Tản mạn về CPI và TTCK (48)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 07/06/2024.

3860 người đang online, trong đó có 412 thành viên. 14:39 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 979341 lượt đọc và 4262 bài trả lời
  1. systemrisk

    systemrisk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2009
    Đã được thích:
    2.990
    Bây giờ Âu Mỹ cũng xu hướng tập trung ưu tiên tầng lớp trung lưu rồi không thì không cầm quyền được đâu, theo TƯ TƯỞNG HCM VÀ NPT hết thôi, Việt nam ta hiện đang đi trước thời đại nếu tiếp tục duy trì và phát triển đúng các nguyên tắc của Hiến pháp!
  2. m_sieudn

    m_sieudn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/03/2011
    Đã được thích:
    22.749
    Làm giàu có Chính có Tà. Q chọn đi con đường Tà Đạo thì sớm hay muộn thôi, ko hình thức nỳ thì bắt ở hình thức khác, vì Con đường đó trước khi chơi Họ đã biết rõ kết quả mình sẽ như thế nào rồi @binhyen
  3. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.783
    Theo nghĩa đen của Bác thì đúng vậy!
    Về mặt kiến trúc...anh ko thể ngụy biện đó là thay đổi phong cách hay trường phái.
    Nó thể hiện sự tầm thường của ông chủ.( qđ cá nhân). Anh vẽ vời gì kệ anh , nhưng làm dịch vụ thì miếng ăn..giấc ngủ là phải mang lại sự sảng khoái cho khách hàng thì anh mới tồn tại dc với thương trường.
    Autumn_Cloud, Tedd, Binh Yen1 người khác thích bài này.
  4. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.307
    Trung lưu là Giường cột của các xã hội văn minh và giàu có

    Tầng lớp trung lưu ít là xã hội nghèo và kém phát triển

    Trên sòng, có vô vàn DN của giới trung lưu, các Midcap ôm cả đời ăn CT mà giá vẫn bò lên theo kiểu leo dốc
    Autumn_Cloud, Tedd, Teppi2763 người khác thích bài này.
  5. trabac

    trabac Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/07/2014
    Đã được thích:
    22.022
    Vừa chỉ đạo thổ phỉ tạm ứng khìn rưởi mà ko biết tụi nó có còn nghe mấy ông về hưu không?
    giavanchuakhon thích bài này.
  6. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.307
    Em đang nằm im như gián, khen và nịnh Thổ phỉ suốt mấy tháng nay

    Mong các anh ấy khỏe mạnh để lốp bi lãnh đạo tập đoàn thí cho nhân dân 1 ít, chứ cứ ăn cả thế thì Thổ phỉ nó cũng cáu chứ không nói nhân dân
    --- Gộp bài viết, 27/07/2024, Bài cũ: 27/07/2024 ---
    Chuẩn ạ
    Thế giới cũng thế thôi
    m_sieudn, viettran74trabac thích bài này.
  7. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    211.307
    Không được bác ơi

    Với dân kiến trúc xây dựng và nội thất, họ có định nghĩa hết, sáng tạo các kiểu,,,,,,

    Nhưng bệ xây=gạch thì không có tên là giường ạ
    Autumn_Cloud, pndstock, Tedd4 người khác thích bài này.
  8. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    203.364
    - @viettran74 luận chính xác ! Một đường sắt cao tốc ven biển !! Câu chuyện đó, càng làm muộn sẽ càng đắt đỏ và với giá vốn cao . ( Chưa kể, làm muộn sẽ đối diện với đập phá, đào xới loang lỗ ... ).
    - Tôi nhớ là, hình như thời TT Phan văn Khải thì phải ? CP có quan tâm, mời một tổ chuyên gia - Chủ yếu đến từ ĐH Ha vớt - Khảo sát VN, phân tích, đề xuất các phương án . ( P án phát triển ktế nói chung, chứ ko phải chuyện đường sắt ...).
    ( Khai thật, tôi may mắn quen biết với vài người thuộc "giai cấp chuyên gia, các tổ tư vấn... Chuyên gia và tư vấn, thì thường nghèo nghèo, thanh bạch, chơi với nhau không có áp lực xôi thịt hay cung ứng, ga lăng tiền của gì ... nên cũng dễ làm quen làm thân í mà ! ). :-j
    - Kết quả, tôi may mắn có được một tập, bản Photo, công trình nghiên cứu ấy . ( Đọc thích lắm ! Nhớ hoài ... ).
    Trong ấy, câu chuyện đường sắt, và câu chuyện công nghiệp Cảng biển ... Rất thuyết phục .
    Hơi tiếc, nước mình có những cái khó nhất định bấy giờ . Tiềm lực kte chưa cao . Mà muốn huy động vay mượn gì đấy bên ngoài thì cũng không dễ. FDI thì hầu như mới khởi sự, họ nhìn vào thèm thuồng lắm, nhưng các yếu tố bệ đỡ cơ chế, hành chính, luật pháp ... còn cần phải chờ thêm .v.v... -Tôi nghĩ thế - ...
    Khó này, có lẽ kéo cái khó kia... ( Lý thuyết cất cánh - Hay còn có tên là Lý thuyết cái vòng lẩn quẩn - Là nghiễm nhiên và tự nhiên rồi ! Khó mà trách cứ ! ) .
    Dù có biết là hay đấy ! Nhưng Chưa được. Rồi từ chưa được lại vấp phải chưa được ... Nhiều lần chưa thì sẽ thành QUÊN . Quên luôn những cái mà trước đó Cta biết là rất hay, rất nên làm !
    Haiza..a... Thời gian là một chiều trôi . Nó mà trôi qua nhiều cái khoảng đơn vị tính thời gian, thì thành QUÊN hẳn .
    Giờ, mấy mươi năm sau, thấy hay thấy nên, thì đành bắt đầu khởi động đường sắt ấy . Vì nó luôn là điều hay điều nên đối với VN mình !
    *****
    Ps. Nói thêm chút :
    Hồi ấy, khi chuyện vãn lai rai trà dư tửu hậu, tán dương công trình ng cứu đề xuất ấy ... Tôi có thêm một ý lạ - Mà công trình ấy không đề cập, không nhận ra - , Ấy là, " VTN nghĩ rằng, cần có một đến hai nhà máy điện hạt nhân ... Thì cái tổng thể mới hội đủ cái BỆ ĐỠ để biến cái tổng thể thành khả thi ... " , đại ý vậy !!!
    Giờ thì muộn . Chắc ko còn phù hợp !?? Vì ai đời, thế giới hưởng nguồn lợi của điện hạt nhân chán chê, bắt đầu chuyển sang các dạng năng lượng khác thì không lẻ ta lại khởi sự ?!!!
    Last edited: 27/07/2024
    Vuthanhnguyen đã loan bài này
  9. HA_INDEX1

    HA_INDEX1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2021
    Đã được thích:
    322
    Đã vào hoàn cảnh đó thì phải theo thôi bác, biết cũng ko/ ko dám cưỡng lại đâu
    Teppi276ngongiodem thích bài này.
  10. luffy76

    luffy76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2020
    Đã được thích:
    1.973
    Em chào bác Hổ. Em thì lại nghĩ chính vì địa lý nước mình dài nên cân nhắc lợi-hại của đường sắt đó ạ. Vì dài nên làm trục chính sẽ rất tốn công, tốn thời gian. Vì dài nên chi phí vận chuyển/ thời gian của hàng và người từ điểm đầu đến cuối cũng sẽ tốn. Nước mình lại có biển từ bắc vào nam nên nếu là vận chuyển container thì đường biển rẻ hơn nhiều. Em nghĩ chỉ nên phát triển mạng lưới đường sắt theo từng khu vực, ví dụ bây h là khu Hà Nội-Lào Cai- Trung Quốc vì lượng hàng qua lại bằng đường bộ ở khu vực đó lớn
    Autumn_Cloud, pndstock, Tedd2 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này