THA - khẳng định từ CP!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 27/11/2017.

4714 người đang online, trong đó có 556 thành viên. 21:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 11221 lượt đọc và 67 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    ý của bác là "bác vẫn chưa chịu hiểu á?"
    Bác hiểu ra chửa?

    Tìm lại một trong các bài viết của em về THACO mà đọc!
    Đây bác: http://f319.com/threads/thaco-thoi-chet-voi-tin-nay-thaco-ra-sao.1020267/

    Chỉ cần ngửi thấy cái mùi tanh tanh của cái đề án này, em sẵn sàng bán hết nhà cửa... đi ở thuê để tất tay tất chân vào ... THACO hết á!
    thienquyenqhi thích bài này.
  2. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    vinasdaq thích bài này.
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Nhặt sạn:

    Xin lỗi các bác, do sơ suất typing, xin sửa lại đoạn post như sau:

    Nguyên bản: "Với 2 Nghị định mới, cả hai đều có hiệu lực từ ngày 01/01/2017:"
    Xin được sửa lại là: Với 2 Nghị định mới, cả hai đều có hiệu lực từ ngày 01/01/2018:

    01/01/2018 nhé các bác!
    thienquyenqhi thích bài này.
  4. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    Mình cũng hy vọng chu lai sẽ trở thành 1 đặc khu kt, khi đó sẽ all in vào THA :D
    vinasdaq thích bài này.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Khiếp!
    Cơ mà bác đọc pic em, hỏi và trao đổi với em, mà chẳng thấy bác like một phát nào.
    Keo kiết wá!
    phamhairqhi thích bài này.
  6. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    =)) Tại mình ko quen like cho lắm vì cũng ít dùng mạng xh :v
  7. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Em thì lại rất thích được "tặng quà"! háhá!
    Quà của bác, dù to hay nhỏ, ko quan trọng, cơ mà em thích có nó để rằng em còn .... có ích với các bác! Để em ko có cảm giác ... sống thừa!

    Chỉ cần bác nói chuyện với em, cũng đủ làm em vui rồi!
    Cảm ơn bác!
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Theo nguồn tin của Báo Hải quan, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2017/NĐ-CP về Biểu thuế XK, Biểu thuế NK ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK ngoài hạn ngạch thuế quan.

    Một trong những nội dung quan trọng của Nghị định này là việc bổ sung nội dung về thuế suất thuế NK ưu đãi đối với linh kiện ô tô NK theo Chương trình ưu đãi thuế.

    Theo quy định tại Nghị định 125, từ ngày 1/1/2018, các linh kiện ô tô NK thuộc nhóm hàng 98.49 trong Biểu thuế NK sẽ áp dụng mức thuế suất ưu đãi là 0%.

    Tuy nhiên, tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan, doanh nghiệp thực hiện kê khai, nộp thuế theo mức thuế nhập khẩu thông thường hoặc mức thuế nhập khẩu ưu đãi hoặc thuế suất thuế NK ưu đãi hoặc thuế suất thuế NK ưu đãi đặc biệt theo quy định hiện hành, chưa áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% của nhóm hàng 98.49.

    Cũng theo quy định mới, đối tượng áp dụng Chương trình ưu đãi thuế là doanh nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô theo quy định của Chính phủ về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

    Về điều kiện áp dụng Chương trình ưu đãi thuế, Chính phủ nêu rõ: Doanh nghiệp phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021) và mức 5 (từ năm 2022 trở đi) và đạt đủ sản lượng quy định theo các tiêu chí về sản lượng và mẫu xe.

    Căn cứ kết quả kiểm tra hồ sơ đề nghị áp dụng mức thuế suất 0% của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp đáp ứng đủ các điều kiện để được áp dụng Chương trình ưu đãi thuế và doanh nghiệp có số tiền thuế đã nộp đối với số linh kiện ô tô đã nhập khẩu lớn hơn số tiền thuế phải nộp theo mức thuế suất của nhóm 98.49 thì cơ quan Hải quan thực hiện xử lý tiền thuế nộp thừa cho doanh nghiệp theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng đẫn thi hành.

    Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện để được áp dụng Chương trình ưu đãi thuế thì cơ quan Hải quan có văn bản trả lời cho doanh nghiệp được biết.

    Biểu thuế NK ưu đãi cụ thể cho các dòng thuế cụ thể đang được cơ quan soạn thảo là Bộ Tài chính rà soát lần cuối trước khi được phát hành rộng rãi.

    Trước đó, trong quá trình xây dựng Nghị định này, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết: Mục tiêu cần đạt được của việc điều chỉnh thuế NK ưu đãi linh kiện ô tô lần này là đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Đối với nhà nước là góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ phát triển; tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động; góp phần tăng thu ngân sách nhà nước và góp phần hạn chế nhập siêu ô tô; Đối với doanh nghiệp phụ trợ: tăng nhu cầu đối với linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước.

    Đối với doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp là góp phần hỗ trợ cho thị trường ô tô tăng trưởng ổn định, duy trì được sản xuất với sức cạnh tranh về giá đối với các xe ô tô nhập khẩu.

    Đối với người tiêu dùng là góp phần tạo ra thị trường ô tô giá rẻ, chất lượng cao.

    Bên cạnh đó, việc điều chỉnh thuế sẽ góp phần duy trì ổn định tỷ lệ tăng trưởng sản xuất, lắp ráp đối với 2 nhóm xe của Chương trình trong giai đoạn 2018-2022 là 16% /năm (xe dưới 9 chỗ) và 18%/năm (đối với xe tải); tăng tỷ lệ số xe sản xuất, lắp ráp so với nhu cầu nội địa đối với 2 nhóm xe của Chương trình trong giai đoạn 2018-2022 đạt từ 80% trở lên.

    Đặc biệt, thông qua điều chỉnh thuế sẽ phát triển công nghiệp hỗ trợ bằng việc đạt tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước là 40% nhu cầu về linh kiện, phụ tùng cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước từ năm 2022 trở đi cho cả 2 nhóm xe của Chương trình (Đối với mẫu xe cam kết thuộc nhóm xe dưới 9 chỗ: năm 2018 là 20%; năm 2019 là 25%; năm 2020: 30%; năm 2021: 35%; năm 2022 là 40%. Đối với mẫu xe cam kết thuộc nhóm xe tải là năm 2018 là 10%; năm 2019 là 15%; năm 2020: 20%; năm 2021: 25%; năm 2022 là 40%).

    Chương trình ưu đãi thuế NK đối với linh kiện ô tô trong 5 năm từ năm 2018-2022 có kèm theo điều kiện về sản lượng xe sản xuất, lắp ráp và tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước của mẫu xe cam kết phải đạt được hàng năm, để lắp ráp cho 2 nhóm xe là xe chở người dưới 9 chỗ, có dung tích xi lanh từ 2.000 cc trở xuống, tiêu hao nhiên liệu dưới 7lít/100km, tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn 2018-2021), mức 5 từ năm 2022 trở đi và xe tải có tổng trọng lượng có tải từ 5 tấn trở xuống, tiêu chuẩn khí thải mức 4 (giai đoạn 2018-2021), mức 5 từ năm 2022 trở đi.
    thienquyenLavici thích bài này.
  9. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Ô tô nhập khẩu: khách hủy cọc, khan hàng
    Lê Hoàng
    Thứ Năm, 18/1/2018, 23:57
    (TBKTSG Online) - Mùa bán hàng cao điểm nhất của thị trường ô tô trong nước đang chứng kiến cảnh khách hàng phải hủy cọc do giá xe không như mong đợi và thị trường xe nhập khan hiếm bị đẩy giá lên cao.

    [​IMG]

    Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu không về được vì yêu cầu giấy VTA trong nghị định 116 - Ảnh minh họa: Hùng Lê
    Theo một số đại lý của Honda Việt Nam, sau khi liên doanh ô tô đến từ Nhật Bản này công bố giá bán xe CR-V năm 2018 gồm 1,256 tỉ đồng và 1,136 tỉ đồng tùy phiên bản được vài ngày nay, thì một số khách hàng đã đăng ký mua loại xe này trước đó đã đề nghị hủy cọc, chuyển sang mua loại xe khác có giá mềm hơn.

    Nguyên nhân vì giá bán loại xe này trên thị trường hiện nay cao hơn khá nhiều giá dự tính ban đầu mà hãng công bố vào trung tuần tháng 11 rồi. Giá bán chính thức của CR-V 2018 hiện cao hơn giá dự kiến tới hơn 150 triệu đồng.

    Trước tình trạng này một số khách hàng đã đặt cọc trước đó tỏ ra thất vọng với mức giá này, sau đó họ đã hủy cọc để chuyển sang mua xe 7 chỗ khác có mức giá mềm hơn. Theo lý giải của Honda Việt Nam, lô xe CR-V từ Thái Lan với 750 xe nhập về lần này vẫn phải chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30% vì nhập vào thời điểm của năm 2017, trong khi giá dự tính mà hãng công bố trước đó là được tính vào đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.

    Tuy nhiên, từ ngày 1-1-2018 đến nay không riêng Honda Việt Nam mà tất cá các hãng xe khác cũng đều chưa nhập ô tô nguyên chiếc về được vì Nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ yêu cầu nhà nhập khẩu phải có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA) được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài. Loại giấy này hiện này nhiều nước không có cấp, ngay cả ở thị trường Nhật Bản và Mỹ, trong khi theo các doanh nghiệp chưa có văn bản hay thông tư nào hướng dẫn cụ thể về loại giấy chứng nhận này là như thế nào.

    Honda Việt Nam cho biết có hơn 2.000 khách hàng đăng ký mua xe CR-V và chỉ có 750 xe về Việt Nam trong lô xe đầu tiên, chưa rõ thời gian cặp bến của lô xe thứ hai.

    Thông thường 2 tháng trước Tết Nguyên đán được xem là mùa bán hàng cao điểm nhất của các hãng ô tô, thế nhưng nhiều đại ký ô tô, doanh nghiệp hoạt động trong ngành này giờ đang ngồi không vì xe nguyên chiếc nhập về không được, trong khi nhiều hãng thì đã ngưng lắp ráp nhiều mẫu xe ở thị trường trong nước.

    Các hãng ô tô cho hay, thông thường từ lúc đặt hàng đến khi có xe giao cũng mất khoảng 3-4 tháng với xe nhập từ khu vực ASEAN và khoảng 4-5 tháng với các nước ngoài ASEAN. Vì vậy, nếu được nhập khẩu trở lại vào tháng 3 năm tới thì có lẽ phải đến giữa năm mới có xe bán. Xu hướng xe nhập khẩu thời gian tới khan hiếm là khó tránh khỏi.

    Tuy nhiên, khi xe nhập trở nên khan hiếm, hết hàng, thì xe trong nước lại bán tốt lên. Nhiều khách hàng đã chuyển sang mua xe sản xuất lắp ráp trong nước thay vì xe nhập khẩu, do đó, doanh số bán nhiều mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước đang tăng lên.
    KDCKHOAN, Superboy1202qhi thích bài này.
  10. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    vinasdaqMr_BeM00 thích bài này.

Chia sẻ trang này