Thành bại là đây !!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi khongquen25, 19/01/2014.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3999 người đang online, trong đó có 330 thành viên. 13:21 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 380020 lượt đọc và 2053 bài trả lời
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.526
    III. QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ
    Đầu tư dài hạn: Cổ phiếu ngành dược có tính “phòng vệ” an toàn trước những biến động chung của thị trường, tốc độ tăng trưởng ngành cao và ổn định nên cổ phiếu dược thích hợp cho đầu tư dài hạn. Trong đó, đáng chú ý là cổ phiếu của các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, hệ thống phân phối và tăng trưởng doanh thu tốt như: DHG, TRA, và DMC.

    DHG:
    Dẫn đầu các công ty dược niêm yết về quy mô, doanh thu và thị phần. Năm 2014, công ty dự kiến đưa vào hoạt động hai nhà máy mới là Non-betalactam và betalactam, nâng tổng công suất các nhà máy lên 9 tỉ đơn vị/năm, cao gấp đôi công suất hiện tại vào năm 2018 và được hưởng nhiều ưu đãi về thuế (thuế suất thuế Thu nhập doanh nghiệp là 0% từ 2014-2017, 5% từ 2018-2026 và 10% từ 2027-2028). Công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất dòng sản phẩm chức năng với biên lợi nhuận dự kiến cao hơn nhờ chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào. Hệ thống phân phối có mặt tại tất cả 64 tỉnh thành với 12 công ty con phân phối, 28 chi nhánh và 67 nhà thuốc, quầy thuốc tại các bệnh viện, gần 1.000 nhân viên kinh doanh phục vụ gần 20.000 khách hàng, trong đó có đến một nửa là khách hàng thân thiết. Những lợi thế trên đã mang lại cho DHG một kết quả kinh doanh khả quan, dòng tiền lớn và ổn định.

    TRA: Là công ty đông dược lớn nhất cả nước, thế mạnh là đông dược (chiếm 50% sản lượng sản xuất, 50% doanh thu và 70% lợi nhuận). Công ty đã mở rộng được vùng trồng có kiểm soát và chủ động 71,1% nguồn dược liệu, và là công ty tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP- WHO (trồng trọt và thu hái sạch) với 93,8 ha, chiếm 60,59% diện tích vùng trồng đạt tiêu chuẩn này. Hơn nữa, TRA còn sở hữu hệ thống phân phối mạnh, phát triển tới tận tuyến huyện, xã, gồm 15 chi nhánh, gần 50 đại lý rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước, tập trung ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ với 43% doanh thu. TRA còn mua lại các công ty dược có quy mô vốn nhỏ nhưng sở hữu hệ thống phân phối khá mạnh gồm Công ty CP Dược và Vật tư Y tế Đăk Lăk, Công ty CP Dược và Vật tư Y Tế Quảng Trị, và Công ty CP Dược và Vật tư Y tế Thái Nguyên.

    DMC:
    Là công ty tân dược có doanh thu lớn thứ hai trên sàn. Công ty hiện đang thực hiện các dự án cải tạo nhà máy Cephalosporin đạt tiêu chuẩn GMP-Colombia; nghiên cứu thành lập dự án nhà máy sản xuất thuốc trị ung thư đạt tiêu chuẩn PIC/S MGP; tiếp tục thực hiện dự án bảo tồn, khai thác, nuôi trồng, thu mua dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO tại vùng Bảy Núi (An Giang). DMC cũng là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất thuốc từ từ dược liệu bằng công nghệ hiện đại tại Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2013, Đại hội đồng cổ đông thường niên đã thống nhất phương án táo bạo là mở rộng hoạt động tại thị trường Myanmar, theo lộ trình gồm 3 giai đoạn là mở văn phòng đại diện, xây dựng nhà máy và niêm yết cổ phiếu tại Myanmar.
    DragonCorp thích bài này.
  2. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.526
  3. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    44.357
    Bác KQ cho nhận xét HAG nhé.

    Chừng nào HAG khởi động và động thái ra sao?

    HAG thấy nhúc nhích nhưng vẫn ko thuyết phục lắm. Có case nào BID kích mạnh HAG ko bác?
    toc0bay thích bài này.
  4. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    44.357
    Bác KQ cho nhận xét HAG nhé.

    Chừng nào HAG khởi động và động thái ra sao?

    HAG thấy nhúc nhích nhưng vẫn ko thuyết phục lắm. Có case nào BID kích mạnh HAG ko bác?
  5. duonghoangoanh

    duonghoangoanh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/01/2014
    Đã được thích:
    4.540
    happy new year
  6. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.526
    Bác hỏi đúng sở trường của em nhưng em hơi khó trả lời về vụ HAG - BID. Không phải vì không rõ nhưng vì rõ nên không dám trả lời.

    Tóm lại ngoại trừ việc HAG bị đám Soros phá thì core Biz của HAG đang ngày 1 tốt lên nhưng không phải vì việc đó đã đủ là HAG lên được ngay. Đấy chỉ là đk cần còn điều kiện đủ lại thiếu. Mà cái thiếu chính là cái bọn SR nó mặc cả ấy.

    Nếu cho đám kền kền vào thì sợ mất mồi mà không cho nó vào thì cũng khó làm ăn với nó.

    Tóm lại con này em chỉ nghía chứ không đủ tầm và càng không đủ trình vào !
  7. scorpion83

    scorpion83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2006
    Đã được thích:
    6.401
    Sau giai đoạn PE chỉ toàn 4 với 5, ngành Dược đã bắt kịp xu thế thị trường với PE 10-12 (thậm chí còn là PE trailing năm 2014), do đó tôi đánh giá nó không còn tính an toàn và phòng vệ như trước nữa...không nhà đầu tư nào mua cổ phiếu kém thanh khoản chỉ để nhận cổ tức từ 3-5% trừ tổ chức nước ngoài...Cổ phiếu Dược còn điểm bất lợi nữa là khi TPP thông qua, nếu thuế nhập khẩu thuốc tây giảm về 0% thì ko biết giữ được biên LN cao như hiện nay không...

    Đồng tình với quan điểm của bác về bức tranh 6 tháng đầu năm 2014...hy vọng biến số từ các thị trường mới nổi chỉ ảnh hưởng nhẹ...
    Last edited: 27/01/2014
    NamNV thích bài này.
  8. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Đã được thích:
    21.526
    Em copy & paste lại đoạn em nói về ngành DƯỢC ở đây vì ngày xưa chém ở bên thớt của bác khác nên không tiện. Cái này tuy không mới nhưng vẫn có thể giúp bác nào có ý định đánh nhóm dược như em trong năm 2014 này.

    Khongquen25 viết lúc: [​IMG]09/04/2013, 18:27

    Các bác động đúng vào lĩnh vực em đang nghiên cứu để nhập môn phân phối dược. Tuy nhiên em đọc qua thấy các bác nói đến nhiều vấn đề đúng rồi nhưng vẫn chưa đủ. Chưa thấy bác nào nói được cái tiềm năng và cái hạn chế nhất cuả ngành dược nói chung và các cty niêm yết trên 2 sòng nói riêng.

    Cho em nhập hội chiến dược này với và cũng chém luôn TT dược ở đây.

    Đương nhiên em sẽ không bao giờ nói đủ nói hết được cả nên chỗ nào chưa đúng các bác cứ chỉnh sửa và bổ sung.

    Theo em chúng ta nên nghiên cứu 1 vài cái vĩ mô về ngành dược đã rồi đi vào chi tiết mã.

    1 - Nghiên cứu luật Dược 2005 . Đọc xong thì đương nhiên các bác sẽ hiểu sao các mã ngành Dược chưa sôi động nếu xét về tính thanh khoản

    2 - Nghiên cứu các công ty SX thuốc ở Vn ( có 1 số cty đã niêm yết trên 2 sòng )

    3 - Nghiên cứu các cty phân phối thuốc ở VN. ( cái này mới thấy ghê gớm và hiểu sao Dược là siêu tiềm năng như lại chưa phát triển nè )

    [​IMG]09/04/2013, 18:43

    Hôm trước em phải đi gặp 1 đại ca siêu sao về tư vấn đầu tư nước ngoài ( đệ F1 của bác Trần Bạt ) về tiến độ đàm phán TPP và những rào cản trong ngành Dược

    Hôm sau em cũng phải đi gặp 1 chủ 1 chuỗi cửa hàng Dược để tìm hiểu hệ thống phân phối của nó.

    Em cũng đến nhà bạn cụ già em là 1 thương gia siêu hạng về dược và cũng là Tiến sỹ về Dược học để hỏi về chuyên môn.

    Sau 3 buổi gặp và được trả lời vô số câu hỏi em mới có kiến thức lõm bõm ban đầu.

    Em xin copy vài thông tin có trên net để chúng ta nhập môn và phân tích ngành dược cho có căn cơ và bổ sung cho nhau.
    Các nhà sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

    Thống kê đến thời điểm cuối năm 2007, tại Việt Nam có khoảng 178 doanh nghiệp (DN) có sản xuất dược phẩm. Trong đó số lượng các DN đạt tiêu chuẩn GMP - WHO chiếm tỷ lệ còn thấp (18 DN), giá trị sản xuất trong nước còn thấp, tuy nhiên đã có những tín hiệu về tăng thị phần thuốc sản xuất trong nước từ 3 năm trở lại đây.

    Năm 2005: giá trị SX trong nước ước khoảng 395 triệu USD trên tổng doanh thu tiền thuốc thuốc tại Việt Nam 817 triệu USD (tương đương 48%)

    Năm 2006: giá trị sản xuất trong nước tăng lên 475 triệu USD (tương đương 49%)

    Năm 2007: dự kiến sản xuất trong nước đạt 600 triệu USD

    Năm 2010: dự kiến sản xuất trong nước đạt 1000 triệu USD

    Tuy nhiên do thuốc trong nước có sản lượng sản xuất nhiều (số đơn vị thuốc được sử dụng) chiếm đến 70% nhưng giá trị doanh thu lại thấp hơn vì đa số các mặt hàng trong nước sản xuất là thuốc thông thường nên giá cả khá rẻ, còn các mặt hàng chuyên khoa đặc trị thì phần lớn vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài, giá cả rất cao. Kế hoạch ngành dược đặt ra vào năm 2010 giá trị tiền thuốc sản xuất trong nước đạt 60%, và tăng lên 80% vào năm 2015.

    Số lượng hoạt chất các DN Việt Nam đăng ký sản xuất cũng đã tăng lên, theo cục Quản lý dược tính đến năm 2007 các DN Việt Nam đã sản xuất tương ứng với 770 hoạt chất so với tổng 1500 hoạt chất đang được đăng ký tại Việt Nam.

    Doanh nghiệp trong nước
    Danh sách các công ty sản xuất thuốc với doanh thu lớn:


    Dược Phẩm 3/2 F.T.PHARMA- Tp.Hcm
    Agimexpharm - An Giang
    Dược Hậu Giang - Tp.Cần Thơ
    Imexpharm - Đồng Tháp
    Domesco - Đồng Tháp
    Bayer - Tp.HCM
    Vidipha - Tp.HCM
    Pharmedic - Tp.HCM
    OPC - Tp.HCM
    Hataphar - Hà Tây
    Pharbaco - Hà Nội
    Mediplantex - Hà Nội
    Traphaco - Hà Nội
    Napharco - Nam Định
    Bidiphar - Bình Định
    Pymepharco - Phú Yên
    ICA - Tp.HCM
    SPM - Tp.HCM
    Đông Nam - Tp.HCM
    Boston -Tp.HCM
    Vinapharm - Hà Nội

    Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
    Danh sách các công ty dược FDI
    Sanofi Aventis - Pháp
    Novartis - Thụy Sĩ
    United Pharma - Philippines
    Ranbaxy - Ấn Độ
    Sing poong Daewoo - Hàn Quốc
    Korea United Pharm - Hàn Quốc
    OPV - Mỹ
    Ampharco - Mỹ
    Stada - Đức
    BOSTON PHARMA - Mỹ

    Các nhà phân phối dược phẩm tại Việt Nam

    Tính đến năm 2007 có khoảng 800 DN có đăng ký chức năng kinh doanh dược phẩm tại thị trường Việt Nam, trong đó có khoảng 370 doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu hoạt động dưới hình thức văn phòng đại diện. Hàn Quốc, Ấn Độ và Pháp là những quốc gia có DN đăng ký nhiều nhất.

    Doanh nghiệp phân phối dược phẩm tại thị trường Việt Nam được phân chia ra làm 2 loại. Một là các DN tiền thân của nhà nước chuyên làm chức năng nhập khẩu hưởng hoa hồng (%) và làm thêm các chức năng dịch vụ kho bãi, giao nhận. Hai là các doanh nghiệp tập trung vào hoạt động tiếp thị và xây dựng các hệ thống phân phối.

    Diethelm - Thụy Sĩ
    Zuellig Pharma - Singapore

    [cpc1] (công ty Dược phẩm Trung ương 1)-Hà Nội
    Codupha (Cty Dược phẩm TW2) - Tp.HCM
    Phyto Pharma (Cty Dược liệu TW2) - Tp.HCM
    FTPHARMA (Cty CP Dược Phẩm 3/2) - Tp.HCM
    Sapharco (Cty Dược phẩm Tp.HCM) - Tp.HCM
    Vimedimex II (Cty XNK Y Dược TW II) - Tp.HCM
    Vimedimex I (Cty XNK Y Dược TW I) - Hà Nội
    Hapharco (Cty Dược phẩm Hà Nội) - Hà Nội
    Dapharco (Cty Dược TBYT Đà Nẵng) - Đà Nẵng
    ATM PHARMA (Cty Dược ATM) - Hà Nội
    Quan Son Pharmaceutical Joint Stock Company - Việt Nam

    Các doanh nghiệp này làm dịch vụ nhập khẩu ủy thác nên doanh số báo cáo thường rất lớn, doanh thu trên sổ sách từ vài trăm tỷ đến vài nghìn tỷ mỗi năm. Tuy nhiên phần doanh số này chủ yếu do các Văn phòng Đại diện các hãng dược tại Việt Nam và nhà phân phối của họ quản lý nên các doanh nghiệp nhập khẩu ủy thác chỉ có được vài phần trăm hoa hồng cho doanh số trên (khoảng từ 1%-3%).

    Các VPĐD các hãng dược quốc tế lớn trực tiếp tiếp thị tại VN

    Glaxo Smith Kline - Anh
    Astra Zeneca - Anh
    Pfizer - Mỹ
    Bristol Mayer Squipp - Mỹ
    Merck Shape & Dohme (MSD) - Mỹ
    Janssen cilag - Cty con của Johnson & Johnson - Mỹ
    Bayer - Đức
    Baxter - Mỹ
    Boehringer - Đức
    Berlin Chemie - Đức
    Schering AG - Đức
    Roche - Thụy Sĩ
    Sandoz - Thụy Sĩ
    Pierre Faber - Pháp
    Les Laboratoires Servier - Pháp
    Organon - Hà Lan
    Solvay - Hà Lan
    Gedeon Richter - Hungary
    Egis - Hungary
    Medochemie - Síp
    Ebewe - Áo
    Biocheme - Áo
    Alcon - Bỉ
    Ciech Polfa - Ba Lan
    Bio-Sidus - Ác hen ti na
    LKM Laboratorio - Ác hen ti na
    Libra - Uruguay
    Stragen Pharma - Switzerland
    Beaufour Ipsen - Pháp
    S.I.A (Tenamyd Canada) - Canada
    Konimex - Indonesia
    Aurobindo - India
    Các DN chuyên về phân phối và tiếp thị lớn cho một hay nhiều nhà SX
    Diethelm - Thụy Sĩ
    Zuellig Pharma - Singapore
    Hoang Duc Pharmaceutical & Medical Supplies Co. - Việt Nam
    [cpc1- công ty dược phẩm trung ương 1]
    Mega Product - Thái Lan
    CODUPHA - Việt Nam [1]
    Tedis SA - Pháp
    Công ty TNHH TM Dược phẩm Đông Á - Việt Nam [2]
    Đô Thành - Việt Nam
    IC - Vietnam - Việt Nam
    ATM PHARMA - Việt Nam
    Công ty TNHH dược phẩm Việt Pháp - Việt Nam
    Quan Son Pharmaceutical Joint Stock Company - Việt Nam
    Tenamyd Pharma Corp - Việt Nam

    Đây là những doanh nghiệp thực sự nắm giữ thị trường phân phối cả nước, hệ thống đại lý, khánh hàng và nhân viên thương mại (trình dược viên) của họ đông đảo và mạnh nhất, doanh số của các DN này đạt từ 100 tỷ cho đến hơn 1000 tỷ hàng năm. Lợi nhuận rất lớn, đây cũng chính là lực lượng gây ảnh hưởng nhiều nhất đến giá thuốc tại Việt Nam, đặc biệt là 3 hãng lớn nhất: Zuellig Pharma, Mega Product, Diethelm. Mặc dù theo cam kết WTO, quyền phân phối dược thuộc về phía Việt Nam, tuy nhiên các công ty có này đã tham gia vào hầu hết các khâu của quá trình phân phối. Trong số các công ty phân phối dược Việt Nam, Codupha nổi lên là nhà phân phối có nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp và có độ bao phủ rộng trên toàn quốc thông qua hệ thống các chi nhánh, trung tâm phân phối, hệ thống tiếp thị bán hàng, giao hàng. Các công ty phân phối dược khác cũng đang từng bước chuyên nghiệp hóa, tuy nhiên có nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn lực, hệ thống kho bãi, vận chuyển, tiếp thị...

    Mạng lưới cung ứng thuốc tại Việt Nam

    Tính đến năm 2006, trên toàn lãnh thổ Việt Nam có:
    29.541 quầy bán lẻ thuốc
    7.490 nhà thuốc tư nhân
    7.417 đại lý bán lẻ thuốc
    7.948 quầy thuốc thuộc trạm Y tế xã
    464 quầy thuốc thuộc DN nhà nước
    6222 hiệu thuốc thuộc DN nhà nước (đã CP)

    Nhìn chung hệ thống lưu thông, phân phối thuốc đã phát triển rộng khắp, đảm bảo đưa thuốc đến tận tay người dân. Trung bình một điểm bán lẻ phục vụ 2000 người dân.
    Trong số lượng lớn 29.541 quầy bán lẻ thuốc, thì đây là những quầy nhỏ, số lượng chủng loại thuốc ít và chủ yếu là các loại thuốc thông thường phục vụ cho người dân. Đại đa số các loại quầy này tập trung tại các vùng nông thôn, tỉnh lẻ.

    Tại các thành phố lớn, thì số lượng các nhà thuốc tư nhân chiếm áp đảo. Chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh đã có hơn 3000 nhà thuốc tư nhân và Hà Nội hơn 1000 nhà thuốc tư nhân. Phần còn lại nằm tại các thành phố, thị xã trung tâm các tỉnh. Tại các thị trấn huyện ở các tỉnh có rất ít nhà thuốc, trung bình mỗi thị trấn có khoảng 1 đến 2 nhà thuốc như vậy.

    So sánh chủng loại và số lượng thuốc, thì tại các nhà thuốc tư nhân có số lượng, chủng loại nhiều gấp bội so với các quầy thuốc tại các vùng nông thôn, tỉnh lẻ. Các nhà thuốc tư nhân tại thành thị ngoài các mặt hàng thông thường, thường có thêm một số loại thuốc đặc trị, ngoại nhập mà các quầy thuốc ở vùng nông thôn không có bán.
    Các bác lưu ý thứ tự trên xếp theo thứ tự từ lớn đến bé nhé!

    Chắc bác biết Zuellig chứ? Em có 1 đứa bạn học cấp 3 nhưng nó học DH Dược và hiện nay là quản lý người Việt cấp cao của nó. Khi em đầu tư vào ngành Dược và cả các Cty niêm yết trên sàn CK em đã xin cái bản báo cáo đó. Nó là 1 báo cáo chi tiết và rất tốn kém hơn nữa là bí mật kinh doanh của nó nên phải vất vả lắm em mới photo được.

    Đọc chán rồi mới tin rằng Dược là ngành tiềm năng đấy.

    [​IMG]11/04/2013, 16:49


    Các bác động đúng vào lĩnh vực em đang nghiên cứu để nhập môn phân phối dược. Tuy nhiên em đọc qua thấy các bác nói đến nhiều vấn đề đúng rồi nhưng vẫn chưa đủ. Chưa thấy bác nào nói được cái tiềm năng và cái hạn chế nhất cuả ngành dược nói chung và các cty niêm yết trên 2 sòng nói riêng.

    Cho em nhập hội chiến dược này với và cũng chém luôn TT dược ở đây.

    Đương nhiên em sẽ không bao giờ nói đủ nói hết được cả nên chỗ nào chưa đúng các bác cứ chỉnh sửa và bổ sung.
    Có bác Khongquen25 nhập cuộc là Pick này sẽ hot đây.

    Nhân tiện đây, cũng xin nêu vài quan điểm của tôi về ngành dược: với Việt Nam tôi cho rằng Đông dược mới là thế mạnh, với đông dược bạn (chủ doanh nghiệp) có thể tự do bay bổng sáng tạo ra những SP mới (thực ra là cũ: cái này có từ thời Hoa Đà bên TQ và Hải Thượng Lãn Ông ở VN là sư tổ) và đăng ký , nắm giữ độc quyền nhãn hiệu, công thức sản phẩm. Và bạn cũng có thể thấy một thị trường nội địa vô cùng rộng lớn, chưa khai thác hết tiềm năng: đất nước càng phát triển, dân càng giàu lên thì nhu cầu Phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho phụ nữ, làm ..."mạnh" cho đàn ông ...vv càng trở nên phổ biến. Chính nhu cầu này là mỏ vàng cho các DN sản xuất Đông dược. Nếu có tầm nhìn chiến lược và tập trung nghiên cứu SX ra các SP mới ( giờ này ngoài thuốc ra thì chủ yếu là thực phẩm chức năng), nâng tầm xây dựng Thương hiệu cho nhãn hàng, phát triển tốt hệ thống phân phối sp rộng khắp như UNILIVER hay MaSan (hình như CEO của MSN cũng có đề cập đến lãnh vực "Chăm sóc sức khỏe" là một mảng trong tầm nhìn chiến lược của MSN) thì Đông dược chắc chắn nâng tầm cao mới. Nó sẽ vượt qua tất cả các cty nội địa SX tân dược ở Việt Nam, kể cả DHG.

    Chính vì điều này mà tại sao TRA được thu mua liên tục và giờ đây gần như cạn kiệt nguồn cung hàng trôi nổi (bọn quỹ AYALA cũng đã từng chào mua công khai TRA từ năm 2012 mà bất thành, đành gom nhỏ giọt). Và giờ đây, các bạn để ý sẽ thấy OPC tiếp bước theo TRA .... trông cách ăn hàng là rõ.

    Thật là đáng tiếc nếu hai cty Đông dược tốt nhất Việt Nam này lọt vào tay các anh Trung Quốc , Đài Loan, Hồng Kông hay hàn Quốc, Nhật Bản gì đó ... thì nguy. Mong rằng nó đang được một tổ chức Việt Nam có tầm nhìn xa trông rộng âm thầm gìn giữ.... tinh hoa của nước nhà.[};-[};Xu hướng dùng thực phẩm chức năng là xu hướng lớn trên TG và có rất nhiều DN lớn đầu tư ở mảng này. Đông dược và thực phẩm chức năng có những ưu nhược điểm riêng.

    Em đã đọc đi đọc lại về phần bản quyền thuốc và cũng đi hỏi các chuyên gia về ngành dược để tim hiểu tại sao có những dược chất lại được độc quyền lâu đến thế? Có những tá dược bảo hộ 30 năm rồi sau khi hết hạn bảo hộ nó lại mọc ra 1 chiêu khác để tiếp tục được bảo hộ tiếp. Cái này thực sự có vô cùng nhiều thứ đáng nói và từ nó mới là nguồn gốc sinh ra siêu lợi nhuận ngành Dược.

    Hiện nay khi VN sẽ vào TPP thì dược may quá chưa phải là ngành phải đàm phán nhưng lại được đánh giá chính là ngành có lợi thế cạnh tranh rất lớn của VN.

    VN nếu xét ra ở châu Á chỉ thua có Ấn Độ về tiềm năng ngành gia công chế biến thuốc. Ấn Độ rất máu và nó bác bỏ tất cả quyền bảo hộ nhãn hàng của các cty Dược Tây Âu hay Mỹ và cứ hết hạn nó phân tích làm ngay.

    Khi nó làm ra thì giá thuốc của Ấn là siêu cạnh tranh.

    VN đang kém chính là công nghệ tiền chế bác ạ. Chất tự nhiên thì cực tốt chỉ sau 2h nó phân hủy mất rồi. Tây hơn hẳn ta là nó khi khai thác xuống nó bảo quản trong chân không hoặc cho kiềm chế lên men ngay. Thông thường sau hơn 2h là dược chất quý phân hủy mất 40% mất rồi. Ta làm chỗ này rất kém.

    Thế nên trà xanh mới hái đun uống ngay tốt hơn hẳn cái trà khô mà chúng ta thường uống. Trà xanh đun uống ngay không thua gì biệt dược chỉ có điều nó phân hủy nhanh quá trong môi trường tự nhiên.

    Các siêu trà tẩy độc của các công ty nước ngoài nó chính là trà được sơ chế bảo quản ngay từ khi hái còn các công dụng của nó là PR mà thôi. Điều nó có tác dụng đó là nó làm chậm hoặc hạn chế được sự phân hủy dược chất tốt ban đầu.

    Chắc ai ngành dược sẽ thấy em nói có vẻ ngô nghê nhưng về cơ bản cũng khó mà sai được.

    Về các công ty Tân dược:

    Các công ty tân Dược của VN chủ yếu là nhập nguyên liệu bán thành phẩm về và đóng nhãn, đóng vỉ mà thôi. Cái mấu chốt nó ở chữ: Tá dược vừa đủ kia kìa.

    Theo em tìm hiểu hiện nay trên TG chỉ có 13 nước đủ trình độ và bản quyền làm ra nguyên liệu mà thôi.

    Hệ thống phân phối tiếp thị tính riêng nhé.

    Với SP đông dược hay thực phẩm chức năng thì khác và như bác nói nếu tham gia ở phân khúc này sẽ tránh được bản quyền kia và lợi nhuận sẽ gia tăng mạnh.

    Vấn đề là thuốc chữa bệnh khác thuốc bổ sung dinh dưỡng nên thuốc chữa bệnh mới là đắt.

    Nếu đi sâu vào từng DN dược em sẽ nói như thế đấy. Khi đó chúng ta cùng xem SP chủ yếu của từng DN và mỗi loại SP sẽ cho 1 lợi nhuận biên khác nhau nhưng thông thường các chất kháng sinh là lợi nhuận cao nhất.

    Không chỉ MSN đâu em khi tìm hiểu và tham gia TT này thấy có IDG nó nằm sẵn ở 1 cty rồi mà em không tiện nêu tên. Nó tham gia ở phân khúc phân phối.

    VIC thì đã là siêu Bệnh Viện còn 1 bọn gần em nhất là HIPT nó cũng làm nền công nghệ cho 1 bọn cũng kinh khủng.

    Tất cả chọn 1 cách rất kinh điển hiện nay là chiếm lòng tin khách hàng tư đó tiếp thị. Khi lòng tin có nhu cầu đến như 1 lẽ hiển nhiên.

    Nó làm mạng xã hội về y tế và sức khỏe các bác ạ.

    Thế nên các bác mới thấy em tham chiến ở lĩnh vực đó vì thực sự sở trường của em không phải là TTCK mà chính là truyền thông và phân tích nhu cầu cho DN.

    Các bác tham khảo 1 bọn này đi : http://wish.vn/. Nó làm y chang chiến lược của em đang làm cho DN kia chỉ khác phân khúc khách hàng thôi nhưng khi tập khách hàng tăng thế nào cũng đụng độ nhau ác liệt.
    chiku87thuypb thích bài này.
  9. DragonCorp

    DragonCorp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/02/2012
    Đã được thích:
    1.664
    3 mã trên đều ngon, nhưng theo em thì DMC sẽ phi mạnh nhất.
  10. daian

    daian Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    17/03/2010
    Đã được thích:
    1.343
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này