THA - khẳng định từ CP!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 27/11/2017.

6116 người đang online, trong đó có 37 thành viên. 02:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
Chủ đề này đã có 11641 lượt đọc và 63 bài trả lời
  1. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    A ko, em thấy ko liên quan chỗ bác nói ko công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường ấy.
    vinasdaq thích bài này.
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    =)) thế mà bác bảo e tìm hiểu về cn ô tô á.Ngược lại rồi đó
  3. peteoheo2109

    peteoheo2109 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2016
    Đã được thích:
    735
    Mệt quá,em là em trai cùng cha khác mẹ với a Khoa(tihonsieuquay) đây !
    Thân chúc a và gd năm mới sức khoẻ,hạnh phúc,mua may bán đắt nha anh.
    co_be_thich_duavinasdaq thích bài này.
  4. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.089
    1) "20 năm công nghiệp ô tô Vn vẫn chỉ là thằng lắp ráp"
    - Cái này hoàn toàn đúng: Bọn DN nước ngoài nó muốn ăn cả giày, ăn cả tất. Trong xu thế vươn lên của một đất nước nghèo như VN, nó ép cho "lòi phèo" - cái phèo ở đây chính là chủ quyền quốc gia. Nó ăn "cả giày" - ưu đãi; nhưng nó muốn ăn "cả tất" - nhập khẩu vào TT VN nó cũng muốn quất hết luôn. Sau 20 năm nó vẫn ép VN ưu đãi thêm, nếu ko ưu đãi, nó đưa ra con bài "dọa biến"!!!! Ngược lại, nó chẳng đem công nghệ vào, chẳng chuyển giao... chỉ vì 4 khóa trước, CP ko dám bảo hộ SX trong nước!

    2) "Hội nhập thế giới vẫn phải lách luật để cố cứu ô tô lắp trong nước"
    - Hội nhập ko có nghĩa là mở tung mọi cánh cửa. Bác xem thử coi, cá tra, tôm sú...tôn thép...vv của VN đều bị "đánh thuế chống bán phá giá" khắp thế giới kìa... NN nó có lách luật đấy thôi.
    - Giờ nó còn bảo hộ dã man con ngan hơn đấy bác.
    - Chủ nghĩa bảo hộ đang quay trở lại trên quy mô toàn cầu đấy bác.

    3) "Chơi sòng phẳng theo luật thị trường"
    - Chẳng có cái gì sòng phẳng theo định nghĩa của chỉ những nước giàu có hết á. Nó ko tốt như bác tưởng đâu... nó xấu đầy ra đấy... nó đến đây làm ăn, mình chấp nhận nhưng mặt trái của nó đầy ra đấy thôi....
    - Luật TT là "ưu đãi thì đến"; "khó khăn thì đi" á? Xong rồi, khi đi rồi, đem hàng (là vũ khí thời thương mại) đến đây á? Xóa bỏ mọi ranh giới quốc gia của VN á?
    - Sòng phẳng - là giới giàu tha hồ mua xe giá rẻ/ trong khi Nhà nước thất thu á?
    - Sòng phẳng - là giới giàu tha hồ mua xe giá rẻ/ ô tô tràn ngập mọi ngõ ngách, gây sức ép lên hạ tầng giao thông á?
    - Sòng phẳng - theo cái cách mà bác hiểu ===> bao gồm rất nhiều thứ bất công lắm đấy bác!

    Tóm lại: Sau 20 năm vẽ được ra chiến lược công nghệp ô tô (có tham khảo tư vấn của bọn nước ngoài), thì đến nay, cái gọi là chiến lược ấy phá sản hoàn toàn. Một phần do yếu kém của cái bản vẽ ý, một phần do thế và lực của VN còn yếu. Nay CP ko còn con đường nào khác:
    - Một là: cho phá sản các DN trong nước, cho nhập khẩu ô tô tự do: NLĐ trong nước mất công ăn việc làm, mất các khoản thu trong nước, mất luôn thuế nhập khẩu ==> em gọi là mất cả chì lẫn chài?
    - Hai là: ưu đãi (có điều kiện - đk ở đây là: a) sản lượng, b) tỷ lệ nội địa hóa), khi đó mới có ưu đãi; ngược lại, nếu ko đạt 2 đk kia, thì vẫn "thu hồi" các quyền lợi đã đc ưu đãi. Làm như thế này, NN vừa thu được lợi, DN cũng đc lợi, và trên cơ sở tăng doanh số (để đc hưởng lợi) thì bắt buộc DN phải giảm giá bán, người mua xe cũng đc lợi; NLĐ có công ăn việc làm do mở rộng sản xuất ===> 4 lợi ích song hành. Ngoài ra vẫn hạn chế đc lượng xe tung vào hạ tầng giao thông quá nhanh. Lại vừa phát triển đc ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa.

    Và lựa chọn thứ hai - là lựa chọn tối ưu nhất - ko còn con đường nào khác!
    haihah3, KDCKHOANVnindex860 thích bài này.
  5. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Ah. Bác chưa hiểu ý em, Mỹ hay các nước ko công nhận Việt Nam là nên kinh tế thị trường thì ko liên quan đến việc bảo hộ hay ko? Đó là xu thế hiện nay, nền kinh tế thị trường có sự can thiệp của chính phủ, ko thì với những tập đoàn khổng lồ kinh nghiệm hàng trăm năm nó vào thì ko có cty trong nước nào trụ đc cả, còn THA đang đi trên con đường của họ về chuỗi sx ô tô thế thôi, Vinfast đang đi con đường táo bạo, thế thôi, bác đừng để cảm xúc về chính sách chen vào làm j :). Bác vinasdaq giải thích rồi nên em ko giải thích lại
    vinasdaq thích bài này.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.089
    Bây giờ chưa chắc đã ngon, nhưng khi em nó lên sàn rồi thì chưa chắc đã ko ngon, mà là rất ngon (nó còn một khoản LN chính chưa book vào) đấy á. Hơn nữa, em nó chắc chắn sẽ tham gia vào nhóm "thuốc tăng lực" đấy bác. Mà thuốc tăng lực, uống một viên no luôn cả năm.......... háhá!

    Em nhớ ko nhầm, thì bác đã có lần trao đổi riêng với em nhân tiện một pic nào đó.
    Cũng chẳng rõ bác có tham gia THACO chưa? Nếu có thì bác chốt rồi á? Tốc độ quay vòng vốn của bác rất đáng khâm phục.
    KDCKHOAN thích bài này.
  7. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.089
    Trân trọng cảm ơn bác @haihah3 !
    Lời động viên - cũng là lời chúc năm mới tinh tế của bác! Món quà vô giá em nhận được đầu xuân từ bậc Đại đại cao nhân!

    Kính chúc bác và gia đình luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang.
    Kính chúc bác @haihah3 đầu tư thắng lớn!

    Em cũng kính chúc cộng đồng NĐT Việt và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi lớn trong sự nghiệp đầu tư!

    Happy New Year!
    KDCKHOANhaihah3 thích bài này.
  8. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Trường Hải tấn công thị trường thiết bị nông nghiệp
    THỨ 6, 23/02/2018, 15:28
    438CHIA SẺ


    Vừa trở thành nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp hiện đại đầu tiên của Việt Nam, công ty lại đang nhắm tới việc mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á lân cận.
    Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa mở một nhà máy sản xuất thiết bị nông nghiệp trị giá 500 tỷ đồng ở tỉnh Quảng Nam với công suất hàng năm 2.000 xe kéo, 3.000 máy kéo và 1.000 máy liên hợp.

    [​IMG]
    Có gì trong giỏ quà Tết Việt xưa và nay?+295,8K Reached
    [​IMG] cafef.vn ● Tin Tài Trợ
    Nhiều nông dân Việt Nam vẫn dựa vào lao động thủ công cho các công việc như gieo cấy và thu hoạch. Những thiết bị canh tác hiện đại có sẵn thường là máy cũ từ Nhật Bản và Trung Quốc.

    [​IMG]
    Thaco tìm kiếm 40% thị phần máy kéo của Việt Nam vào 2026 (Nguồn: Nikkei).



    Nhận thấy tiềm năng, Thaco quyết định phát triển các sản phẩm thiết kế cho thị trường trong nước với kỹ thuật từ đối tác Hàn Quốc - nhà sản xuất thiết bị nông nghiệp LS Mtron với tỷ lệ nội địa hóa khoảng 50%.

    Thaco đặt mục tiêu bán 500 chiếc máy kéo trong năm nay và nâng lên 2.100 vào 2026. Đến thời điểm đó, công ty đặt mục tiêu kiểm soát khoảng 40% thị trường nội địa. Tuy không tiết lộ nhưng giá của Thaco có khả năng rẻ hơn sản phẩm được cung cấp bởi các hãng Nhật Bản như Kubota. Công ty cũng sẽ tìm cách xâm nhập vào Lào, Campuchia, Myanmar và các thị trường khu vực khác.

    Theo Trang Hồ
    Theo NDH/Nikkei
    vinasdaq thích bài này.
  9. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Hết lợi dụng Việt Nam nhé
    Nghị định 116 và "trật tự mới" của ngành ôtô Việt
    THỨ 2, 26/02/2018, 12:10
    Lập trung tâm đào tạo, tốc độ làm việc thần tốc,...cơ hội hồi sinh ô tô Việt từ VinFast?

    Chuyện GM đóng cửa nhà máy tại Hàn Quốc lại khiến nhiều người liên tưởng đến bối cảnh hiện thời của ngành ôtô Việt Nam...
    [​IMG]
    Hãng xe Mỹ General Motors (GM) vừa quyết định đóng cửa một nhà máy tại thành phố Gunsan, Hàn Quốc, khiến hơn 2.000 công nhân đối diện nguy cơ mất việc làm. Số phận 3 nhà máy khác của GM tại Hàn Quốc với khoảng 16.000 công nhân cũng có thể được quyết định trong vài tuần tới.

    [​IMG]
    Biến không gian làm việc thành trung tâm hội nghị đỉnh cao+406,9K Reached
    [​IMG] cafef.vn ● Tin Tài Trợ
    Trong khi giới chức Hàn Quốc lo lắng hành động này của GM có thể khiến thành phố Gunsan lâm vào cuộc khủng hoảng việc làm, thì Tổng thống Mỹ Donald Trump lại hết sức hào hứng với quyết định này của GM.

    Ông cho rằng, các doanh nghiệp Mỹ sẽ dần "hồi hương", tạo ra việc làm, đóng thuế, để "đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

    Kể từ cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, nước Mỹ đã tạo ra 2,4 triệu việc làm mới, trong đó có 200.000 việc làm tính riêng trong lĩnh vực sản xuất. Mức lương tăng lên. Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 45 năm. Sự tự tin của các doanh nghiệp nhỏ ở mức cao nhất mọi thời đại. Thị trường chứng khoán thì phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

    Thực tế là, với các chính sách đề cao chủ nghĩa bảo hộ của chính quyền ông Trump, nhiều tập đoàn Mỹ đã bắt đầu tăng cường đầu tư trong nước, thay vì đưa dòng vốn ra nước ngoài, trong đó có hàng loạt hãng xe lớn như GM, Ford...

    Và nếu nhìn từ một góc độ khác, chuyện GM đóng cửa nhà máy tại Hàn Quốc lại khiến nhiều người liên tưởng đến bối cảnh hiện thời của ngành ôtô Việt Nam.

    Một nửa câu chuyện

    Tại Việt Nam, việc Nghị định 116 ra đời cách đây hơn 3 tháng đã siết chặt các tiêu chuẩn đối với xe nhập khẩu, như về xuất xứ, kiểu loại, mức độ khí thải, an toàn giao thông...

    Tham vọng của Chính phủ trong việc xây dựng và ban hành Nghị định 116 đã nhiều lần được khẳng định là nhằm phát triển ngành ôtô Việt Nam. Đằng sau các quy định chặt chẽ, các tiêu chuẩn cao là những cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp có tâm huyết phát triển công nghiệp ôtô thực sự, làm ăn bài bản, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tạo việc làm.

    Nhưng dù vậy, đến nay Nghị định 116 vẫn còn gây tranh cãi.

    Các quy định chặt chẽ của nghị định này, cộng với Thông tư 03 vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành đã gần như "sập cửa" đối với việc nhập khẩu đơn thuần mà không cần đầu tư bài bản vào sản xuất, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, tạo việc làm lâu dài ở Việt Nam của nhiều doanh nghiệp lâu nay.

    Mới đây, các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ôtô tại Việt Nam như Toyota, Honda đã bất ngờ thông báo ngưng mọi hoạt động xuất xe sang Việt Nam, do quy định mới về rào cản phi thuế quan của Nghị định 116. Hai hãng xe Nhật Bản này cho rằng họ bị gặp khó trong việc đáp ứng yêu cầu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe nhập khẩu và quy định kiểm tra tất cả các lô xe, thay vì chỉ kiểm tra lô đầu tiên như trước đây.

    Lượng nhập khẩu xe nguyên chiếc trong tháng đầu năm tại Việt Nam cũng đã rơi "thảm khốc", về mức thấp kỷ lục. Tính đến 15/2/2018, nhập khẩu ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ chỉ là 32 chiếc với trị giá 1,1 triệu USD. Trong tuần nghỉ Tết Nguyên đán, cũng chỉ có 1 chiếc ôtô dưới 9 chỗ được nhập khẩu.

    Không xuất được xe sang Việt Nam, mới đây phía Indonesia cũng lên tiếng về những điều kiện chặt chẽ của Nghị định 116.

    Nhưng đó mới chỉ là một nửa câu chuyện.

    Bởi, với các điều kiện chặt chẽ về nhập khẩu của Nghị định 116, một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp ôtô lại đang được hình thành, từ cả doanh nghiệp FDI lẫn doanh nghiệp nội địa.

    Vai trò chính sách

    Mới đây, Mitsubishi Motors đã gặp gỡ hàng loạt cơ quan hữu trách Việt Nam để thông báo đang nghiên cứu kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Việt Nam với quy mô 250 triệu USD, công suất 50.000 xe/năm.

    Dự kiến, nhà máy thứ hai sẽ có thể sản xuất từ giữa năm 2020 và giải quyết được việc làm cho khoảng 1.000 lao động.



    Ngoài ra, hãng xe này cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Chính phủ về việc phát triển ôtô điện tại Việt Nam.

    Ngay cả Ford cũng đang nung nấu ý định đẩy mạnh lắp ráp xe tại Việt Nam để đáp ứng điều kiện hưởng thuế ưu đãi 0% với linh kiện, phụ tùng ôtô theo Nghị định 125 của Chính phủ mới ban hành.

    Về phía doanh nghiệp nội địa, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) cũng mới khởi công nhà máy mới sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda có công suất 100.000 xe/năm (giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng, tương đương 520 triệu USD.

    Trước đó, Vingroup đã công bố đầu tư 3,5 tỷ USD vào dự án ôtô Vinfast với tham vọng xây dựng thương hiệu ôtô Việt.

    Hyundai Thành Công thì không những đổ hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư bài bản vào công nghiệp ôtô, mà còn mong muốn xuất khẩu ngược ra khu vực ASEAN.

    Thống kê của Tổng cục Hải quan cho hay, tính tới ngày 15/2/2018, nhập khẩu linh kiện ôtô đạt kim ngạch là 332 triệu USD. So với mức 387 triệu USD của cùng kỳ năm 2017, có thể thấy, sản xuất trong nước với mặt hàng này vẫn được giữ ở mức ổn định.

    Trái với những dự báo rằng ngành ôtô Việt sẽ bị "nhấn chìm" khi thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về 0% từ đầu năm 2018, các hoạt động sản xuất hiện tại vẫn giữ vững và phát triển.

    Tính đến hết năm 2016, Việt Nam có khoảng 173 doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô, trong đó có 56 doanh nghiệp sản xuất xe từ linh kiện rời, 117 doanh nghiệp sản xuất từ xe cơ sở, với tổng công suất lắp ráp thiết kế khoảng 500.000 xe/năm.

    Vai trò của các nhà hoạch định chính sách, một lần nữa, lại cho thấy có ý nghĩa quyết định với vận mệnh một ngành.

    Không xuất được xe sang Việt Nam, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô của Indonesia cũng bức xúc vì Nghị định 116
    Theo Bạch Dương
    Theo Vneconomy
    vinasdaq thích bài này.
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.089
    "Vai trò của các nhà hoạch định chính sách, một lần nữa, lại cho thấy có ý nghĩa quyết định với vận mệnh một ngành"

    Cái này thì rõ ràng rồi!

Chia sẻ trang này