1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

Tản mạn về CPI và TTCK (49)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 20/08/2024.

3926 người đang online, trong đó có 257 thành viên. 00:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 2, Khách: 7):
  2. Hoanghh,
  3. Chung2020
Chủ đề này đã có 883198 lượt đọc và 5842 bài trả lời
  1. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.896
    Cũng chúnh vì đi xe ẩu nên mức phạt phải nâng lên khủng
    Chính vì phát hành thêm quá nnhiều nên diem số lình xình 20 năm
    viettran74, zug, Binh Yen2 người khác thích bài này.
  2. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    https://tienphong.vn/bai-giu-xe-o-b...pham-bi-bat-la-bo-phuong-tien-post1629999.amp
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 21:13, Bài cũ: 04/01/2025 lúc 21:13 ---
    TPO - Theo lãnh đạo ******* tỉnh Bình Dương, có tới 50% trường hợp vi phạm không đến nộp phạt và không đến nhận lại phương tiện tịch thu theo thời gian thông báo. Theo Luật Xử lý vi phạm hành chính sau 1 năm mới đưa vào lộ trình tịch thu, xử lý, thời gian này kéo dài dẫn đến tình trạng bãi giữ xe quá tải, thiếu chỗ chứa.
    FBV, viettran74, Binh Yen2 người khác thích bài này.
  3. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    Vấn nạn xe máy ở vn đã báo động lắm rồi

    Rất có thể, mức phạt nặng thế này, dân sẽ tự nguyện bỏ xe máy và qua đó trước mắt giúp tp hcm và hà nội cấm tiệt xe máy ngay trong năm 2025 không cần chờ tới 2030 làm gì, cố thêm dăm năm cũng chẳng giàu nghèo gì

    Tát nước theo mưa, cấm luôn cho thành phố xanh sạch đẹp và văn minh

    Mới vài hôm mà tàu điện trên cao ở hcm đã đông kinh hoàng

    đi tàu đó thì thôi rồi sướng, cứ như 1 bước thẳng từ địa ngục lên thiên đường, không tắc đường, không mưa nắng, đúng giờ tuyệt đối, tiết kiệm chi phí, an toàn giao thông và bảo vệ sức khỏe
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 21:19, Bài cũ: 04/01/2025 lúc 21:17 ---
    https://vietnamnet.vn/ha-noi-len-phuong-an-cam-xe-may-trong-noi-thanh-vao-nam-2030-2335705.html
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 21:24 ---
    https://vnexpress.net/metro-ben-tha...-luot-khach-sau-11-ngay-van-hanh-4834604.html
    FBV, viettran74, Binh Yen3 người khác thích bài này.
  4. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    https://vov.vn/xa-hoi/moi-nam-co-gan-10-trieu-nguoi-di-tau-cat-linh-ha-dong-post1070476.vov
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 21:27, Bài cũ: 04/01/2025 lúc 21:27 ---
    “Trước đây khi tiếp cận các ga để lên tàu, hành khách thường phản ứng, thậm chí là bức xúc vì không có chỗ để xe máy, xe đạp thì nay nhiều hành khách chấp nhận bỏ xe cá nhân đi bộ với cự ly từ 1-2km để đến ga, lên tàu đi học, đi làm, điều này góp phần hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông đô thị”, ông Trường nói.
    viettran74, Ttkh19Binh Yen thích bài này.
  5. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    Phải thực tế và tỉnh táo khôn ngoan như cách chúng ta đang bươn chải ngoài XH

    Trước đây nó mới, anh em ta cờ bạc trong sáng, và nhiệt tình cách mạng nên mất mát tan hoang quá

    Giờ chai sạn, học hỏi nhiều, chăm chỉ và cầu thị hỏi han nhau, và anh em tích cực chia sẻ kỹ thuật và đau thương, không phổ biến tơ hồng...không lạc quan tếu và hô khẩu hiệu lăng nhăng, nên máu chảy cũng ít dần rồi cụ Khờ
    ngankim, viettran74, Binh Yen1 người khác thích bài này.
  6. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    174.565
    HOSE vừa sửa nguyên tắc xây dựng rổ VN30

    Phiên bản 4.0 của HOSE đưa thay đổi một số nội dung: bổ sung định nghĩa về lợi nhuận sau thuế; điều chỉnh các tiêu chí sàng lọc về thanh khoản, bổ sung tiêu chí lợi nhuận sau thuế khi xem xét danh mục cổ phiếu thành phần; bổ sung mức giới hạn tỷ trọng vốn hóa của nhóm cổ phiếu cùng ngành thuộc VN30 là 40%; cập nhật chuẩn phân ngành GICS; điều chỉnh thời gian công bố thông tin.

    Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa ban hành quy tắc xây dựng và quản lý bộ chỉ số HOSE-Index phiên bản 4.0. Quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày ký - 30/12/2024, và thay thế cho bộ quy tắc 3.1 (ngày 25/10/2022).

    Tại Mục 3.1, HOSE bổ sung định nghĩa lợi nhuận sau thuế. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế được thu thập từ báo cáo tài chính bán niên được soát xét gần nhất hoặc báo cáo tài chính năm được kiểm toán gần nhất của tổ chức niêm yết.

    Lợi nhuận sau thuế sử dụng là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất đối với trường hợp tổ chức niêm yết là công ty mẹ. Lợi nhuận sau thuế sử dụng báo cáo tài chính tổng hợp đối với trường hợp tổ chức niêm yết là đơn vị kế toán cấp trên có đơn vị kế toán trực thuộc.

    Tại Mục 4.3.1, HOSE điều chỉnh các tiêu chí sàng lọc về thanh khoản, bổ sung tiêu chí lợi nhuận sau thuế khi xem xét danh mục cổ phiếu thành phần rổ VN30.

    Đầu tiên, khối lượng giao dịch giao dịch khớp lệnh trung vị 12 tháng tối thiểu tăng từ 100.000 cp lên 300.000 cp mỗi phiên. Giá trị giao dịch khớp lệnh trung vị 12 tháng tối thiểu tăng từ 10 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng.

    HOSE yêu cầu các cổ phiếu phải thuộc trường hợp doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế (theo định nghĩa tại Mục 3.1 nêu trên) là số dương.

    Tại mục 7, HOSE bổ sung mức giới hạn tỷ trọng vốn hóa của nhóm cổ phiếu cùng ngành thuộc VN30 là 40%. Như vậy, cập nhật theo quy tắc mới, ngưỡng giới hạn tỷ trọng vốn hóa áp dụng cho một cổ phiếu đơn lẻ là 10%, một nhóm cổ phiếu có liên quan là 15% và một nhóm cổ phiếu cùng ngành là 40%.

    Tại Mục 10, HOSE cập nhật thông tin về chuẩn phân ngành GICS. Đây là chuẩn phân ngành dành cho thị trường chứng khoán do S&P Dow Jones Indices kết hợp với MSCI xây dựng. GICSS là thương hiệu độc quyền của S&P và MSCI và cấp quyền cho HOSE sử dụng.

    Cuối cùng, tại Mục 11, HOSE điều chỉnh một số mốc thời gian công bố thông tin.

    [​IMG]

    HOSE điều chỉnh một số mốc thời gian công bố thông tin. (Nguồn: HOSE).

    Ngày 20/1, HOSE dự kiến công bố kết quả thay đổi danh mục chỉ số VN30. Các ETF tham chiếu theo rổ chỉ số sẽ hoàn thành cơ cấu vào ngày 31/1và thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 3/2.

    Theo dự báo danh mục VN30 kỳ tháng 1 của Chứng khoán DSC, cổ phiếu LPB của Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam đủ điều kiện vào danh mục, khi lọt Top 20 vốn hóa thị trường. Ngược lại, cổ phiếu POW của PV Power có nguy cơ bị loại khỏi rổ VN30 trong kỳ cơ cấu lần này.
    ngankim, csdn, viettran746 người khác thích bài này.
  7. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    Về lâu về dài, các BDS gần các bến tàu sẽ thanh khoản tốt và tăng giá tốt

    Các cụ nào mà nhà ở và đi làm dọc 2 tuyến metro của hn và sg sẽ có cảm giác được sống như ở Tây khi ngồi trên tàu hàng ngày, hiện đại và sướng cực kỳ, tha hồ mà nghĩ ngợi hay tranh thủ ngủ khi di chuyển
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 21:54, Bài cũ: 04/01/2025 lúc 21:37 ---
    Các cụ cứ tin em, và gắng sống đến ngày hn và sg cấm được xe máy

    Sẽ ngạc nhiên vô cùng tận, chỉ mỗi việc xóa sổ xe máy mà 2 thành phố của chúng ta nó trở nên văn minh hiền hòa êm ả trong lành và gọn ghẽ cách kinh hoàng
    pndstock, ngankim, viettran743 người khác thích bài này.
  8. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    174.565
    Phố VN là lười đi bộ nhất đó . Đường phố thấy ít người đi bộ lắm . Gì đâu mà ra cửa hàng tiện lợi ngay đầu ngõ đi bộ có 5-10' cũng xe máy . Con em ra ga Metro có bãi giữ xe rộng rãi em cũng khuyên nên đi bộ ( hết 10') .

    Rồi cũng phải tạo thói quen thôi bác Già . Đi bộ dù cho 1-2 km ra ga tàu ra bến xe bus để đi học đi làm vừa an toàn lại khỏe khoắn , em ủng hộ vì cá nhân em rất thích đi bộ , đi thang bộ ( 5 tầng đổ lại) :D
    Last edited: 04/01/2025 lúc 22:06
  9. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    215.812
    Hcm phấn đấu làm 350 km đường tàu nữa trong thời gian tới, rồi sạch bóng xe máy

    Thành phố gọn gàng sạch sẽ, ai cũng phải đi bộ, ai cũng có không gian đi bộ, chứ còn xe máy mà đi bộ láo nháo nó đâm cho tan xác, hoặc nó cướp giật cũng tan xác

    Nghèo như myanmar mà để chống cướp giật họ cấm luôn xe máy
    --- Gộp bài viết, 04/01/2025 lúc 22:06, Bài cũ: 04/01/2025 lúc 22:02 ---
    https://vnexpress.net/tp-hcm-se-lam-355-km-metro-trong-10-nam-toi-4826213.html
    ngankim, viettran74, Binh Yen1 người khác thích bài này.
  10. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    204.667
    . Ấy chỉ là một chuyện, một nội dung trong hàng TRĂM câu chuyện về ĐẠO LÝ MỘT NGƯỜI HOẶC VÀI NGƯỜI SỬ DỤNG ĐỒNG TIỀN CỦA HÀNG VẠN NGƯỜI KHÁC CHỨ KHÔNG PHẢI CỦA MÌNH .
    . Chúng ta còn thiếu quá nhiều năng lực quản trị và chỉ số IQ trong việc quản trị điều đó . Nó không chỉ gây bất công, thiệt thòi cho hàng triệu người dân là cổ đông, mà còn là một DI HẠI KHÔN LƯỜNG VÀ DÀI LÂU VỀ Ý THỨC HỆ, VỀ VĂN HOÁ KINH TẾ .
    . Chúng ta thường xuyên có những vụ án trừng phạt một kẻ lừa đảo chỉ một hay hai người với mức vài mươi triệu, vài trăm triệu. ( Rất cỏn con, rất ít hệ luỵ ...). Nhưng TRONG KHI ĐÓ, hàng nghìn tỷ, hàng trăm nghìn tỷ thiệt hại của hàng triệu người dân là cổ đông góp vốn được quyết định và sử dụng bỡi những kẻ điều hành DN ... Bằng rất nhiều thủ thuật ... Thì diễn ra thường xuyên, mà chúng ta không Côntrol được, ko trừng trị hay ngăn chặn được .
    Thì sao là đạo lý ? Thì sao mà lành mạnh và minh bạch để có thể phát triển ??!!!
    . Nhất định phải đặt tính trọng yếu của vấn đề lên Top đầu của những việc trọng đại của một quốc gia ! Không thể khác, nếu muốn phát triển bằng sự lành mạnh, minh bạch và khoa học .
    Sự sâu sắc của Chính Trị , của Trị Quốc là ở những phân định được mức trọng yếu của nhiều vấn đề trong tổng thể.
    Xin đừng nghi hoặc gì về điều đó ! :)]:)]@};-%%-
    Last edited: 04/01/2025 lúc 22:22
    ngankim, viettran74, Binh Yen2 người khác thích bài này.
    Vuthanhnguyen đã loan bài này

Chia sẻ trang này