Tản mạn về CPI và TTCK - phần 7

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 11/09/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3106 người đang online, trong đó có 92 thành viên. 01:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 555246 lượt đọc và 5969 bài trả lời
  1. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    169.554
    Nhiều bạn tớ có con học nói rất ok đấy .
  2. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.832
    Quan điểm FBV rất rõ. Ông GS Đại rất giỏi.

    1. Vấn đề là thiên hạ bàn dân bị bức xúc nhiều vấn đề nhưng ko có chổ xả. Ông ấy là cơ hội cho thiên hạ xả cái cục bị nén lâu nay. Simple.
    2. GD ko nên thí điểm thí nghiệm. Cho dù đúng hay sai. Nhớ cho
    Quan điểm của FBV :
    3. GS Đại cho dù đúng sai thì nên khuyến khích về khoa học. Vấn đề còn lại GS Đại cần nhìn lại. Nếu ta làm khoa học nhưng ko hiệu quả không thiết thực thì nên xem lại cái cách làm. Còn nếu vì gò bó lợi ích đa phương này nọ để bị bóp méo con rồng thành con rắn thậm chí là con lương lẹo thì nên dừng ngay từ đầu.
    4. Trong giáo Dục . Nhất là ngôn ngữ và văn hóa nhân cách. Xin thưa là không có chổ cho thí điểm thí nghiệm. Đấy là 1 tư duy sai lầm nhân cách và phản khoa học. Cần được vứt bỏ. Thí điểm thí nghiệm chỉ dành cho nơi mà cần nghiên cứu với khoa học thực tiễn kiểm nghiệm rõ ràng. Đừng mơ hồ lập lờ đánh lận con đen bán câu chữ. Và chúng ta lạm dụng ngôn ngữ. VD làm gì có con đường mà cong mềm mại??? Làm quái gì có cái khái niệm Chịu trách nhiệm chính trị???
    5. Dân Việt với bao điều bị đè nén bức xúc trong XH. Nhưng ko có chổ phát tiết. Nay có cơ hội thì họ thể hiện và chụp lên mũ GS Đại vì biết chụp ai giờ? Vậy thì âu cũng là lẽ thường của hiỆN tượng XH. Nhà nước cần quan tâm vấn đề này
    Last edited: 11/09/2018
    sunday9, codienlanh, cafit6 người khác thích bài này.
  3. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.832
    Quan điểm FBV rất rõ. Ông GS Đại rất giỏi.

    1. Vấn đề là thiên hạ bàn dân bị bức xúc nhiều vấn đề về GD nhưng ko có chổ xả. Ông ấy là cơ hội cho thiên hạ xả cái cục bị nén lâu nay. Simple.
    2. GD ko nên thí điểm thí nghiệm. Cho dù đúng hay sai. Nhớ cho
    --- Gộp bài viết, 11/09/2018, Bài cũ: 11/09/2018 ---
    FBV mua 1 bộ và nghiên cứu nó 10 ngày nay bỏ bê cả F319.
    KL: Về mặt XH và lợi ích GD Quốc Gia : Ko áp dụng được và phản khoa học giáo dục.

    Bác nào cho con học theo chương chình của GS ĐẠI thì học. Riêng FBV thì ko. Đơn giản.Ngôn ngữ học 1 thứ tiếng thì làm quái gì có khái niệm công nghệ ở đây??? Lừa nhau câu chữ ngụy biện nhau thôi. Chơi chữ thôi mà.
    Last edited: 11/09/2018
    tien_tran1181 đã loan bài này
  4. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Vỡn Người em hôm nay tiền cổ tức về lập tức có cầu, keppers có tiền là lại xúc tiếp, một niềm tin mãnh liệt vào tương lai.
  5. tien_tran1181

    tien_tran1181 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/02/2016
    Đã được thích:
    13.163
    Bên pic bênh gs e cũng nói: các bác ấy nói dân đen e hùa nhau loan video mà ko coi bị dắt mũi mà ko biết trong khi các bác ấy cứ xoáy vào việc dạy vuông tròn mà bỏ qua những câu truyện trong sách dạy. Còn con e từ 5 tuổi e dạy nó chữ cái và đánh vần năm nay vào lớp 1 nó đã tự đánh vần đọc truyện của nó rồi. Chứ tiếng a e chưa dạy ghép âm nó chỉ nhớ lâu nhớ từ chứ mặt chữ từ dài nó chịu chết. Mấu từ ngắn nó học vẹt mặt chữ mới nhớ.
    Mà cải cách cả cái hệ thống ấy chứ nói mỗi tiểu học ko thì cải cái gì...? Báo phỏng vấn thấy kể mấy ông học trò thành đạt ( xin lỗi mấy bác ấy thấy bảo con của những ng thành đạt thì có gen từ bố mẹ cả rồi) thì cũng chả phải là nhờ học tiểu học của gs mà thành đạt đâu hài vãi c
    1997, Vuthanhnguyen, storycar4 người khác thích bài này.
  6. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Quan điểm của bác rõ ràng, like mạnh :-bd

    Tôi chưa nghiên cứu, cũng không muốn tìm hiểu, bởi thấy cái gì đó "chưa ổn lắm" về việc hô hào CMCN 4.0 với việc bắt đầu cải cách từ "tiểu học".
    Xã hội một phần "dị ứng" với cái gọi là "cải cách" nên bộc lộ "chí Phèo" tức thì không có thời gian nghiên cứu giống bác đâu. Họ có đáng trách không, xã hội và thời thế tạo ra chí Phèo, nên đâu có gì đáng ngạc nhiên đâu.
    - Cái gì mới, áp dụng đại trà thì cũng cần thí điểm/thí nghiệm trước, cũng phù hợp.
    - "công nghệ" là một thuật ngữ đang được dùng cho nó sang, các cụ có con học lớp 4-5 j đó, sẽ sốc luôn khi tiết công nghệ của các con là tập khâu vá ~X(~X( (cũng có thể khái niệm bị đánh tráo thế này nhiều mã trên sòng thuyết minh một kiểu, còn thực tế là kiểu khác).
    - hix, áp dụng đại trà thì các keppers toàn hàng lởm và lừa đảo đâu lựa chọn được các trường quốc tế, thì còn lựa chọn khác sao:-/:-/

    Về mặt khả thi và thiết thực (cần làm ngay - không càng ngày càng tụt hâu) GDVN cần xử lý việc đào tạo Đại học.
    FBV đã loan bài này
  7. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.832
    1. Vụ vuông tròn tam giác: đây cũng chỉ là 1 cách để dạy học và học. Không thể bảo đây là công nghệ.
    2. Cũng từ vụ nhìn ô vuông tròn rồi cho trẻ đọc thế rồi bảo gọi đó là cách dạy tư duy và tách từ...
    Dạ xin thưa. Trẻ em có 1 bộ não trong trắng tuyệt vời. Cách nhìn ô vuông đọc vẹt ấy cũng chỉ là cách ghi 1 thanh ghi lên bộ nhớ của con trẻ. Khi cô giáo đọc 1 câu ca giao và bắt trẻ đọc lại cho thuộc. Thuộc rồi thì độ cảm và phân tích ghép từ phát âm thì có gì khó??? Vậy tư duy cái gì???
    3. Các bác vẫn ko tin FBV tôi nói. Rằng trong Giáo Dục ngôn ngữ học và nhân cách thì không có chổ cho thí điểm thí nghiệm. Nay thí điểm đến 40 năm muh còn thí nữa là quái gì???
    4. Gs Đại rất giỏi. Nhưng ko có chổ dụng võ thì thôi dừng. Nếu ai bóp méo rồng thành rắn hay lương lẹo thì thôi ko nên triển khai. Tham gia vào làm quái gì khi phương pháp cho dù đúng muh cách triển khai phi khoa học thì vứt càng sớm càng tốt.
    anime2048, cafit, Binh Yen5 người khác thích bài này.
    tien_tran1181 đã loan bài này
  8. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    336.832
    Đúng. GD VN ko hỏng nhiều ở PTTH hay tiểu học. Muh ở ĐH. Các vị có giỏi hơn nữa thì đem mấy cái đó ra bàn.
    Tôi bỏ công nghiên cứu 10 ngày nay. Và tôi nói là nó ko phù hợp về mặt khoa học giáo dục.
    Cái đề tài này chỉ nên Viết thành sách ngữ pháp và đưa ra phương pháp để các bạn ngữ văn bậc ĐH nghiên cứu như 1 cách tham khảo thì tốt nhất
    Dautudaihang, SpotsRose2018 thích bài này.
  9. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Thời trước chưa có sòng dạng HOSINO và HASINO, thì phụ mẫu của nhiều cao thủ trên đây đâu có tích trữ gene tốt nào đâu để truyền lại đúng nghề buôn chứng, nhưng sự nhạy bén, hiểu/thích ứng để sống thì có thể truyền thừa, rồi môi trường giáo dục trong gia đình và đầu tư cho giáo dục... Tóm lại tổng hòa để ae đặt cửa còn kém, còn có động lực tìm tòi cố gắng, chứ cố đổ tại thân sinh phụ mẫu là không nên, hêhe cú thì cứ chửi "nái nợn thôi"
  10. Spots

    Spots Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/08/2014
    Đã được thích:
    13.057
    Nhiều Fers đang được hưởng lợi từ sự thất bại của nền giáo dục đại học nên không chú ý:
    1. mải ôm F, không có thời gian đưa đón con đi học - các chế/thím/thánh thử xem bao nhiêu lần những brabike là sinh viên tốt nghiệp
    2. thỉnh thoảng được tí lộc ra uống beer, bao nhiêu SV tốt nghiệp chạy bàn
    3. đôi lúc giải đen, bao nhiêu SV xyz cho các thánh.
    cafit, 1997, Vuthanhnguyen3 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này