Tản mạn về CPI và TTCK (48)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 07/06/2024.

5064 người đang online, trong đó có 426 thành viên. 19:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 965418 lượt đọc và 4274 bài trả lời
  1. zug

    zug Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2014
    Đã được thích:
    57.213
    Đợi khi nào anh chủ hãng xe pin chế ra loại xe đạp pin có mái che gắn điều hoà thì mình mới có ý định chuyển sang văn minh khoẻ người bảo vệ môi trường.
    Giờ thì chỉ học i đôn "ném đá giấu tay" ngồi ô tô xe máy like ủng hộ mọi người đi xe đạp :))
    Hết cao điểm ồi, để hè sang năm mời i đôn ra thổ đu chơi, mình cho mượn xe đạp ra đường để biết thế nào là văn minh khoẻ người ;))
  2. Khong_tham_lam

    Khong_tham_lam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2021
    Đã được thích:
    1.892
    Nước ngoài văn hóa xe đạp họ phát triển được là do thời tiết họ phù hợp
    Chứ ở ta mà sáng đạp xe đi làm thì phải tắm rồi thay 1 bộ quần áo nữa mới được các bác ạ :((
    Còn đạp xe đi siêu thị hay đi chợ, đi gần nhà thì hạ tầng đường xá chưa đáp ứng được, nên khó mà đại trà sớm được
  3. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    169.319
    Quá đúng nhưng vấn đề nằm ở chỗ "sự thật FA " đó cụ chủ .
    BY cũng luôn nói "chỉ có giá trị mới trường tồn và không lực lượng nào chống lại được." Tức nếu sự thật FA nó lộ rõ như thế thì thách Lái đạp , như cụ thấy blue như FP.T hay mấy con cơ bản lãi cao cổ tức tiền cao như than Cao Sơn của bác Già thách lái đạp mạnh cho giảm sâu :D Hay có mã nào đã và đang cũng như dự sẽ ct tiền >= (lãi bank + tỷ lệ lạm phát) BY cũng ôm và thách lái đạp sâu được.

    Còn khi "vẫn là kỳ vọng" và do dự đoán thì rủi ro vẫn cao khi tâm lý TT vẫn dao động mạnh , mỗi người mỗi đoán nên lái tiện tay đạp luôn .
    Chưa kể , khi vẫn còn là kỳ vọng thì niềm tin tất thắng chỉ dành cho những ai nắm chắc đến 99% . Hỏi có bao người nằm trong nội bộ DN và hiểu rõ nội tình 99% ?
    Còn lại vẫn có thể sau thời gian mọi thứ không như kỳ vọng và giá thì đã giảm từ trước rồi .
    Cho nên , BY mới nói sẽ theo trend TA để control với dạng cp tuy FA có nhiều tiềm năng để kỳ vọng và giá chạy trước FA do phản ánh một phần kỳ vọng đó thì cũng cần lường trước chuyện này .
    Như DB.C chẳng phải vừa xảy ra đó thôi , bà con kỳ vọng lãi 250-300 tỷ quý 2 nhưng đùng phát chỉ ra lãi 145 tỷ , bảo sao cp giảm trước đó và khi tin ra thì giảm thêm ...
    Và còn nhiều DN khi nhà ĐT bám vào FA nhưng là những thứ đã xảy ra và khi giá giảm vẫn sống chết ôm lỳ , đến lúc "sự thật FA" diễn ra không như ý thì cũng đã phản ánh , NAV cũng bay một mớ to giờ phải làm sao ? Bỏ thì thương mà vương thì tội ...

    TT/ Cổ phiếu có thể chhỉnh ngắn và trung hạn theo kỹ thuật ( đè - gom - kéo - xả ) , có chỉnh dù mạnh nhưng lại nhanh chóng tăng lại và vượt đỉnh cũ , chứ khi rơi vào downtrend dài hạn thì không còn là kỹ thuật nữa mà là FA đã có vấn đề nên TT phản ánh trước .
    Mà muốn rơi vào downtrend dài hạn thì phải gãy trend trung hạn . Cho nên , khi chỉnh trung hạn là cần lường trước rủi ro hơn nữa ... và chỉ nên T+ khi trading trong thời điểm như vậy khi "sự thật FA " không chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và cho rằng đà giảm trung hạn là sự oan khiên đã đưa cp về dưới giá trị ...

    Tại sao lần giảm này của TT BY không hô hào bắt đáy như đáy tháng 4 vừa qua ? Bởi vì tuy giảm mạnh nhưng em vẫn không thấy sự oan khiên mấy và thậm chí vẫn nói câu "đang đắt" khi ví dụ SS.I và HP,G và sau hôm đó chúng đã tìm đáy mới cũng như hiện nay chưa xác định đã tạo đáy ... Em không dám bắt đáy loại cp như thế này và ôm lỳ bất kể TT ra sao .

    Để minh chứng cho sự không phải rẻ và giảm là oan thì cuối tuần rồi BY đã lấy một số cp đầu ngành các nhóm đại diện cho TT như banks , công nghệ và bán lẻ của sàn Mẽo ,Indo và Việt Nam để nhìn vào sự thật chứ cứ mơ hồ tưởng rằng chứng VN bị hắt hủi và rẻ quá khi khối ngoại dại quá cứ bán ròng rã suốt ...

    Túm lại , khi chưa chắc chắn "sự thật FA" với xác xuất cao >90% thì cá nhân em sẽ vẫn phải nhìn mặt ngài TT xem ý ngài ra sao , tức dùng TA control để hạn chế rủi ro , cũng như sẽ không lo bị bỏ lại dưới sân ga khi tàu lăn bánh .
    Vuthanhnguyen đã loan bài này
  4. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.945
    phải thật giàu có thì mới chuyển sang đi xe đạp được

    khi giàu có, XH cực văn minh:

    - thời gian đi làm ngắn hơn
    - không có khái niệm đưa đón con đi học
    - không tạt ngang tạt ngửa linh tinh
    - chỗ nào ở cơ quan cũng dễ dàng tắm rửa thay đồ

    .....,

    chứ đang nghèo như chóa hết thế này, xe máy phóng như tên bay ngoài đường, còn bạc mặt vì muộn giờ làm, muộn giờ đưa đón con.....

    thế nên, dưới 50 năm nữa Đừng Bao Giờ Mơ được Đạp Xe Đạp Đi Làm

    Hãy quay về với cái Quan Tài Bay và Đi Cày Nuôi Con đi, đừng mơ mộng hão huyền

    chưa kể, Xe Đạp bây giờ là mục tiêu của tụi trộm cắp đóa, xe rất đắt, chứ lại đạp xe lixeha rồi xe dưới chục củ thì quá tra tấn
  5. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.945
    chuẩn luôn ạ

    FA giời biển mà không bám TA là sặc máu 100%
    Autumn_Cloud, Clara21, Binh Yen6 người khác thích bài này.
  6. legjn

    legjn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/09/2023
    Đã được thích:
    2.445
    Em lại không thuộc gạch đầu dòng nào của chị, nhưng đa phần ngày nào cũng khứ hồi 25 cây số với xe đạp đi làm. Đắm đuối với cây cầu Bason =))
    Autumn_Cloud, Clara21, Binh Yen3 người khác thích bài này.
  7. zug

    zug Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/03/2014
    Đã được thích:
    57.213
    Cái chính là thời tiết không ủng hộ.
    Không rõ cụ Tham ở đâu, chứ thổ đu em, nội cái việc mở mắt ra tỉnh dậy đã thấy có lỗi với bản thân, lại còn tắt điều hoà nữa thì đích thị là 1 sai lầm không thể sửa chữa, vì chỉ ngồi yên thôi kệ mẹ bọn ruồi muỗi đậu vào mép không buồn xua tay thì đã vã mồ hôi như đang lội ruộng, nữa là vác xe ra ngoài đạp.
    Lại còn đạp đến cơ quan rồi ngần ấy con người đánh đập chửi bới nhao tranh giành chỗ tắm, thì còn ra cái giống gì?
    Khối đại đoàn kết vỡ vụn, thời gian và năng suất lao động cắm đầu, doanh thu lợi nhuận tụt dốc không phanh thì bố của lái lợn cũng không đỡ giá nổi.
    Index 2xx là có thật :-s
    vuotcan1, gadabong, Clara212 người khác thích bài này.
  8. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.559
    Các cụ sắp già rồi, Pha Ấm Trà, Cười Phà Phà thay thang thuốc bổ:

    Đời Ngược và Ngược Đời, đều là Bể Khổ, Cười là hết khổ: Cười đi nhé
    Teppi276, Binh Yengiavanchuakhon thích bài này.
  9. systemrisk

    systemrisk Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2009
    Đã được thích:
    2.821
    CHINA đã đưa xe taxi tự lái vào 20 tỉnh thành phố với giá rẻ 1/4 so giá taxi có lái chỉ 4 ndt cho 10km đầu ( hiện tại giá 18 yuan)- các công ty phát triển baidu NIO, WeRide, Didi, Xpeng Motors, Inceptio, Pony.ai, AutoX, Deeproute.ai và Qingzhou Zhihang (QCraft). Ko biết sắp tới bb nào đưa vào VN ?
  10. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    204.945
    bạn mình đạp xe như bạn nhiều, nhưng họ phải hội tụ đủ

    - con lớn tự vận động và vợ chồng rỗi rãi
    - thời gian bắt đầu làm việc: 9 giờ sáng, kết thúc 6 giờ tối
    - cơ quan có nhà vệ sinh để tắm nóng lạnh thay đồ thoải mái
    - kỹ năng đi xe đạp thành thạo và nhanh nhẹn tinh anh, cái này quan trọng, vì đi xe đạp không có đường riêng bây giờ trong thành phố là cực kỳ nguy hiểm

    thế thôi, làm cái xe tốt tốt = 1/2 cái xe máy, đi nặng đi nhẹ đi nhanh đi chậm chẳng khác gì xe máy, chẳng mệt mỏi gì

    Thiếu các yếu tố trên, mà đi xe đạp đi làm, nhẽ do không có tiền đổ xăng xe máy thôi

Chia sẻ trang này