Tản mạn về CPI và TTCK ( 29 )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 10/02/2022.

4703 người đang online, trong đó có 379 thành viên. 15:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1158483 lượt đọc và 5279 bài trả lời
  1. BoBeCat

    BoBeCat Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/07/2018
    Đã được thích:
    7.978
    Cảm ơn cụ nhé. Vậy thì vẫn yên tâm chơi chứ làm gì đến mức mà nhiều topic kêu gào rớt về 800-1000. PE lúc đó chắc còn 10.
    FBV, mabuvoyeu, HoangDung20087 người khác thích bài này.
  2. cuti2019

    cuti2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2021
    Đã được thích:
    10.583
    Những topic như thế bác k cần tham khảo làm gì cho mệt :)
    quangmh, FBV, HoangDung20084 người khác thích bài này.
  3. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.297
    Trung bình ngắn hạn 3 tháng đang là
    Vnidx : 17.15
    Vn30 : 16.08

    Trung bình trung hạn 9 tháng
    Vnidx : 17.15
    Vn30 : 16.24

    bạn nhé !
    duckun2512, FBV, mabuvoyeu14 người khác thích bài này.
    BoBeCattiengiatram đã loan bài này
  4. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    200.834
    Nghĩa là như thế này , phải không @vvaa83 ?
    Nếu b/q hệ thống DN trên sàn , năm nay tăng trưởng Eps ở mức 15% . Và nếu giữ vững PE 17.15 , thì vốn hoá Vni có quyền tăng 15% , Vni từ 1500 lên 1.725 ?!!! :-bd:-bd:drm2:drm3
    FBV, viethanoi, Gacondihoc140218 người khác thích bài này.
    vvaa83luuqncklk đã loan bài này
  5. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.297
    Em cũng nghĩ như bác, nhưng lần này tích cực hơn hồi đầu năm 2018 thì điểm số lên tút 1k2 là do kéo vài còn trụ chính, ảo. Còn bây giờ nhìn suất sinh lời và thời gian thu hồi vốn của vnidx và vn30idx không bị quá chênh lệch nữa, đồng nghĩa cơ hội tăng trưởng và cơ hội đầu tư được mã tốt đã được phân bổ dần đều hơn ở cả các doanh nghiệp lớp dưới như vn50 và vn100 và cả nhỏ hơn bác ạ ^^!
    sunny_123, FBV, mabuvoyeu16 người khác thích bài này.
  6. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    200.834
    @vvaa83 quan sát và tổng kết tổng quan tốt thật .
    - Cta từng trải qua những giai đoạn khác nhau . Có thời gian dài tôn vinh Blue , Vn30 ... Xem thường Penny , Mid cap ... Khinh rẻ những mã dưới mệnh.
    - Cũng có thời gian Pen , Mid , nhóm đầu cơ sôi động ... Cta lại xem thường Blue , coi nhẹ Vn30 .
    - Sự chuyển đổi sắc thái như vậy luôn có một khoảng thời gian ở giữa, tôi gọi là " Vùng đệm " .
    ( Và , khi cảm nhận được " vùng đệm " ấy , thì VTN thường có những comments liên quan đến " câu chuyện SAN SẺ PE GIỮA CÁC NHÓM CP TRÊN TT " .
    San sẻ là gì ? Là giả sử Vni đứng yên chỉ số , thì Vn30 phải giảm x% PE để cho phần còn lại tăng y% PE ... Hoặc Pen mid giảm a% PE để nhường cho Blue tăng b% PE ...v.v..
    Tôi ko nhớ những comments ấy nằm ở vị trí nào . Nhưng chắc chắn chúng thuộc tgian của "Vùng đệm" . )@};-
    %%-(~~)~o)~o)~o):drm2:drm3
    CMMC0508, sunny_123, FBV28 người khác thích bài này.
    vietthaivp83 đã loan bài này
  7. CaptAdam

    CaptAdam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/03/2021
    Đã được thích:
    36.729
    Vâng bác! Sau nhiều vụ sóng gió này thì e chỉ cần trả lời được câu hỏi: Thị trường này có còn tăng trưởng tiếp hay không? Những khó khăn thế này thì ngành nào hưởng lợi? Xác định được là em mua để đó luôn tránh xa hàng cờ bạc!
    sunny_123, FBV, mabuvoyeu7 người khác thích bài này.
  8. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    200.834
    Tản mạn về hình dung trước những ngày tới ...
    *******
    - Ổn định TT BĐS . Thanh lọc , lành mạnh TT BĐS . Kiểm soát chặc chẽ việc huy động vốn các Cty Bđs ( Cả vay NH và PH trái phiếu ) ...
    Tuy khởi động hơi chậm - Đáng lý ra phải thực hiện sớm hơn khoảng 2 năm thì hay quá - Nhưng dù sao , may thay dù hơi chậm cũng giúp VN sẽ tránh được một cú đổ vỡ dây chuyền , cộng hưởng cái dây chuyền ấy sẽ có thể là một quả bom nguyên tử trong lòng nền kinh tế .
    - Chúng ta nên xác định trước tâm thế bình thường khi đối diện các thông tin , tuần tự hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng ... Những gì sẽ diễn ra từ công cuộc thanh lọc để ngăn chặn nguy cơ tương lai .
    - Sức cầu thực tế về Bđs vẫn thế . Nhưng một phần lớn người có nhu cầu thực sẽ tạm dừng nhu cầu để nghe ngóng chờ đợi . Thanh khoản trên TTBĐS sẽ tạm teo tóp . Vòng quay vốn các DN bđs sẽ chậm lại . Kế hoạch các dự án mới sẽ dịch Timeline . Dồn sức cho những dự án dỡ dang...
    - Chúc mừng những người có nhu cầu thực về nhà ở trong tương lai tới - Nếu biết tạm thời trì hoãn nhu cầu , thay bằng những phương án khác - . Chúc mừng sự dịch chuyển dòng tiền , sẽ chầm chậm chuyển hướng sang khu vực SX tiêu dùng và XK , năng lượng và cơ sở hạ tầng của XH...
    Chúc mừng kểt quả huy động tiền gửi của hệ thống NH , ngay cả khi không cần thiết nâng LS huy động đầu vào ở mức đáng kể nào đấy, dẫn đến nâng LS đầu ra ... Và tất nhiên , liên đới một phần đến khía cạnh phải chúc mừng chỉ tiêu CPI không phải gánh áp lực ko đáng có .
    Tóm lại là , cảm ơn Chính Phủ , dù hơi chậm chút , đã tác động đúng vào cái nơi cần tháo ngòi nổ , đồng thời làm bệ đỡ cơ bản cho công cuộc khởi động theo lý thuyết cất cánh . (1)
    - Trên TTCK hình ảnh sau đây sẽ diễn ra :
    a. Sự phân hoá rất rõ nét trong nhóm BĐS , giữa những Cty có bảng CĐKT lành mạnh, an toàn , vốn CSH sung túc , các nguồn vốn phải trả được tài trợ bỡi những khoản vốn linh hoạt về thanh khoản , các chỉ số thanh toán nhanh ở mức bình thường ... Phân hoá đối lập với những Cty bđs không thỏa những thứ nêu trên .
    b. Dòng SX và XK , Sp tiêu dùng , năng lượng , công nghệ , tài chính ( ko dính dáng đến quan hệ với một số thành phần trong mãng tối bđs )... sẽ Vui tươi , bình thản đi lên ... :-bd@};-@};-%%-%%-(~~)(~~)~o)~o)
    Last edited: 11/04/2022
    langtuxanh, tranvi101, meo6326 người khác thích bài này.
    vietthaivp83 đã loan bài này
  9. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    200.834
    " ... bệ đỡ cơ bản cho công cuộc khởi động theo lý thuyết cất cánh . (1) ...." ???
    *******
    Ps. Thuyết minh cho (1) phía trên :
    - Vẫn chưa có những lý luận , lý thuyết diễn tả cơ hội mười mươi đồng thời song hành với nguy cơ rất lớn tại khoảng thời gian chuẩn bị cất cánh .
    - Nó hoàn toàn phù hợp với hình ảnh của một chiếc máy bay .
    Để cất cánh , máy bay cần tăng dần tốc độ , từ chậm đến nhanh dần , dzí dụ khoảng 2.000m ... rồi rời mặt đất .
    Trong 100m ... 200m... 500m ... Thậm chí 1000m đầu tiên , nếu đường băng đột ngột có ổ gà lớn ko dọn dẹp ... Thì nguy cơ ko quá lớn . Nhưng từ 1200m trở đi , khi vận tốc và gia tốc đủ lớn , để chuẩn bị cất cánh, thì việc ấy trở nên vô cùng nghiêm trọng , vô cùng nguy hiểm ...
    - Để cất cánh , quốc gia nào cũng sẽ phải vượt qua cái khoảng chạy 1200m đầu tiên . ( Có vẻ Chúng ta đang ở mức 1200m hay 1500m gì đấy , chuẩn bị cất cánh ... Nếu ví dụ là 2000m là rời mặt đất ...Thì 500 đến 800m còn lại sẽ rất nhanh đến , do vận tốc đã gần đạt tới hạn ...).
    Chính cái đoạn này , nếu bánh xe leo lên một vật trở ngại dù nhỏ , máy bay sẽ dồng sốc rất lớn . Lớn hơn nhiều lần so với đọan 100m...2-3-4-500m đầu tiên .
    Những QG trong khoảng 1200m này , người ta thường gọi là QG ở ngưỡng Thu nhập trung bình .
    Những cái bẩy của thu nhập trung bình là vô vàn phong phú .
    Có những bẩy chầm chậm phát huy , và do vậy có thể chầm chậm , dù trì hoãn , nhưng đủ thời gian để nhận ra và khắc chế .
    Nhưng có những cái bẩy tích luỹ đủ lượng để tạo cú dồng sốc lớn lao đến mức đùng một cái, máy bay văng ra khỏi đường băng , cực kỳ nguy hiểm hoặc vĩnh viễn không còn có thể khởi động để cất cánh trở lại ...
    *******
    Chỉ có hai phương án lựa chọn :
    - Hoặc làm ô tô , vận tốc tối đa 120km/g ... Cứ thế mà chầm chậm , lây lất ngày tháng , đi về phía trước với con đường dài mênh mông ...
    - Hoặc làm máy bay , thì phải dọn dẹp phẳng lì đường băng ... Đặc biệt là từ 1.000m , 1200m trở đi ... Lúc mà người ta hay gọi cái đoạn đường băng ấy là " đoạn thu nhập trung bình " , nơi nhiều cạm bẩy ... Và hiệu ứng dồng sốc sẽ rất lớn do vận tốc và gia tốc đều đã chuẩn bị cán mốc tới hạn để rời mặt đất . :-w:-w:-w@};-%%-(~~)(~~):bz:bz:bz
    Last edited: 11/04/2022
    thethang201, Ha2t, codienlanh22 người khác thích bài này.
    viethanoivietthaivp83 đã loan bài này
  10. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    79.907
    Ngành hưởng lợi không quan trọng bằng sếp CTY có cho chứng sĩ hưởng gì không
    Các đại gia VN thường chọn dễ thì làm như bđs ,chứng khoán , tin đồn , tham nhũng, vỉa hè , phố đêm v.v.. . Có ai làm về chip đâu
    Media và bà con cũng toàn phân tích cái dễ , biết gì mà nói cái khó
    sunny_123, FBV, hakillua10 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này