Tản mạn về CPI và TTCK - phần 7

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 11/09/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4122 người đang online, trong đó có 382 thành viên. 09:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 558093 lượt đọc và 5968 bài trả lời
  1. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Dạ e đang tìm lớp cho con e học đàn vì e nghĩ học âm nhạc sớm sẽ giúp trẻ vận hành năng lực não tốt hơn vuông tròn, ngoài ra môn vẽ ấy cũng tốt hơn chán ấy ạ...
  2. Dautudaihang

    Dautudaihang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    51.262
    Đúng rồi
    Tôi thấy ngành giáo dục quá bất cẩn và vô trách nhiệm.
  3. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    nói sâu xa chút ngoài cái gen mà bác đá xoáy vào ấy thì thưa bác mấy ng ấy họ vì thành đạt nên gia đình có truyền thống nề nếp thêm nữa điều kiện để con họ sau này cấp 2-3 đại học được học thêm ở ngoài, đi du học chứ ko có sao có điều kiện mà thành đạt để thầy lấy ra khoe trò... xin đừng xoáy quá mất hay.
  4. cavicovn

    cavicovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2006
    Đã được thích:
    16.193
    Nhân nói đến CCGD ở VN mình, loay hoay không biết bao nhiêu năm rồi mà nền GD nước nhà vẫn bị kêu quá trời kêu.
    Nhiều khi em nghĩ, người giỏi đâu hết rồi. Hay lại rơi vào tình trạng người giỏi thì ko được đóng góp đủ trọng lượng vào các quyết sách, còn người quyết lại không phải là người giỏi???
    Giờ vẫn ko thấy ai trả lời cho được rằng mục tiêu giáo dục ở các cấp là gì? Cấp I trẻ cần môi trường ntn, trang bị gì?; cấp II trẻ cần môi trường ntn, trang bị gì?; và cấp III cũng vậy. Từ cái mục tiêu đó rồi mới xây dựng được nội dung, chương trình.
    Bậc đại học, em chưa được chứng kiến tận mắt, nhưng có nghe các thầy kể chuyện, rằng ở trời tây, hàng năm, trong lễ kỷ niệm của nhà trường, người ta mời cựu sinh viên về, trong các nội dung, có một nội dung là điền vào phiếu góp ý với nhà trường về chương trình đào tạo, cái gì cựu sinh viên thấy là cần cho công việc, cái gì cần đào tạo sâu, cái gì không cần, nên bỏ bớt. Sau đó nhà trường họ tổng kết và điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp. Theo em thấy thì quá hay và ta cũng làm được.
    Một điều nữa cần nói về hệ thống giáo dục của mình. Ngày xưa em đi học, cũng được coi là học giỏi. Ngày nay em cũng muốn giúp F1 nhà em học. Nhưng với cái kiểu cải cách mỗi năm một kiểu ntn em đồ rằng vài năm nữa em cũng chả đủ trình mà giúp các cháu. Híc. Sao tiểu học, trung học mà cứ phải thay đổi từng năm vậy???
    Em cứ nghĩ, làm giáo dục toàn người giỏi chứ nhỉ??? Sao lại.....?????
    FBV đã loan bài này
  5. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.596
    1. Thế giới họ làm biết bao điều. Trong khi đó VN chúng ta còn cãi lộn đánh vần con chữ.

    2. Các bác tin FBV tôi đi. VN ko thể tiến lên cách mạng 4.0 hay 5.0 gì gì đó từ việc cải cách thí điểm cái tiếng Việt này đâu.
    3. Các vị GS Tiến Sỹ sao ko xung phong đưa phương án khắc phục cây cầu Thăng Long đi?? Đâu phải các vị ko làm được ? Đúng ko?? muh thật ra theo FBV là các vị sợ gánh vác trách nhiệm. Còn đẻ ra cái thí điểm 40 năm nay không ai chịu trách nhiệm cả nên tha hồ các vị thí điểm. Lạy các cụ. Tiếng Việt là Tiếng Việt. Là duy nhất là bản thể từ phát âm nó vậy. Các cụ có cãi 1000 lần thì bản thân nó cũng là Tiếng Việt. Và ko cần ngụy biện lối tư duy hay bao biện. Bản thân ngôn ngữ là 1 thứ hàm chứa đựng tư duy rồi...
    Last edited: 11/09/2018
  6. cavicovn

    cavicovn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2006
    Đã được thích:
    16.193
    Ối trời, bác nói thế là thấy buồn. Cái cầu Thăng Long đó, bác FBV có tin là các GS, TS nhà mình ko xử lý được không? Nhà mình, nếu có gì hơi giỏi chút, thì cũng là về lý thuyết. Còn về thực hành thì mình chỉ mới dừng lại ở bắt chước, làm cái gì mới là sợ. Vì bản chất các vị ít làm, nên làm cái mới mà ko dự báo được những yếu tố nào sẽ xảy ra --> sợ.
    Việc xử lý cầu Thăng Long, nghe qua tưởng dễ, nhưng bao nhiêu năm nay ko làm được, mà tốn ko ít tiền.
    Loanh quanh chắc lại phải thuê nước ngoài rồi. :(:(:(
  7. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.596
    như vầy thì triển khai làm quái gì. Phản giáo dục. Cho dù phương pháp có đúng hay ông GS có giỏi.
  8. Dautudaihang

    Dautudaihang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    51.262
    Đã làm lảnh đạo phải có công
    Không cải cách biết làm gì đây
    Vì sự nghiệp con em chúng ta hãy làm loạn não con em chúng nó.
  9. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.235
    Chứng minh, chính xác là có bằng chứng về cách làm và sản phẩm của ngành giáo dục là đúng thì sao nào?
    dancaychoitrung, FBVDautudaihang thích bài này.
  10. Dautudaihang

    Dautudaihang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/12/2017
    Đã được thích:
    51.262
    Kô cãi tiến thì cãi lùi
    Nhiệt tình + ngu si thành ra phá hoại.
    dancaychoitrung, tien_tran1181FBV thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này