Tản mạn về CPI và TTCK (48)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 07/06/2024.

7801 người đang online, trong đó có 924 thành viên. 08:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 8 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 8)
Chủ đề này đã có 964275 lượt đọc và 4274 bài trả lời
  1. HA_INDEX1

    HA_INDEX1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/07/2021
    Đã được thích:
    306
    Đã vào hoàn cảnh đó thì phải theo thôi bác, biết cũng ko/ ko dám cưỡng lại đâu
    Teppi276ngongiodem thích bài này.
  2. luffy76

    luffy76 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2020
    Đã được thích:
    1.405
    Em chào bác Hổ. Em thì lại nghĩ chính vì địa lý nước mình dài nên cân nhắc lợi-hại của đường sắt đó ạ. Vì dài nên làm trục chính sẽ rất tốn công, tốn thời gian. Vì dài nên chi phí vận chuyển/ thời gian của hàng và người từ điểm đầu đến cuối cũng sẽ tốn. Nước mình lại có biển từ bắc vào nam nên nếu là vận chuyển container thì đường biển rẻ hơn nhiều. Em nghĩ chỉ nên phát triển mạng lưới đường sắt theo từng khu vực, ví dụ bây h là khu Hà Nội-Lào Cai- Trung Quốc vì lượng hàng qua lại bằng đường bộ ở khu vực đó lớn
    Autumn_Cloud, pndstock, Tedd2 người khác thích bài này.
  3. HaiAu_QuayVe

    HaiAu_QuayVe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2024
    Đã được thích:
    5.591
    Bác không hiểu ý tôi rồi. Tôi không ngại mình sai, không ai đúng hết được trong thị trường. Nhưng tôi thấy chuyện này không fair

    Tôi chỉ thấy không đúng vì, sáng tôi cũng nói là tôi nghĩ sẽ có cú nhún và giải thích tại sao lại có, thì chả thấy có vấn đề gì, còn chuyện cú nhún về đến đâu thì chuyện đó tôi thấy là chuyện của riêng mỗi người cần tính vì DM cổ phiếu khác nhau. Bản thân khi dùng từ "cú nhún" tôi cũng hàm ý là chỉ là chuyện giảm rồi tăng bình thường, xuất phát từ câu chuyện vui với Cụ chủ về chuyện DJ giảm nên VNI phải sập, tôi còn nói luôn chả cần chuyện DJ cũng sẽ có cú nhún vì đó là logic bình thường

    Tôi mỗi ngày đều có tính toán về độ tăng giảm của TT, cp. Cũng không ít lần vui miệng chia sẻ ở đây, hầu hết mọi lần tính toán về đảo chiều tăng lại đều có nói trong pic, có thể thấy, gần thì lúc 117x, hôm cuối Q2, cách đây vài ngày và còn rất nhiều lần trước đây.

    Đúng và có lợi thì không thấy ai nói, nhưng chỉ cần hôm qua tôi không nói nhún về 1227 thì sẵn sàng có người lấy đó là chuyện ra nói và còn hàm ý tôi khoe khoang câu like.

    Tôi thiết nghĩ, muốn người khác chia sẻ việc đầu tiên là cần tôn trọng họ, suy xét điều họ nói để tăng hiểu biết cho bản thân, chứ không phải dựa trên góc độ lợi ích của mình để suy xét người khác. Tuy ở đây là diễn đàn mở nhưng không phải vì thế có thể bao biện hay cho phép ai muốn nói thế nào thì thế, đây là vấn để của giao tiếp con người mức cơ bản cần đủ tôn trọng nhau.

    Thoải mái suy nghĩ, giữa chuyện tôi chia sẻ về cách tôi bắt đáy và logic trong đó với chuyện hôm qua về bao nhiêu là thấp nhất, chuyện nào là chuyện đáng suy nghĩ? Thậm chí tôi còn chia sẻ luôn khi nào tôi bắt đầu, nếu thấy chuyện hôm qua thấp nhất là quan trọng, vậy thì theo bác, tôi có đáng để chia sẻ góc nhìn và hành động của bản thân hay không?

    Tôi nói luôn, với góc nhìn của tôi là không đáng, chứ tôi không ngại sai bao giờ. Với tôi chỉ đơn giản, cùng nhau là đồng minh, ngược nhau là khách hàng, tôi nói thẳng thắn ý tôi, còn mọi người tự quyết định, nhưng miễn cho tôi việc tôi là abc, xyz hay cần để câu like, khoe khoang :)


    >:D<


    PS: tôi chỉ có 1 tật xấu không sửa được, đó là tôi rất ngang, còn lại thì tự xét là người đàng hoàng (tự quảng cáo :)))
    Last edited: 27/07/2024
  4. viettran74

    viettran74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2021
    Đã được thích:
    70.086
    Thế này nhé: trong các loại hình giao thông thì có : đường biển, đường sông, đường bộ và đường sắt. Mỗi loại có ưu- nhược điểm khác nhau về giá cả và tốc độ lưu chuyển....thêm nữa nước ta kéo dài, khí hậu hình thành 2 miền rõ rệt...để dễ hình dung: mặt hàng hoa quả và hải sản tươi sống..v.v nếu như có tuyến đường sắt tốc độ cao thì bà kon hai miền được thưởng thức nhanh và rẻ hơn cách đang v/c bây giờ bằng oto ko nào? Cụ thể hơn là nhờ cái đường sắt mới xong bên Lào thì hoa quả Thái lan đã ồ ạt xâm nhập tt Trung Quốc. Chính bản tin VTV đưa tin nhé.
    Ngoài ra, về v/c con người thì đường sắt có hệ số an toàn cao nhất.
    Last edited: 27/07/2024
    Clara21, Autumn_Cloud, pndstock7 người khác thích bài này.
  5. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.934
    Cả điện hạt nhân và đường sắt tốc độ cao đã xong xuôi rồi, điện hạt nhân, thậm chí còn cúng động thổ rồi

    Cả 2 công trình này đều phải hủy tắp lự, không phải do chính phủ ngu

    Mà chính phủ bị nhân dân chửi và ra quyết định dừng tại chính nơi tập trung quyền lực tối thượng của riêng nhân dân: Quốc hội
    Clara21, Autumn_Cloud, Teppi2765 người khác thích bài này.
  6. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    79.850
    Nhin giá Ocb mình chỉ tính. 2 tuần trở lên
    Còn tổng kết thì tính năm
    Dầu tư dài hạn tính 3 năm
    Gtk tôi đã 15 tháng lãi hàng tháng
    Clara21, ngongiodem, viettran741 người khác thích bài này.
  7. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.934
    Không cần nghĩ ngợi nhiều, chỉ cần tuân thủ triệt để, nâng cấp mọi công trình mà đồng chí Bôn đù má triển khai suốt từ hồi 190x và còn kẽo kẹt dùng đến bây giờ

    Nâng cấp nóa lên thoai, mà còn cãi nhau như mổ bò và dừng tại Quốc hội, nơi nhân dân cầm trịch
  8. ConKhiNho

    ConKhiNho Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2023
    Đã được thích:
    7.343
    Năm xưa em từ HN vào SG, nhưng vì em quyết đi gấp quá nên mua vé ngồi tầu 36h gì đó (túm lại gần như ga nào nó cũng đỗ, và em đi mất hơn 2 ngày mới tới).

    Ôi, ngồi trên tầu vừa ăn, ngủ vừa ngắm cảnh đẹp mê man. Đi dọc VN, bỏ qua HN và SG thì mọi thứ đẹp và yên bình đến lạ lùng.

    Đẹp nhất là đi vào miền trung, bên núi, bên biển, xung quanh là bãi, rừng, ... thưa thớt mới có ánh đèn nhà dân.

    Hôm em đi may mắn là trăng sáng vằng vặc, con tầu đi qua những cánh rừng, ánh trăng sáng bàng bạc, vừa u tĩnh, vừa man mác buồn, đẹp mê hồn. Cái cảm giác 1 mình giữa mênh mông ánh trăng ấy mà lại không phải một mình.

    Giờ em đau lưng do thoát vị với gai đôi (cái này bẩm sinh, bác sỹ nói ko chữa được, nhưng tận thời gian gần đây mới đau nhiều), nhiều lúc thèm đi như thế mà ko biết có ngồi nổi thế ko?

    PS: Tuy nhiên, có mấy hôm em sụt 3kg vì ở trên tầu bị say, ko ăn được, ngủ thì thất thường do tầu hay dừng.
    Last edited: 27/07/2024
    Clara21, Autumn_Cloud, pndstock8 người khác thích bài này.
  9. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.934
    Nói thật

    Ai cãi bác Âu về nhận định thị trường thì toàn chết

    Bác là người rất tốt

    Bác là người đàng hoàng

    Quá chuẩn, không sai 1 ly

    Nhưng bác cứ như 1 đc cs cực kỳ nét, đậm đặc

    - rào trước đón sau
    - phân bua lòng vòng

    Tui nghĩ, bác có đầy đủ tố chất và trí tuệ để chuyển thẳng sang 1 ông cực hữu, đừng sống giống bọn cực tả như bác đang dùng

    Tất cả kiến thức của bác, rất quý, rất chuẩn, bác phang luôn, thích thì xài, không thích thì biến, ngại gì đâu
    ridd, Clara21, longtd1212 người khác thích bài này.
  10. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.934
    Đúng rồi, đầu TK 19 khi đất nước còn trong đêm trường nô lệ, đc Bôn đù má thực dân cũng đã cố lém roài, cái đs bắc nam và lên đà lạt là hiện đại nhất châu á đóa, đông dương khi đó thì chẳng kém giề âu bương, khá khẩm tý đều có hộ khẩu pháp lợn

    Tuyến đường lên Đà lạt, giờ mà còn thì thôi rồi lượm ơi
    - nó là độc nhất trên TG về cơ khí mẹ gì đó

    - 2 trong 3 đầu tầu là tiền Chiến phí thua cuộc của Đức trong chiến tranh thứ nhất

    Tiếc quá, hồi hổi sau 1975 ta nuôi lợn nhiều, lột tà vẹt đun cám hết rồi

    Cái không đun nổi thì bán cho Thụy lợn, nó chở về bển và vẫn kẽo kẹt chạy du lịch mơi tụi thừa tiền

    Công nghệ 190x thì hơi say téo, vì khổ ray nhỏ, ta chưa làm thôi, huy động anh em vít lại đường ray từ 90 lên 135 thì bác đứng đái trên tàu êm như dưới đất

    Ps: mấy hôm đi tàu, bác đi ỉa đi đái chất không, mát rười rượi

    Quê em dọc đường tàu, hồi nhỏ tụi em vẫn cứ nghĩ, tàu nó như người, ỉa ra cưt giống hệt người, hơn người ở chỗ vừa chạy vừa ỉa vừa đái

    Tài tài là
    OH_HO đã loan bài này

Chia sẻ trang này