Tản mạn về CPI và TTCK (37)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 21/11/2022.

4644 người đang online, trong đó có 385 thành viên. 23:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 540614 lượt đọc và 2890 bài trả lời
  1. bapcai_xanh

    bapcai_xanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2015
    Đã được thích:
    15.112
    Mình phản biện view bạn:
    - Như trong pic Cơ hội lớn cho phe cầm tiền, tuần trước mình đã view phiên 18/11 là phiên FTD
    - Phiên 25/11 không phải NĐT cá nhân ( người bán non, người cầm tiền ) fomo, thể hiện qua thống kê phiên 25/11 NĐT cá nhân đã bán ròng 1406.5 tỷ. Từ đầu tháng 11 đến nay, NĐT cá nhân đã úp pô gần 15k tỷ cho khối ngoại, tổ chức, tự doanh

    [​IMG]
  2. Curuagia1800

    Curuagia1800 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2021
    Đã được thích:
    3.621
    CK VN đang rẻ mạt --> nhiều mã chiết khấu còn hơn cả lúc đại dịch ( chỉ đơn giản là đang bị triều đình bóp dòng tiền trong ngắn hạn , cùng lăm 3-6 tháng nữa là sẽ phải mở ) --> Ông anh Phương bắc đi sai đường giờ đang dính biểu tình bạo loạn cực lớn kìa --> VN mà ko quay xe kịp khéo có khi các thế lực thù địch lại kích động nữa giống vụ giàn khoan HD-981 gì đó nữa thì lại toang )

    ---> P/S : ông anh kia dính biều tình --> chắc chắn các cty sản xuất sẽ bị kẹp rồi ---> Cơ hội trời cho cho mấy ông sản xuất ở VN ( đang bị thiếu đơn hàng cái , tự dưng thằng bên cạch đình công --> dĩ nhiên là đơn hàng sẽ chuyển dịch qua VN 1 mớ rồi ) ---> chưa kể các cty ngoại sẽ lo ngại yếu tố chính trị mà chuyển dịch nhà máy , đầu tư ở những nơi an toàn hơn, và dĩ nhiên VN cũng sẽ đc hưởng lợi
    Motngaymua2020, FBV, viethanoi7 người khác thích bài này.
  3. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.606
    Trung bình khoảng cách 1 bến tàu điện ngầm và xe buýt ( phương tiện công cộng) là có tiêu chuẩn bác Zug à, 1,1-1,5 km 1 quãng tuỳ từng nút giao thông. Ở bên Đức thì hệ thống tàu điện ngầm họ tầm 4,5 tầng, 1 nút giao thông của họ ở trung tâm có thể giao nhau 15 đến 20 tuyến khác nhau (gồm tàu liên tỉnh, tàu chạy trong thành phố liên quận ) tại các bến tàu kết nối với mạng lưới xe buyt ở đường xá thông thường rất tiện lợi để di chuyển tiếp, và các quãng ngắn trong khu vực nội thành 3 phút có 1 chuyến tàu đi qua là rất bình thường trừ lễ tết :D. Tàu họ đi tốc độ cao, trục Z rất phẳng, chỉ có những đoạn rẽ thì mới nghiêng có tính toán cực chuẩn để dùng lực hướng tâm tránh cho tàu bị văng.

    Đường sắt trên cao mình dùng thiết kế mô hình bên TQ khá cũ, mặc dù các chuyên gia lý luận là uốn lượn theo trục Z nhưng thân rồng nhà Lý thế này là bình thường, nhưng thực ra nếu đẩy nhanh tốc độ vượt quá 50 km/h khi thời tiết mưa gió trơn trượt, lượng hành khách đông thì nguy cơ xảy rá sự cố rất cao. Nhà mình đợt mới chạy mấy lần tàu dừng đột ngột bắt hành khách đi bộ về bến tiếp theo, đều có 1 đặc điểm chung là thời tiết bị mưa. Mặc dù bên quản lý lý giải là tập huấn tình huống khẩn cấp , rồi vòng vo là chế độ tự động chuyển tự lái thành thường nên tàu bị dừng gì đó nhưng đều không che được 1 điểm mấu chốt rất không an toàn, chính là hệ thống cấp điện cho tàu nhà mình là bám 2 biên mặt đất, nên rất nguy hiểm cho hành khách khi buộc phải đi bộ. Không có đường an toàn thoát hiểm riêng cho cán bộ kỹ thuật kiểm tra vận hành và hành khách khi sự cố xảy ra, đi trong lòng đường ray và chẳng may gặp tàu đối diện, hay điện đóm có vấn đề do thời gian lão hoá các thiết bị v.v.v.! Trong khi ở Đức họ cấp điện trên cao bằng hệ thống lưới điện chạy song song tuyến đường ray rất an toàn cho mọi điều kiện.

    Ngoài ra khi thiết kế đường ray, thì thích hợp với mọi loại tàu từ đời cũ cho đến đời mới nhất đều có thể chạy được không phải cứ ra 1 loại tàu mới thì phải hết đường ray :D, bên Đức tàu làng chạy 95km/h,với tàu ICE chạy 330km/h ( hoặc nhanh hơn)thì đều chạy chung đường ray hết. Bọn đức từng show off , đặt đứng 1 cây bút bi thông thường trên tàu cao tốc và chạy vận tốc trung bình trên 300km, từ lúc xuất phát cho đến lúc dừng cây bút ko hề bị đổ, thuật toán gia tốc hệ thống cân bằng và chế tác công nghệ chính xác của nó đúng là chuẩn top server thế giới luôn bác Zug à!

    Ở đây không phải câu chuyện tiền nào của đấy, vì chi phí xây dựng và thời gian xây dựng quả đường sắt trên cao ở HN cũng thuộc loại top đắt và lâu của thế giới đấy bác ;) Còn đừng nói là nhà thầu TQ và trình độ của TQ họ kém, mà họ làm đúng thôi, tiền đưa bao nhiêu trừ đi chi phí feedback, còn bao nhiêu thì họ làm cũng đúng theo giá trị còn lại !
    Last edited: 28/11/2022
  4. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    170.101
    Kháng cự HRB xanh trung hạn khá mạnh (11.2-11.8) và trắng dài hạn rất mạnh ( 13- 13.8).
    Sóng tháng 8 đã kg thể vượt qua HRB xanh . Lần này chưa biết sao . Nói chung cứ lên đến kháng cự ta quan sát xem sao tính tiếp .
    KDJ daily cũng đang rơi vào vùng quá mua nên bạn muốn trading thì có thể bán bớt một ít nếu đầu phiên tăng mạnh chờ canh mua lại sau.
    Hỗ trợ 10.3 -10 - 9.7

    [​IMG]

    Với CK , “cảm giác” là thứ cực kỳ quý giá mà người ta xem như tương đối “đạt đạo” ở một mức nào đó mà kg phải ai cũng có được đâu bác.:D
    BY giờ cũng chỉ đạt được 5% cảm giác và ước mong mai này chẳng FA - TA gì nữa mà chỉ cần mỗi “cảm giác” để trading nhưng biết là sẽ vô cùng khó . :D
    Exim kháng cự 19.3 - ( 20.2- 22) . Vượt được 19.3 thì nó sẽ là hỗ trợ quan trọng và là điểm chặn lãi nên nếu sau này thủng thì nên bán vì hỗ trợ tận dưới 17 cũng là đáy vừa rồi bác ạ.
    ( cây nến màu trắng cảnh báo bottom là cơ sở quan trọng và cũng là hỗ trợ , kháng cự để xác nhận đáy ngắn hạn lần này nếu vượt qua.)
    1-2 phiên tới dòng tiền lớn BBD nến xanh sẽ đụng kháng cự đường vàng , nếu vượt thì có cơ may vượt được 19.3 tạo đáy . Còn nó quay đầu chuyển đỏ ( tiền ra) thì tạm thời chưa vượt và khả năng về test lại đáy cũng kg có gì ghê gớm nhưng các khung ngắn thấy cũng đang tích cực và 17. cũng là nền giá tích luỹ của 2019-2020 .

    [​IMG]
    Motngaymua2020, FBV, Ube98913 người khác thích bài này.
  5. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    170.101
    BY bổ sung thêm cho nhóm bank dẫn đầu này có CT,G có KDJ trên đồ thị tuần và cũng đã đụng đỉnh quá mua như BI.D với kháng cự mạnh 27.x-28.x
    Vì là kháng cự tuần nên nó sẽ chậm và có thể daily vẫn tăng nhưng kết tuần sẽ giảm .

    Ps: Kháng cự là để phá trong xu hướng lớn up hay hay hỗ trợ là để thủng khi xu hướng vẫn là down nhưng nó sẽ tuỳ vào mỗi thời điểm và dòng tiền cũng như những tin tức support và sự tích luỹ xây nền .

    Sóng tháng 8 hầu hết các mã trên TT và cả VNI có KDJ tuần đụng đỉnh quá mua nên nó phải chỉnh nhưng thay vì chỉ chỉnh một vài tuần rồi tiếp xu hướng như khi uptrend thì đã rơi mạnh về đáy quá bán để bởi vĩ mô chưa ủng hộ từ TG đến trong nước nhất là vụ VTP và SCD .

    Hiện nay , tình hình TG đã ổn hơn khi lạm phát Mỹ đã hạ nhiệt và đang giảm dần , DXY cũng đã giảm khiến tỷ giá trong nước cũng hạ nhiệt , còn mỗi ls vẫn đang tăng nhưng hy vọng những vấn đề lq đến TP sẽ dần được tháo gỡ phần nào cũng như đầu tư công tích cực hơn để giảm tải bớt áp lực về thanh khoản . Tin xấu cũng đã dần bão hoà khi chuỗi ngày chờ đợi sang năm mới với nhiều chính sách mới đang dần ngắn lại ( lần 1 nó khiến người ta hoang mang sợ hãi và bán mạnh nhưng lần 2 thì cảm xúc đã trơ bớt cũng như chẳng muốn bán nữa vì giá cũng vẫn rẻ nếu nắm giữ cho dài hạn ta gọi là tin xấu đã phản ánh vào giá và giờ tăng để kỳ vọng tương lai tốt hơn ( CK thường phản ánh trước 3-6 tháng) .:D

    Đồ thị Weekly của CT.G :

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 28/11/2022, Bài cũ: 28/11/2022 ---
    Kháng cự TC.B Mainline 24.7x và tachi 25.5-26.5 .
    hỗ trợ 21.5-22.9.
    NK.G kháng cự 10.4- và mainline 12.7x
    hỗ trợ 8.46
    Bác quan sát mà trading .

    Ps: những mốc kháng cự - hỗ trợ theo chart của BY là tính giá kết phiên tức nếu trong phiên có thủng hay vượt sẽ kg có ý nghĩa khi giá đóng cửa mới có giá trị .
  6. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    170.101
    NT.L đang đi kiểu đối xứng đẹp phết nhỉ ! :D
    Nếu tiếp tục phát huy kiểu này thì kháng cự 17.8 taichi và 18.3 mainline vượt được rồi sẽ tiếp tục lên vùng cản trên 22- 24 .
  7. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    170.101
    Qua đến giờ post chart một số mã chiếm diện tích của nhà TM quá , ace thông cảm nhé ! :D
    Giờ BY xin trả lại pic và chúc cả nhà một tuần mới nhiều an lành và may mắn !!! %%-%%-%%-@};-@};-@};-

    Dù quanh ta có ra sao thì thời gian vẫn cứ trôi và kg đợi chờ một ai.
    Cuộc đời mỗi con người luôn là hữu hạn . Bởi vậy , chọn lựa một thái độ sống ra sao để hành động thế nào sẽ quyết định đến chất lượng sống và hạnh phúc của mỗi người cũng như góp phần lan toả đến những nguời xung quanh .
    Bạn sẽ kg thể cho ai điều gì nếu như bản thân mình kg có !
    Sau tất cả thì điều gì sẽ đọng lại trong mỗi chúng ta ? Có lẽ sẽ tuỳ thuộc vào quan điểm sống của mỗi người coi trọng điều gì nhất nhưng riêng cá nhân BY vẫn tâm đắc nhất câu của nhà Phật “ Bụi thời gian làm mờ đi tất cả. Chỉ có tình người còn in mãi trong ta” %%-%%-%%-

  8. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    201.490
    Tản mạn ... về quá nhiều chuyện cần làm ...
    ****
    . Một số Cty có thị giá bé hơn mức cổ tức hàng năm . ( Dzí dụ giá chỉ 300đồng ... nhưng chia cổ tức tiền hàng năm 2.000₫ , 3.000₫ ... 4.000₫ ) ... Dẫn đến vĩnh viễn không có giao dịch trên sàn . Có giải pháp gì ko nhỉ ? Hay là ... Thôi kệ , cứ để sự quái dị ấy diễn ra vĩnh viễn ? (@)
    . Nếu cta có "cảm giác" rằng : " Hình như khuynh hướng phân phối LN của các Cty trên sàn có chút thay đổi ? Nếu ngày xưa, các DN - Tức TT sơ cấp - Tìm mọi cách hút tiền từ Cđ Nđt , bằng PHT , chỉ chia CP là chủ yếu ... Thì giờ , có vẻ cổ tức tiền phổ biến hơn một chút ? DN có vẻ có chút cạnh tranh nhau trong việc " xây dựng thương hiệu DN quan tâm đến khía cạnh đạo lý đối đãi với cổ đông , người góp vốn ? " .
    Nhưng ấy là cảm giác !
    Vì sao Ubck không tổng kết hàng năm xem một năm tổng cổ tức tiền , tổng cổ tức CP , tổng PHT ... Xem các chỉ tiêu ấy đã diễn ra ra sao ? khuynh hướng thế nào ? So cùng kỳ ? Cần rút ra cái gì không ? Nhỉ .
    Và như vậy, cũng giúp nđt nhận diện vấn đề bằng dữ liệu , chứ không phải là "cảm giác rằng" ... Rồi có thể suy diễn ... Thương hiệu " Ttck VN là nơi IN GIẤY LẤY TIỀN " ? Có cần được minh oan ko ?, cũng là một trách nhiệm của Ubck cần chứng minh trong các báo cáo ngành .
    Hãy bcáo như sau : Tổng ctức tiền từ hthong DN trên sàn năm x là y ... Tăng , giảm n% so cùng kỳ . Tổng ctức bằng CP ... so cùng kỳ . Tổng pht so cùng kỳ .v.v... Thì nđt chúng tôi sẽ có hình dung cụ thể , để giảm nhẹ cái thương hiệu riêng có của VN là nơi in giấy lấy tiền .
    *****
    Uhm... Khá nhiều chuyện cần làm ...
    ****
    Ps. Mục (@) ... Có giải pháp đấy ! Nên làm ! Ko để hiện tượng cái chart của một CP là một đường thẳng chạy song song trục hoành ở mức giá mấy trăm đồng , hàng chục năm trời ko có khối lượng gdich . ( Nếu lúng túng giải pháp thì có thể hỏi ở đây . Nhà TM sẽ tư vấn giải pháp cho hiện tượng kỳ dị ấy ...)
    Watchch, BiPham, vietthaivp8317 người khác thích bài này.
    Paladin1987 đã loan bài này
  9. HaiauKhongve

    HaiauKhongve Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/01/2021
    Đã được thích:
    39.537
    Tôi TA chả biết gì nên chỉ theo kinh tế mà đoán bừa thôi. Thấy bác hay nói HBR với KDJ, nó là gì thế bác? >:D<
  10. muabandoanhnghiep

    muabandoanhnghiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2014
    Đã được thích:
    5.478
    hôm nay nhóm BANk sẽ được đánh và kéo mạnh giúp chỉ số VNindex vượt vùng 980-990....Bank sẽ là nhóm leader mạnh nhịp này....tất cả cp Bank nào không tăng là tranh thủ mua gom mạnh nhé anh em....;))...đi sau Bnak là nhóm CK, BDS, THép....
    FBV, Ube989, thatha_chamchi7 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này