Tản Mạn về CPI và TTCK - Phần 5

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 08/05/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3427 người đang online, trong đó có 128 thành viên. 06:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 629526 lượt đọc và 10492 bài trả lời
  1. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Khoaita2009 thì lại nhớ Phó Thường Dân @FBV sống là để sống mãi!!!! #:-svậy chỉ còn đơn giản như: làm sao để sống mãi?:-? có thể sống mãi ko?:-? sống mãi bằng cách nào?#:-s
  2. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.606
    Bác viết xong bài này. @mina1811 lại nhớ bác.
    Chiều nay SG lại mưa nữa
    Mới đây thôi. Giá VCB vùng 76. Qua chu kỳ vận động lợi nhuận VCB đang tăng. Nhưng giá VCB lại giảm.

    Mới đây thôi. Toàn thị trường định giá em VNI là 1200. Thay vì 3 tháng qua. 1 nền kinh tế vận động làm ra bso nhiêu hàng tiền dịch vụ??? GDP quí 1 cao nhất 10 năm qau tănv hơn 7%. Thay Vì VNI tăng 1200×7%. nó lại làm 1 lèo giảm 20% hơn. Quả là hài ko thể tưởng...
    --- Gộp bài viết, 22/05/2018, Bài cũ: 22/05/2018 ---
    oh. Để sống mãi có nhìu cách. Và tôi khẳng định là có thể sống mãi...
    Bằng chứng:
    Người ta viết
    Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp cách mạng dân tộc Việt Nam.

    Hôm nào có dịp. Ngồi với bác sẽ nói về chủ đề này: làm sao để sống mãi
    --- Gộp bài viết, 22/05/2018 ---
    Buổi sáng nay nếu loại VHM ra thì VNI giảm còn 992 thui nhỉ??? hehe
    Ami18, RomanticStory, mina18115 người khác thích bài này.
  3. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Giờ thì hình như Khoaita2009 #:-slại thích đọc trộm thơ của anh lái cuốc gia @RomanticStory >:D:D:D<

    "Xu hướng cũng là sự phản ánh cung cầu. Cầu lớn hơn cung thì giá tăng và ngược lại (tất nhiên là không kể tới mấy thứ dơi chuột như cầu tăng, cung tăng mà giá giảm, vì cầu giá thấp, cung cầu không gặp nhau nhé hiểu chửa hả Khoaita2009

    Nhiều người sẽ quan tâm nhất đến vấn đề đảo chiều xu hướng.
    Và giờ này chắc nhiều người quan tâm đến vùng đáy và đảo chiều đi lên khi nào. Dễ biết thì ai cũng đã giàu :))

    Sau một đợt khối lượng/thanh khoản suy kiệt và giá đã giảm nhiều (giảm bao nhiêu là đủ thì vô cùng, đừng mua bán chỉ vì cảm thấy giá tăng đủ hay giảm đủ một cách đầy cảm tính - trừ khi bạn rất hiểu cổ phiếu của mình và đầy kinh nghiệm), khối lượng giao dịch vùng đáy bắt đầu tăng lên và giá tăng theo, thì đó là dấu hiệu cho thấy thị trường có vẻ không còn giảm thêm được nữa. Bởi lẽ, nếu nhà đầu tư bán ra nhiều cổ phiếu hơn, mà giá lại không giảm, thì điều đó cho thấy, lực cầu vào mua còn lớn hơn cung rất nhiều :D.
    Lúc đó hãy tính chuyện xuống tiền mạnh mẽ." (Nguồn: RomanticStory http://f319.com/threads/tan-man-ve-cpi-va-ttck-phan-5.1136127/page-119)
    Ami18, RomanticStory, mina18115 người khác thích bài này.
  4. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    169.424
    Kg có chứ nếu nhé người , vì kg có VH.M thì sẽ có thèng khác thế vào . Quan trọng là thỏi vàng 999.9 đẹp lung linh các anh tặng nhà đt trong giờ nghỉ trưa để khiến bao trái tim sẽ phải thổn thức ...:)) . Công nhận ... ác :))
    Ami18, RomanticStory, mina18115 người khác thích bài này.
  5. LangNhaBang

    LangNhaBang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2018
    Đã được thích:
    8.230
    Để thế chiều nay vol to cho oách, giờ nghỉ trưa vắt tay lên trán suy nghĩ what-why-how?! :(, đa số mọi người ôm bank + trụ ảo, chiều nay nhiều cao ốc vp chắc WC đông người tiêu chảy vừa chửi tào tháo vừa xài công nghệ 3G, 4G cho nó sang, cú bắt đáy cuối tuần trước coi bộ mai sẽ cắt nốt mới đẹp choai bác à8-x
    magnolia14, TheSith, mina18116 người khác thích bài này.
  6. XuanTocXanh

    XuanTocXanh Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    20/08/2015
    Đã được thích:
    22.376
    Cảm ơn Anh Lái cuốc gia!
  7. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.606
    Trùi. Ác .... chi mô đâu bác gái??? Chỉ có gà ác. Gà ác ăn bổ...
    mina1811, Binh Yen, khoaita20092 người khác thích bài này.
  8. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    169.424
    W/o cái nhể .
    mina1811, FBV, khoaita20091 người khác thích bài này.
  9. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.606
    Thủng' trần 300.000 tỉ đồng ODA trung hạn
    14:06 - 21/05/2018 2 THANH NIÊN ONLINE
    [​IMG]
    Vũ Hân
    Đánh giá tác giả

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    • trần giải ngân vốn ODA 300.000 tỉ đồng của kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 cũng đã chính thức bị phá thủng.

      [​IMG]
      Metro Bến Thành - Suối Tiến, một trong những dự án đội vốn lớn
      ẢNH ĐỘC LẬP
      Kiểm toán Nhà nước vừa công bố báo cáo kết quả kiểm toán ngân sách, trong đó chỉ ra việc trần giải ngân ODA trung hạn đã bị vượt gần 37.000 tỉ đồng so với dự toán.
      Như vậy, có thể ngay trong kỳ này, Quốc hội sẽ phải điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn, vốn được thông qua từ năm 2016. Cùng với luật Đầu tư công, kế hoạch này đã làm phát sinh rất nhiều vướng mắc (bên cạnh các yếu tố tích cực) khiến Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã phải chủ trì một buổi giải trình về đầu tư công để giải quyết vào hồi tháng 9.2017.
      Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước dẫn Báo cáo số 46/BC-BKHĐT ngày 25.1 của Bộ KH-ĐT cho biết nhu cầu vốn ngoài nước cần bổ sung thêm là 109.630 tỉ đồng, trong đó, khoản phát sinh nhưng chưa có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn khoảng 72.680 tỉ đồng.
      Khoản này gồm 19 dự án đã ký hiệp định vay vốn nhưng chưa được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn với tổng vốn vay nước ngoài gần 2 tỉ USD, ước giải ngân đến năm 2020 đạt khoảng 19.400 tỉ đồng, trong đó vốn cấp phát từ ngân sách T.Ư khoảng 17.600 tỉ đồng; 44 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn vay nước ngoài khoảng 3,78 tỉ USD, ước giải ngân đến năm 2020 từ ngân sách T.Ư khoảng 12.100 tỉ đồng; 36 dự án mới của các bộ, ngành, địa phương đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề xuất dự án với tổng mức vốn nước ngoài gần 2,9 tỉ USD.
      Ngoài ra, còn có các dự án đã giải ngân từ năm 2016 trở về trước nhưng chưa được quyết toán là 14.034 tỉ đồng, đã được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 49/2017/QH14 cho phép bổ sung vào kế hoạch trung hạn.
      Không thể không kể đến các dự án đang thực hiện phải điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư cần được bổ sung dự toán khoảng 25.000 tỉ đồng, trong đó riêng dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại TP.HCM tăng khoảng 20.000 tỉ đồng. Đây là dự án tai tiếng, tồn đọng suốt nhiều năm và phía cho vay vốn là Chính phủ Nhật Bản cũng đã lên tiếng than phiền về việc triển khai bị chậm trễ.
      Một số dự án chuyển đổi cơ chế tài chính từ cho vay lại sang hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp (4 dự án đường cao tốc của VEC và dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) trong trường hợp được Quốc hội chấp thuận cần được bổ sung 33.650 tỉ đồng.
      Như vậy, các khoản giải ngân đã cao hơn dự toán trung hạn 36.950 tỉ đồng, dẫn đến vi phạm hạn mức vốn 300.000 tỉ đồng (bao gồm 10% dự phòng) đã được Quốc hội thông qua giai đoạn 2016 - 2020.
      Chi tiết hơn, Kiểm toán Nhà nước cho biết, khả năng giải ngân của các dự án sử dụng vốn ngoài nước đã được giao kế hoạch trung hạn (không bao gồm khoản bổ sung để quyết toán cho các dự án sử dụng vốn ngoài nước từ năm 2016 trở về trước) có thể đạt 306.950 tỉ đồng, vượt 36.950 tỉ đồng so với hạn mức đã giao 270.000 tỉ đồng (đã trừ 10% dự phòng), vượt 6.950 tỉ đồng so với hạn mức vốn trung hạn Quốc hội đã thông qua 300.000 tỉ đồng.
      Bên cạnh đó, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn còn giao 22.010 tỉ đồng cho 4 dự án VEC chưa tuân thủ nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 quy định “Không chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành vốn cấp phát ngân sách nhà nước”, “Không sử dụng vốn ngân sách nhà nước để cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước...” và Nghị quyết số 07-NQ/TW ngày 18.11.2016 của Bộ Chính trị về chủ trương, giải pháp cơ cấu lại ngân sách nhà nước, quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững, quy định: “Không chuyển vốn vay, bảo lãnh Chính phủ thành vốn cấp phát ngân sách nhà nước”.
      Điều này cũng vi phạm Văn bản số 88/UBTVQH14-TCNS của UBTVQH về phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, yêu cầu “việc phê duyệt và giao danh mục, phân bổ vốn cho từng dự án phải tuân thủ đúng các quy định của luật Đầu tư công, luật Ngân sách nhà nước, các nghị quyết của Quốc hội và UBTVQH về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020”.
      TIN LIÊN QUANCác dự án của VEC được giao vốn gồm dự án đầu tư - xây dựng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 10.500 tỉ đồng; dự án đầu tư cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 1.100 tỉ đồng; dự án đầu tư cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn 1) 710 tỉ đồng; dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bến Lức - Long Thành 9.700 tỉ đồng.
      Bộ Kế hoạch - Đầu tư giao vốn chưa đúng quy định
      Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra một số tồn tại của Bộ KH-ĐT trong giao vốn đầu tư. Cụ thể, Bộ này đã giao chi tiết kế hoạch đầu tư phát triển năm 2016 nguồn ngân sách nhà nước 3 lần (năm 2015 là 11 lần) sau ngày 20.12.2015 không đúng luật Đầu tư công; giao kế hoạch vốn cho 967 dự án khởi công mới, bằng 17,44% tổng số dự án được giao (5.545 dự án), trong khi còn 37 dự án hoàn thành, bàn giao trước ngày 31.12.2015 và 6 dự án dự kiến hoàn thành năm 2016 không được giao đủ vốn, chưa tuân thủ nguyên tắc phân bổ vốn tại chỉ thị của Thủ tướng.
      Bộ cũng giao kế hoạch vốn năm 2016 cho 4 dự án đường cao tốc của VEC 3.866 tỉ đồng (cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 1.955 tỉ đồng; cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây 510 tỉ đồng; cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn 1) 145 tỉ đồng; cao tốc Bến Lức - Long Thành 1.256 tỉ đồng) để chuyển đổi vốn vay ODA từ hình thức nhà nước cho vay lại sang hình thức nhà nước đầu tư trực tiếp khi chưa có nghị quyết chấp thuận của Quốc hội UBTVQH...
    ong2015, mina1811, khoaita20092 người khác thích bài này.
  10. khoailangxin

    khoailangxin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Đã được thích:
    6.228
    Đúng là dạo này cũng hơi lu bu...hy vọng dịp gặp mặt sau tham dự đc
    mina1811, khoaita2009FBV thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này