Tản mạn về CPI và TTCK ( tt )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 31/01/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7689 người đang online, trong đó có 1126 thành viên. 12:20 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 1264414 lượt đọc và 18248 bài trả lời
  1. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    77.445
    Hi hi , vote bác " chỉ có TTCK mới làm được ... ngần... ngần ... ấy " :)
    hoangda, Ga_moi, Binh Yen1 người khác thích bài này.
  2. Vuthanhnguyen

    Vuthanhnguyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2014
    Đã được thích:
    196.490
    Sorry !!! Dao động , chứ ko phải giao động . ( tôi bị nhiều người trách về sai lỗi chính tả , nên sợ lắm rùi ...):D:D
    hoangda, Bonmua, Ga_moi2 người khác thích bài này.
  3. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    Mấy cái gọi là quyết sách đó thì dân làm tm nào mà không làm như vậy? nên bác đừng đánh giá cao, chỉ nên cảm thấy được an ủi 1 chút là họ chưa xài tiền của cổ đông 1 cách bậy bạ, vậy thôi. Điều đáng nói là ban lãnh đạo hhs đã bị lố nặng khi đánh giá sai tt và lên kế hoạch 2016 quá xa so với thực tế. Để xem TCH có rút được kinh nghiệm gì từ bài học đó hay không, vì tôi e là 2017 mảng xe đầu kéo Mỹ của TCH cũng không được thuận lợi nữa.
    Định hướng của hhs nhắm đến bds để giải quyết số vốn đó thì cũng còn rất khó lường, các bác mua cp rồi thì rất nên theo sát xem kh 2017 thế nào. Riêng về thị giá thì tôi cũng thấy lạ là nó rớt được đến mức như thế và càng lạ hơn là nó giữ được mức giá bèo ấy khá lâu. Câu hỏi đặt ra là nguồn cung cp từ đâu mà ra để ngày nào cũng cung ra tt giá bèo nhèo như thế? Tôi nghĩ các bác cũng nên tìm hiểu 1 chút theo hướng này, chứ cứ nghĩ đơn thuần là giá này thấp rồi, có xuống nữa cũng không bao nhiêu thì không phải là cách hay. Về cổ tức 2016 thì lợi nhuận cả năm đủ chia 5% nếu chia hết (eps=0,52) và dn dư tiền làm điều này nhưng có chia hay không còn phụ thuộc đhcđ quyết định và chắc phải cuối 2017 mới thực hiện (tháng 11/2016 mới chia 4%). Vậy nếu trường hợp xấu dn không chia cổ tức còn thị giá vẫn loanh quanh như hiện nay thì kh của các bác ra sao?
    Rose2018, storm1, Binh Yen5 người khác thích bài này.
  4. hanhhn

    hanhhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2008
    Đã được thích:
    1.355
    ặc, đoạn đó tôi có tham gia dò đường đoạn 17-24, kệ ko hợp lý mà tăng giá là hơp lý rồi, hhs tuy lãi nhưng là thất bại lớn về đánh giá đầu tư năm 2015. Sau đó có dấu hiệu không minh bạch, ban lãnh đạo làm giá cp tôi loại ngay tức thì :D. Hức táng như phá mả trên 2x thì giờ dưới mệnh đâu có lạ. 2018 kinh doanh của HHS may ra mới hửng chút (ko nói đến thị giá).
    Ga_moi, Binh Yen, hoatuyetden2 người khác thích bài này.
  5. Bighunter

    Bighunter Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    294
    Xin phản biện bác 2 ý:

    1. Dân thương mại nào cũng nghĩ được thế ư? Bao nhiêu cty thương mại, thậm chí sản xuất vẫn cứ quay cuồng suốt đấy thôi. Các DN sản xuất thì được mấy hồi chủ yếu là cầm cự vay vốn NH. Còn công ty chuyên về thương mại, cái khó là ở quy mô lớn mà không sai lầm là rất khó. Nhiều DN bảo thủ hoặc sống trên ánh hào quang nên muốn mở rộng liên tục không dừng được. HHS năm 2016 dừng được và không làm gì chệch hướng cả 1 năm. Điều này thể hiện tầm và độ tĩnh của lãnh đạo là rất đáng nể.

    Nói như bạn có vẻ rất đúng nhưng lại không sâu. Đó cũng là lý do họ cũng là Top 10 chứ không phải dạng tầm thường.

    2. Về bất động sản: Bạn cũng chưa hiểu gì về Hoàng Huy. Họ có nhiều BĐS đắc địa (Golden-Land ở Nguyễn Trãi, Hà Nội; 183 Bà Triệu, Hải Phòng thì có 116 Nguyễn Đức Cảnh và khu đô thị Pruksa Town đẹp như mơ.... và chắc cả hàng tá nữa chưa lộ diện?! ). Ngay kể cả THACO Trường Hải, mấy năm qua cũng gặt hái từ Ô-tô và giờ anh Dương đã biết ô-tô có chững và đã dồn sức sang Đại Quang Minh ở Thủ Thiêm.

    Hoàng Huy cũng vậy thôi, đừng đánh giá thấp họ vì họ cũng là dân BĐS chuyên nghiệp và lâu năm rồi, thậm chí còn làm BĐS sớm hơn cả Anh Quyết. Giờ chỉ là vấn đề họ chuyển chu kỳ kinh doanh sang những lĩnh vực theo chu kỳ kinh tế thôi. Rồi 3-4 năm nữa, đường cao tốc Bắc Nam xong, ô-tô tải lại nổi sóng.

    Do vậy, nói như thế để bác thấy rằng những người có tầm lãnh đạo họ có cách điều phối kinh doanh ở quy mô lớn. Còn dân quan sát như chúng ta, kể cả bác cũng chỉ hiểu 1 phần nào, cứ tưởng mình hiểu nhưng thực ra lại chẳng hiểu mấy đâu.

    CHEER !
  6. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    163.255
    Cảm ơn bác @Ga_moi đã có những lưu ý rất cần thiết mà bất cứ ai khi đt vào hhs cũng cần phải xét đến !
    Bác vẫn luôn vậy , những comments của bác rất thiết thực từ những trải nghiệm thực tế chứ kg lý thuyết suông nên dễ hiểu và gần gũi . Rất cảm ơn những chia sẻ chân tình và có giá trị của bác !

    Quả là em không khắt khe và có phần dễ tính , đặc biệt luôn đánh giá cao những thay đổi mang tính tích cực của con người ta dù là nhỏ bé .
    Lòng người khó đoán , kg biết trong tương lai , hhs có đem tiền cuả cổ đông ném qua cửa sổ hoặc vào túi riêng hay kg . Nhưng theo những gì họ đã làm gần đây mà đặc biệt là năm ngoái , em đánh giá cao quyết sách của hhs ở chỗ họ biết mình có thể làm được gì . ( kg làm khi thấy kg thuận lợi hoặc chưa hiệu quả . Một chữ nhẫn cần thiết của người làm kd để có thể tạo nên thành công khi thời cơ đến).
    Không phải dân làm tm nào cũng có thể làm như vậy đâu , đơn cử như anh bạn đồng thuyền TMT với lượng tồn kho vẫn rất lớn trong khi giá xe và tình hình tiêu thụ giảm ... http://s.cafef.vn/tmt-210955/tmt-va-noi-am-anh-hang-ton-kho.chn
    Còn vấn năm 2016 chỉ thực hiện được 1/3 kh đề ra , kg riêng gì hhs mà tất cả các dn phân khúc dòng ô tô tải đều chung cảnh ngộ khi giá cả và sức tiêu thụ biến động kg như mong muốn ( một phần cũng ảnh hưởng bởi vụ siết tải trọng ở VN làm rất gắt gao được một tg sau đó lại đâu đóng đấy :))) . Và điều đáng lưu ý nữa là hhs đã biết rút kinh nghiệm nên năm nay đã đặt kh dt ln khiêm tốn rồi bác ạ , chỉ nhỉnh hơn thực hiện năm 2016 chút đỉnh gọi là kg đứng yên . Cổ tức 6-8% .( khoản ln chưa pp năm 2016 + ln kh là hoàn toàn khả thi )
    Về tình hình kd ô tô vận tải thì có thể các dn tạm thời vẫn đang gặp khó khăn trong năm nay khi chưa thấy điểm sáng gì so với năm ngoái nhưng riêng mảng phân phối xe đầu kéo Mỹ của TCH theo em lại là lợi thế của nó so với những dòng xe khác đấy khi chất lượng và mẫu mã hơn hẳn .
    Hhs là dn lớn với gần 300 trẹo cp , cổ đông nội bộ nắm giữ hơn trăm trẹo , còn trôi nổi trên TT gần 200tr , rất lớn và mỗi phiên gd một vài trẹo cổ với giá bèo nhèo như thế . Câu hỏi đặt ra là ai đang bán và ai đang mua ? Nếu xét đơn thuần trên F này thì có lẽ đa phần nhỏ lẻ đã chán lắm rầu :))

    Nói túm lại, xét trên hiệu suất và khả năng sinh lời , hhs tạm thời chưa được đánh giá cao khi dt và ln đã giảm mạnh sau giai đoạn bùng nổ ấn tượng nên giá cp đã giảm rất mạnh trong tg qua . Nhưng nếu xét trên giá trị nội tại của DN , giá cp đã giảm quá đà và thực sự đang rất hấp dẫn cho những nhà đt giá trị .
    Với một nền tảng tài chính mạnh như thế cũng như DN đã quản trị TC một cách thận trọng , nếu như DN có kế hoạch đt khả thi , hđkd hiệu quả và ln có sự tăng trưởng thì theo em , đây có lẽ là Cp đáng chú ý nhất 3 sòng trong tg tới ạ ,:D

    Ps: em cũng có hhs nhưng kg nhiều và sẽ theo dõi sát sao những chuyển biến của nó để có thể tăng tỉ trọng khi cần thiết .

    Một vài ý kiến chủ quan của em về hhs . Rất mong nhận được sự chia sẻ của bác và mọi người để chúng ta có thể đánh giá khách quan hơn về DN .
    Thanks all and happy weekend ! @};-@};-@};->:D<
    Last edited: 11/03/2017
    CKDailong, hanhhn, hoangda3 người khác thích bài này.
  7. Ga_moi

    Ga_moi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/09/2012
    Đã được thích:
    17.543
    Tks ý kiến của bạn. Thực ra tôi nêu ý kiến của mình không có ý muốn thể hiện mình này nọ như bạn nghĩ. Tôi đồng ý với bạn là trong thực tế nhiều dn làm tm không đánh giá được điểm cân bằng giữa cung và cầu trên tt dẫn tới quay cuồng trong công việc mà thua lỗ dài dài, nhưng kể cả những dn ấy chẳng ai là không biết chuyện khi nhu cầu tt giảm thì phải giảm nguồn cung (giảm nhập hàng), hạn chế tối đa hàng tồn kho. Việc thực hiện được hay không nhiều khi lại phụ thuộc nhiều yếu tố khác tác động, việc nhập khẩu hàng hóa không phải muốn nhập là nhập được ngay trong vài ngày, nên thường phải có kế hoạch trước thậm chí nhiều khi phải có hđ khung với đối tác trước cho cả năm, sau đó các chuyến hàng riêng lẻ mới thực hiện dần trong năm. Bây giờ xét về trường hợp của HHS, nếu không có thỏa thuận đặc biệt thì khi đã là nhà phân phối cho 1 thương hiệu sp thì việc nhập khẩu định kỳ với 1 số lượng nhất định là bắt buộc, nên nếu việc tiêu thụ xe tải TQ giảm thấp trong thời gian dài sẽ là điều đáng ngại. Ngoài ra khi nhu cầu tiêu thụ xe tải tăng thì vẫn còn đó nguy cơ cạnh tranh của các dòng sp từ các nước khác như Nga, Hàn Quốc. Vì thế làm phân phối cho 1 thương hiệu có rủi ro riêng chứ không phải chỉ có thuận lợi và lợi nhuận cao, nếu tt quay lưng với thương hiệu mà dn phân phối thì là thảm họa thực sự chứ không đơn giản mà giải quyết xong.
    Về phương diện bds, tôi đúng là không hiểu nhiều lắm về HHS vì tôi chưa đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về họ, nhưng ý của tôi là cũng không chê bai gì họ. Tôi chỉ muốn mọi người cân nhắc rủi ro khi dn đi sâu vào lĩnh vực này do các đặc thù của ngành như dư thừa nguồn cung, tỷ suất lợi nhuận không cao cho phân khúc nhà ở xã hội, ...
    các dự án của HHS ở HN và TP HCM như thế nào tôi không rõ, nhưng 1 dự án của HHS tại HP dù đã hoàn thiện và được quảng cáo là đẹp như mơ, nhưng thực tế lại tiêu thụ rất kém và sắp tới phải chuyển hướng sang làm khu nhà tái định cư cho các dự án làm mới chung cư của HP, việc này ảnh hưởng ra sao tới kq sxkd của dn thì cũng chưa đánh giá được rõ ràng.
    Tham gia trên diễn đàn, tôi nghĩ bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để tiếp nhận thông tin nhiều chiều, chứ không nên chỉ thấy có ý kiến phản biện hay ngược quan điểm của mình đã cho rằng người ta có ác ý với cp mình đang đầu tư.
    Rose2018, storm1, Vuthanhnguyen4 người khác thích bài này.
  8. Binh Yen

    Binh Yen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/08/2014
    Đã được thích:
    163.255
    Bác có cái ảnh pr cho bác Hạ thật ấn tượng đấy ! :))
    Về mảng bđs của hhs , em chưa tìm thấy nhiều thông tin về chúng . Hai dự án bác nêu em thấy TCH làm chủ đầu tư mà .
    Chỉ thấy mỗi Hhs có góp gần 50% vốn vào cty TNHH Psuksa VN thâu.
    Trong tài liệu đhcđ sắp tới mới thấy nói đến Pruska Town .
    Rất mong nhận được sự chia sẻ của bác .
  9. Bighunter

    Bighunter Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    294
    Cảm ơn bác và bác gà mới @Ga_moi nữa. Cả 2 bác đưa ra quan điểm rất thẳng thắn và khách quan. Nói thật là mình rất thích 2 bạn. Vote. CHEER !
    Bác @Binh Yen : Để mình thu thập thêm thông tin rồi chia sẻ với bác về mảng BĐS của họ nhé.
    Bighunter đã loan bài này
  10. thatha_chamchi

    thatha_chamchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2013
    Đã được thích:
    77.445
    Thanks ý các bác .Khi oánh chứng mình thì có hạn chế phân tích sâu khi quy mô thanh khoản của mã đó đạt đến một mức nhất định . Thanh khoản mà dưới mức này thì mình phân tích cty hay dòm các anh lái thấy thoải mái . Còn thanh khoản vượt trên mức nào đó thì mình loạn chưởng .
    Thí dụ CII lúc trước các anh show xèng cả ngàn tỷ mình loạn luôn và chạy , flc hiện nay cũng thanh khoản khủng nên mình hỏng dám oánh dù trước đây đã oánh nhiều vòng . Hạn chế của mình gồm cả blue hay móc cống .
    Những mã như hhs , pvx , ogc , shb ..v..v..thanh khoản vẫn còn dưới mức hạn chế của mình nên mình soi và oánh thấy phẻ lắm , dù quy mô hay doanh số của các cty khủng hay không . Những mã này mà nếu sau này thanh khoản cao vượt mức của mình thì mình cũng loạn luôn và chạy té khói :)
    CKDailong, hoangda, Bighunter2 người khác thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này