Tản Mạn về CPI và TTCK (phần 11)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 27/08/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5275 người đang online, trong đó có 563 thành viên. 22:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 334727 lượt đọc và 3818 bài trả lời
  1. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Ui , chuyện này hay quá ! Thích nhất câu “Mọi thông tin về các bước thực hiện tiếp theo sẽ được bộ cung cấp tới các cơ quan thông tấn báo chí và toàn thể nhân dân được biết, giám sát.” =D>
    Cao tốc Bắc Nam rất quan trọng nên nhân dân sẽ theo dõi chặt chẽ , cơ quan chức năng cũng giám sát theo dõi nên đừng hòng làm ẩu hay rút ruột công trình như ngày xưa . Lò vẫn đang rất nóng đấy ! :D
    Hy vọng chuyện này thành công tốt đẹp để củng cố thêm niềm tin của dân vào các CP chứ trước đây đã để mất nhiều quá rồi .:oops:
    --- Gộp bài viết, 24/09/2019 ---
    Lệ Quyên hát bài này cũng hay này em @Rose2018 !

  2. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    203.857
    Có thể chất lượng sẽ kém chút , nhưng phải chỉ được kém do công nghệ , chứ Ko phải do các yếu tố Ko lành mạnh khác , thì được .
    Về giá, theo VTN , cũng có quyền cao hơn chút , do trong nước , mức cơ khí hoá thay thế con người còn ở mức hạn chế .
    Cái quan trọng là :
    A/ DN trong nước có điều kiện để nâng tầm, nâng trách nhiệm , trước một công trình mà toàn dân “gián tiếp giám sát”.
    B/ Theo nguyên lý Keyne , một tấm kính vỡ , kích thích gia tăng hơn nhiều giá trị tấm kính vỡ ấy ... Thì một công trình như thế , Ko phải chỉ đơn thuần là tạo ra một quốc lộ , mà kéo theo vô vàn hiệu quả từ nhiều phía .
  3. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    80.769
    Hum nay thị trường nhóng nên 2 mã của mình nhóng , còn khi tt tèo thì 2 em vưỡi chỉ vàng thôi . Dzậy là yên tâm và thấy mình canh múc hỏng sai dồi . gtk mà mức lã hiện nay đã dzui dồi , nhóng thêm chút lại càng dzui , còn các bác mà vay nh để mua bán bds thì chẳng có giề phải lo vì toàn tính lãi 20 - 30 % hàng năm :) . Đọc tin media thấy chỉ cần có 150 triệu là có thể có căn hộ , các sếp chăm lo cho công nhân , dân nghèo wá xá , hỏng thấy hô hào cuộc sống đẳng cấp , hỏng thấy đảm bảo mức lãi trong mơ , hỏng thấy thuê chân dài pr nữa dồi .
    Sao dzậy ta :)
  4. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    203.857
    Lúc nào có th gian nhàn rỗi , tôi sẽ kể thêm về các cuộc gặp gỡ, rong chơi , chuyện vãn với thi sỹ họ Bùi , thời sinh viên của tôi . Thú vị và Ko kém lạ lẫm đâu .
    Người ta hay gọi ông là Thi Sỹ ???
    Thực sự chưa thỏa đáng . ( Mặc dù sự nghiệp Thơ của ông khá khổng lồ và đặc sắc và cá biệt ) . Phải gọi thêm ông là Triết gia , là nhà tư tưởng ...
  5. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Em kg nghĩ chất lượng kém so với NN làm đâu . Vấn đề là thực tâm và quyết tâm .

    Em rất nể anh Vượng vì tinh thần dân tộc của anh ấy khi xây toà Landmarrk 81 đã mời tổng thầu là CTD :

    - The Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á, cao thứ 8 trên thế giới (tính từ thời điểm khởi công), chủ đầu tư của dự án là Tập đoàn Vingroup, Tổng thầu xây dựng là Coteccons. Cả hai đều là những công ty, tập đoàn Việt Nam.
    - Thiết kế của tòa nhà The Landmark lấy ý tưởng từ bó tre Việt Nam.
    - Chiều cao của The Landmark 81 là 461.2m, cao tới mức mà bạn có thể nhìn thấy toà nhà này tại những nơi xa nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

    Chủ đầu tư Vingroup đã lựa chọn Coteccons làm tổng thầu xây dựng dự án The Landmark 81 bởi mong muốn Việt Nam chúng ta sẽ có một công trình xây dựng thế kỷ do chính tay người Việt làm nên. Có thể nói rằng, vấn đề xây dựng The Landmark không còn là chuyện lời hay lỗ nữa, mà đó còn là bộ mặt của dân tộc Việt Nam. Các quốc gia có ngành xây dựng vững mạnh lớn làm được thì Việt Nam chúng ta cũng sẽ làm được.

    “Đây một trong những công trình có thời gian đạt an toàn rất ấn tượng - lên đến 9 triệu giờ. Các bạn đã cho tôi thấy được sức trẻ, tầm vóc của người Việt không hề thua kém bất kỳ một quốc gia nào, kể cả những cường quốc trên thế giới”, ông Wayne Harris đánh giá. (ông là một người xuất thân trong gia đình 3 thế hệ làm công tác an toàn lao động tại hàng loạt các công trình lớn và nổi tiếng trên thế giới về đảm nhận việc này ở dự án )

    [​IMG]

    The Landmark 81 thật sự là niềm tự hào của người Việt

    Với những thành công ở dự án The Landmark 81, Coteccons nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam nói chung tự hào bước sang chặng đường phát triển mới. Những con người Việt Nam tự tin vào bàn tay, khối óc của mình có thể đảm đương những công trình top đầu thế giới. Tên tuổi và vị thế các công ty đã không còn dừng lại ở phạm vi trong nước mà vươn ra ngoài lãnh thổ, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục biển lớn.
    Rose2018, magnolia14, ANGUYEN5 người khác thích bài này.
  6. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Bóng ma BĐ cũng có gì đâu mà sợ . Chủ quyền đã phân , chỉ là kẻ tiểu nhân còn muốn nên cù nhây vậy thôi !

    Chuyện lãnh đạo Việt Nam đứng trên đất Trung Quốc tuyên bố chủ quyền
    Thế Khoa
    24/09/2019 15:26

    Việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông vốn có từ rất lâu rồi, là “chuyện muôn năm cũ”. Và sự kiện Bãi Tư Chính diễn ra từ đầu tháng 7 đến nay cho thấy Trung Quốc đang hiện nguyên hình và ngày càng thể hiện một cách trắng trợn hơn. Thế nhưng, làm láng giềng với một gã mà tư tưởng bành trướng đã ăn vào máu, nhưng Việt Nam không bao giờ khuất phục, chúng ta không đao to búa lớn gì song lại có những màn đáp trả mạnh mẽ nhất.
    [​IMG]
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Trung Quốc không để tiếp diễn tình hình phức tạp trên biển

    Mới đây, nhân chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh thương mại đầu tư Trung Quốc – ASEAN lần thứ 16 tại Trung Quốc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi hội đàm với Phó Thủ tướng Hàn Chính. Tại cuộc làm việc này, Phó Thủ tướng đã nêu rõ lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam, không để tiếp diễn tình hình phức tạp trên biển. Đứng trước mặt lãnh đạo Trung Quốc và trên lãnh thổ của họ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lột trần cái bánh vẽ về tình hữu nghị bề ngoài viễn vông, vừa ăn cướp vừa la làng của gã hàng xóm. Với một nước cậy lớn để chèn ép các nước nhỏ như Trung Quốc thì phải nói thẳng và “dằn mặt” như thế này cho họ thấy được sự chính nghĩa của Việt Nam. Với truyền thống chống Hán hoá hàng nghìn năm, rõ ràng chưa bao giờ Việt Nam run sợ, hèn nhát trước Trung Quốc.

    Chuyện lãnh đạo Việt Nam đứng trên đất Trung Quốc tuyên bố chủ quyền không phải bây giờ mới diễn ra. Còn nhớ trong thời gian sang Trung Quốc dự Hội thảo lý luận lần thứ 15 giữa ĐCSVN và ĐCSTQ hồi tháng 7, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã thẳng thắn “yêu cầu Trung Quốc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển theo luật quốc tế, không để ảnh hưởng tiêu cực đến đà phát triển quan hệ hai nước”. Đây cũng không phải lần đầu tiên lãnh đạo ta thẳng thắn lên án những hành vi sai trái của Trung Quốc trên chủ quyền của Việt Nam. Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 ở Thái Lan ngày 31/07, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chỉ mặt đích danh Trung Quốc là kẻ gây hấn trong hội nghị các nước Asian về vấn đề biển đảo.

    [​IMG]
    Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 31/7 lên án tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Hội nghị ngoại trưởng ASEAN ở Thái Lan.

    Có thể thấy, Việt Nam không hô hào đánh Trung Quốc ra sao, nhưng trên bàn ngoại giao chúng ta đấu tranh căng như dây đàn như thế nào. Ngay chính trên lãnh thổ Trung Quốc, và trên các diễn đàn quốc tế, lãnh đạo Việt Nam luôn thể hiện quan điểm dứt khoát chủ quyền biển đảo của mình, không hề né tránh, mà đường hoàng đáp trả. Điều mà lãnh đạo Trung Quốc không dám lên tiếng bao giờ, bởi lấy đâu ra chứng lý, “danh nào có chính, ngôn nào có thuận” đâu mà lớn tiếng. Trung Quốc thừa hiểu rõ Bãi Tư Chính bấy lâu nay hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam. Sự hoàn toàn thuộc ấy không chỉ là các tuyên bố chủ quyền mà còn phù hợp với luật pháp quốc tế. Vậy nên “kẻ tiểu nhân” chỉ có thể dè dặt thông qua người phát ngôn Bộ Ngoại giao để tuyên truyền, hay làm phim xuyên tạc trên đất nước của họ chứ nào dám đứng trên đất Việt Nam hay các diễn đàn quốc tế mà “khua môi múa mép”. Việc đạp lên dư luận, thách thức cả thế giới để tiếp tục lộng ngôn chỉ càng tô thêm bức tranh méo mó về đất nước Trung Quốc, thế cô lập của họ mà thôi.

    Biển đảo là của tiền nhân để lại, một viên đá trên đảo, một ngụm nước biển thuộc chủ quyền của nước mình, cũng không thể để mất đi. Vậy nên kiên quyết đấu tranh trên thực địa, mạnh mẽ phản đối về ngoại giao, tranh thủ sự lên tiếng của cộng đồng quốc tế, khéo léo gài lợi ích của các nước lớn khác vào biển Đông, chính là kế sách hợp lý nhất lúc này để đối phó với Trung Quốc.

    Chắc chắn lãnh đạo Việt Nam sẽ tận dụng mọi cơ hội để vạch mặt Trung Quốc với tuyên bố ngang ngược ở các diễn đàn ngoại giao mang tính khu vực và toàn cầu, sẽ còn lên tiếng để Trung Quốc phải thấu tỏ 1 đạo lý đơn giản đó là chủ quyền Việt Nam không phải là nơi họ muốn khoan đâu thì khoan, xâm phạm, gây hấn sao cũng được. Tin rằng, lãnh đạo ta đủ bản lĩnh, trí tuệ và với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của hơn 90 triệu dân Việt Nam chúng ta có thể buộc công lý phải được thực thi.

    Thế Khoa.
  7. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    173.339
    Tàu Khánh Hòa lao tới chặn đầu tàu hải cảnh Trung Quốc ngoài Đá chữ thập

    Video diễn biến Đá Chữ Thập qua AIS vệ tinh: Tàu Khánh Hoà của Việt Nam lao tới chặn đầu và áp sát tàu hải cảnh Trung Quốc:



    Tình hình thực địa trưa ngày 23/9/2019 qua bản đồ AIS vệ tinh, sau khi tàu Hải Dương Địa Chất 8 cùng một số tàu hải cảnh của Trung Quốc quay lại Đá Chữ Thập sáng sớm hôm 22/9, tàu Trường Sa 401012 của Việt Nam vẫn bám sát theo dõi mọi hoạt động của phía Trung Quốc và giữ vị trí bên ngoài rạn san hô Đá Chữ Thập trong phạm vi 11 – 12 hải lý.

    Một diễn biến đáng chú ý xảy ra vào sáng sớm hôm nay ngày 24/9. Tàu hải cảnh 35111 của Trung Quốc rời khỏi Đá Chữ Thập và đang trên đường hướng về vùng biển đất liền Việt Nam thì ngay lập tức một tàu Việt Nam khác mang mã tên Khanh Hoa 01015 từ Đá Tây lao tới, cắt ngang đường đi của tàu hải cảnh 35111. Hiện giờ hai tàu vẫn đang vờn nhau ở cự ly chỉ cách nhau tầm 6.6 hải lý.

    Được biết, Luật Cảnh sát biển vừa có hiệu lực thi hành hôm 1/7 đã cho phép lực lượng chấp pháp Việt Nam truy đuổi tàu thuyền vi phạm pháp luật trên biển và được quyền hoạt động ngoài vùng biển Việt Nam. Các qui định mới này rõ ràng hơn so với Pháp lệnh 2008!

    Hiện có 27 tàu cảnh sát biển Việt Nam đang hoạt động quanh các giàn khoan, đặc biệt là khu vực mỏ Đại Hùng; tàu của lực lượng kiểm ngư cũng được điều ra hết. Nghe kể, mấy ông nội trên tàu Trung Quốc đã tới gần các giàn khoa bắt loa kêu Việt Nam nên khai thác chung ăn chia tỉ lệ 60-40 như Philippines, phía Việt Nam cũng bắt loa kêu lại, China get out !

    Như đã đưa tin, chỉ 3 ngày sau khi Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngang ngược đòi Việt Nam phải chấm dứt các hoạt động dầu khí thì sáng sớm ngày 22/9, tàu Hải Dương Địa Chất 8 cùng với 4 tàu hải cảnh hộ tống bất ngờ rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đi tới Đá Chữ Thập, cũng là nơi Việt Nam tuyên bố chủ quyền nhưng hiện giờ đang do Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Nhóm tàu này đã tới Đá Chữ Thập vào lúc 2h40′ sáng ngày 23/9, kết thúc đợt 3 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Đây cũng là đợt hoạt động ngắn nhất của nhóm tàu này. Trong khi đợt 1 kéo dài 35 ngày, đợt 2 kéo dài 20 ngày. Thông tin thời tiết tại khu vực trong những ngày này cho thấy không có dấu hiệu thời tiết xấu. Nguyên nhân nhóm tàu tạm rời lần này do thời tiết có thể được loại trừ.

    [​IMG]
    Tàu Truong Sa 401012 bám sát nhóm tàu Hải Dương Địa Chất 8 trên đường tới Đá Chữ Thập.
    Trên đường nhóm tàu Trung Quốc di chuyển, qua bản đồ AIS vệ tinh, có thể nhìn thấy tàu Truong Sa 401012 của Việt Nam đã theo bám sát cho tới tận Đá Chữ Thập và hiện giờ vẫn đang ở ngoài khu vực Đá Chữ Thập.
    Last edited: 25/09/2019
  8. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    203.857
    Cần nhiều bài viết như thế này !!
    Cần tôn vinh những động thái tương tự Vin và Cotecons !!!
    Tôi sẽ đi oto của anh Vượng , ngay cả khi biết Ko có lợi kinh tế tài chính cá nhân , ngay cả khi nó yếu thế về mặt nào đó trong cạnh tranh so sánh với xe ngoại !!! Tôi thích Thái độ của người Hàn Quốc khi có thành kiến rõ rệt với người đi xe Nhật . ( Dù tôi yêu người Nhật hơn người Hàn gấp 10 lần )
  9. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    342.800
    :-?@};-@};-@};-@};-@};-:drm2:drm2:drm2:drm2:drm4:drm4:drm4~o)~o)~o)

    Càfe sáng tỉnh rụi....hehe
    --- Gộp bài viết, 25/09/2019, Bài cũ: 25/09/2019 ---
    https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doa...ty-dong-can-sau-5-nam-o-thu-thiem-570745.html
  10. giavanchuakhon

    giavanchuakhon Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    212.604
    Thế nên em mới lấy VD đặt ông trên cả Nguyễn đức Thảo, mà bác biết rồi đấy, Mr Thảo vang danh châu Âu từ khi trẻ măng.

    Có điều tư tưởng của Bùi Giáng cách xa thời đại quá.
    magnolia14, ANGUYEN, Binh Yen3 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này