Tại sao PVT liên tục bị PVF bán ra trong khi nó đang được thể hiện trên báo là tốt?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GiaReBatNgo, 05/07/2009.

3879 người đang online, trong đó có 175 thành viên. 00:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 2048 lượt đọc và 29 bài trả lời
  1. themac

    themac Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/10/2006
    Đã được thích:
    0
    Nó bán bao nhiêu thì tai to mặt lớn không tiện nói tên hút hết bấy nhiêu . Bác thử để ý kỹ mà xem . Em thì em hơi gà về khoản phân tích bác học như bác nhưng về quan hệ thì em có thể khẳng định với bác chỉ trong vòng lâu nhất 1 tháng nữa bác sẽ biết kết quả và giá trị của nó như nào
  2. vietchuanjsc

    vietchuanjsc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2009
    Đã được thích:
    1.765
    NỘi tình bà con nhỏ lẻ biết thế quái nào dc
  3. cucxoay2910

    cucxoay2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2009
    Đã được thích:
    26
    Nếu nói đến PVT thì tôi k thể k tham gia đóng góp chút ý kiến. Ý kiến của bác GRBN chỉ là chủ quan và hơi có phần tiêu cực. Dung Quất đúng là mới đi vào hoạt động, xin hãy k xét tới khía cạnh chính trị ở đây, nếu chỉ xét đến vị trí thì cũng là rất ok cho PVT vận chuyển toàn bộ đầu vào va đầu ra của DQ( DQ xa các mỏ dầu và xa nơi tiêu thụ mà). Quả thực em nói chân thành với các bác nếu đầu tư vào PVT thì các bác đừng nên nghĩ là mình sẽ ăn xổi mấy trăm phần trăm chỉ trong mấy tháng, các bác nên tìm những mã khác, vì PVT không phải là DN có thể tạo ra những nguồn LN đột biến. Vấn đề ở PVT là doanh nghiệp vận tải dầu khí số 1 của nước nhà, với những đặc quyền đặc lợi mà k bất cứ 1 DN nào khác có được, ngành DK lại là ngành đóng góp vào GDP lớn nhất cả nước, lĩnh vực vận tải có thể ví như xương sống của nền kinh tế. Hơn nưa với đội tầu hùng hậu của mình, hình thành chủ yếu từ các khoản vay ưu đãi của các Định chế tài chính trong và ngoài nước ừm thì các bác nói là vốn vay nhiều nhưng có phải thằng nào cũng được ưu ái cho vay đâu. PVT không chỉ là đầu mối vận tải dầu khí trong nước mà đã có mạng lưới vận tải quốc tế cho các hãng như Exxol Mobil, shell, BP.
    Nói tóm lại PVT là một cổ phiếu cực tốt xét trên mức giá và giá trị của DN này trong hiện tại và nhất là tương lai. Không phải ngẫu nhiên mà PVT là CP mà nhà đầu tư nước ngoài rất yêu thích.
  4. cucxoay2910

    cucxoay2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2009
    Đã được thích:
    26
    Chuẩn quá ! PVT là một cổ phiếu rất đặc biệt.
  5. tranhiep1403

    tranhiep1403 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/03/2008
    Đã được thích:
    0
    Nói chung thì PVT đã giảm khá sâu so với đỉnh sóng vừa rồi. Có thể xem xét để gom hàng
  6. GiaReBatNgo

    GiaReBatNgo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Đã được thích:
    343
    Bác có cái avanta hay quá nhỉ.
    Vâng tôi cũng nghĩ nó bị làm giá, nếu bác đọc và hiểu bài tôi viết thì có thể thấy tiếng Việt nó cũng dễ hiểu thôi.
    1 tháng nữa nếu TTCK VN ko lên mà 1 mình PVT đi lên chắc đằng sau nó hoành tá tràng lắm nhỉ hehe Còn như cả TTCK đi lên nó lên cũng là điều tất nhiên nếu nói cuối năm hay sang năm lãi khủng thì ai cũng nói được vì điều đó là tất nhiên với 1 TTCK non trẻ và dễ làm giá như VN.
    Nếu nó được đẩy cao lên hẳn với giá hiện nay thì PVF cũng ko vội gì mà bán ngay đâu, có bán cũng là thoả thuận trao tay mà thôi. Vấn đề là tôi đang hỏi nó ép giá xuống đến đâu để cho người ta gom kìa. Tôi cũng có PVT chứ ko phải ko có nên đừng nghĩ là tôi vào chim lợn bác nhé. Phải biết nó định làm gì và trong bao lâu thì mua mới rẻ và đỡ kẹt vốn. Nếu nó cứ om giá ở 15-25 thì mua giờ này chẳng thà đợi lúc nó bắt đầu đánh lên mua hẳn 30 cho chi phí cơ hội nó thấp.




    Được GiaReBatNgo sửa chữa / chuyển vào 20:08 ngày 05/07/2009
  7. GiaReBatNgo

    GiaReBatNgo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Đã được thích:
    343
    Bác nói mâu thuẫn quá nhỉ. Bác nói DQ xa nguồn nguyên liệu ( đầu vào ) lại xa cả nơi tiêu thụ ( đầu ra ). Vậy chi phí vận chuyển đều được cộng vào giá thành sản phẩm cả rồi thì sản phẩm của DQ đắt khét. Thế thì nếu ko cưỡng bức DN trong nước phải mua thì bán cho ma tây nó mua. Tôi nhớ mang mang hồi trước có vị LĐ nào đó lên Tivi nói xây cái nhà máy ( gì đó tôi ko nhớ) ở đó là để có công ăn việc làm cho đồng bào, đây là mục đích chính trị chứ nếu XD ở chỗ này chỗ kia thì tất nhiên thuận lợi nọ kia...
    Ko hiểu nếu sản xuất ra sản phẩm giá thành cao thì hàng hoá của VN bán được cho ai ngoài việc bán trong nước bằng cơ chế ép phải mua và phục vụ cho TQ tiến lên CNXH?
    Khi hàng hoá ko có tính cạnh tranh tự nhiên của nó thì người mua cũng có quyền ép giá mua rẻ. Vậy VN khai thác tài nguyên với giá thành cao để bán rẻ cho nước khác làm giàu à?
    Ngành dầu khí và PVT là 2 khái niệm khác nhau bác ạ. Đừng vơ đũa cả nắm thế chứ. Có vay được vốn nhưng KD ko hiệu quả sẽ là mối nguy hại cho DN và kéo theo định chế tài chính cho vay vào vòng nguy hiểm ( nhìn VSP ấy ).
    Thêm nữa nếu sau này DQ làm 1 vài đường ống bơm thẳng ra bắc hay vào nam hoặc hoà vào mạng ống dẫn quốc gia thì chắc PVT thất nghiệp vì tầu chở dầu giờ đi chở nước ngọt bán ?
  8. cucxoay2910

    cucxoay2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2009
    Đã được thích:
    26
    Bác cứ bình tĩnh, rõ ràng là bác k hiểu hết ý em, hay nói đúng hơn là bác còn quá chủ quan trong nhận định.
    Thứ nhất, về vấn đề vị trí của DQ, xin k bàn về yếu tố chính trị nữa, chỉ xét về vị trí thôi thì việc đặt ở đấy nếu xét riêng cho PVT thì là rất tốt vì chặng đường vận chuyển dài hơn so với đặt ở Vũng Tầu hay Nghi Sơn.
    Thứ hai, nếu bác nói sản phẩm của DQ như vậy sẽ bị đắt khét thì bác lại càng sai, vấn đề ở đây trước hết có DQ sẽ giúp VN tự chủ về nguồn sản phẩm tinh chế từ dầu thô, tránh tình trạng phải 100% xuất thô nhập tinh nữa. Hơn nữa, giá thành SP từ DQ chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với nhập ngoại, ví dụ lấy đơn giản vận chuyển xăng từ Sing với CP vận chuyển rồi bảo hiểm quốc tế thì rẻ hơn vận chuyển xăng từ DQ ra HN ah, Hiện h giá xăng từ DQ vẫn phải yết giá như giá nhập khẩu là do chi phí khấu hao nhà máy đấy tính vào chứ hoàn toàn k phải do CP vận chuyển đội lên. Cả cái nhà máy đấy xây hết cả đống tiền phải đợi khấu hao dần thì mới có xăng giá rẻ được chứ. Bác rõ ràng lại có thêm 1 tâm lý ăn xổi. Bác đừng vẽ ra cái viễn cảnh ép giá hay cưỡng bức giá gì ở đây cả, nghe rất quy chụp và ko có tính xây dựng gì cả.
    Thứ ba, bác nói ngành DK và PVT là 2 khái niệm khác nhau nghĩa là thế nào. Rõ ràng nó ko giống nhau rồi nhưng PVT là con đẻ của ngành dầu khí, công tác vận chuyển của toàn ngành Dầu khí là do PVT đảm trách. Ngành DK phát triển thì PVT cũng phát triển. Đơn giản chỉ có vậy.
    Thứ tư, vấn để cuối cùng là nguồn tín dụng của PVT. Bác có nghĩ là khi bác đem tiền cho ai đó vay bác có nghĩ là ngươi ta trả được bác cả gốc va lãi ko, em ko xét đến những yếu tố quan hệ bên ngoài, mà đơn cử bác có tin tưởng người ta bác mới cho vay đúng k. Hơn nữa, nguồn vốn vay của PVT có cả từ các định chế tài chính nước ngoài, bac thử nghĩ bọn đầu sỏ tài chính nước ngoài nó có dốt đến mức cho 1 thằng k có năng lực vay tiền rồi k trả được cho nó không. Vay tiền của các tổ chức tín dụng ở VN thì còn có nhiều yếu tố khác chi phối nhưng bọn tây sẽ chỉ đạt hiệu quả lên hàng đầu thôi. Vấn đề tỷ giá khi vay USD với PVT cũng k đáng lo ngại vì nguồn thu của PVT có cả nguồn ngoại tệ do PVT cũng tham gia vào các tuyến vận tải quốc tế với các bạn hàng là Exxol mobil, shell hay BP: không như PPC chỉ có nguồn thu nội tệ từ bán điện trong nước. VSP rõ ràng không thể đem so với PVT ở điểm này được. Lại lần nữa bác lại quy chụp thô thiển.
    Trên đây là tất cả những ý kiến có thể cũng là chủ quan của tôi nhưng tôi nghĩ là hợp lý hơn ý kiến chủ quan của bác muốn gửi tới mọi người. Nếu có gì động chạm khiến bác k hài lòng thì mong bác thông cảm. Ý kiến của tôi cũng là đóng góp cho mọi người hiểu thêm về PVT chứ k phải là đả kích trực tiếp gì bác cả, để mọi người hiểu hơn về cổ phiếu PVT thôi.
    Chào thân ái !
  9. cucxoay2910

    cucxoay2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2009
    Đã được thích:
    26
    Hợp đồng hoán đổi lãi suất giữa PVTRANS và ANZ
    PV Trans và ANZ đã kí kết hợp đồng hoán đổi lãi suất (IRS). Theo hợp đồng này, PV Trans sẽ nhận được khoản lãi suất cố định rất cạnh tranh cho toàn bộ thời hạn còn lại của khoản vay tàu dầu thô Hercules đã kí trước đây.

    Việc cố định lãi suất mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp có các khoản vay trung hạn và dài hạn, đặc biệt trong diễn biến thị trường lãi suất Libor USD đang xuống thấp như hiện nay. Hợp đồng này mở đầu cho mối quan hệ hợp tác dài hạn giữa PV Trans và ANZ.
    -------------------------------------------------------------------------------------------------
    Quỹ đầu tư Avenue (Mỹ) quan tâm đến cơ hội đầu tư vào cổ phiếu của PVTRANS
    Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, các nhà đầu tư bán chuyên nghiệp và các nhà đầu cơ rơi vào tâm lý bi quan, buông xuôi thì với các nhà đầu tư chuyên nghiệp đây lại là cơ hội để đầu tư lâu dài vào các cổ phiếu tiềm năng.

    Để đảm bảo việc quyết định đầu tư một cách chuẩn xác, nhiều quỹ đầu tư đã quan tâm nhiều đến việc nghiên cứu, đánh giá thực trạng cũng như tiềm năng của các công ty niêm yết.

    Vừa qua, Quỹ đầu tư Avenue (Avenue Capital Group), một quỹ đầu tư lớn của Mỹ với tổng tài sản đang quản lý lên đến 20 tỷ Đô la Mỹ đã hết sức quan tâm đến cổ phiếu của PVTrans. Đại diện của Quỹ là Ông Mukesh Sharda ?" Giám đốc điều hành đã có buổi làm việc với lãnh đạo PVTrans để tìm hiểu về hoạt động kinh doanh, những lợi thế và chiến lược phát triển của PVTrans trong thời gian tới. Qua buổi làm việc, Avenue đã bày tỏ sự quan tâm của Quỹ đối với Tổng công ty. Trong thời gian tới, để tìm kiếm cơ hội và nghiên cứu cách thức đầu tư vào cổ phiếu của PVTrans, PVTrans sẽ tiếp tục làm việc với người phụ trách khu vực Châu Á của Quỹ Avenue để xúc tiến các công tác đầu tư.
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Một giao dịch thành công chấn động thị trường tài chính (28-11-2008)

    Ngày 26/11/2008, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kí kết hợp đồng tín dụng trị giá tương đương 175 triệu USD giữa Tổng công ty cổ phần vận tải dầu khí (PV Trans) với ngân hàng Citibank cùng các ngân hàng cho vay khác là Calyon Corporate & Investment Banking , Fortis Bank S.A/N.V - và SOCIETE GENERALE.

    Đây là hợp đồng tín dụng tài trợ cho dự án đầu tư 3 tàu vận tải dầu thô Alframax của Tổng công ty PVTrans để phục vụ công tác vận chuyển dầu thô cho nhà máy lọc dầu Dung Quất. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 220 triệu USD và khoản vay trị giá tương đương 175 triệu USD trong thời hạn 13 năm với lãi suất cạnh tranh, dưới sự bảo lãnh của Nippon Export Investment Insurrance (NEXI) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam).

    Trong hai ngày 25 và 26/11/2008, sự kiện trên đã đồng lọat được đăng tải trên các trang tin các hãng tin lớn quốc tế như Reuters, AP, Bloomberg, AFP cũng như trên các trang tin tại Việt Nam như Vietnam News, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Đầu tư, Nhân dân, Lao động, Hà Nội mới, An ninh Thủ đô, Tạp chí Dầu khí và rất nhiều các trang tin điện tử khác. Thương hiệu PV Trans chính thức bước vào thị trường vốn thế giới với một sự khẳng định thành công về đẳng cấp. Chỉ những công ty uy tín có nền tảng tài chính, tương lai phát triển tốt và các dự án đầu tư hiệu quả, mới tiếp cận và thu xếp vay vốn dài hạn từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng nước ngoài.

    Giao dịch trên được xem là giao dịch đặc biệt thành công của năm trên thị trường tài chính thế giới, khi mà khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên phạm vi tòan cầu và hầu hết các ngân hàng tạm dừng việc cho vay. Sự thành công của giao dịch đã chứng minh niềm tin rất lớn của tổ chức NEXI và của các nhà đầu tư đối với nền kinh tế Việt Nam, đối với sự vững mạnh của Tập đòan Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là niềm tin và sự ủng hộ dài hạn đối với chiến lược phát triển đội tàu của PV Trans. Kết quả của giao dịch trên đã khẳng định tính hiệu quả của những dự án đầu tư của PV Trans trong thời gian sắp tới và một tiền đề rất quan trọng của PV Trans trong việc thực hiện thành công những dự án trên.

    Việc ký kết hợp đồng tín dụng trên đảm bảo cho PVTrans thực hiện thành công kế hoạch đầu tư 3 tàu chở dầu thô phục vụ Nhà máy lọc dầu Dung Quất. PVTrans dự kiến sẽ tiếp nhận ngay 1 tàu Alframax vào tháng 1/2009. Tàu thứ hai dự kiến bàn giao trong quý III/2009 và tàu thứ 3 dự kiến trong năm 2010.

    Một số liên kết đến các bài viết khác về sự kiện này:

    http://malaysia.news.yahoo.com/rtrs/20081125/tbs-vietnam-pvtrans-loan-4c42a9e.html

    http://sg.news.yahoo.com/rtrs/20081125/tbs-vietnam-pvtrans-loan-4c42a9e.html

    http://ph.news.yahoo.com/rtrs/20081125/tbs-vietnam-pvtrans-loan-4c42a9e.html

    http://www.cnbc.com/id/27901990

    http://www.fxstreet.com/news/forex-news/article.aspx?StoryId=d3b53726-613c-4cc0-8eaf-ea0bb9ff2587

    http://finance.qq.com/a/20081125/003149.htm

    www.tradefinancemagazine.com/default.asp?Page=2&PUB=187&ISS=25162&SID=714858

    www.citigroup.com/citi/press/2008/081126b.htm
  10. cucxoay2910

    cucxoay2910 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2009
    Đã được thích:
    26
    PVT múc ngay đón BCKQ quý 2 cực ấn tượng. Sóng t7 là sóng BCKQ KD, con sóng thần cực to và cuối cùng trong năm 2009.

Chia sẻ trang này