1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

Tản mạn về CPI và TTCK ( tt )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Vuthanhnguyen, 31/01/2016.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5277 người đang online, trong đó có 469 thành viên. 19:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 1281233 lượt đọc và 18089 bài trả lời
  1. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Theo suy nghĩ của tôi ...:-?...nếu làm bảng hỏi 10927 người đang online trên f319 rồi nhập kết quả vào cho Robot "mô hình xác suất lượng hoá" của bác @FBV >:D:D<...nếu bác FBV có điều gì không hài lòng thì cứ phải nói thẳng như Nông Dân Miền Tây Nam Bộ cho tôi biết nhá:D
    FBV thích bài này.
  2. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    khoaita2009 thích bài này.
  3. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Tks bác @FBV >:D:D:D:D:D Entries & exits phải như Robots...:-?
    >:D:D quy tắc ứng xử cũng phải uyển chuyển... Robot là một danh từ chung, mỗi Robot một chức năng kèm theo bộ quy tắc hoạt động riêng...:-?
    Robot sẽ hoạt động trong mọi điều kiện
    bất kể Đạo hay Ma cao thấp của bác @gerbermark2 >:D:D<và các bác nào có hứng thú cho một vài ý kiến về việc tôi và các bác sẽ ra sao nếu Việt Nam mở toang cửa thị trường tài chính :-?[/QUOTE]
    FBV thích bài này.
  4. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    good đó bác. ăn khoai lan nói chuyện thế gian. ăn sắn lác nói chuyện thế giới. tôi có con cá chình 7kg chờ bác vào SG làm đúng 3 món thôi đó. Nướng. Nấu măng và hấp
    khoaita2009 thích bài này.
  5. khoaita2009

    khoaita2009 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2009
    Đã được thích:
    80.785
    Chẹp chẹp...:-bd...Tôi và bác @FBV >:D:D:D:D:D:D:D<
    FBVEmxinduoi thích bài này.
  6. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    mùa thu hò hẹn hả bác. vậy bác làm món đó nhé
    khoaita2009 thích bài này.
  7. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    Lý thuyết kinh tế giải thích vì sao ở đâu có Thế giới di động thì gần đó ắt sẽ có FPT Shop
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    TIN MỚI

    Khi đi trên đường có lẽ ai cũng nhận ra rằng, ở đâu có cửa hàng của Thế giới đi động thì ngay gần đó hoặc đối diện bên kia đường sẽ là một của hàng của FPT Shop. Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao cửa hàng của 2 chuỗi này lúc nào cũng có vị trí gần nhau như vậy không?
    Trường hợp của Thế giới đi động và FPT Shop không mấy xa lạ trong thế giới kinh doanh. Bạn đã bao giờ thử giải thích tại sao một trạm xăng luôn được xây ở gần một trạm xăng khác? Hay tại sao có nhiều lúc đi một chặng đường dài mà không thể tìm được một quán cà phê nào mà lại túm tụm với nhau tại một con phố?

    Trong khi có khá nhiều lý do ảnh hưởng đến quyết định đặt địa điểm kinh doanh thì hiện tượng trên có thể giải thích bằng một câu chuyện đơn giản có tên: Mô hình Ganh đua vị trí của Hotelling.

    Hãy tưởng tượng bạn bán kem trên bãi biển. Bờ biển dài một dặm mà không có đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ đặt xe kem ở đâu để bán được nhiều nhất? Ngay ở giữa. Nửa dặm đường có lẽ là quá xa đối với những người ở tận cùng bờ biển, nhưng bạn vẫn bán được cho nhiều người nhất.

    Một hôm bạn đến bán thì gặp cậu em họ Teddy cũng đến bờ biển với xe kem của cậu ấy. Thực ra cậu ta bán giống y chang loại kem bạn đang bán. Bạn đồng ý sẽ chia bờ biển ra làm hai. Để đảm bảo khách hàng không phải đi bộ quá xa, bạn đặt xe kem ¼ dặm về phía nam so với đường giữa, ngay trung tâm khu vực của bạn.

    Teddy cũng đặt ¼ dặm về phía bắc đường giữa, ngay trung tâm khu vực của cậu ấy. Với sự nhất trí này, người ở phía nam sẽ mua kem của bạn. Người ở phía bắc sẽ mua của Teddy, và 50% người ở giữa bãi biển sẽ đến xe gần họ nhất. Không ai phải đi bộ hơn ¼ dặm, và mỗi xe kem sẽ bán cho một nửa số người. Lý thuyết trò chơi cho rằng đây là một giải pháp xã hội tối ưu. Nó tối thiểu đoạn đường tối đa mà khách hàng phải đi để đến được một xe kem.

    Ngày tiếp theo khi bạn đẩy xe đi làm thì Teddy đã đặt xe kem ở ngay chính giữa bãi biển rồi. Bạn trở lại vị trí ¼ dặm về phía nam so với chính giữa, và có 25% khách hàng phía nam của bạn. Teddy có toàn bộ khách hàng phía bắc của cậu ấy, nhưng giờ bạn phải chia đôi 25% số người ở giữa hai xe.

    Ngày thứ ba của cuộc chiến bán kem, bạn đến bờ biển sớm và đặt xe kem ngay giữa khu vực của Teddy, cho rằng bạn sẽ có 75% khách hàng từ phía nam, chừa lại cho cậu ta 25% khách ở phía bắc. Khi Teddy đến, cậu ta đặt xe kem về phía nam, cướp mất toàn bộ khách phía nam và chừa cho bạn phần ít khách ở phía bắc.

    Chưa hết chuyện, bạn dời cách 10 bước về phía nam của Teddy để lấy lại khách. Khi bạn nghỉ trưa, Teddy lại đặt xe cách 10 bước về phía nam của bạn, và lần nữa, cướp lại toàn bộ khách đến bờ xa hơn. Suốt cả ngày, cả hai liên tục di chuyển về phía nam hướng tới phần đông khách mua kem, cho tới khi rốt cuộc cả hai đều ở ngay giữa bãi biển, sát cạnh nhau, mỗi người bán cho 50% khách ăn kem.

    Vào lúc đó, bạn và cậu em họ đối thủ cạnh tranh đặt được trạng thái mà Lý thuyết trò chơi gọi là Cân bằng Nash (Nash Equilibrium), khi mà không ai còn có thể cải thiện kết quả của họ nữa nếu chệch đi chiến lược hiện tại. Chiến lược ban đầu của bạn là mỗi bên đặt cách trung tâm ¼ dặm không bền vững, vì nó không đạt được Cân bằng Nash.

    Cả hai đều có thể di chuyển về phía nhau để bán nhiều hơn. Khi cả hai đều ở ngay giữa bãi biển bạn không thể đến gần hơn với khách hàng ở xa mà không đánh mất số khách hàng hiện tại. Và thế là bạn không còn đạt giải pháp xã hội tối ưu nữa, vì khách hàng ở tận cùng hai phía sẽ phải đi xa hơn mức cần thiết để có thể ăn kem.

    Hãy nghĩ về các chuỗi cửa hàng ăn nhanh, bán quần áo, hay các ki ốt bán điện thoại. Khách hàng lẽ ra đã được phục vụ tốt hơn nếu dịch vụ được phân đều khắp nơi, nhưng nó sẽ khiến doanh nghiệp dễ bị đối thủ tấn công.

    Trong thế giới thực, khách hàng đến từ rất nhiều hướng, và các doanh nghiệp tự do cạnh tranh với chiến lược quảng cáo, bằng các chuỗi sản phẩm khác nhau hay giảm giá, nhưng cốt lõi trong chiến lược của họ, là giữ các đối thủ cạnh tranh càng gần càng tốt.
    khoaita2009ong2015 thích bài này.
  8. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    Cái lý thuyết ấy chả liên quan đến việc 2 thằng mở cửa hàng cạnh nhau!!!
    khoaita2009dancaychoitrung thích bài này.
  9. dancaychoitrung

    dancaychoitrung Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/06/2015
    Đã được thích:
    13.438
    Em thấy cũng có phần đúng cụ á . :D
    Nếu như có khu vực chuyên KD cùng một mặt hàng đã trở thành nơi nhiều người bít , nếu ai mở cửa hàng KD cùng những mặt hàng trên ở khu vực khác xa nơi đó sẽ có ít cơ hội thành công , vì mọi người chỉ đổ xô về khu vực có nhiều cửa hàng hơn . Điều này em từng nghe chuyên đề về KT trên đài BBC nói lâu rùi và em thấy thực tế rất đúng á . :D
    Không bít FPT làm ăn thế nào dìa lĩnh vực bán lẻ , chứ em đi nhiều điểm KD của cả FPT và MWG thì cá nhân em thấy nhân viên của MWG dễ mến hơn FPT nhìu á .
    FPT có nhìu trự nhân viên làm cái địu ông to bà lớn hổng bằng nên em ít vào FPT shop lắm á, nhưng bi giờ hổng bít nó có thay đổi gì không ? Nhưng chắc khó thay đổi nhìu . :D :))
    khoaita2009 thích bài này.
  10. FBV

    FBV Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/07/2015
    Đã được thích:
    343.866
    Nó đúng gì muh đúng trong trường hợp này hả bác.

    Đơn giản như thế này.

    Khi muốn mở rộng mạng lưới cùng 1 ngành, cách đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí là sử dụng chính sách bám đuôi đối thủ hoặc chính sách làm theo.

    Vì khi ấy chúng ta tiết kiệm được các chi phí như sau:
    Chi phí khảo sát mặt bằng và địa lý, tâm lý thị trường, chi phí này tính bằng thời gian, ko phải dễ gì muh có, do đó thằng A mở ở địa điểm nào đó, thằng B cứ thế muh chọn gần đó mở theo, chiến lược này sẽ hiệu quả về việc khảo sát, vì thằng đi đầu nó khảo sát giúp và trả giá giúp chi phí trước rồi.

    Tôi lấy ví dụ: trước đây hể Ông STB mở địa điểm giao dịch ở đâu là sau đó ông ACB rồi mấy ông khác đùng đùng kéo đến mở theo.
    Thằng MWG mở trước, thằng FPT chỉ nước làm theo thì tiết kiệm khối chi phí.

    Thứ 2: buôn có bạn, bán có phường, lúc ấy đông vui và nói tới mua 1 món gì đó thì KH chỉ việc ra khu vực này.

    Đơn giản nhỉ
    khoaita2009dancaychoitrung thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này