Tản mạn về CPI và TTCK (39)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 10/03/2023.

4609 người đang online, trong đó có 338 thành viên. 19:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 7)
Chủ đề này đã có 639391 lượt đọc và 3009 bài trả lời
  1. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    200.893
    Nói chuyện ẩn dụ độc hại qué !!!
    Nhưng hay đấy !
    Chỉ cần 1.100 năm Thăng Long hoài cổ !
    Chỉ cần 5 Bigcap nào đấy mà thanh khoản ít xĩn xìn xin ... Chịu khó chút ... Mỗi khổng lồ giảm 5kg thịt mỡ ... Thì đủ bù đắp cho những cô Lọ Lem bé xíu thành công nương quyền quý được rồi !!!
    Phải thế thôi !!! Chứ sao bất công hoài được ??? Vì nghe bảo : Trong dài hạn thì thị trường thông minh lắm !!! He he...
    100k, AnJuly, hungtran12046 người khác thích bài này.
  2. zug

    zug Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2014
    Đã được thích:
    57.293
    Ô, thế đã là gì mà giáo sư kêu nhặng xị lên thía?
    Thế cụ giáo có biết ngoài thổ đu chúng em, trên đường Võ Văn Kiệt nối từ cầu rồng thăng ra Nội Bài e pót có quả BOT thu phí hộ...Vĩnh Yên không? Mỗi ngày cả nghìn xe ra sân bay theo lối ấy dù chả lấn sang Vĩnh Yên mét đường nào cũng cứ nôn xèng đều đặn, từ bao nhiêu năm nay rồi, một dạo chửi nhặng lên xong nguyễn y vân, giờ vưỡn! :-"
    langtuxanh, 100k, AnJuly5 người khác thích bài này.
  3. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.298
    Kiểu nó phải thế mà cụ =))

    https://vietnamnet.vn/pgs-ts-tran-chung-chua-bao-gio-dung-nguoi-de-thu-tai-trong-cau-2128560.html

    PGS.TS Trần Chủng: Chưa bao giờ dùng người để thử tải trọng cầu
    N. Huyền


    Đây là quan điểm của PGS. TS Trần Chủng xung quanh thông tin tỉnh An Giang từng có ý định huy động 400 người thử tải cầu nghi thi công sai thiết kế ở TP Long Xuyên.
    Như VietNamNet đã thông tin, ngày 4/4 ******* tỉnh An Giang có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Long Xuyên về việc “phối hợp, hỗ trợ trong việc giám định cầu bộ hành thuộc dự án xây dựng cầu Nguyễn Thái Học”. Trong đó có việc huy động 400 người (từ các trường học, dân quân, dân phòng, đoàn thể) thử tải cầu bộ hành để xác minh nghi sai phạm ở dự án này. Dự kiến việc thử tải vào ngày 5/4.

    Phương án này đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau. Chiều 4/4, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo cho dừng huy động người. Cơ quan chức năng sẽ thay bằng phương pháp khác.

    Ghi nhận sự lắng nghe dư luận của UBND tỉnh An Giang, chiều 4/4, trao đổi với VietNamNet, PGS. TS Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam cho rằng, đối với các công trình xây dựng, trước khi đưa vào khai thác, sử dụng đều phải thử tải.

    Điều này đặc biệt quan trọng với những công trình lớn. Việc thử tải phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt.

    Tuỳ mỗi công trình giao thông người ta sẽ tính toán tải trọng bao nhiêu để thử tải. Có cầu phải thử lệch tâm, thử đồng bộ; có công trình phải thử bằng cách tạo xung đột.

    “Thậm chí, nhiều cầu hiện đại tại một số quốc gia trên thế giới còn thử cả dao động. Họ cho nổ tên lửa để xem cầu sẽ rung động như thế nào theo phương thẳng đứng”, PGS. TS Trần Chủng thông tin.



    [​IMG]
    Cầu Nguyễn Thái Học (Ảnh: Báo An Giang)
    Theo ông Trần Chủng, công việc thử tải của một công trình xây dựng đều phải tuân thủ khắt khe các quy trình, quy chuẩn theo hướng dẫn từ cách lựa chọn tải trọng, quy trình thực hiện...

    “Tôi không hiểu họ áp dụng quy định nào để lấy người ra thử tải. Vì nếu đang thử tải mà xảy ra sự cố thì hậu quả sẽ khủng khiếp như thế nào?

    Về mặt học thuật, tôi khẳng định không thể có việc lấy con người để làm vật tải trọng để thử tải. Chắc chắn không được phép”, PGS. TS Trần Chủng khẳng định.

    PGS. TS Trần Chủng nhấn mạnh: “Thử tải trọng phải dùng những vật thể mà người thử có thể kiểm soát được tải trọng của nó. Trong thử tải trọng cầu phải tuân thủ thử tải trọng tĩnh và thử tải trọng động. Việc thử tải phải sử dụng vật thể gia tải hay nói đúng hơn là tạo ra tải trọng nhưng vật thể đó không được phép dùng con người”.
    100k, AnJuly, Nanopaint6 người khác thích bài này.
    Acura1 đã loan bài này
  4. chungho

    chungho Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/03/2020
    Đã được thích:
    31.743
    Xe chở vàng, kim cương, tổng thống, M10 nó phải khác xe chở rác. Ai bảo cứ thể tích ngon là ngon. Đủ về lượng nhưng thiếu chất thì vẫn ko thay đổi đc nhé huynh
    --- Gộp bài viết, 05/04/2023, Bài cũ: 05/04/2023 ---
    Đánh chứng ko có gì phải suốt ruột. Suốt ruột thì dễ fomo. Phái sinh vào gd khó nhằn khi dòng tiền chuyển sang cơ sở.
    100k, AnJuly, Cong86886 người khác thích bài này.
  5. vvaa83

    vvaa83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/01/2020
    Đã được thích:
    57.298
    Theo Fiin, phiên 05/04/2023

    Tổ chức nội (ko gồm tự doanh) Bán ròng: -160,4 tỷ
    Tự doanh CTCK Mua ròng: 19,7 tỷ
    NĐT cá nhân Bán ròng: -74,2 tỷ
    Khối ngoại Mua ròng: 214,8 tỷ

    Phiên hôm nay test cung và test cầu của dòng tiền dẫn dắt rất thành công !
    Last edited: 05/04/2023
    100k, AnJuly, Vuthanhnguyen10 người khác thích bài này.
  6. phiphuong69

    phiphuong69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2022
    Đã được thích:
    30.619
    https://cafef.vn/condotel-va-office...-tu-vui-mung-khon-siet-188230404145621651.chn

    Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), đến cuối năm 2022, chỉ riêng Condotel, cả nước có khoảng 83.000 căn chờ sổ hồng, phần lớn thuộc các khu du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng quỹ đất thương mại, dịch vụ có thời hạn 50-70 năm.

    Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM xác nhận, một thập kỷ qua, các loại hình bất động sản mới gồm Officetel, Shophouse và Condotel đều đang vướng pháp lý ở khâu cấp giấy chứng nhận. Các cơ quan có thẩm quyền liên quan vẫn còn nợ người dân câu trả lời này.

    Theo ông Châu, tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua lẫn doanh nghiệp (chủ đầu tư bán sản phẩm) mà còn tác động tiêu cực đến tính minh bạch của thị trường. Bên cạnh đó, những vướng mắc này cần được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sớm xem xét giải quyết vì đây là yêu cầu chính đáng của người dân lẫn doanh nghiệp.
    100k, AnJuly, Vuthanhnguyen2 người khác thích bài này.
  7. phiphuong69

    phiphuong69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2022
    Đã được thích:
    30.619
    - Về trung hạn: INDEX đã phá kênh giảm để hình thành kênh tăng mới và đang trong vùng “TÍCH LŨY TÍCH CỰC”, trạng thái sideway up của tuần hướng đến 1100-1120.
    - Về ngắn hạn: INDEX đang được hỗ trợ tốt tại 1053 (MA20 của ngày), INDEX ngắn hạn sẽ rung lắc, khi mùa BCTC quý 1 được công bố trong tháng 4 này sẽ dẫn đến các cổ phiếu sẽ được phân hóa, dòng tiền không rút đi mà chỉ luân chuyển từ dòng cổ phiếu này sang cổ phiếu có BCTC tốt.

    Với tin tích cực về giảm lãi suất, dòng tiền sẽ không thoát ra khỏi thị trường mà sẽ luân chuyển giữa các dòng: BANK – CHỨNG – THÉP – ĐTC – BĐS. Thị trường sẽ khởi sắc bền vững sau 3-6 tháng sau khi kinh tế có đủ thời gian để hấp thụ với chính sách giảm lãi suất của ngân hàng.
    100k, viethanoi, AnJuly5 người khác thích bài này.
    phiphuong69 đã loan bài này
  8. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.597
    Lại vần B à?
    100k, AnJuly, Choi2681 người khác thích bài này.
  9. phiphuong69

    phiphuong69 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2022
    Đã được thích:
    30.619
    Tâm điểm sẽ là dòng BĐS vì hưởng lợi hổ trợ mạnh mẻ từ chính sách và LS giảm, BĐS đang ở chân 1 con sóng dài tít tắp. Bank phụ trợ. VNI hướng tới 1200.
    FBV, Vuthanhnguyen, 100k3 người khác thích bài này.
  10. 100k

    100k Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2021
    Đã được thích:
    18.913
    Cụ còn HPX ko?
    FBV, phiphuong69Vuthanhnguyen thích bài này.

Chia sẻ trang này