Tản mạn về CPI và TTCK ( tt )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 31/01/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3977 người đang online, trong đó có 450 thành viên. 12:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 7 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 7)
Chủ đề này đã có 1275806 lượt đọc và 18089 bài trả lời
  1. khoailangxin

    khoailangxin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Đã được thích:
    6.228
    Mã này ổn, anh cũng có tí chút :)
    Em sao? Nuôi con gì trồng cây gì hay ko?
    Last edited: 20/03/2017
    phambaohuyen thích bài này.
  2. hanhhn

    hanhhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2008
    Đã được thích:
    1.376
    Trồng 3 cây bất động sản quý đầu tiên 2017 tạm thời đi trước 50% đã. Quý 2 xem trồng được cây nào không? Các bác toàn ưu tiên cây to, năm nay mình ưu tiên măng non thôi. Để xem sóng bds rồi đến sóng con gì?
    - Hax doanh thu quý 1 khá ổn do hạch toán thêm phần Mẹc, tuy nhiên đã nhích giá trong quý 1. Theo tôi ai có hàng nên nắm giữ. Mở vị thế mua lúc này hơi gê răng.
    - Vns: vùng giá này có thể giải ngân cho dài hạn 12 tháng. Tuy nhiên dạo này có vẻ vinasun thị phần bị giảm tương đối.
    - Nếu không ngại giá cao ăn bô thì ITC cũng không tồi. :-jBác 7yearsago confirm tin nội bộ nhé. hị hị
    ong2015khoailangxin thích bài này.
  3. GiaoThong

    GiaoThong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/01/2015
    Đã được thích:
    11.511
    Vừa nhìn qua BCTC KT 2015 của SVN, có mấy điểm sau bác thử nghiên cứu kỹ xem thế nào (Tôi xem theo CBTC từ trên xuống, chưa xem phần thuyết minh mà note luôn cho đỡ quên)
    1. Phải thu ngắn hạn của khách hàng là 37 tỷ. Trong khi đó không thấy có trích lập gì mặc dù khoản doanh thu của Bỉm Sơn được ghi nhận và dự án đã thực hiện từ 2010. Như vậy phần kiểm soát công nợ của doanh nghiệp lỏng lẻo.
    2. Phải thu ngắn hạn khác 13,8 tỷ, tăng nhiều so với năm 2014 (5,3 tỷ)
    3. Hàng tồn kho 22 tỷ, tăng 10 tỷ so với năm 2014
    4. Năm 2015 bay toàn bộ TSCĐ, chắc bán toàn bộ?
    5. Năm 2015 đầu tư tài chính 188 tỷ (năm 2014 không có), như vậy chắc thanh lý toàn bộ TSCĐ để chuyển sang làm đầu tư tài chính vào công ty liên doanh liên kết. Có lẽ trên hệ thống kế toán chuyển phần khoản phải thu dài hạn sang đầu tư tài chính?
    6. Vốn góp của CSH là 200 tỷ thì trong đó có 188 tỷ đem đầu tư vào công ty con và LK
    7. Gần như không có quỹ đầu tư phát triển, có nghĩa là không có phần tích lũy qua các năm
    8. Doanh thu 80 tỷ so với tổng phải thu ngắn hạn là 50 tỷ, tồn kho 22 tỷ, phải trả người bán 45 tỷ.
    9. Lợi nhuận chủ yếu đến từ doanh thu hoạt động tài chính, có nghĩa là được chia từ lợi nhuận của công ty con. Nếu có thằng con nào đó làm ăn vớ vẩn là tèo.
    10. Tuy nhiên nếu tính về tỷ lệ lợi nhuận thì rất hợp với bác VTN vì năm 2015 EPS là 365đ so với năm 2014 là 210đ :D
    11. Điểm sáng là lưu chuyển tiền thuần từ HĐKD dương
    12. Phần liên quan tới doanh thu trong thuyết minh: Có lẽ công ty không làm đúng theo mình viết?
    [​IMG]

    [​IMG]
    Ga_moikhoailangxin thích bài này.
  4. khoailangxin

    khoailangxin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Đã được thích:
    6.228
    Con này lừa đảo trắng trợn bác ạ. Gần đây còn đang làm đang kích giá qua chiêu bài mua phát hành thêm giá cao. Công ty lừa giờ nhan nhản trên sàn...nghĩ cũng bức xúc
    Ga_moi thích bài này.
  5. GiaoThong

    GiaoThong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/01/2015
    Đã được thích:
    11.511
    Tiếp SVN

    Năm 2015 cũng không thấy có đề cập gì đến Bỉm Sơn, không biết cái khoản nợ phải tu 7,7 tỷ nó nằm trong phần nào.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Năm 2015 cũng rất sang trọng cho HDQT vay tiền không tính lãi 4 tỷ. Tổng cộng các khoản phải trả phải nộp của HĐQT là 5,1 tỷ.

    Phải thu ngắn hạn của Nguyễn Hải Đăng là 10 tỷ?
    Ga_moi thích bài này.
  6. 7yearsago

    7yearsago Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    08/11/2007
    Đã được thích:
    780
    Ủa sao bác lại gọi mình ITC? Xin thề mình còn chưa biết ITC là cty gì??? Nhưng mà bác khiếp nhỉ, mới 1 quý mà return đã 50% rồi hic.

    Bác gì nhắc VNS trên kia khéo bị ảnh hưởng bởi bên vf nhỉ? Tôi vẫn chưa hiểu tại sao một số bác bên đó thích VNS thế. Cá nhân tôi không thích tất cả các doanh nghiệp vận tải (vận tải đường bộ, các cty đuôi ship, và airlines). Lý do? Đây là các mô hình kinh doanh rất ngốn vốn, liên tục đòi hỏi Capex khủng, trong khi tính cạnh tranh trong ngành lại rất cao.

    Thêm một điều nữa: đầu tư ck có một yếu tố rất quan trọng là đầu tư vào kỳ vọng tăng trưởng của doanh nghiệp. Tôi không hiểu các bác kỳ vọng gì ở 1 doanh nghiệp taxi đang bị các mô hình chia sẻ xe gặm nhấm thị phần. Chật vật PR bằng câu chuyện bán bưởi.
    duyhuongr, Ga_moi, hoatuyetden2 người khác thích bài này.
  7. dancaychoitrung

    dancaychoitrung Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/06/2015
    Đã được thích:
    13.440
    Không có cái chuyện nhà phân phối có thể nhập hàng cho đủ doanh số sau đó trả lại để hưởng ưu đãi hoặc gì gì đó đâu bác á . Ngoại trừ hàng bị lỗi , với các ngành chế biến thực phẩm , thậm chí có cty không nhận hàng trả lại . :D :))
    Bác cứ thử làm NPP cho cty nào đi sẽ hiểu . Còn đối với các cty có thế mạnh riêng như VNM bác làm một năm có khi bỏ chạy luôn á , dù nó cho bác trả chậm 1 kì hóa đơn khoảng 1 - 2 tuần .
    Riêng với các doanh nghiệp FDI ngành thức ăn chăn nuôi , nuôi trồng thủy sản bác phải trả tiền trước nhận hàng sau chứ không có chuyện mua thiếu đâu .
    Có chăng là do kế toán DN vì lí do nào đó làm bùa phép thôi á . :D :))
    Ga_moi thích bài này.
  8. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    Em nói sơ:
    - VNS thì trước mắt nếu mua ngay hơi rủi ro nhưng như bác @hanhhn nói thì mở vị thế mua được trong bối cảnh UBER và Grab đang bị vướng luật pháp với các nhà chức trách VN. Về mặt báo cáo tài chính VNS 2 năm gần đây bị cạnh tranh quyết liệt dẫn tới tăng trưởng giảm sút nhưng vấn duy trì được tăng trưởng DT, LN gộp và LN ròng bị suy giảm do tăng các chi phí để giữ chân nhân viên >>> gặp khó nhưng không phải là quá bi quan. Thêm vào đó giá cổ phiếu đã ở sát mức giá trị sổ sách. Kết hợp VNS trong quá khứ đã có kinh nghiệm cạnh tranh với Mai Linh và có ban lãnh đạo em đánh giá là có tâm nên kết hợp định tính và định lượng em mua VNS ở vị thế dài hạn.
    - SRF thì ngắn gọn là tăng trưởng đều qua các năm từ 2009 tới nay. Ngành chính là M&E (giống REE) và lạnh công nghiệp đều có tiềm năng đi theo sự phát triển của TT BĐS. Hệ số TC đẹp. Vấn đề hiện tại em thấy là SRF đang dùng nợ vay ngắn hạn để tài trợ cho hđ kinh doanh ngắn hạn nên tỷ lệ đòn bẩy hơi cao.
    -HAX thì hơi khó nói. Mã này em thuần túy theo ptkt ở các điểm kháng cự nhỏ. Kỳ vọng chính vẫn là nhờ vào các dòng xe mercedes. EM có nói vui 1 lần khi nào dân mình chán mer rồi bán HAX :).

    Em nói ngắn gọn vậy còn các bác đóng góp giúp em ý kiến về từng mã để có cái nhìn khách quan hơn. Em cảm ơn các bác.
    Ga_moiRULE1 thích bài này.
  9. hanhhn

    hanhhn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2008
    Đã được thích:
    1.376
    Ủa gõ lộn, mắt mũi tay chân dạo này run run :-j ITD tại thấy mấy bác có nói trong trang trước, sau bạn gì bạn ý chê là đt giá trị cao giá ấy. Return lý thuyết tính trên thị giá phần đã giải ngân thôi bác, chủ yếu tôi có lợi thế trong toan tính 6 tháng nữa. Tổng tk trung hạn thì không đạt mốc đó. Tk dài hạn thì tôi không tính return tổng tài sản vì chủ yếu ăn cổ tức và đảm bảo tổng danh mục đa dạng hóa, thỉnh thoảng cơ cấu lại chút thôi.
    VNS thì tôi thấy ổn ở giá này hoặc thấp hơn chút nữa với tình hình hiện tại dĩ nhiên dài hạn thì hơi rủi ro như ý bác nói, vns không hợp khẩu vị thông thường của tôi lắm. :D Dẫu sao vns đang làm chủ thị phần taxi ở 1 siêu đô thị với 20tr dân, giá này ko tồi chút nào.
    Thaodan2008, Ga_moiRULE1 thích bài này.
  10. ngoi_sao_co_doc

    ngoi_sao_co_doc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Đã được thích:
    7.898
    Em quan sát VNS từ lâu rồi bác. Câu chuỵen cạnh tranh trong ngành taxi ở miền Nam, cụ thể là HCM và các thành phố lân cận như Bình Dương, Nha Trang, Vũng Tàu chỉ là việc của VNS và các công ty như Uber, Grab thôi, các công ty khác có lẽ không phải là đối thủ xứng tầm. Mà Uber, Grab nếu em không nhầm hiện vận đã ở dạng startup, liệu phát triển được đến đâu cũng còn khó nói.
    Ga_moi thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này