1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

THA - khẳng định từ CP!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 27/11/2017.

4155 người đang online, trong đó có 348 thành viên. 16:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 11270 lượt đọc và 67 bài trả lời
  1. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Trường Hải bán xe BMW rẻ hơn tới gần 600 triệu đồng
    231
    |
    11:17 20/01/2018
    [​IMG]


    Chiều 19-1, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO), nhà phân phối độc quyền của BMW tại Việt Nam, vừa chính thức công bố giá bán lô xe BMW nhập khẩu đầu tiên tại Việt Nam.

    Đây là lô xe 304 chiếc được THACO nhập khẩu đợt 1 từ Đức trong năm 2018, mức giá có hiệu lực kể từ ngày 18-1.

    Theo đó, giá xe BMW do Thaco bán ra thấp hơn từ 49 triệu đồng đến 589 triệu đồng so với mức giá của nhà phân phối trước.

    [​IMG]

    Dòng xe BMW 3 Series bán chạy tại Việt Nam

    Các xe BMW do Thaco phân phối chính hãng thuộc các dòng 3 Series và 5 Series và X3, X5, X6 vốn được các khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng.

    BMW 3 Series là một trong những dòng xe thành công nhất lịch sử thương hiệu xe Đức với hơn 6.400 chiếc đã lăn bánh tại thị trường Việt Nam.
    thienquyen, Lavicivinasdaq thích bài này.
    vinasdaq đã loan bài này
  2. Lavici

    Lavici Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2017
    Đã được thích:
    1.587
    BMW chọn rất đúng nhà phân phối rồi ☺
    itavemyliu, vinasdaqKDCKHOAN thích bài này.
  3. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.961
    Không có chiếc ô tô nào nhập qua cảng TP HCM trong tháng 1

    Trao đổi với báo chí chiều 31-1, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục phó Cục Hải quan TP HCM, cho biết trong tháng 1-2018, không có chiếc ô tô nào nhập về Việt Nam qua cảng TP HCM do bị vướng các quy định mới từ Nghị định 116/2017 có hiệu lực từ 1-1-2018.

    Theo đó, quy định mới đòi hỏi doanh nghiệp nhập khẩu phải cung cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài.

    Ngoài ra, mỗi lô xe nhập khẩu bất kể số lượng bao nhiêu và dù cùng một chủng loại, cùng một đời xe với các thông số giống nhau đều phải tiến hành kiểm định. Các doanh nghiệp tính toán nếu thực hiện quy định này, mỗi lô xe khi nhập khẩu về sẽ mất thêm chi phí tương đương khoảng 10.000 USD và thời gian chờ trên dưới 2 tháng trước khi có thể bán ra thị trường.

    Do chưa đáp ứng được các yêu cầu nên hoạt động nhập khẩu ô tô của hầu hết doanh nghiệp đều ngừng.

    Điều này trái ngược hẳn so với những năm trước, thời điểm tháng đầu năm là số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh do nhu cầu khách mua xe để đi chơi Tết.

    [​IMG]
    Lô xe BMW do Thaco nhập về trong tháng 12-2017 để chính thức giới thiệu ra thị trường trong tháng 1-2018.

    Thực tế này diễn ra với hầu hết các cảng trên cả nước. Số liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam từ đầu năm đến nay sụt giảm nghiêm trọng. Lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 1 chỉ vỏn vẹn 6 chiếc. Nếu tính thêm các loại xe khác (ô tô trên 9 chỗ, ô tô vận tải) chỉ có 60 chiếc. Điều chưa từng xảy ra trên thị trường nhập khẩu ô tô Việt Nam.

    Việc thiếu nguồn xe nhập khiến thị trường ô tô Việt Nam rơi vào cảnh "náo loạn" trong những ngày đầu năm 2018. Người tiêu dùng nháo nhào tìm mua xe cho nhu cầu sử dụng trước Tết Nguyên đán thì các nhà cung cấp lại thiếu xe bán.

    Rất nhiều dòng xe của Toyota, Honda, Ford... rơi vào tình trạng khan hiếm, giá cả tăng vọt so với cam kết ban đầu. Những người chờ đợi sang năm 2018 để được mua ô tô giá rẻ nhờ thuế giảm đã vô cùng thất vọng.
    KDCKHOAN thích bài này.
  4. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Thông tư 03 hạ knock out ô tô nhập khẩu
    03-02-2018 - 10:11 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư


    [​IMG]
    Giá ô tô ngoại nhập sẽ tiếp tục tăng cao vì các đơn vị khó nhập khẩu khiến nguồn cung giảm.


    TIN MỚI
    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 03/2018 nhằm hướng dẫn Nghị định 116/2017 về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô ngoại nhập, có hiệu lực từ ngày 1-3-2018 .

    Thông tư này được xem là đòn “nốc ao”, gần như c hặn hoàn toàn ô tô nhập khẩu vào Việt Nam , nhất là với các dòng xe dưới 10 chỗ ngồi.

    Đại lý thất thu, khách hàng chịu thiệt

    Thông tư 03/2018 của Bộ GTVT đưa ra rất nhiều quy định với ô tô nhập khẩu. Riêng xe nhập chưa qua sử dụng, bộ hồ sơ cần tới khoảng 12 loại giấy tờ khác nhau. Trong rất nhiều giấy tờ, thủ tục bắt buộc để đạt điều kiện nhập khẩu ô tô, giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô được xem là quan trọng nhất và khó đáp ứng nhất.

    Đáng chú ý, Thông tư 03 quy định đối với ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra đối với từng lô xe nhập khẩu. Mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại ô tô trong lô phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật.

    Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho rằng Thông tư 03 là một rào cản khó vượt qua đối với nhiều nhà nhập khẩu ô tô. Tương tự, đại diện một số đơn vị nhập khẩu ô tô cũng cho rằng quy định kiểm tra theo lô làm tốn thời gian và phát sinh chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp lẫn khách hàng.

    Đặc biệt, đã có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhưng thông tư còn yêu cầu thêm giấy chứng nhận linh kiện của lốp, kính chiếu hậu, đèn chiếu sáng phía trước và kính.

    [​IMG]
    Nhu cầu mua xe trước Tết nguyên đán tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm khiến người mua ô tô chịu thiệt. Trong ảnh: Khách hàng đang tìm hiểu mua ô tô. Ảnh: QUANG HUY

    Rào cản khó vượt qua

    Những rào cản này khiến nhiều đơn vị đành phải ngừng hoạt động nhập khẩu ô tô, bởi nhiều nước trên thế giới không có loại giấy tờ như thông tư yêu cầu. Đơn cử, ông Bùi Xuân Trường, Giám đốc Công ty Ô tô Trường Thành, cho biết hiện đơn vị đã ngừng kinh doanh ô tô nhập, chuyển sang bán ô tô cũ trong nước.

    Bà Nguyễn Thị Hiền, phụ trách mảng ô tô đã qua sử dụng Toyota Việt Nam, nhận định Thông tư 03 siết chặt hơn đối với xe nhập khẩu. Với quy định từ thông tư mới này có thể đến giữa năm 2018 nhiều đơn vị cũng chưa chắc đã nhập được xe về Việt Nam. Thậm chí sẽ có thêm một số công ty liên doanh tạm dừng nhập khẩu xe.

    “Quy định tại thông tư này gây khó khăn nhất cho các đơn vị nhập khẩu xe từ các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia nơi ô tô có tay lái nghịch với Việt Nam. Bởi việc yêu cầu các cơ quan chức năng của những nước này chứng nhận chất lượng xe xuất khẩu là rất khó khăn và mất nhiều thời gian” - bà Hiền nói.

    Ông Phạm Vũ, chủ đại lý kinh doanh ô tô tại quận 1, TP.HCM, cho biết đã phải thông báo kéo giãn thời gian giao hàng với hàng chục khách hàng đặt cọc mua xe, trong đó chủ yếu là mẫu xe Toyota Fortuner nhập từ Indonesia.

    “Sau khi Bộ GTVT ban hành thông tư mới, chúng tôi buộc phải cáo lỗi với nhiều khách hàng vì không thể chắc chắn thời điểm giao xe. Chúng tôi cũng chữa cháy bằng cách bồi hoàn lại tiền đặt cọc và tặng thêm gói dịch vụ, phụ kiện đối với khách hàng khi họ chấp nhận mua những mẫu xe lắp ráp trong nước thay vì xe nhập khẩu” - ông Vũ chia sẻ.

    Tác động tiêu cực đến ô tô nhập khẩu

    Anh Tiến Mạnh, quận Gò Vấp, TP.HCM, than thở mấy ngày nay anh cũng như nhiều người khác đi lùng các đại lý hỏi mua các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Everest hay Explorer nhưng đều được thông báo hết hàng. Một số đại lý bảo anh để lại số điện thoại, khi có hàng sẽ liên hệ kèm theo lời nhắn anh phải trả thêm vài chục triệu đồng mới có xe vì hiện rất nhiều người hỏi mua.



    Xe sản xuất, lắp ráp trong nước hưởng lợi

    Nhiều nhà kinh doanh, nhập khẩu ô tô cho rằng càng siết xe nhập khẩu thì xe sản xuất, lắp ráp trong nước càng hưởng lợi. Thậm chí xe sản xuất, lắp ráp trong nước sản xuất ra đến đâu bán hết đến đó. Chính vì vậy, mấy ngày gần đây xe trong nước giảm giá để chớp thời cơ chiếm lĩnh thị trường. Cụ thể, nhiều mẫu xe đang được Toyota Việt Nam lắp ráp như Vios, Innova, Altis được điều chỉnh giảm giá 3%-10%. Trong đó, mẫu ô tô ăn khách Toyota Vios giảm nhiều nhất, 51-58 triệu đồng. Mẫu xe bảy chỗ Toyota Innova giảm 42-50 triệu đồng.

    Nhiều hãng xe khác cũng công bố giảm giá đối với các mẫu lắp ráp tại Việt Nam như Nissan giảm 50-127 triệu đồng; Mitsubishi giảm khoảng 200 triệu đồng cho mẫu xe Outlander so với phiên bản nhập khẩu.




    “Tôi quyết định quay sang mua các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Dù không mua được mẫu xe thiết kế đẹp như mong muốn nhưng đành chịu” - anh Mạnh chia sẻ.

    Bà Nguyễn Hiền, chủ đại lý Hiền Toyota trên đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM, phân tích: Với các quy định thắt chặt tại Nghị định 116 có hiệu lực từ đầu năm 2018, nhiều tập đoàn mẹ như Toyota, Honda (Nhật) đã dừng hoạt động sản xuất ô tô để xuất khẩu sang thị trường Việt Nam. Nay cộng thêm những điều kiện tại Thông tư 03 khiến không khác gì một rào chắn ô tô nguyên chiếc.

    “Thông tư 03/2018 sẽ tác động tiêu cực khiến lượng xe nhập của hãng này trên thị trường sẽ khan hiếm, giá xe đều tăng. Đặc biệt là các dòng xe được nhập nhiều về Việt Nam như Yaris, xe bán tải Hilux tăng vài chục triệu đồng/xe, mẫu xe bán chạy Fortuner tăng hơn 100 triệu đồng/xe và xe hạng sang Lexus tăng khoảng 200 triệu đồng/xe. Thậm chí mấy ngày qua giá còn rục rịch tăng thêm nữa” - bà Hiền nói.

    Điều chưa từng có trên thị trường ô tô

    Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM mới đây, ông Đinh Ngọc Thắng, Cục phó phụ trách Cục Hải quan TP.HCM, cho biết trong tháng 1-2018, không có chiếc ô tô nào nhập về Việt Nam qua cảng TP.HCM. Điều này trái ngược hẳn so với các năm trước, thời điểm tháng đầu năm là số lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh do nhu cầu khách hàng đặt mua xe để đi chơi Tết.

    Nguyên dân dẫn đến tình trạng trên do nhà nhập khẩu phải cung cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài. Hiện các doanh nghiệp nhập khẩu chưa đáp ứng được nên các hoạt động nhập khẩu ô tô đều ngừng.

    Số liệu do Tổng cục Hải quan vừa công bố cũng cho thấy lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam đầu năm nay cũng sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc 15 ngày đầu tháng 1-2018 chỉ đạt 60 chiếc với giá trị trên 5,6 triệu USD. Trong đó, lượng xe du lịch chở người dưới 10 chỗ ngồi chỉ có vỏn vẹn… sáu chiếc với giá trị kim ngạch 282.708 USD.



    Đây là điều chưa từng xảy ra trên thị trường nhập khẩu ô tô Việt Nam.






    Thị trường ô tô: Hỗ trợ sản xuất, kiểm soát nhập khẩu, giải bài toán cung cầu
    Theo Quang Huy

    Pháp luật TPHCM
    thienquyenvinasdaq thích bài này.
  5. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Thị trường ô tô: Hỗ trợ sản xuất, kiểm soát nhập khẩu, giải bài toán cung cầu
    02-02-2018 - 22:23 PM | Hàng hóa - Nguyên liệu


    [​IMG]
    Nhiều chính sách có hiệu lực từ năm 2018 cho thấy rõ mục tiêu của Chính phủ là hỗ trợ ngành công nghiệp (CN) sản xuất ô tô, kiểm soát NK. Mặc dù vậy, để phát triển một ngành CN đang ở mức thấp như hiện nay có thể nhanh chóng cạnh tranh được với sản phẩm NK là điều không dễ. Cùng với đó, giải bài toán điều tiết thị trường ra sao để quyền lợi người tiêu dùng được đảm bảo cũng là điều cần được tính đến.



    [​IMG]
    Vé máy bay Tết: Cục Hàng không nói còn nhiều, dân tìm “đỏ mắt”

    Xuất phát thấp

    Báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương cho thấy một thực trạng “còn nhiều” hạn chế tồn tại của ngành CN ô tô Việt Nam, một ngành CN đã có hơn 20 năm phát triển với nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

    Theo Bộ Công Thương, hiện ngành sản xuất-lắp ráp (SX-LR) ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự (phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản), dây chuyền sản xuất chủ yếu gồm 4 công đoạn chính: Hàn, sơn, lắp ráp, kiểm tra. Chưa tạo được sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các DN trong SX-LR ô tô và phụ tùng linh kiện. Chưa hình thành được hệ thống các nhà cung cấp nguyên vật liệu và sản xuất linh kiện quy mô lớn.

    Tỉ lệ nội địa hóa (NĐH) sản phẩn hiện mới đạt bình quân 7-10% (so với mục tiêu 40% vào năm 2005 và 60% vào năm 2010). Các sản phẩm NĐH mang hàm lượng công nghệ rất thấp như: Săm, lốp, ghế, gương, dây diện, sản phẩm nhựa, ắc quy…

    Điểm đáng nói là giá bán sản phẩm hiện vẫn ở mức cao trong khu vực (gấp 2 lần so với các nước trong khu vực, và nhiều lần so với các nước có nền CN phát triển ổn định như Nhật Bản, Mỹ…).

    Giá bán cao, nhưng chất lượng xe SX-LR trong nước lại không bằng xe NK.

    Với thực trạng như vậy, trong bối cảnh thuế NK xe nguyên chiếc trong khu vực giảm nhanh (xuống 0% năm 2018), mục tiêu đẩy mạnh sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm NK được xem là bài toán khó.

    Hỗ trợ sản xuất, kiểm soát NK

    Tại hội nghị tổng kết công tác mới đây, trong phần định hướng phát triển ngành sản xuất ô tô năm 2018, Bộ Công Thương, một lần nữa khẳng định việc sẽ có một số biện pháp nhằm kiểm soát tốt lượng ô tô NK và hỗ trợ cho sản xuất trong nước.

    Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Tài chính để đề xuất xử lý các vấn đề về điều chỉnh thuế NK linh kiện và phụ tùng theo nguyên tắc thấp hơn mức thuế NK ô tô thành phẩm theo cam kết đã ký. Đồng thời nghiên cứu khả năng áp dụng mức thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe có tỷ lệ NĐH cao (không đánh thuế TTĐB đối với phần giá trị tạo ra trong nước).

    Bộ cũng khẳng định việc sẽ tập trung xây dựng chuỗi cung ứng ngành ô tô cho các doanh nghiệp SX-LR ô tô trong và ngoài nước.

    Về dài hạn, cơ quan quản lý sẽ có các cơ chế chính sách thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia đầu tư các dự án có quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các thương hiệu và dòng xe chưa có tại khu vực ASEAN, nhằm tạo điều kiện để các DN trong nước tham gia sâu nhất vào chuỗi sản xuất ô tô đa quốc gia.

    Để kiểm soát chất lượng và số lượng ô tô sản xuất, NK, Nghị định 116/2017/NĐ-CP được ban hành với nhiều điều kiện chặt chẽ, nghiêm ngặt hơn, nhất là đối với hoạt động NK.

    Cùng với đó là các biện pháp kiểm soát xe NK khác cũng được tăng cường như: Quản lý chặt chẽ giá trị tính thuế, xuất xứ xe ô tô NK và chống gian lận thương mại…

    Lâu dài hơn, Bộ Công Thương sẽ xây dựng các hàng rào kỹ thuật để quản lý chất lượng đối với xe ô tô nguyên chiếc NK. Bộ KH&CN cùng với Bộ GTVT đã có báo cáo Chính phủ về việc xây dựng hàng rào tiêu chuẩn đối với ô tô tại Việt Nam, dự kiến tổng cộng có 300 tiêu chuẩn, quy chuẩn.

    Làn sóng đầu tư vào sản xuất ô tô

    Các chính sách của cơ quan quản lý lập tức đã có tác động tới thị trường ô tô Việt Nam.

    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch NK xe con dưới 9 chỗ ngồi năm 2017 đạt gần 39.000 chiếc, giảm hơn 10.000 chiếc so với năm 2016, song giá trị NK lại tăng lên, đạt 717 triệu USD. Tính bình quân, giá xe NK trước thuế là 420 triệu đồng/chiếc, tăng hơn 100 triệu đồng so với giá năm 2016. Số lượng giảm, trong khi giá tăng, được cho là do chính sách kiểm soát chặt chẽ hoạt động NK ô tô vào Việt Nam.

    Tháng đầu tiên của năm 2018, hoạt động NK ô tô đang tạm ngừng do các DN chưa đáp ứng đủ các điều kiện theo Nghị định 116, lượng xe NK giảm mạnh.

    Bên cạnh đó cũng cho thấy một “làn sóng” đầu tư mạnh mẽ vào sản xuất ô tô đến từ các DN trong nước. Hiện tại, có 3 DN là Trường Hải, Hyundai Thành Công và Vinfast đang đầu tư lớn cho sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.

    Một tên tuổi tuy không mới, nhưng lạ, đó là Mitsubishi Việt Nam. Thay vì NK, liên doanh này đã tiến hành lắp ráp mẫu xe Outlander. Đây là hướng đi được DN lựa chọn, để mở rộng và phát triển sản xuất ô tô tại Việt Nam từ năm 2018.

    Không những thế, Mitsubishi dự kiến đầu tư hơn 200 triệu USD vào nhà máy tại Bình Dương và kêu gọi một số DN nước ngoài đầu tư vào sản xuất linh kiện tại đây, để đạt tỷ lệ NĐH 40% trong thời gian tới.

    Giá sẽ rẻ, lượng dồi dào

    Sự tác động của chính sách cũng đem lại những bất ổn cho thị trường những tháng đầu năm 2018. Nhu cầu tăng nhanh trong tháng giáp Tết, trong khi nguồn cung NK giảm mạnh, sản xuất trong nước không kịp đáp ứng, thị trường ô tô có những thời điểm rơi vào cảnh khan hiếm, giá bị lợi dụng đẩy lên cao. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.


    Cùng với đó nguồn thu ngân sách từ ô tô NK trong tháng đầu năm cũng giảm mạnh.

    Bàn về vấn đề này, đại diện Bộ Công Thương cho biết: Kiểm soát, không khuyến khích NK là chủ trương của Chính phủ. Chính sách được ban hành cũng như diễn biến thị trường đang thể hiện rõ điều đó. Việc không có một vài mẫu xe này thì sẽ có mẫu xe khác thay thế. Mua sản phẩm nào, với giá bao nhiêu do người tiêu dùng lựa chọn.

    Mặt khác tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, hoạt động NK ô tô sẽ quay trở lại, sản xuất trong nước đang nhanh chóng gia tăng để đáp ứng yêu cầu.

    Quan trọng hơn, với các chính sách ưu tiên sản xuất trong nước, giá sản phẩm đã được kéo xuống trong năm 2017, sẽ tiếp tục có điều kiện giảm tiếp trong năm 2018.

    Với quy định mới, từ 1/1/2018, các DN SX-LR ô tô có quy mô sản lượng lớn sẽ được giảm thuế NK linh kiện về 0%. Điều này giúp cho các DN, giảm giá bán lẻ sản phẩm SX-LR từ 12-15%.

    Nếu các DN SX-LR ô tô được hưởng thêm ưu đãi thuế TTĐB với phần linh kiện mua trong nước; các DN sản xuất linh kiện được giảm thuế NK nguyên, vật liệu đầu vào thì giá thành xe SX-LR trong nước sẽ giảm thấp. Giá xe trong nước sẽ rẻ hơn xe NK và người tiêu dùng được hưởng lợi.

    Thị trường ô tô năm 2018 hứa hẹn rất sôi động, bởi hàng loạt dự án đầu tư hoàn thành, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, công nghệ hiện đại, giá giảm và cạnh tranh quyết liệt.

    Ngay từ tháng đầu năm Mitsubishi Outlander lắp ráp tại Việt Nam đã giảm từ 167 -181 triệu đồng, nhờ chênh lệch giữa thuế NK bộ linh kiện và thuế NK xe nguyên chiếc. Vì vậy đã tạo ra sản phẩm có giá bán cạnh tranh trong phân khúc SUV 5+2 hiện nay.

    Cuối tháng 3/2018, Trường Hải sẽ khánh thành Nhà máy Mazda công suất 50.000 xe/năm. Cuối năm 2018 Nhà máy ô tô Hyundai Thành Công với công suất 40.000 xe sẽ đi vào hoạt động. Cũng vào cuối năm 2018, Vinfast sẽ khánh thành Nhà máy ô tô giai đoạn 1, công suất 100.000 xe/năm, ra mắt 2 mẫu xe mới và nhận đơn đặt hàng từ đầu năm 2019.

    Với diễn biến này, thị trường ô tô sẽ thay đổi. Xe SX-LR trong nước sẽ tăng trưởng mạnh cả quy mô lẫn sản lượng. Nguy cơ phụ thuộc vào nguồn ô tô NK và gia tăng nhập siêu sẽ giảm nhiều.



    - Dự báo của các chuyên gia kinh tế đến năm 2020, mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam sẽ đạt 3.000 USD và thời kỳ bùng nổ nhu cầu xe hơi sẽ diễn ra ngay sau đó. Nhu cầu thị trường đến năm 2025 có thể trên 600.000 xe/năm.

    - Năm 2018 hứa hẹn những sự đột phá ấn tượng trên thị trường ô tô về doanh số bán. Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia để vươn lên vị trị thứ 4 tại khu vực, sau Thái Lan, Indonesia và Philippines. Về lâu dài thì rất tiềm năng. Ước tính thị trường ô tô Việt Nam sẽ đạt doanh số khoảng 12 tỷ USD vào năm 2030.

    - Liên quan tới đề xuất không đánh thuế TTĐB đối với phần giá trị tạo ra trong nước đối với ô tô lắp ráp trong nước, Bộ Tài chính cho rằng đề xuất này là chưa phù hợp với các quy tắc của WTO (Tổ chức Thương mại Thế giới). Do vậy cần rà soát, tính toán kỹ lưỡng. Nhiều nước đã áp dụng, nhưng mức độ có bị kiện hay không thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.




    Theo Nguyễn Hà

    Báo hải quan
    thienquyenvinasdaq thích bài này.
  6. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Trong lúc chở rửa xe em cập nhật thông tin thị trường xe cho các bác:

    DKN.TV
    INSPIRED

    Infographic- 10 mẫu xe VAMA bán chạy nhất tháng đầu năm 2018
    VNMEDIA12:42, 13/02/2018Bản InT+T-


    Lượt Chia Sẻ
    0

    Sức mua ô tô trước Tết tăng cao khiến doanh số của nhiều mẫu xe tăng vọt. Các mẫu xe của Thaco lắp ráp chiếm phần lớn danh sách 10 xe VAMA bán chạy tại Việt Nam tháng qua nhờ sẵn hàng. Toyota Fortuner tiếp tục vắng bóng do không có xe nhập về để bán.

    [​IMG]
    vinasdaq thích bài này.
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    20 năm công nghiệp ô tô Vn vẫn chỉ là thằng lắp ráp.Hội nhập thế giới vẫn phải lách luật để cố cứu ô tô lắp trong nước.Nhìn thẳng sự thật đi nào các bác có gì mà tự hào. Chơi sòng phẳng theo luật thị trường mấy ông này dẹp tiệm luôn rồi =))
  8. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Tỷ phú Vượng và tỷ phú Chung Mong-Koo ai giàu hơn bác nhỉ?
    vinasdaq thích bài này.
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.739
    cách làm của vinfast có giống THA ko bác ơi ? Trên tầm vài bậc đó nhé.Và 1 điều mr.V đang cố gắng thay đổi là tỉ phú VN toàn giàu từ BĐS Và tài chính một kiểu tỉ phú ảo và ko bền :))
    vinasdaq thích bài này.
  10. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Bác cũng nên nghiên cứu về ngành ô tô đi ko trải hoa hồng như bác tưởng đâu.
    --- Gộp bài viết, 15/02/2018, Bài cũ: 15/02/2018 ---
    Bác dương là kỹ sư cơ khí làm thợ sửa xe đi lên làm Xe nên đương nhiên ko giống bác Vượng từ BĐS qua làm xe đó là điều đương nhiên. Giông như bác Dương từ làm xe qua làm BĐS cũng sẽ khác bác Vượng thôi :)
    vinasdaq thích bài này.

Chia sẻ trang này