Tản mạn về CPI và TTCK (32)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 23/06/2022.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4731 người đang online, trong đó có 550 thành viên. 21:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 580338 lượt đọc và 2948 bài trả lời
  1. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.151
    nó siêu đơn giản thế này thôi cụ:

    - Chộp giật nó quen roài, xe máy ô tô bạ đâu chui đó, bạ đâu đỗ đó, không mất chi phí xây dựng nhà ga bến bãi cảng củng như Đường sắt, Đường không, Đường biển
    - chộp giật, lại nghèo mạt rệp ra, vốn đâu làm cảng không cảng bộ, ga tàu????
    - Đường bộ dễ chộp tiền hơn vì nó tốn xăng, lại dể thổi còi thu lộ phí
  2. Clara21

    Clara21 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    44.583
    Đường biển, cảng biển và các cảng sông vẫn sử dụng cụ ơi, ngay cả đường sắt hiện tại nếu ko chở khách thì e thấy chở hàng cũng rất ok, bác quan tâm thì có thể thấy rằng, những lần đường sắt có sự cố gì đó gián đoạn thì hàng hóa dồn vào đường bay rồi loạn xới hàng hóa hết cả lên.
    Với lượng hàng lớn, có thể kéo cont từ nam ra bắc và ngược lại ok, nhưng phải lượng hàng lớn và tới các khu chế xuất tập trung thì mới tiết kiệm đc chi phí. Đường biển đường sông cũng nhiều chi phí ko tên lắm bác, với tàu nhỏ nhỏ chở hàng xá thì lái tàu 1 đoạn lại thấy có anh em nhà cô va chú váo nào ấy căng dây ra vặt vặt vặt. Đường bay cargo chưa làm cho nó ra hồn, kiểu chửa làm cho ngon ngon đã muốn đớp nên nó kiểu nửa mùa.
    Mà nói chung, chẳng có đội tư nhân xót tiền xót của thì khó làm cái gì nó ra tấm ra món lắm bác :) he he

    với cộng đồng có kho tiền đang cần giải ngân vào đâu đó thì e nghĩ vào đất vẫn là lựa chọn của họ bác Thật ạ. Còn bình diện chung thì đất cát sẽ có sự cân nhắc lựa chọn "tinh tế" hơn.

    Hề hề, bác lói thẳng lại còn lói to, hi hi
    mabuvoyeu, Pyrus, Autumn_Cloud10 người khác thích bài này.
  3. Clara21

    Clara21 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    44.583
    Nói vậy chứ khó bác ah,
    Để "cảm" đc cái tầm nhìn "xa" thì chính bản thân mình cũng phải "đủ xa"
    Ếp Đê Ai nào tới đây cũng là để... kiếm tiền, nói trắng phớ ra là thế chứ mọi thứ hoa mỹ khác chỉ là vén mỏ nói xã giao cho đẹp lòng, được việc.
  4. Vo_thuong91

    Vo_thuong91 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2021
    Đã được thích:
    462
    Nói tới đây e thấy thấy tiếc cho ngành đường sắt nước nhà hiện tại. Người Pháp họ quyết tâm làm đường sắt BN trước cả thế kỷ. Cùng đó các tuyến xương cá như Hà Nôi - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn,..
    Với sự hiểu biết, suy nghĩ hạn hẹp của cá nhân e, thì e đánh giá tuyến đường sắt BN còn quan trọng và hiệu quả hơn rất nhiều là tuyến đường bộ cao tốc BN. Chỉ tiếc là đường bộ cao tốc BN đã được quyết định ưu tiên trước. Cũng có thể đó là sự lựa chọn bắt buộc.
  5. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Hi hi cách nay 20 năm mua bán đất còn là phong trào , 1 thế hệ đi qua , sẽ phải thay đổi thôi , những người giàu chẳng ai đổ tiền vào bđs vì họ không cần giàu lên nữa nhờ bđs
    Còn đám trẻ mà bu vào bđs cũng chỉ kiếm ăn mì ăn liền
    Tây lông khoái dân vịt bu vào bđs để tụi nó làm thứ khác không bị cạnh tranh
    Mình từ năm 2018 đã thấy giá nhà tèo rồi
  6. billgates3311

    billgates3311 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/08/2018
    Đã được thích:
    758
    Vậy vấn đề ở đây là, nếu đường biển mà đặt được trạm BOT thì sẽ phát triển vũ bão =))=))=)). Trước khi đóng tàu làm cảng thì phải nghiên cứu đặt BOT chỗ nào trên biển rồi :)):)):))
  7. Do_Quyen

    Do_Quyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2020
    Đã được thích:
    127.608
    Cụ nghĩ hơi đơn giản, bờ biển Việt Nam dài, nhưng lại toàn bãi cát đá, bãi bồi cửa sông nên khó xây cảng nước sâu, 2 cảng HP và SG thực chất chỉ là cảng cửa sông, ko phải cảng biển
    Vị trí và cấu tạo địa mạo đẹp nhất cho một cảng quốc tế là Cam ranh, nhung đã dùng cho mục đích qs, ngay cả Đn cũng ko đẹp mấy cũng dùng 1 phần cho qs
    Nhưng vị trí và địa thế ko quyết định tất cả, mà yếu tố kinh tế mới quan trọng, tức hậu phương và tiền phương của cảng phải là những vùng kinh tế đủ mạnh để có nhu cầu xnk với lưu lượng hàng hoá qua cảng đủ lớn để nuôi được cảng, chứ nhiều cảng ở ta, kể cả cảng hàng không, phát triển theo thành tích nhiệm kì nên còn bù lỗ chán chê. Kể ra thì hay, nhưng làm lại ko hay, đấy là vấn đề chính, ông lớn nào cũng thò một chân thăm dò hàng chục năm nay nhưng ko đủ quyết tâm nhảy vào đầu tư lớn là vậy b-)b-)
    Last edited: 27/06/2022
  8. Goverment

    Goverment Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Đã được thích:
    31.315
    Xin hỏi có Bác nào đang giử hàng còn ITA không vậy? con ITA có tin xấu không ổn nha.
  9. Goverment

    Goverment Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2006
    Đã được thích:
    31.315
    Như con ITA lần này nhỏ lẻ là mệt rồi Bác.
  10. Curuagia1800

    Curuagia1800 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2021
    Đã được thích:
    3.621
    Qủa bom này to quá 8-x8-x8-x cụ ạ . Chia buồn cho các ae đang ôm Hàng .
    --- Gộp bài viết, 27/06/2022, Bài cũ: 27/06/2022 ---
    em đang ÔM HAG lần này có mệt không cụ . :D:D mới lên tàu thứ 6 tuần trước
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này