnh 86% do ở cùng kỳ Công ty có ghi nhận 526 tỷ đồng tiền thu hồi đầu tư góp vốn vào đơn vị khác. Khoản hụt ở mảng này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến lãi ròng 9 tháng lao dốc.

    Nguyên Ngọc

    FILI

    Nguồn tài liệu:

    Chắc mấy bác thông minh nhanh nhẹn đã chốt được SWC hôm nay nhờ tin này:))
    tien_tran1181 thích bài này.
  4. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Anh lại đùa ;))
    Swc làm ăn tốt thế còn gì...
    Fiscstck thích bài này.
  5. hoangnastock319

    hoangnastock319 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/11/2014
    Đã được thích:
    7.534
    Vụ GEX lập cty riêng để quản lý mảng logistic có làm mất đi hai cái tên sotran và sowatco trên bản đồ logistics VN ko anh?
    stck thích bài này.
  6. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Ở SWC thì k cần quan tâm gì T ah!
    Vì chắc chắn SWC sẽ đánh bại mọi chỉ số!
    --- Gộp bài viết, 16/10/2018, Bài cũ: 16/10/2018 ---
    Lâu rồi k thấy H!
    hoangnastock319 thích bài này.
  7. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Thằng nhóc nó chuyển nhà sang UPcom đấy anh ạ...
    Thế mà cứ suốt ngày chê ỏng chê eo SWC... a xử lý nó đi anh.
    stck thích bài này.
  8. stck

    stck Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2015
    Đã được thích:
    5.287
    Sao mà A dám!
    Mai đừng vác cổ ra dọa là A cảm ơn rồi.
    Đang kẹp cổ khác k có khả năng mua thêm!!!
    Tha cho A @hoangnastock319 !
  9. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    NÓ chuẩn bị upbo con Qn.S đấy anh ạ... lãi cũng kha khá...
    hoangnastock319stck thích bài này.
  10. hoangnastock319

    hoangnastock319 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/11/2014
    Đã được thích:
    7.534
    Tôi xin ông.
    Bé bé thôi
    --- Gộp bài viết, 16/10/2018, Bài cũ: 16/10/2018 ---
    Hàng SWC đánh không khác gì kiểu kéo lên để cầm cố các tổ chức tài chính cho được giá anh ạ.
    Phát hành 1:1 luôn mà ko có hàng ngoài trôi nổi mới ghê răng chứ.
    tien_tran1181stck thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này