Tản mạn về CPI và TTCK (45)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 19/12/2023.

4625 người đang online, trong đó có 436 thành viên. 22:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 742950 lượt đọc và 4577 bài trả lời
  1. locdeptrai89

    locdeptrai89 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2019
    Đã được thích:
    1.980
    Hai sếp Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam từ chức

    21/02/2024 09:45 GMT+7
    BÌNH KHÁNH

    Sau khi tổng giám đốc và một thành viên khác từ chức, hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam chỉ còn lại ông Nguyễn Sơn với vị trí phụ trách.

    https://tuoitre.vn/hai-sep-tong-con...-khoan-viet-nam-tu-chuc-20240221092951531.htm
    locdeptrai89 đã loan bài này
  2. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    HD.C cũng như đa số BĐS vẫn đang tách lũy .
    hiện có cản trung hạn là vùng HRB xanh dương 32.2-32.6 và tiền tạo lập không đủ để vượt nên phải chờ.
    Nếu đánh ngắn thì cần vượt cản và mua nhịp về test.
    Hỗ trợ trend tăng là 31.4 .
    [​IMG]
    VD.S ổn , đang về đỉnh T9/2023 19.1 nên chờ vượt ..
    Con này tự doanh ôm nhiều DB.C nên phụ thuộc khá nhiều vào đà tăng của DB.C .
    Mục tiêu đỉnh cũ 25 . Đến khi nao tới đó tính tiếp ..

    HC.D vừa tăng 40% nên cần tạo nền mới nếu muốn đi tiếp .
    Dòng tiền tạo lập vẫn rất cao nên khó giảm mạnh .
    Cơ mà đó là những gì đã qua , còn tương lai vẫn phải theo dõi tiếp kẻo như đợt tháng 7/2023 dòng tiền cũng cao nhưng phân phối xong và giảm dần sau đó.
    Cụ thể : hiện cảnh báo đỉnh 10.15-10.45 nếu muốn đi tiếp cần vượt qua .
    Thủng thì hỗ trợ 9.9 nếu thủng sẽ về hỗ trợ 9.2
    [​IMG]
    thinhbka đã loan bài này
  3. Thanhdung82

    Thanhdung82 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/03/2021
    Đã được thích:
    2.004
    Cuối cùng thì đã cuất hiện bác Trần Văn Chỉnh
    zug thích bài này.
  4. zug

    zug Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2014
    Đã được thích:
    59.765
    Nói thì ngại quá, vì cứ mở mõm là bôi nhọ quê hương.
    Nhưng chân lý này chưa bao giờ thay đổi: Cái gì hay ho đến mấy mà được du nhập về sẽ đều thoái hoá biến chất.
    Cao tốc là dẫn chứng nóng bỏng.
    Cho nên tây lông có thương chính mình thì nên để con rồng đang ngáy ở nguyên trong rừng, cho các ông các bà ấy sống đời tự trị, tự mân mê nhao là tất cả các bên cùng hạnh phúc.
    Đừng cho nó gia nhập thế giới văn minh kẻo rồi tốn hàng núi của biên soạn lại từ điển, hoặc nâng lên chuẩn mới :-s
    mongcamdimeo63 thích bài này.
  5. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Triệu like và đồng quan điểm với Xù !!! =D>@};-@};-@};-
    Công dân nào khi tham gia GT ở VN cũng như Xù thì chắc khó có cảnh đau thương .
    Vấn đề cao tốc cũng như bao vấn đề của Việt Nam tồn tại của VN : Ăn xổi và bệnh thành tích .
    Quan : ăn xổi và chủ yếu lo cho bản thân , Khâu nào lo ăn khâu đấy chứ không vì đại cuộc mà chung tay , tầm nhìn ngắn , chỉ nghĩ trước mắt kg nghĩ lâu dài vì nước vì dân , rồi bệnh thành tích nên làm ẩu cho đạt chỉ tiêu ... lấy lý do lý trấu này nọ để bào chữa cái kém hiểu biết cũng như cái tâm và trách nhiệm chung.
    Dân : kém hiểu biết ( phải gọi Xù là thầy) , không thấy được tác hại của việc vi phạm luật lệ giao thông khi vượt phải lên , nhất là đoạn đường hẹp để "nhanh một phút chậm cả cuộc đời" ...

    KL : Lỗi chủ quan do tài xế vi phạm luật GT và kém trong việc quan sát dự tính khoảng cách an toàn có đủ để vượt . vượt phải lên là sai nguyên tắc và luật lệ , lại vượt xe đầu kéo chở container thì dù có ở bất cứ đoạn đường nào cũng mang tính mạng những người trong xe ra đặt cược , huống hồ đoạn đường hẹp trên cao tốc.
    Lỗi khách quan : những kẻ chỉ đạo , thiết kế và tham gia làm đường cao tốc nhưng lại không đủ tiêu chuẩn của cao tốc nên đã tạo đk cho dân có cơ hội vi phạm cũng như dễ gây tai nạn thương tâm.
  6. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Nước chảy chỗ trũng và chẳng có ai chê tiền cả , nhất là giới tạo lập TT khi chỉ cần có cái cớ , nhất là cái cớ cw bản và an toàn nhất ( FA ) là nhào vô kiếm tiền ngay :D
    Ngắn hạn có thể đè đạp chứ đố mà đè lâu được khi "nền kinh tế và bản thân các DN có sự tăng trưởng tốt và giá vẫn đang ở mức PE hấp dẫn "
    BY cũng like mạnh dòng in đậm của cụ chủ ạ !!! :D:-bd:drm
    Muốn biết khi nao nâng hạng cũng đơn giản mà . Cứ xem những tiêu chuẩn còn thiếu của TTCK Việt Nam là rõ ngay ạ.
    BY thấy nổi bật nhất là vụ rum ngoại ấy . Cái này không dễ .
    Thế nên , nhìn những cơ chế kỹ thuật và sự chậm trễ của KRX thì có thể thấy VN chưa sẵn sàng hay chưa muốn được "nâng hạng" với lý do cơ bản trên ( vụ rum).
    Chưa kể những vấn đề lợi ích nhóm khi tạo ra và giữ những cơ chế lỗi thời và lạc hậu để dễ bề thao thúng nhưng BY xếp sau .
  7. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    212.698
    Thêm 1 nỗi kinh hoàng nữa @Binh Yen

    Rip 3 mẹ con, chúc họ sang cõi khác an lành, xin lỗi anh chồng và người bố đau khổ tận cùng, Lỗi của anh không bao giờ có cơ hội sửa chữa nữa rồi

    Gia đình 2vc và 2 con đi du lịch kết hợp ăn tết, thăm quê bằng xe của gia đình

    Không hiểu vì lý do gì, khi gia đình qua đón ông chú ruột của chồng, lại để ông cầm lái, vừa lái non, vừa không quen xe, không quen đường, vừa vào khúc siêu nguy hiểm của con đường

    Và thế là, hết cơ hội

    Chỉ vì 1 hành động ấu trĩ và vô cùng thiếu sáng suốt của anh chồng (giao cả xe lẫn tính mạng của cả gia đình cho người khác) để xảy ra hậu quả quá nặng nề:

    - 3 mẹ con chết
    - anh chồng, người cha sống không bằng chết
    - ông chú ruột bị khởi tố
    --- Gộp bài viết, 21/02/2024, Bài cũ: 21/02/2024 ---
    Vùng này phải nói là chiến sự ác liệt nhất, tốn tiền nhất tính tới khi Vni cán 15xx

    Tiền như mưa luôn, kinh phết
    Last edited: 21/02/2024
  8. ConKhiNho

    ConKhiNho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2023
    Đã được thích:
    9.097
    Em ko hiểu tại sao có cái nút thắt đó.

    Nhưng những công trình em làm qua (những công trình trọng điểm quốc gia ấy) thì đều có ekip tư vấn cả nội và ngoại cực kỳ giỏi, mà dân xây dựng, giao thông nổi tiếng là cóc sợ ai mà ko dám nói thẳng, nếu có vấn đề gì sẵn sàng đập bàn bảo vệ tới cùng.

    Chắc cũng phải hỏi người trực tiếp thiết kế mới biết được. Nên em ko dám kết luận gì cụ ạ.

    Một kết cục quá đau lòng, ám ảnh người ở lại đến hết đời.

    Như bữa qua có nói với @Binh Yen là cơ cấu hết các vị trí rồi, thì thực ra là những chỗ việc nhẹ (chả làm, chả chịu trách nhiệm gì - công nhận các cụ vẽ giỏi ra những vị trí này để nhét con cháu vào) thì đúng là cơ cấu, nhưng những chỗ cần chuyên môn (như @Clara21 nói là gánh team ấy) thì đội H20 cực giỏi tìm người giỏi vào gánh team.

    Nên con đường đó, ko thể nào toàn người dốt làm đâu đâu, số người giỏi chĩa mắt vào đó đến hàng trăm, mà là những người giỏi thật đó ạ.
  9. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Vâng , tại tiếp nối còm của Xù là không bàn tới vụ tai nạn mà chỉ nói đến lỗi phải và trách nhiệm nên BY không nói đến.
    Đúng là quá kinh hoàng khi nỗi đau tận cùng này không gì xóa nổi .
    Em xem tin tức và thầm ước cho người chồng đoàn tụ luôn cùng vợ con cho đỡ khổ vì giờ đây sống kg bằng chết bởi sự ám ảnh suốt đời ngay cả trong giấc ngủ.

    Bỏ qua tất cả để tìm đến sự an ủi cho những người xấu số thì thôi xem như số rồi nhưng đúng là khó chấp nhận vận số thế này khi vẫn có thể làm được tốt hơn chứ không phải như lúc covid .
    Nhưng chuyện xảy ra cũng đã xảy ra không có cơ hội cứu vãn hay sửa chữa ... Những sự dằn vặt và đáng tiếc sẽ mãi theo nguời ở lại đến cuối cuộc đời .
    Mong 3 mẹ con họ được an nghỉ ở cõi khác vui hơn và phù hộ cho anh chồng bớt gặp ác mộng .%%-
    codienlanh, thaogiay7355, Tedd8 người khác thích bài này.
  10. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.836
    Tớ biết 1 chuyện : đường Lê Văn Lương tại Hà nội.
    Trước 2003 khi dc phê duyệt thiết kế thì đẹp và nên thơ vô cùng . Có thể dc coi là đường kiểu mẫu tại thủ đô và toàn cõi thiên đàng này.
    Trải qua hơn 20 năm bây giờ nó là nỗi kinh hoàng của cư dân khi đi qua con đường này.
    Vậy chỉ vì tí đất màu mỡ, mà các quan tham thời kỳ đó đã xắt, xẻo , nhào lộn để thành ra như bây giờ.?
    ngungovaodoi, Clara21, Choi2683 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này