THA - khẳng định từ CP!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 27/11/2017.

4683 người đang online, trong đó có 548 thành viên. 21:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11221 lượt đọc và 67 bài trả lời
  1. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Chủ tịch Thaco lý giải nguyên nhân thị trường Việt thiếu hụt xe hơi
    CHỦ NHẬT, 04/03/2018, 10:15
    Chính phủ mong sớm có ô tô thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng với xe nhập khẩu

    Chủ tịch Trường Hải cho rằng, việc thị trường ôtô Việt Nam đang thiếu hụt xe không phải là do Nghị định 116 mà do chính các doanh nghiệp ôtô nhập khẩu gây ra.
    [​IMG]
    Sáng 26/2, tại Văn phòng Chính phủ diễn ra cuộc họp giữa các doanh nghiệp ô tô trong nước để giải quyết các khúc mắc trái chiều về một số quy định tại Nghị định 116.

    [​IMG]
    Có gì trong giỏ quà Tết Việt xưa và nay?+808,1K Reached
    [​IMG] cafef.vn ● Tin Tài Trợ

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Nghị định 116 là một tiến bộ lớn của Chính phủ Việt Nam. Có thể nói rằng một Nghị định được ban hành công phu, được lắng nghe ý kiến của các Hiệp hội, ngành hàng, lắng nghe ý kiến của các bên liên quan.

    Tuy nhiên, giữa các doanh nghiệp ô tô trong nước vẫn đang có nhiều khúc mắc và chưa được thỏa đáng. Vì vậy, Hội nghị do Văn phòng Chính phủ tổ chức sẽ làm rõ hơn những yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội, để cơ quan quản lý nhà nước báo cáo với Thủ tướng về những giải pháp và công bố cụ thể liên quan đến Nghị định 116 và thông tư 03.

    [​IMG]
    Chủ tịch Thaco: 'Thị trường thiếu hụt xe không phải do Nghị định 116 mà do các doanh nghiệp nhâp khẩu tự gây ra' .

    Trong khuôn khổ cuộc họp, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đưa ra 3 vấn đề đang gây tranh cái trong Nghị định 116 là: Đường thử, giấy chứng nhận kiểu loại và thị trường thiếu hụt xe.

    Về việc này, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã có lời phản biện.

    Thiếu hụt xe là do các doanh nghiệp tự tạo ra

    Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương cho rằng, Nghị định 116 ra đời là để đưa ngành sản xuất, bảo hành và bảo dưỡng ô tô vào một ngành kinh doanh có điều kiện nhằm bảo đảm được 4 mục tiêu chính là: Đảm bảo điều kiện về môi trường; Đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; An toàn giao thông và Đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp (DN) nhập khẩu với nhau, giữa các DN nhập khẩu với các DN sản xuất lắp ráp (SXLR) trong nước, và giữa các DN SXLR trong nước với nhau.

    Về việc này, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Trường Hải cho rằng, việc thị trường ô tô Việt Nam đang thiếu hụt xe không phải là do Nghị định 116 mà do chính các doanh nghiệp ô tô nhập khẩu gây ra.

    Ông Dương nhấn mạnh: “Hiện nay do chiến lược, kế hoạch của các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô ở Việt Nam đã chuyển một phần từ sản xuất lắp ráp sang nhập khẩu xe nguyên chiếc từ năm 2018. Thì như vậy xe trong nước không sản xuất nữa mà nhập từ xe nguyên chiếc, mà khi nhập về thì lại có các quy định thành ra bị thiếu hụt một lượng xe ở thị trường, mà tôi xin nói việc này là do chính các anh gây ra”.

    Ông Dương cho rằng, bản thân Thaco cũng là một đơn vị nhập khẩu xe, trong đó có dòng xe sang BMW của Đức. Chính vì vậy, doanh nghiệp này vẫn phải chịu các quy định của Nghị định 116.

    Trước yêu cầu tạm hoãn Nghị định 116 của một vài doanh nghiệp, ông Trần Bá Dương cho rằng, không chỉ riêng Thaco, đã có 9 DN khác phải tích cực hoàn thiện hồ sơ để đáp ứng các yêu cầu của Nghị định. Điều này không thể phản ánh hết được cục diện của thị trường và không có lý do gì để hoãn.

    “Đơn cử, Volkswagen ở Châu Âu cũng nhập xe nguyên chiếc bán ở đây, thì rất nhiều họ cũng đều tích cực để thực hiện Nghị định này và họ cũng không có ý kiến gì về vấn đề tạm hoãn”, ông Dương nói.

    Nhiều quy định trong Nghị định 116 đã được áp dụng từ lâu

    Ngoài ra, ông Trần Bá Dương cho rằng, Nghị định 116 không thiên vị doanh nghiệp ô tô “nội” hay “ngoại”. Nhiều quy định, khoản mục, các doanh nghiệp “nội” đã áp dụng từ lâu.

    [​IMG]
    Ông Trần Bá Dương cho rằng, Nghị định 116 không thiên vị doanh nghiệp ô tô “nội” hay “ngoại”. Nhiều quy định, khoản mục, các doanh nghiệp “nội” đã áp dụng từ lâu.



    Cụ thể, bản sao giấy chứng nhận kiểu loại cho xe nhập và cho xe sản xuất lắp ráp trong nước đã được Thaco áp dụng từ năm 2006.

    “Tôi xin nhấn mạnh là giấy này không chỉ riêng cho xe nhập khẩu, kể cả xe SXLR trong nước của Thaco chúng tôi cũng phải xuất trình giấy này. Quy định này có từ năm 2006. Đến 2011, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quy định nằm trong thông tư 31 ngày 15/4/2011”, ông Dương nói.

    Theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam đối với xe SXLR trong nước, Thaco đã có giấy chứng nhận kiểu loại. Theo thông tư 31, Thaco đã làm từ năm 2011. Đây là các bản chứng nhận kiểu loại mà doanh nghiệp này mang theo, trong đó có: chứng nhận của KIA từ Hàn Quốc, chứng nhận của Peugeot của Pháp, chứng nhận của Mazda của một tổ chức của Đức và mới đây là BMW của Đức.

    Ông Dương cho rằng, tác dụng của giấy chứng nhận kiểu loại này như lý lịch của 1 chiếc xe, nói về công nghệ và các tính năng của xe, được chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền chứ không phải là nói bằng phương thức marketing của các hãng.

    Vị chủ tịch của Thaco nêu ví dụ: "Khi chúng tôi xuất khẩu xe Bus sang Đài Loan, chúng tôi phải mang mẫu xe sang đó để thử nghiệm. Họ có một trung tâm thử nghiệm rất lớn và thời gian thử nghiệm trong vòng 45 ngày. Khi đạt yêu cầu họ mới đồng ý cho xuất khẩu”.

    "Vậy thì nếu bỏ chứng nhận kiểu loại thì cần có trung tâm kiểm định đủ thẩm quyền như thế này. Vậy không cần loại bỏ quy định chứng nhận tiểu loại này mà nên chăng chỉ cần rà soát lại để thống nhất có một mẫu chứng nhận tiểu loại của Việt Nam cho phù hợp".

    Ông Dương cho rằng, giấy chứng nhận kiểu loại là cần thiết và theo thông lệ quốc tế là có, làm cũng không khó lắm. “Tôi cũng có tìm hiểu và cũng đã gửi cho Bộ Giao thông. Giấy chứng nhận chủng loại này mỗi hãng xe là chứng nhận khác nhau, những chứng nhận này rất chi tiết, nên chăng chúng ta không nên bác bỏ cái này, mà phải tiến hành nhanh, để rà soát lại các biểu mẫu của giấy chứng nhận chủng loại để có được một bộ chứng nhận chủng loại của Việt Nam”.

    Vấn đề thứ ba là quy định về đường thử. Theo ông Dương, đường thử trước đây đã quá lỗi thời, gần 20 năm, hiện nay các tính năng xe cũng khác, tốc độ xe cũng cao hơn, khi làm một đường thử vòng cũng đã phân tích rất kỹ mấy trăm mét là thử thắng, mấy trăm mét là thử tốc độ, tính rất kỹ cuối cùng là 800m.

    “Việc áp dụng này nếu ngài Chủ tịch VAMA nói áp dụng ngay gây khó khăn cho các thành viên VAMA thì tôi cũng xin lưu ý rằng Nghị định nói rằng việc này duy trì cho đến 1 năm rưỡi, tức là đến 15/4/2019, chứ không phải áp dụng ngay”.

    “Tôi cũng xin nói rằng, với sự tự trọng của tôi, tôi không xin sự ưu đãi. Nghị định 116 này không ưu đãi cái gì cho doanh nghiệp trong nước. Đây gần như là giống nhau, chúng tôi đã bị thử nghiệm, hiện nay các phụ tùng chúng tôi đang làm liên quan đến chất lượng, chúng tôi phải có giấy chứng nhận từ nhà sản xuất nước ngoài, thậm chí đăng kiểm đi cùng chúng tôi qua Nhật, qua các nhà máy để kiểm tra”, ông Dương nói.

    2.000 ô tô Honda về Việt Nam với thuế 0 có làm xáo trộn thị trường?
    Theo Việt Vũ
    Theo VTC
    vinasdaq thích bài này.
  2. lamborghiniviet

    lamborghiniviet Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    2.743
    Em không có Thào nhưng em có CTS cũng là 1 cách gián tiếp nắm Thào. Chúc mừng THACO
    vinasdaqKDCKHOAN thích bài này.
  3. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Thaco là đầu tàu đã xây dựng Chu Lai lớn mạnh như ngày hôm nay
    Ông Trần Bá Dương tặng dự án 600 tỉ cho giao thông
    PLO 10/03/18 11:40 29 liên quan
    4Gốc
    Sáng 10-3, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) khởi công nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam.
    [​IMG]

    Theo đó, Dự án Nút giao vòng xuyến 2 tầng được thiết kế với phương án bao gồm: vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi QL1A, cảng Chu Lai và ngược lại.

    Phần đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50m (tại QL1A) dành cho các hướng đi trên QL1A và vào cảng Chu Lai, nhằm điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa QL1A với đường vào cảng.

    Đồng thời xây dựng 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ô tô Chu Lai - Trường Hải sang QL1A, với bề rộng cầu 3,5m. Quy mô công trình: vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và THACO bấm nút khởi công dự án. Ảnh: HOÀI AN.

    Thời gian thi công dự kiến là 5 tháng và sau khi hoàn thành sẽ bàn giao cho UBND tỉnh Quảng Nam tiếp nhận, quản lý và đưa vào khai thác sử dụng.

    Ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT THACO) cho hay, trước đó Thủ tướng đã có quyết định về bố trí nguồn vốn 200 tỉ đồng để xây dựng cầu vượt đường sắt tại khu vực này.

    Tuy nhiên, với nguồn vốn 200 tỉ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, khổ cầu 16,5m và 2 cầu nhánh vượt đường sắt Bắc - Nam với quy mô nhỏ.

    TÀI TRỢ
    Theo ông Dương, nhận thấy được nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án và hưởng ứng lời kêu gọi của ngành giao thông, UBND tỉnh Quảng Nam. THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho tự đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành Nút giao vòng xuyến 2 tầng với tổng mức đầu tư dự án là 600 tỉ đồng bằng 100% nguồn vốn của THACO.

    [​IMG]

    Dự án nút giao thông vòng xuyến 2 tầng có tổng mức đầu tư 600 tỉ đồng do ông Trần Bá Dương tặng ngành giao thông. Ảnh: HOÀI AN.

    "Nút giao thông hai tầng này THACO giành hiến tặng ngành giao thông, người dân Quảng Nam mà trực tiếp là huyện Núi Thành. Chúng tôi quyết tâm sẽ hoàn thành dự án vào ngày 17-8-2018, đúng 15 năm thành lập khu kinh tế mở Chu Lai", ông Dương khẳng định.

    Trước việc này, ông Đinh Văn Thu (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) chia sẽ, khu kinh tế mở Chu Lai đến nay vừa tròn 15 năm cũng đồng thời đánh dấu sự hiện diện và đóng góp của THACO tại Quảng Nam.

    "Trong năm 2018 này, THACO cũng cam kết hỗ trợ giúp tỉnh Quảng Nam 1.000 tỉ đồng trong đó có 600 tỉ đồng thực hiện nút giao thông này, phần còn lại sẽ thực hiện các dự án bức thiết khác trên địa bàn tỉnh. Đây là hành động rất đáng trân trọng của doanh nghiệp giành cho tỉnh", Thu nói.

    Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thể (Bộ trưởng Bộ GTVT) cho biết, đây là nút giao hết sức quan trọng đối với sự phát triển chung của đất nước và của tỉnh Quảng Nam.

    "Chúng tôi rất là vui mừng khi ông Trần Bá Dương cùng HĐQT THACO vì sự nghiệp chung của ngành, ông đã thống nhất đầu tư xây dựng nút giao thông 600 tỷ đồng cho ngành giao thông, tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình vô cùng ý nghĩa đối với ngành giao thông. Qua công trình này chúng ta nhận thấy sự nhân văn của THACO, một sự hiến tặng đầy ý nghĩa. Tôi trân trọng cảm ơn ông Trần Bá Dương, cán bộ công nhân viên chức THACO về hành động xây dựng hiến tặng nút giao thông này", ông Thể nói.

    Theo Bộ trưởng Thể, trong năm tháng phải hoàn thành dự án hết sức phức tạp, đặc biệt và khó. Do đó để đảm bảo chất lượng, an toàn ông Thể đề nghị trong quá trình thực hiện nút giao này phải phối hợp tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư thực hiện. Tạo mọi điều kiện cho nhà đâu tư với tinh thần giúp đỡ chứ không phải gây khó dễ cho doanh nghiệp.

    LÊ PHI
    vinasdaq thích bài này.
  4. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Từ năm 2003, khi chọn Chu Lai anh Dương đã quyết tâm xây dựng nơi khô cằn này thành thủ phủ Công Nghiệp ô tô của Việt Nam như Detroit của Mỹ, nagoya của Nhật Bản và anh Dương đang hiện thực hóa giấc mơ ấy theo cách không ai ngờ tới, chậm rãi và chắc chắn. Tương lai Việt Nam có tên trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới đang rất gần, hãy cùng đón chờ.
    Khai trương tuyến hàng hải quốc tế Nhật Bản – Chu Lai

    LĐO | 25/03/2018 | 10:16 AM
    Thaco cũng đón chuyến tàu đầu tiên của hãng APL thuộc tập đoàn đa quốc gia CMA từ Pháp. Chuyến tàu này vận chuyển lô hàng linh kiện thiết bị xe ôtô nhập từ Hiroshima – Nhật Bản để phục vụ công tác sản xuất của nhà máy Thaco Mazda.

    [​IMG]
    Cảng hàng hải Chu Lai.
    Cùng với việc mở thêm tuyến hàng hải quốc tế mới, Thaco đang lên kế hoạch đầu tư xây dựng thêm 1 cầu cảng mới còn tỉnh Quảng Nam cũng tiến hành nạo vét luồng sâu đến 11,5m đảm bảo tiếp nhận tàu 50.000 tấn để nâng cao năng lực giao nhận vận chuyển cho khu vực miền Trung.

    Theo kế hoạch, Thaco đầu tư mở rộng trục đường chính từ cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và xây dựng nút giao vòng xuyến hai tầng tại giao lộ Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam với đường trục chính cùng kinh phí khoảng 600 tỉ đồng. Dự kiến, Thaco sẽ hiến tặng công trình này cho tỉnh Quảng Nam sau khi hoàn tất vào dịp kỷ niệm 15 năm thành lập khu kinh tế mở Chu Lai tới đây.

    Trong năm qua, Thaco đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 173m cầu cảng, nâng tổng chiều dài cầu cảng hiện nay lên gần 500m và tiếp nhận được cùng lúc 3 tàu trên 20.000 tấn với công suất 3 triệu tấn/năm.
    vinasdaq thích bài này.
  5. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    Ông này mới tham gia vào lĩnh vực BDS mà làm cũng rất chuyên nghiệp.
    vinasdaq thích bài này.
  6. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Anh Dương có nói: "những câu nói về thất bại chỉ để truyền cảm hứng còn làm kinh tế thì không được thất bại", nên anh Dương đã làm thì làm rất thận trọng và bài bản, hướng tới giá trị cốt lõi của Doanh Nghiệp.
    Có một điều mọi nguời ít biết là từ năm 2003 anh Dương đã lên kế hoạch để đến năm 2018 Thaco sẽ sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các nước khi thuế suất về 0%. Hôm nay, Thaco đã khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô Mazda với tỷ lệ nội địa hóa lên 40% nên sắp tới nếu Thaco xuất khẩu xe qua các nước thì không có gì là xa vời và em nghĩ chắc sang năm là sẽ đc thôi :D
    vinasdaq thích bài này.
  7. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Năm nay em sẽ sắp xếp đi, lên sàn hay không em nghĩ cũng không quan trọng lắm, mà em thấy Thaco giống như cứu cánh của CTS ấy nhỉ :D bác nào nắm CTS cũng mong ngóng Thaco lên sàn he he
    vinasdaq thích bài này.
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    81.704
    Thủ tướng: “Phải đối xử công bằng giữa ôtô sản xuất trong nước và nhập khẩu”

    Chính phủ sẽ có những chính sách phù hợp để tạo sự công bằng giữa ôtô sản xuất trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc...

    [​IMG]
    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy sản xuất ôtô Thaco Mazda vừa được khánh thành.

    Đức Thọ
    26/03/2018 14:49

    "Chính phủ Việt Nam khẳng định quan điểm đối xử với các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô là bình đẳng, không phân biệt doanh nghiệp trong nước, ngoài nước mà cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam".

    Quan điểm trên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định khi tham dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất ôtô du lịch Mazda lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) đầu tư, xây dựng.

    Bên cạnh quan điểm đối xử giữa hai loại hình doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ sẽ có những chính sách phù hợp để tạo sự công bằng giữa ôtô sản xuất trong nước (CKD) và ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).

    "Dĩ nhiên, tôi xin khẳng định rằng việc bảo vệ sản xuất trong nước phải đúng với các thông lệ, các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên", Thủ tướng phát biểu.

    Đáng chú ý, các quan điểm được Thủ tướng nêu rõ ngay trong lễ khánh thành nhà máy ôtô với sự tham dự của các quan chức cấp cao từ tập đoàn Mazda Nhật Bản.

    Thủ tướng cũng cho rằng, việc Thaco đưa nhà máy Mazda có quy mô và công nghệ hiện đại hàng đầu khu vực đi vào hoạt động đã và đang chứng minh tính đúng đắn của chiến lược phát triển công nghiệp ôtô trong nước đã được Chính phủ ban hành.

    Ngành ôtô Việt Nam đã hội nhập hoàn toàn vào khu vực ASEAN khi ngay đầu năm 2018 thuế suất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước nội khối đã giảm về 0%, cùng với đó là những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra những cơ hội cũng như thách thức lớn, buộc phải đầu tư phát triển ngành công nghiệp ôtô theo xu thế thế giới.

    Trong bối cảnh đó, "ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đã xuất hiện những doanh nghiệp có tiềm lực, đầu tư lớn, bài bản, quyết tâm tạo ra thương hiệu với mục tiêu tham gia chuỗi giá trị công nghiệp ôtô theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường, lấy tiêu chuẩn khu vực và quốc tế làm mục tiêu cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu nội địa và hướng tới xuất khẩu. Các điển hình có thể kể đến như Thaco, Thành Công và Vinfast", Thủ tướng nêu rõ.

    Đối với Thaco, một trong những điển hình của ngành công nghiệp ôtô trong nước hiện nay, Thủ tướng cũng đề nghị doanh nghiệp cần có những kế hoạch cụ thể để phát triển hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng, đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu, đồng thời nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

    Thủ tướng cũng đề nghị tập đoàn Mazda tiếp tục hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất, đặc biệt sản xuất các linh kiện, phụ tùng để ngày càng có nhiều sản phẩm linh kiện ôtô được sản xuất tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Thaco sớm hoàn thành giai đoạn 2 của nhà máy, nâng công suất lên mức 100.000 xe/năm theo đúng cam kết.

    Nhân dịp này, Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ban, ngành tiếp tục hoàn thiện các chính sách, các quy định pháp luật liên quan đến phát triển ngành công nghiệp ôtô và tăng cường kiểm soát chất lượng ôtô ở Việt Nam; đồng thời hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, tăng cường kiểm soát nhập khẩu ôtô trong nội khối ASEAN theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), bảo đảm đáp ứng các điều kiện được hưởng thuế suất 0% đúng quy định của pháp luật.

    http://vneconomy.vn/thu-tuong-phai-...trong-nuoc-va-nhap-khau-20180326142358195.htm
    KDCKHOAN thích bài này.

Chia sẻ trang này