Thư Mật!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chungkhoanhanghieu, 22/05/2010.

4540 người đang online, trong đó có 409 thành viên. 20:16 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 41825 lượt đọc và 651 bài trả lời
  1. chungkhoanhanghieu

    chungkhoanhanghieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Đã được thích:
    2.505
    Điều lợi nhất của việc thông qua làm đường sắt cao tốc là tin cực tốt đối với ngành xây dựng BĐS vì đường đến đâu, việc làm ngành xây dựng và giá đất tăng theo đến đó. Thị trường chứng khoán hôm nay cũng phản ứng trạng thái này khi đón nhận thông tin thông qua chủ trương trên theo loại cổ phiếu giao dịch thuộc ngành BĐS XD (CII, SD9,...)
  2. quy_hoa_bao_dien

    quy_hoa_bao_dien Super Moderator Thành viên ban quản trị

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Đã được thích:
    130
    Nếu ko có câu của ông Đại biểu QH kia, ko biết chị Hiệu có ủng hộ dự án này không
    Em biết chị iq cao rồi :-"
  3. chungkhoanhanghieu

    chungkhoanhanghieu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Đã được thích:
    2.505
    Chẳng ủng hộ nói suông, chỉ ủng hộ những người đã nói là làm, chị thích phim hành động mừ.
  4. Hunterelite

    Hunterelite Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2009
    Đã được thích:
    0
    Chị gửi thư lên QH đê, em thấy ý kiến này các ông ấy cần phải đọc.:)>-:)>-:)>-
  5. 2009

    2009 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2005
    Đã được thích:
    0
    Đọc 35 trang chưa thấy thư mật ở đâu, chủ thớt hâm hấp à:-??
  6. Kingakihito

    Kingakihito Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/03/2010
    Đã được thích:
    0

    Ôi bác KK ôi. =))=))=))=))=))
  7. quycongcong

    quycongcong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/11/2008
    Đã được thích:
    4
    Tối nay say rượu, lại gặp mấy trọc phú ủng hộ XD đường sắt cao tốc để thể hiện IQ cao, vĩ mô giỏi, bức xúc quá mượn pic của em Hiệu xả phát.

    Ờ thì bảo phân phối thu nhập vùng miền, bơm tiền qua công cụ chính sách tài khóa công, toàn vịt kêu cạc cạc. Giá dụ làm đường hết trăm tỉ $ thì đến 99 tỉ đi vay là phải quay ngược ra để NK vật liệu làm đường. Một đất nước may cái quần cũng phải nhập từ vải, chỉ cho đến cái phẹc mơ tuya, xây đường cao tốc chắc chỉ đá hộc là tha không nhập. Tỉ đô còn lại đem trả công cho mấy ông đào đất với cả đập đá, chất xám ít, mồ hôi dầu nhiều. Rồi 1 phần không nhỏ trong tỉ đó lại quay ra nhập khẩu đồ xịn chỉ SX được ở nước ngoài. Trong khi cái khoản trăm tỉ $ thêm cả LS kia là trăm phần trăm phải trả. Éo hiểu con cháu mình răng có được giá mà vặt đem ra bán trả nợ không hay 1 năm phá giá nội tệ dăm bảy lần để cấm chúng nó nhập.

    1 đất nước trải dài và 2 Tp phát triển nằm ở 2 đầu, bọn NN đ... ai nó xây đường sắt cao tốc. Vận chuyển người thì dùng máy bay, hàng thì đi tàu thủy, đường biển có thiếu đâu. Mà ai làm vận chuyển đều biết, nói về hàng hóa là phải nói về độ đậm đặc. 1 cái iPhone giá trị bằng 2 cái xe lúa nhưng nặng bằng cái ốc vít xe bò. Thế mà Mẽo nó còn đ... muốn xây đường sắt cao tốc. Hàng kém đậm đặc như VN chỉ đi đường bộ hoặc thủy là rẻ nhất. Nói chung chưa phù hợp với trình độ phát triển SX.

    Sắt cao tốc để dân HN vào Tây Nguyên xem voi ị cho nó nhanh. Dăm ba lời phải quấy rồi đi ngảu.

    +++ Theo Bộ Tài chính, nợ công bao gồm nợ chính phủ, nợ được chính phủ bảo lãnh và nợ chính quyền địa phương. Theo định nghĩa này, tổng số dư nợ công đến cuối năm 2009 của VN ước khoảng 44,7% GDP, trong đó nợ của Chính phủ là 35,4% GDP, nợ được Chính phủ bảo lãnh là 7,9% GDP và nợ của chính quyền địa phương là 1,4% GDP.

    Khái niệm nợ công của Bộ Tài chính hẹp hơn so với khái niệm phổ biến của quốc tế. Theo Hệ thống quản lý nợ và phân tích tài chính của Hội nghị của LHQ về thương mại và phát triển (UNCTAD), nợ công còn bao gồm các nghĩa vụ nợ của ngân hàng trung ương, các đơn vị trực thuộc chính phủ (bao gồm cả doanh nghiệp nhà nước) ở tất cả các cấp chính quyền. Đây là nguyên nhân làm cho số liệu về nợ công của Việt Nam trong cơ sở dữ liệu của một số tổ chức quốc tế cao hơn hẳn so với số liệu của Bộ Tài chính.

    Một xu thế rất đáng lo ngại là cũng trong giai đoạn 2001-2009, thâm hụt ngân sách (cả trong và ngoài dự toán) tăng từ 2,8% GDP lên tới 9% GDP. Thâm hụt ngân sách ở Việt Nam đã trở thành kinh niên và mức thâm hụt đã vượt xa ngưỡng “báo động đỏ” 5% theo thông lệ quốc tế, khiến tính bền vững của nợ công càng bị giảm sút.
    Thêm dự án đường sắt cao tốc này thì nợ công của VN lên đến bao nhiêu % GDP?
  8. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    42.422
    Mọi thứ đã được quyết định và phân vai. Bác phản đối phỏng có ích gì?
  9. 2268

    2268 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Ra nước ngoài em đi thử rồi. Nhanh, an toàn. Mấy mẹ đi chợ, mấy em đi học cứ lên mở Ai Phôn ngoáy đít cứ gọi là...phê lắm. Chính sách lớn của các bố anh cấm có cãi nhá. :)):)):))
  10. 2268

    2268 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2010
    Đã được thích:
    0
    Thêm cái nữa: Mất điện mà lên ngồi thì mát lắm. HN 42o vẫn cứ phải mặc áo ấm.

Chia sẻ trang này