Tản mạn về CPI và TTCK (33)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 07/08/2022.

2516 người đang online, trong đó có 38 thành viên. 03:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 576788 lượt đọc và 2978 bài trả lời
  1. Clara21

    Clara21 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    44.583
    ah, ra là cái giá nó có lý do hợp lý đến vại :))
    Tọc phú đúng là bán đất nhậu với cả mua con SH xong giờ lại mạt, 1 lớp tọc phú khác lại bán đất mua con oto cho oách tầm 5 năm rồi lại mạt, 1 lớp tọc phú khác lại xông lên, cứ thế cứ thế... :))
    Ube989, Vuthanhnguyen, TepRank4 người khác thích bài này.
  2. Clara21

    Clara21 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    44.583
    Anh Tea nhìn mặt rất đáng ghéc nhưng mà ảnh lại hứng phân dư luận nhiều nhất bác ạ.
    Cái nền chứng cháo này nó như này cũng là xem lại cả xâu tiền nhiệm trước anh Tea.
    Nhưng mà tại cái thái độ của a Tea, cái mặt trơ tráo vênh váo của ảnh, cái thói ăn nói bố đời, bố láo, mất dại của ảnh nên ảnh bị chưởi e thấy đáng đời ảnh :))
  3. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Hi hi media nói để thổi bđs to HCM và Hà nội
    , ai mà mua , làm như bà con hỏng biết tỉnh là gì , bài này mua rẻ bèo , bđs ngày càng oải
    Bà con luôn ước nhà mình giá cao , gặm bánh mì , tiền cà phê hỏng có mà vẫn ước , nhà cấp 4, nhỏ xíu càng ước lên mây luôn , hài kịch ở chỗ này
    Mình thấy các tỉnh thành có phố không ngủ tùm lum cũng chỉ sôi động bề ngoài và hình thức thôi , nhiều khi ngủ không được vì bụng đói
  4. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.175
    xưa anh # ghế bt gtvt có 50 tỏi, aka 2 trẹo mỹ thôi
    giờ mang cái giá đó thì được chức trụ trì chùa heo hẻo văng vắng, chứ giá đó giờ mua chức tri huyện miền núi có khi còn không nổi
    luubui23, LINHPLC, TepRank1 người khác thích bài này.
  5. Clara21

    Clara21 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2021
    Đã được thích:
    44.583
    Để nói về giá trị 1 bđs thì ở đây em, bác Thật, bác Già ko bàn tới bác ạ.
    mấy anh em bọn e đang nói tới hướng khác, khía cạnh khác.
    Còn để khai hóa về độ giàu của xã hội thì e nghĩ ko riêng e mà các bác trong nhà này ko ai lạ lẫm cả.
    Cá nhân e còn biết có những vị sở hữu những chiếc đồng hồ mà đến giờ ko thể định giá, cho nên mấy cái biệt thự kiểu kia chưa là gì :)
    Vde mà mấy anh em đang tán phét ở đây là vde khác mà cái vỏ nó là giá cái villa ấy thoai :)
  6. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    Hi hi bà con có tiền thì muốn làm nhà thế nào là tùy bà con vì tiền của bà con mà , dát vàng ,đính kim cưong cũng OK ,
    Có một điều làm nhà xong mà thấy mìmh ngu thì hỏng ai nói ra , ngu mình ên , ngu giề nói ra là mình ngu
  7. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    203.306
    TINH THẦN ĐÁNG NỂ CỦA NGƯỜI NHẬT: THẤY SÓNG THẦN ẬP ĐẾN, CEO CHUỖI SIÊU THỊ KHÔNG TĂNG GIÁ BÁN, CÒN RA LỆNH CHUYỂN HẾT LƯƠNG THỰC TỚI VÙNG BỊ THIÊN TAI PHÁT MIỄN PHÍ

    Tại Nhật Bản, khoảng 40% số doanh nghiệp đã tồn tại hơn 300 năm lịch sử và họ hiểu lợi ích của giúp đỡ cộng đồng hơn ai hết.

    Theo các chuyên gia, chính nền tảng giáo dục ý thức cho người dân từ nhỏ đã giúp xã hội Nhật Bản hiểu được tầm quan trọng của đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua thiên tai, khủng hoảng. Từ đó, tư tưởng hy sinh lợi ích cá nhân để đạt lợi ích cho tập thể và cộng đồng đã ngấm sâu và từng người dân xứ sở mặt trời mọc.

    Giáo sư Hirotaka Takeuchi trường đại học Harvard: các doanh nghiệp Nhật Bản sẵn sàng hy sinh lợi ích ngắn hạn để đầu tư cho cộng đồng và đạt được mục tiêu dài hơi.

    1. Những lãnh đạo có tầm nhìn

    Doanh nghiệp thường đặt lợi ích lên hàng đầu, nhưng những công ty Nhật Bản lại có tầm nhìn rất xa khi không trục lợi từ người dân những lúc khó khăn bởi họ hiểu rằng hình ảnh của công ty đáng giá hơn rất nhiều những khoản lợi đó.

    Bạn có nghĩ rằng một khi bị người dân ghét bỏ, khi hình ảnh của doanh nghiệp bị gắn với từ "trục lợi", "vô nhân tính", "không có đạo đức" thì có thể gột rửa được dễ dàng không? Liệu những khoản lợi nhuận ngắn hạn có bù đắp được cho điều đó không? Liệu việc hy sinh doanh thu để tạo nên uy tín trong người dân có đáng không?

    "Rất nhiều công ty Nhật Bản không quen với phong cách chỉ nhắm đến lợi nhuận bất chấp, hy sinh mọi thứ vì cổ đông ở Phố Wall. Họ thường nghĩ đến tăng trưởng ổn định dài hạn, tạo nên những thay đổi tốt cho xã hội và người dân để rồi quay lại thúc đẩy lợi nhuận cho chính doanh nghiệp... Những lãnh đạo có tầm nhìn là người biết đoàn kết mọi người lại để cùng hành động và chiến thắng", giáo sư Takeuchi nhấn mạnh.

    Sự giáo dục về tính đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau tại Nhật Bản khiến các doanh nghiệp coi trọng lợi ích cộng đồng và hình ảnh của công ty hơn nhiều so với doanh thu. Hệ quả là rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tồn tại lâu vì nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

    Dù thiên tai và khó khăn, người dân vẫn xếp hàng, nhường nhịn lẫn nhau.

    Trên thực tế, Nhật Bản có thể tự hào về số doanh nghiệp tồn tại lâu năm trên thị trường. Khoảng 40% số doanh nghiệp tại quốc gia này đã tồn tại hơn 300 năm lịch sử, qua đó cho thấy tầm nhìn của các lãnh đạo doanh nghiệp về lợi ích cộng đồng.

    "Rất nhiều công ty hiện nay chỉ nghĩ ngắn hạn vì lợi ích của cổ đông, các kế hoạch của họ chỉ trong vòng 5 năm. Thế nhưng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản có tầm nhìn đến 100-200 năm sau", giáo sư Takeuchi cho biết.

    2. Nước mắt của vị CEO

    CEO Takeshi Niinami chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson tại Nhật Bản là một người có tầm nhìn xa như giáo sư Takeuchi từng nói. Chỉ vài phút trước khi sóng thần đổ bộ bờ biển Tohoku vào năm 2011 khiến 16.000 người thiệt mạng và 383.000 tòa nhà bị phá hủy, vị CEO này đã ra lệnh cho nhân viên tập trung vận chuyển lương thực đến vùng bị thiên tai trong vòng 7 ngày và phát miễn phí.

    Trong suốt giai đoạn khó khăn nhất của đợt sóng thần 2011, Lawson Nhật Bản đã đưa 200.000 suất ăn đến cho những người bị nạn. Không dừng lại ở đó, công ty còn chăm sóc 13 nhân viên trong vùng bị thiên tai, bản thân CEO Niinami theo dõi sát sao việc bố trí chỗ ăn ở cũng như đảm bảo những người nay không phải lo về tài chính.

    Mặc dù thủ đô Tokyo mới là thị trường lớn nhất của Lawson Nhật Bản nhưng CEO Niinami lại quyết định dồn hàng cho các siêu thị vùng thiên tai. Vị lãnh đạo này hiểu rằng không có nhiều xe tải muốn đi vào vùng dịch chuyển hàng và việc tiếp tục mở cửa các siêu thị Lawson tại đây sẽ giúp tạo nên hy vọng cho người dân hơn.

    Bên cạnh đó, CEO Niinami cũng đề nghị giám đốc khu vực Etsuko Kato mở lại chi nhánh Lawson tại Soma, nơi chịu tác động trực tiếp của sóng thần, một cách nhanh nhất. Bản thân nữ giám đốc Etsuko Kato cũng mất nhà cửa trong trận sóng thần và đang phải sống trong trại cứu hộ, mẹ chồng thì bị mất tích còn 2/4 cửa hàng Lawson của cô bị thổi bay.

    Bất chấp những khó khăn đó, Kato hiểu được mình cần phải làm gì khi đồng bào gặp khó khăn. Cô cố gắng kết nối nguồn cung ứng và mở cửa trở lại các chi nhánh chỉ 11 ngày sau trận sóng thần. Dần dần, người dân bắt đầu tràn vào các siêu thị của Lawson tại Soma bởi hình ảnh hãng bán lẻ này đã đem lại hy vọng cho họ vào lúc đen tối nhất.

    Khi CEO Niinami nhận được bằng tuyên dương của trường tiểu học SomaCity vì Lawson đã phát miễn phí bữa ăn cho các cháu nhỏ trong 3 ngày cho đến lúc đội cứu trợ đến được đây, vị lãnh đạo này đã bật khóc bởi ông chưa hề ra lệnh này mà đó hoàn toàn là ý thức tự giác, quán triệt tư tưởng vì cộng đồng của những nhân viên nơi đây.
    virus0213, AnJuly, Bill324 người khác thích bài này.
  8. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.175
    Đúng roài
    Gớm, đại gia sở hữu 1/2 Việt Nam chăng nữa, mọi thứ họ chi tiêu mua sắm thì cũng là chi phí cuộc sống và có cả phông màn, họ không mong mọi thứ đắt và không muốn làm mọi thứ bị đắt lên, vì nó ảnh hưởng đến lao động nghèo, lao động nghèo là trâu cày của họ mà, họ cũng lo trâu yếu đói chứ

    Chỉ có cái anh đạo diễn sự kiện dạng Việt á kìa, toàn dân cống tiền cho vài anh thì họ sao đốt xuể????
    Các anh này gián tiếp giết dân nghèo vì các anh phá giá kinh lắm, tiền như nước biển, đổ đâu cho hết

    Có cán bộ họ thích, giám đốc cty chùa có tiếng, kính bút đồng hồ sưu tầm của ảnh, Tây cũng nhột
    AnJuly, hakillua, TepRank16 người khác thích bài này.
  9. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.175
    Tất cả tính cách đó, dân Việt Nam! Có hết @Vuthanhnguyen
    Tôi thấy nhiều cá nhân và chủ dntn họ cống hiến từ thiện cho cộng đồng hơi bị đáng đáng nể trọng

    Cái khó của ta, là làm sao để cho doanh nghiệp có thể sống tới vài trăm năm và lâu hơn nữa
    Chứ giờ này vết gằn vẫn kinh hoàng táng đởm lắm
    -ccrđ 1954
    - cải tạo công thương nghiệp miền bắc miền nam cũng vừa mới đây thôi

    Giờ, các dntn thì cũng láo nháo thu vén nhanh: Non nhà hơn già đồng thôi
  10. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.765
    OK bác , VN trải qua nhiều đau thương mất mát , có những đau thương khó quên và phải dè chừng
    Vậy nên thường là thủ cho chắc ăn , thành thói quen và nếp rồi , tâm lý thủ không bỏ được
    Đây là lý do chính VN luôn đi sau và nghèo hơm.các mước
    TepRank, PompeoV, BiPham9 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này