Tiền đang chảy vào đâu "Nghịch lý mà lại đúng "

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by linhcdb, Mar 17, 2020.

6081 người đang online, trong đó có 312 thành viên. 18:44 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    toàn tin thế này mà còn chê GMD à :D
    https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/con...y-uy-tin-nganh-logistics-2020-post255868.html

    Công bố xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành Logistics 2020
    Tác giả Hiếu Minh

    25/11/2020 07:23
    Nam miền Bắc Nữ miền Bắc Nữ miền Nam Nam miền Nam
    (ĐTCK) Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 vừa được Vietnam Report công bố với sự xuất hiện của các gương mặt điển hình trong lĩnh vực Logistics tại bảng xếp hạng năm nay

    Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 được đánh giá, xếp hạng dựa trên ba tiêu chí chính gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2020.

    Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 - Nhóm ngành: Giao nhận vận tải quốc tế, Kho bãi, Dịch vụ logistics bên thứ 3, thứ 4

    [​IMG]
    Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 - Nhóm ngành: Vận tải hàng hóa
    [​IMG]
    Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 - Nhóm ngành: Khai thác cảng
    [​IMG]
    Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2020 - Nhóm ngành: Chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối
    [​IMG]
    Sau nhiều thập kỷ toàn cầu hóa, thế giới đang kết nối hơn bao giờ hết đã mở ra cơ hội lớn cho thương mại toàn cầu và thúc đẩy chuỗi cung ứng phát triển với quy mô, mức độ tích hợp cao hơn.

    Tuy nhiên, chính vì tính liên kết mạnh mẽ đó mà khi một cú sốc bất ngờ như đại dịch COVID-19 xảy ra đã tạo nên một làn sóng chấn động toàn thế giới, phơi bày các vấn đề cơ bản của chuỗi cung ứng nói chung và ngành logistics nói riêng – xương sống của chuỗi cung ứng. Do vậy, tất cả câu chuyện từ việc ứng phó với khủng hoảng cho tới khắc phục những sai lầm, đề ra chiến lược phát triển trong thời hậu COVID-19 của ngành logistics sẽ khó mà tách biệt riêng rẽ với chuỗi cung ứng.

    Nhờ những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc ứng phó với dịch bệnh và thúc đẩy phát triển kinh tế trong thời gian qua, gần 70% số doanh nghiệp có niềm tin vào sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế nước nhà. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra tình hình kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nhiều so với những gì tại Việt Nam thì triển vọng ngành trong năm tới không được khả quan.

    Kết quả khảo sát của Vietnam Report về đánh giá thị trường logistics tại Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là dưới tác động của đại dịch COVID-19 cho thấy, trên 56% số doanh nghiệp trong ngành cho rằng bước sang năm 2021, tình hình kinh doanh có thể còn khó khăn hơn nữa.

    Điều này có thể giải thích bởi Việt Nam là một nước có độ mở kinh tế khá lớn, một khi tình hình dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát, những làn sóng COVID-19 thứ 3, thứ 4 hoàn toàn có thể xảy ra thì thương mại quốc tế còn bị ảnh hưởng.

    Là một mắt xích của chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp logistics trong nước được khuyến nghị cần phải chủ động gắn kết với cộng đồng doanh nghiệp trong ngành nói riêng và toàn khu vực, toàn cầu nói chung.

    Nhằm gắn kết với các nền kinh tế khu vực và thế giới, thời gian qua Việt Nam đã nỗ lực đàm phán và thông qua một số hiệp định thương mại quốc tế như CPTPP, EVFTA hay RCEP. Những hiệp định này chính là cú hích cho hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam. Khi hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của ngành logistics.

    Đó là do khi thâm nhập thị trường Việt Nam, các tập đoàn lớn trên thế giới sẽ cần thực hiện các dịch vụ như vận tải, giao nhận và thủ tục hải quan trong nước. Ngoài ra, với cam kết loại bỏ thuế quan của Việt Nam cho phương tiện vận tải, các loại máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ hoạt động logistics từ các nước tham gia hiệp định, doanh nghiệp logistics trong nước có thể mua những thiết bị sản xuất với giá hợp lý, cải thiện năng lực công nghệ, tăng cường năng lực tự thực hiện, giảm các dịch vụ thuê ngoài.

    Tuy nhiên, cơ hội luôn song hành cùng thách thức, buộc các doanh nghiệp logistics Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh. Khảo sát Vietnam Report thực hiện năm 2019 đã chỉ ra 8 yếu tố cần cải thiện đối với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng ngành Vận tải và Logistics, trong đó có 72,7% doanh nghiệp cho rằng cần ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ logistics, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, xây dựng chính sách giá cả cạnh tranh.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp cần nâng cao độ tin cậy (chiếm 63,6%), sự đúng hạn của các lô hàng khi tới điểm đích (45,5%), độ đáp ứng (45,5%), chính sách hỗ trợ khách hàng và xây dựng thương hiệu (36,4%) và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (18,2%). Về cơ bản, đây là những điểm yếu từ nội tại doanh nghiệp cần thời gian dài để có thể cải thiện.
    kimibull2 likes this.
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Thương mại toàn cầu phục hồi nhanh
    26-11-2020 06:52:14+07:00
    3 giờ trước

    Hoạt động xuất nhập khẩu toàn cầu phục hồi nhanh hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng tài chính trước đây, nhờ Trung Quốc.

    Dòng chảy thương mại toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ vào mùa hè, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong hai thập kỷ khi vận tải đường biển và hàng không mở cửa trở lại và nhu cầu hàng tiêu dùng tăng mạnh.

    Văn phòng phân tích chính sách kinh tế CPB Hà Lan cho biết, dòng chảy hàng hóa xuyên biên giới trong quý III đã cao hơn 12,5% so với quý II. Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi kỷ lục được ghi nhận vào năm 2000, sau lần suy giảm lớn nhất.
    --- Gộp bài viết, Nov 26, 2020, Bài cũ: Nov 26, 2020 ---
    @evil86
    rình mò gì đấy, FMC phím rồi nhé =))
  3. evil86

    evil86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 16, 2019
    Likes Received:
    7,866
    :))=)) rình mò để canh cướp hàng của lão và đồng bạn
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    RIÊNG tôi hàng đủ vol đều hô công khai. Đ.éo bao giờ ỡm ờ rồi vuốt kiểu gì cũng đúng nên ko cần tranh cướp đâu :))
    evil86 likes this.
  5. evil86

    evil86 Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 16, 2019
    Likes Received:
    7,866
    :-bd
    Myrna likes this.
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Có 1 số bạn hỏi mình về HPG. Cá nhân cho rằng sẽ tạo cân bằng ở vùng 33-34 mà có cú nảy đủ T+ :))
    Anna2011 likes this.
  7. SilverTiger

    SilverTiger Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Mar 13, 2018
    Likes Received:
    2,837
    https://vnexpress.net/loc-hoa-dau-binh-son-rut-ho-so-niem-yet-4197056.html
    Thứ tư, 25/11/2020, 16:53 (GMT+7)
    Lọc hoá dầu Bình Sơn rút hồ sơ niêm yết
    Lọc hoá dầu Bình Sơn hoãn kế hoạch đưa 3,1 tỷ cổ phiếu lên sàn chứng khoán Hà Nội vì muốn tập trung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi.

    Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa thông báo rút hồ sơ đăng ký niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Nguyên nhân được ban lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra là dịch bệnh và biến động giá dầu thế giới đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, buộc công ty lùi kế hoạch niêm yết để tập trung các nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch và mục tiêu niêm yết cổ phiếu BSR khi các điều kiện về thị trường chung và điều kiện nội tại của công ty phù hợp hơn", Tổng giám đốc Bùi Minh Tiến viết trong văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

    Lọc hoá dầu Bình Sơn nộp hồ sơ niêm yết 3,1 tỷ cổ phiếu vào cuối tháng 5 và đã bổ sung thêm tài liệu theo yêu cầu của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Kế hoạch niêm yết được 100% cổ đông công ty thông qua vào phiên họp thường niên năm nay. Cổ phiếu BSR hiện giao dịch trên thị trường UPCoM với giá 7.600 đồng, tương đương vùng giá đầu năm.

    Công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm nay 80.680 tỷ đồng và lãi trước thuế 1.363 tỷ đồng. Tuy nhiên, chín tháng đầu năm, công ty mới thu hơn 40.800 tỷ đồng và lỗ trước thuế xấp xỉ 4.100 tỷ đồng.

    Kết quả kinh doanh quý III/2020 cho thấy sự cải thiện đáng kể nhờ giá dầu thô tăng, cộng thêm việc rà soát để tối ưu chi phí sản xuất. Bù lại, công ty chịu ảnh hưởng đáng kể vì nhà máy phải dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể trong hơn 45 ngày.


    Phương Đông
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    cái
    cái lồ gì thế đồng chí :))
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Vũng Tàu là 1 trong 2 cửa ngõ quốc tế tại Việt Nam.

    Gemalink - Ðáp án cho cơn khát cảng nước sâu

    Nhằm đưa ra đáp án cho cơn khát cảng nước sâu, đáp ứng nhu cầu và phục vụ tăng trưởng kinh tế Việt Nam, giảm thiểu chi phí trung chuyển qua nước thứ ba, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thương trường quốc tế, đồng thời hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia về việc kiến tạo khu đô thị cảng trung chuyển tầm cỡ khu vực tại Việt Nam, GMD và đối tác là CMA-CGM (hãng tàu hàng đầu thế giới) sẽ cho ra mắt siêu cảng nước sâu lớn nhất cả nước - Gemalink - vào đầu năm 2021.

    Gemalink là dự án cảng nước sâu có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải với tổng diện tích lên đến 72 ha.

    Cảng sở hữu những lợi thế cạnh tranh quan trọng và vượt trội, đó chính là vị trí đắc địa, nằm ngay cửa sông với mớn nước sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu; tổng chiều dài cầu bến là 1.500 m, có thể tiếp nhận đồng thời 3 tàu mẹ ra vào làm hàng; đồng thời, đây là cảng nước sâu duy nhất khu vực Cái Mép - Thị Vải có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP.HCM và Ðồng bằng sông Cửu Long.

    Gemalink được trang bị công nghệ tối tân với năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn nhất thế giới lên đến 200.000 DWT.

    Năng lực xếp dỡ của cảng trong giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU/năm và toàn dự án là 2,4 triệu TEU/năm. Tổng vốn đầu tư của Gemalink cho giai đoạn 1 ước tính là 330 triệu USD.

    Sự cam kết nguồn hàng từ hãng tàu đối tác là CMA-CGM, các thành viên trong liên minh hàng hải và các hãng tàu hàng đầu khác đã đồng hành cùng GMD trong suốt những năm qua, cũng như khả năng thu hút nguồn hàng từ các cảng trung chuyển trong khu vực là cơ sở vững chắc cho Gemalink đạt công suất khai thác ngay trong những năm đầu.

    Sự ra đời của Cảng nước sâu Gemalink, cảng lớn nhất Việt Nam sẽ góp phần tạo ra “chợ lớn”, làm bệ phóng cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung, bởi lẽ cảng nước sâu chính là hạt nhân cho sự phát triển các trung tâm logistics, mạng lưới ICD vệ tinh, kho bãi liền kề, cụm công nghiệp và các dịch vụ chuỗi…

    Như vậy, Cảng nước sâu Gemalink không chỉ đánh dấu một bước ngoặt phát triển mới của GMD trong vị thế nhà khai thác cảng và logistics hàng đầu Việt Nam, mà còn tạo nên một mốc son trong tiến trình phát triển của ngành cảng biển với những nỗ lực cao nhất hướng đến mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và sánh vai cùng các quốc gia cảng biển lớn trong khu vực châu Á.
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Cảng nước sâu Gemalink đã hoàn thành 80% tiến độ, dự kiến chính thức khai thác vận hành vào đầu năm 2021
    [​IMG]

    Nếu hoạt động hết công suất, lợi nhuận Gemalink có thể lên đến 20 triệu USD, trong đó khoảng sau 2 năm khi chính thức đi vào hoạt động cảng mới có thể hoạt động tối đa công suất.
    Xu hướng phát triển cảng biển nước sâu ở Việt Nam đang ngày càng rõ rệt. Các cảng này có mớn nước sâu khoảng 12-15m, đủ để tiếp nhận tàu có sức chứa hơn 8.000 TEU. Nhu cầu thị trường đang thúc đẩy xu hướng sử dụng cảng nước sâu ở Việt Nam.

    Mới đây, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam – ông Nicolas Warnery và ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM cùng đoàn quan chức Pháp, đại diện hãng tàu hàng đầu của Pháp CMA CGM đã đến thăm và làm việc tại Cảng nước sâu Gemalink tại khu vực Cái Mép – Thị vải.

    Từ rất sớm, khi đất nước mở cửa những năm thập niên 1990, đã có những liên doanh đặc biệt giữa Việt nam và Pháp. Gematrans, Gemadept và Tổng công ty Hàng hải Pháp (bây giờ là CMA-CGM) là những người bắc chiếc cầu đầu tiên mở tuyến để tàu container Việt nam chở hàng hóa xuất nhập khẩu đi ra với thế giới, khởi đầu cho một giai đoạn kinh tế Việt nam phát triển mạnh mẽ.

    Năm 2020, Cảng Gemalink – Cảng nước sâu lớn nhất Việt nam sắp hoàn thành, tạo thêm một dấu ấn quan trọng khác trong mối quan hệ Pháp – Việt nam trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là dự án do 2 tập đoàn lớn trong lĩnh vực hàng hải và khai thác cảng là Gemadept (75%) và CMA-CGM (25%) góp vốn cùng thực hiện đầu tư. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 520 Triệu USD và trong đó giai đoạn 1 là 330 Triệu USD. Công ty Cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link (Gemalink) là chủ đầu tư dự án. Khi hoàn thành, Gemalink sẽ trở thành một trong 19 cảng nước sâu lớn trên thế giới có thể tiếp nhận tàu container lớn nhất thế giới hiện nay.

    Gemalink hiện có lợi thế về vị trí đắc địa là nằm gần luồng hàng hải quốc tế, ngay cửa sông Thị Vải – Cái Mép với mớn nước sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu; tổng chiều dài cầu bến là 1.500m, có thể tiếp nhận đồng thời 3 tàu mẹ và 2 tàu Feeder ra vào làm hàng; đây cũng là cảng nước sâu duy nhất khu vực Cái Mép - Thị Vải có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối các nước khu vực Châu Á như Philippines, Thái Lan, Campuchia và trong nước như Hải Phòng, Đà nẵng, Qui Nhơn cũng như khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Đồng bằng sông Cửu Long. Gemalink được trang bị các thiết bị và công nghệ đồng bộ hiện đại với năng lực tiếp nhận tàu có trọng tải lớn nhất thế giới lên đến 200.000 DWT tương đương 23,000 TEU. Năng lực xếp dỡ của Cảng trong giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU/năm và toàn dự án là 2,4 triệu TEU/năm.

    [​IMG]
    Đại diện hãng tàu hàng đầu của Pháp CMA CGM đã đến thăm và làm việc tại Cảng nước sâu Gemalink tại khu vực Cái Mép – Thị vải.

    Cảng được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 2/2019. Đến nay, Cảng đã hoàn thành khoảng 80% tiến độ xây dựng, tất cả các hạng mục đang được triển khai đúng tiến độ, sẵn sàng để Gemalink vận hành thử nghiệm trong quý 4/2020 và chính thức đưa vào vận hành khai thác từ quý 1/2021.

    Cảng Gemalink đưa vào khai thác sẽ kịp thời giải quyết tình trạng quá tải hiện nay tại khu vực Cái Mép, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng hàng hóa của Việt nam khi chúng ta vừa tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do FTA, đặc biệt với hai hiệp định CPTPP, EVFTA sẽ thúc đẩy tăng trưởng GDP của cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa Vũng tàu nói riêng, bởi lẽ cảng nước sâu chính là hạt nhân cho sự phát triển các Trung tâm Logistics, mạng lưới ICD vệ tinh, kho bãi liền kề, khu cụm công nghiệp và các dịch vụ phụ trợ…

    Chia sẻ sâu hơn về cảng này, đại diện Gemadept cho biết theo kế hoạch năm 2021 cảng này sẽ hòa vốn, tuy nhiên thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trong đó, nếu hoạt động hết công suất, lợi nhuận Gemalink có thể lên đến 20 triệu USD, trong đó khoảng sau 2 năm khi chính thức đi vào hoạt động cảng mới có thể hoạt động tối đa công suất. Ước tính riêng năm 2020, doanh thu cảng vào mức 37 triệu USD, đến nay cảng đang hoàn thiện đâu đó 80% tiến độ công trình.

    Năm nay, Gemadept xây dựng kế hoạch kinh doanh với 2 kịch bản theo diễn biến của tăng trưởng GDP Việt Nam, gồm:

    + Kịch bản 1 (GDP tăng trưởng 4,8%) thì doanh thu dự kiến giảm 19% còn 2.150 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế giảm 29% xuống 500 tỷ đồng.

    + Kịch bản 2 (tăng trưởng GDP ở mức 4%), chỉ tiêu doanh thu giảm 24% còn 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế giảm 39% xuống 430 tỷ đồng.

    Kế hoạch trên chưa tính đến doanh thu lợi nhuận từ cảng Gemalink, đại diện Công ty cho hay. Kết thúc quý 1/2020, Gemadept đạt doanh thu thuần 601 tỷ đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ; tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt gần 123 tỷ đồng, giảm 15%. "Tháng 4-5 thì lợi nhuận tốt hơn quý 1 khoảng 20%, còn con số ước tính cụ thể nửa đầu năm thì chưa tổng hợp", phía Gemadept nói thêm.

    Xu hướng cảng biển & logistics: Cảng nước sâu lên ngôi, riêng 2 khu Cái Mép và Lạch Huyện đã chiếm gần phần ba tổng nhu cầu cảng Việt Nam

Share This Page