Tiền đang chảy vào đâu "Nghịch lý mà lại đúng "

Discussion in 'Thị trường chứng khoán' started by linhcdb, Mar 17, 2020.

6592 người đang online, trong đó có 332 thành viên. 17:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này(Thành viên: 0, Khách: 1)
thread_has_x_view_and_y_reply
  1. Anna2011

    Anna2011 Thành viên rất tích cực

    Joined:
    Jul 14, 2017
    Likes Received:
    112
    Bác Linh cho e xin nhận định về LTG.
  2. marcecga

    marcecga Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 7, 2017
    Likes Received:
    14,641
    nói về cảng thì con SGP nó kéo 2 trần rùi kìa :))
  3. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Vol bé thì ko hô. DXP PHP cờ nhíp trước nói hàng về cả rồi :))
    SGP thì ko chơi giờ cứ bctc xấu cho vào sọt rác hết =))
  4. marcecga

    marcecga Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jul 7, 2017
    Likes Received:
    14,641
    tại vì kẹp với TB giá nó cả năm nay rùi :(( mai táng :)) về bờ + lãi 40% rùi
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Số lãi mơ ước của nhiều trader ^:)^
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Vietsub=))
    Công ty Hàn Quốc mở quỹ hợp đồng tương lai chỉ số VN30
    • Lộc Y
    • Thứ sáu, 27/11/2020 05:40 (GMT+7)
    Sự kết hợp giữa Bloomberg và Công ty Quản lý Đầu tư Hàn Quốc (KIM) sẽ mở cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận và đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Công ty Quản lý Đầu tư Hàn Quốc (KIM), một trong những đơn vị quản lý tài sản lớn nhất Hàn Quốc, đã chấp nhận Chỉ số Hợp đồng Tương lai Bloomberg VN30 làm chỉ số cơ bản cho quỹ giao dịch KINDEX Vietnam VN30 Futures Leverage (H) ETF mới ra mắt tại Hàn Quốc.

    Quỹ KINDEX Vietnam VN30 Futures Leverage (H) ETF sẽ sử dụng VN30 Futures, chỉ số hợp đồng tương lai đầu tiên của Việt Nam được ra mắt vào năm 2017, để theo dõi biến động. Sự kết hợp này sẽ mở ra cho các nhà đầu tư Hàn Quốc cơ hội tiếp cận và đầu tư vào Việt Nam, quốc gia có nền kinh tế tăng trưởng nhanh và thường xuyên vượt qua nhiều quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

    Quỹ này cũng giúp các nhà đầu tư Hàn Quốc có khả năng tiếp cận rộng rãi hơn với thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam mà không bị giới hạn khi là nhà đầu tư nước ngoài.

    [​IMG]
    Quỹ đầu tư KIM kết hợp với Chỉ số chứng khoán của Bloomberg để ra mắt quỹ KINDEX Vietnam VN30 Futures Leverage (H) ETF. Ảnh: Getty Images.

    Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), khối lượng giao dịch trung bình trên thị trường chứng khoán phái sinh đạt 88.740 hợp đồng/phiên trong năm 2019, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng trong 7 tháng đầu năm 2020, đạt 173.000 giao dịch/phiên, tăng gần 95% so với năm 2019. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường phái sinh của Việt Nam đã thu hút dòng vốn nước ngoài, đặc biệt đối với các sản phẩm như Chỉ số VN30.

    Ông Seongin Jeong, Giám đốc các quỹ phái sinh tại KIM, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn trong nền kinh tế đang phát triển tại Việt Nam. Sự phát triển này đến từ những cải cách kinh tế mạnh mẽ của đất nước và vai trò ngày càng tăng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng ngày càng thể hiện sức hút đối với FDI cùng với sự phát triển tiên tiến của hệ thống tài chính”.

    Được thành lập vào năm 1974, Korea Investment Management (KIM) là công ty quản lý đầu tư hàng đầu tại Hàn Quốc với tài sản quản lý hơn 50 tỷ USD. Công ty là đơn vị quản lý tài sản đầu tiên của xứ sở kim chi có mặt tại Việt Nam vào năm 2006. KIM gần đây đã thành lập văn phòng tại nước ta và hiện quản lý các quỹ đầu tư vào Việt Nam trị giá 1.500 tỷ won (1,36 tỷ USD).

    Năm 2016, KIM ra mắt quỹ ETF đầu tiên của Hàn Quốc theo dõi Chỉ số VN30 Việt Nam. Tính đến tháng 9/2020, giá trị tài sản ròng của quỹ này lên tới 200 tỷ won (180 triệu USD).
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    ~o)

    Logistics giống như “những bánh xe” của “cỗ xe” nền kinh tế đang vận hành không ngừng nghỉ. Không nền kinh tế nào có thể chuyển mình về phía trước nếu thiếu đi lực đẩy từ hoạt động logistics.
    Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khi trao đổi với báo chí bên lề Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020 diễn ra ngày 26/11.

    [​IMG]
    Bô trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

    - Năm 2020 đánh dấu một thời điểm hết sức quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực, và Hiệp định RCEP được ký kết. Vậy, theo Bộ trưởng, các hiệp định có tác động thế nào đến các doanh nghiệp logistics Việt Nam?

    Kể từ sau khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) vào năm 2007, tới nay Việt Nam đã tham gia đàm phán và ký kết 15 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và 2 FTA đang đàm phán, gồm Khối thương mại tự do châu Âu (EFTA) và FTA Việt Nam - Israel.

    Các FTA này đã và đang mở rộng cánh cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, là cơ hội để Việt Nam kết nối và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.

    Năm 2020 đánh dấu một thời điểm hết sức quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực, và Hiệp định RCEP được ký kết. Hai FTA thế hệ mới này dự kiến sẽ mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam.

    Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường logistics của EU trong năm 2019 đạt 1,150 tỷ Euro, dự báo đến năm 2024 đạt 1,345 tỷ Euro. Ngược lại, nhập khẩu từ EU vào Việt Nam cũng tăng khi hầu hết các sản phẩm các loại được giảm thuế nhập khẩu trong bối cảnh nhu cầu và sức mua tại Việt Nam tăng.

    Dự báo, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang EU tăng 20% trong năm 2020; 42,7% năm 2025; 44,37% năm 2030, tương ứng với nhập khẩu vào Việt Nam từ EU là 15,28%, 33,06%, 36,7%. EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam.

    Mỗi năm các cảng biển tại EU xử lý khoảng bốn tỷ tấn hàng hóa, trong đó lợi nhuận lớn nhất là từ các cảng biển lớn, vận tải chiếm tới 46% tổng giá trị thị trường logistics, kho bãi chiếm 11%, các dịch vụ logistics khác chiếm 43%.

    Đối với RCEP, đây được đánh giá là FTA lớn nhất thế giới bởi bao trùm một thị trường khổng lồ có quy mô 2,2 tỷ người dân chiếm 30% dân số thế giới, tổng GDP 26,2 nghìn tỷ Đô la Mỹ tương đương 30% GDP toàn cầu và chiếm gần 28% thương mại toàn cầu (2019).


    - Triển vọng ngành logistics Việt Nam khi tham gia Hiệp định EVFTA và RCEP mang đến không chỉ cơ hội mà cả các thách thức, thưa Bộ trưởng?

    Đúng vậy. Về cơ hội, ngành logistics sẽ phát triển nhờ vào các cam kết trong hiệp định, trong đó có cả các cơ hội về nguồn cung, cầu cho dịch vụ này cũng như các điều kiện để dịch vụ này có thể thực hiện hiệu quả.

    Cơ hội gia tăng quy mô thị trường, xuất phát từ nguồn cầu lớn đối với hoạt động logistics. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đi EU sẽ tăng khoảng 20% vào năm 2020, khoảng 42,7% vào năm 2025 và khoảng 44,37% vào năm 2030.


    Theo chiều ngược lại, mặc dù chưa có tính toán chi tiết, dự kiến tăng trưởng nhập khẩu từ EU vào Việt Nam sau EVFTA cũng sẽ gia tăng nhanh chóng, khi nhiều sản phẩm EU có thế mạnh sẽ được Việt Nam loại bỏ thuế quan ngay khi Hiệp định có hiệu lực.

    Hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai bên càng nhộn nhịp thì thị trường đối với dịch vụ logistics càng mở rộng, đặc biệt là dịch vụ logistics quốc tế.

    Đối với RCEP, tính riêng 10 tháng 2020, thương mại 2 chiều của Việt Nam với 14 thị trường trong khối thuộc Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đạt 240 tỷ USD, chiếm gần 54,6% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tính hết tháng 10/2020.

    Cơ hội tăng hiệu quả kinh doanh từ cải cách thủ tục hành chính. Các cam kết về thể chế và hàng rào phi thuế quan trong các FTA sẽ tạo ra sức ép lớn buộc Chính phủ phải cải cách trong nhiều lĩnh vực liên quan đến hoạt động logistics, đặc biệt là hải quan, kiểm tra chuyên ngành. Việc thực hiện các cam kết này sẽ giúp cải thiện đáng kể trong thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa - yếu tố có tác động trực tiếp tới hiệu quả của nhiều hoạt động logistics, kể cả vận tải và hỗ trợ vận tải.

    Cơ hội giảm chi phí kinh doanh, giảm tình trạng thuê ngoài. Các cam kết loại bỏ thuế quan của Việt Nam cho các phương tiện vận tải, các loại máy móc, thiết bị công nghệ phục vụ hoạt động logistics từ EU là cơ hội để doanh nghiệp logistics có thể mua các sản phẩm phục vụ sản xuất với giá hợp lý. Trong khi đó, EVFTA và RCEP dự kiến sẽ giúp doanh nghiệp logistics tiết kiệm chi phí sản xuất, cải thiện năng lực công nghệ, tăng cường năng lực tự thực hiện, giảm các dịch vụ thuê ngoài.

    Cơ hội thu hút đầu tư từ các công ty nước ngoài, tận dụng kinh nghiệm, kỹ năng quản trị, nguồn vốn, mạng lưới sẵn có của đối tác khi liên doanh với đối tác nước ngoài, đặc biệt là các nước có trình độ phát triển cao về logistics như các quốc gia thuộc EU.

    Cơ hội tiếp cận thị trường dịch vụ logistics các nước thành viên khi các nước mở cửa nhiều dịch vụ nhóm logistics cho nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam.

    Thách thức đối với ngành logistics Việt Nam, đó là sự cạnh tranh với các đối thủ sẽ gay gắt hơn. EU vốn rất mạnh về logistics, với các công ty đa quốc gia, các đội tàu lớn hiện đại, chiếm thị phần đáng kể trên thị trường logistics thế giới.

    Trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực logistics (LPI) năm 2018 của Ngân hàng Thế giới, Đức đứng vị trí đầu tiên, các nước EU chiếm 4 trong tốp 5 vị trí đầu bảng (Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Bỉ), chiếm 14 trong tốp 20 vị trí đầu bảng. Hiện nhiều các doanh nghiệp logistics mạnh của EU đã có hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, dù mức mở cửa của Việt Nam trong logistics theo WTO còn rất hạn chế.

    Sau EVFTA, các cam kết mở cửa mạnh hơn, cạnh tranh từ các doanh nghiệp này với doanh nghiệp Việt Nam sẽ còn lớn hơn nữa. Tuy nhiên, cạnh tranh được dự báo sẽ chỉ gia tăng chủ yếu các lĩnh vực dịch vụ logistics mới mở cửa thêm, còn với các lĩnh vực đã mở theo WTO, cạnh tranh có thể gia tăng, tuy nhiên không đáng kể.

    Khả năng tiếp cận thị trường logistics của EU hạn chế. Về mặt lý thuyết, EU cũng mở cửa thị trường dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp Việt Nam. Mặc dù vậy, trên thực tế, khả năng tiếp cận thị trường EU của doanh nghiệp logistics không lớn. Do đây là thị trường EU đã có sẵn các đối thủ mạnh, khách hàng EU có đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ và các ràng buộc pháp lý gián tiếp (các điều kiện kinh doanh dịch vụ logistics).

    Đối với RCEP, doanh nghiệp logistics Việt Nam hiện chủ yếu cung cấp dịch vụ cho các nước trong khu vực RCEP, do vậy việc tiếp cận thị trường các nước RCEP sẽ không khó khăn như EU.

    - Theo Bộ trưởng, doanh nghiệp logistics cần làm gì để tận dụng những lợi ích mà Hiệp định mang lại?

    Để có thể tận dụng được hết những ưu đãi mà các Hiệp định FTA nói trên mang lại, doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin để tận dụng các chính sách ưu đãi của Hiệp định.

    Trong suốt quá trình đàm phán cho đến khi ký kết và sau khi các FTA có hiệu lực, Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan chủ trì về hội nhập kinh tế quốc tế luôn tích cực phổ biến các thông tin về Hiệp định, những cơ hội và thách thức, cách thức để tận dụng những ưu đãi mà của Hiệp định mang lại. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chủ động tìm hiểu thông tin và có những chiến lược phù hợp để tận dụng được những cơ hội từ các Hiệp định FTA này.

    [​IMG]
    Toàn cảnh các doanh nghiệp và diễn giả tham gia diễn đàn.

    Cải thiện công nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng các thành tựu của Cách mạng công nghệ 4.0 trong các dịch vụ logistics đặc biệt, đẩy mạnh kết nối thông tin với mạng logistics toàn cầu. Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực, bảo đảm năng lực chuyên môn. Quá trình mở cửa, bên cạnh những cơ hội luôn đi kèm với cạnh tranh.

    Doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao năng lực cạnh tranh, bước đầu là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên nghiệp, bài bản, phù hợp với mội trường làm việc quốc tế.

    Cải thiện quy mô vốn, năng lực quản lý và phạm vi hoạt động kinh doanh, đặc biệt thông qua việc tận dụng cơ hội liên doanh với các nhà đầu tư quốc tế. Vì hiện nay các doanh nghiệp logistics Việt Nam chủ yếu ở quy mô nhỏ, tới 90% doanh nghiệp khi đăng ký có vốn dưới 10 tỷ đồng, 1% có mức vốn trên 100 tỷ đồng, 1% có mức vốn từ 50 đến 100 tỷ đồng, 3% có mức vốn từ 20 đến 50 tỷ đồng, và 5% có mức vốn từ 10 đến 20 tỷ đồng.

    Có tới 50% số doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics đăng ký ở loại hình Công ty TNHH một thành viên. Giờ đây, toàn cầu hóa và hội nhập đòi hỏi doanh nghiệp cần thay đổi để phù hợp với sân chơi lớn thông qua việc tận dụng cơ hội liên doanh với các nhà đầu tư quốc tế.

    Chủ động tìm kiếm các kênh thích hợp để tăng liên kết với các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ logistics khác nhau (hãng tàu, đại lý thương mại, bảo hiểm...).

    - Để cắt giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh, theo Bộ trưởng, ngành logistics cần phải cải thiện những điểm nào?

    Để năng cao năng lực cạnh tranh cho ngành logistics ở nước ta hiện nay, cần đến sự chung tay góp sức của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp... theo đó thực hiện đồng bộ các giải pháp sau.

    Thứ nhất, tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý logistics phù hợp xu thế phát triển hiện nay của Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Cơ chế Một cửa quốc gia, Một cửa ASEAN, điện tử hóa dịch vụ công, ứng dụng thương mại điện tử... nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics giảm thiểu chi phí.

    Thứ hai, khẩn trương xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển và các chính sách hỗ trợ cho ngành logistics như: chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam; quy hoạch các trung tâm logistics theo hướng hiện đại, chuyên sâu; chính sách phát triển vận tải quá cảnh; chính sách tín dụng ngân hàng phục vụ cho các doanh nghiệp...

    Thứ ba, ưu tiên đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất hạ tầng đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng lớn của ngành logistics (hoàn thiện cảng, đường bộ, đường sắt, đường không, kho bãi, trang thiết bị và các định chế có liên quan,...).

    Thứ tư, các doanh nghiệp dịch vụ logistics tăng cường kết nối các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hợp tác chia sẻ các lợi thế nhằm giảm chi phí logistics nâng cao năng lực cạnh tranh ngành logistics.

    Thứ năm, Hiệp hội, doanh nghiệp logistics chủ động liên kết với các Học viện, trường đại học, cao đẳng nghề trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng đòi hỏi thực tiễn của ngành logistics.

    Thứ sáu, kiện toàn công tác quản lý nhà nước về logistics ở cả Trung ương và địa phương nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ logistics.

    - Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    FPTS: “Hiệp định thương mại sẽ thúc đẩy tăng trưởng ngành logictics trong tương lai”
    27 Tháng Mười Một, 2020
    [​IMG]

    FPTS: “Hiệp định thương mại sẽ thúc đẩy tăng trưởng ngành logictics trong tương lai”

    Trong hội thảo trực tuyến “Sự phục hồi của ngành logistics” do CTCK FPT (FPTS) tổ chức chiều ngày 26/11/2020, ngành logistics được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực trong tương lai nhờ sự thúc đẩy từ các hiệp định thương mại EVFTA và RCEP.

    Tại buổi hội thảo, ông Đặng Việt Hoàng – Chuyên viên phân tích của FPTS cho biết: “Dịch Covid ảnh hưởng đến nên kinh tế thế giới, tình hình phong tỏa ở các quốc gia đang được siết chặt ở các quốc gia đã ảnh hưởng đến quá trình xuất nhập khẩu”.

    Lũy kế 10 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt khoảng 440.1 tỷ USD, tăng 2.7% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 230 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ, nhập khẩu đạt 210.3 tỷ USD, tăng 0.3%.

    [​IMG]

    Về sản lượng container thông qua các cảng biển ở Việt Nam 10 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 18.1 triệu Teus, tăng 13.4% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng container xuất nhập khẩu đạt 11.8 triệu Teus, tăng 9.1% so với cùng kỳ nhờ các hãng tàu lớn trên thế giới lần lượt gia tăng tần suất các tuyến vận tải quốc tế sau một thời gian cắt giảm để ổn định giá cước. Bên cạnh đó, một số quốc gia đã dần nới lỏng các lệnh phong tỏa, cách ly xã hội giúp hoạt động sản xuất phục hồi.

    Cụm cảng Cái Mép Thị Vải ở khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số về sản lượng container thông qua trong 8 tháng đầu năm 2020, tăng 19.2% so với cùng kỳ (năm 2019 tăng 27% so với năm trước).

    Sản lượng tại cảng Lạch Huyện (HICT) ở khu vực Hải Phòng tăng trưởng mạnh mẽ, ước tính đạt khoảng 413,000 Teus, tăng 109.6%.

    [​IMG]
    Về triển vọng đối với ngành logistics, ông Hoàng đánh giá: “Trong ngắn hạn, dòng chảy thương mại sẽ tiếp tục quá trình hồi phục. Chỉ số PMI ở các đối tác xuất nhập khẩu chính của Việt Nam liên tục ghi nhận mức trên 50 trong vài tháng trở lại đây thể hiện hoạt động sản xuất đang tiếp tục hồi phục bất chấp làn sóng Covid-19 thứ 2. Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với các đối tác xuất nhập khẩu ghi nhận mức tăng trưởng dương kể từ tháng 6/2020”.

    Trong trung và dài hạn, xuất nhập khẩu được kỳ vọng dẽ diễn biến tích cực. Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài”, ông Hoàng cho biết thêm. Dòng vốn FDI đăng ký mới và FDI giải ngân trong 10 tháng đầu năm 2020 lần lượt giảm 18.9% và 3.1% so với cùng kỳ. Đây là kết quả tương đối tốt so với mức giảm 40% của dòng vốn FDI thế giới.

    [​IMG]

    Ngoài ra, các hiệp định Thương mại vừa được ký kết như hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) sẽ thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu trong tương lai.

    Trước câu hỏi vì sao các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam gặp khó khăn nhưng các cảng biển lại gia tăng giá dịch vụ xếp dỡ, ông Hoàng lý giải: “Cảng biển chỉ gia tăng phí xếp dỡ đối với hãng tàu, còn việc phí xếp dỡ giữa hãng tàu và chủ hàng không liên quan lắm. Việc tăng giá xếp dỡ được định hướng vào năm 2022 và 2023, chúng tôi đánh giá, trong khoảng thời gian đó dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát, hoạt động sản xuất được hồi phục nên sẽ không ảnh hưởng đến thị trường nội địa”.
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    GMD nay break ko ace ơi :D
    --- Gộp bài viết, Nov 27, 2020, Bài cũ: Nov 27, 2020 ---
    liệu đủ T3 cho những ai bắt đáy phiên qua như Ad ko nhể :D
    --- Gộp bài viết, Nov 27, 2020 ---
    vẫn không hiểu lắm, qua FMC tôi có nói rồi. Những NĐT thích đua giá vì cảm giác sợ bỏ lỡ cơ hội :))
    --- Gộp bài viết, Nov 27, 2020 ---
    Ad luôn cố gắng cập nhật giá tốt nhất cho cả nhà và nói các mục tiêu đều được dự phóng từ trước :))
    vuabienca26 likes this.
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Joined:
    Jan 17, 2008
    Likes Received:
    12,665
    Sau khi ASM DIG GVR... thì nay GMD chính thức thỏa mãn điều kiện của "ngọn đồi cao chặt chẽ" cản gần nhất 28.5 bước qua thì mục tiêu 32-36 sẽ có nhé :)
    [​IMG]
    mrhongbh and LINHPLC like this.

Share This Page