Tiền đang chảy vào đâu "Nghịch lý mà lại đúng "

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi linhcdb, 17/03/2020.

6034 người đang online, trong đó có 309 thành viên. 18:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 536639 lượt đọc và 2929 bài trả lời
  1. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    ~o)https://cafef.vn/nha-dau-tu-do-xo-m...lap-ky-luc-chua-tung-co-20210105190937071.chn

    Trong tháng 12, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 63.243 tài khoản chứng khoán, tăng 53% so với tháng trước đó và cũng là con số kỷ lục từ trước tới nay
    Số liệu từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết trong tháng 12, nhà đầu tư trong nước đã mở mới 63.243 tài khoản chứng khoán và đây cũng là tháng có số lượng tài khoản mở mới lớn nhất trong lịch sử.
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    các chuyên gia cũng nhận định giống mình, đầu tư công là liều thuốc hữu hiệu lúc này. Cơ hội vẫn mở ra cho ngành VLXD như PLC KSB DPG...

    Siêu dự án cao tốc Bắc – Nam: Cú hích lớn cho kinh tế đất nước
    QUÝ NGUYỄN 05-01-2021 09:02


    Kinhtedothi - Cao tốc Bắc – Nam sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo nên cú hích rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương.
    Từ tuyến cao tốc đầu tiên
    Cuối tháng 11/2017, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng một số đoạn tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Đến ngày 30/9/2020, với việc 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam gồm đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đồng loạt được khởi công, trục cao tốc xuyên Việt đầu tiên của Việt Nam đang từng bước thành hình.


    Ngược dòng lịch sử cách đây hơn 2 thập kỷ, năm 1998 được coi là dấu mốc đặc biệt đối với ngành GTVT khi tuyến cao tốc đầu tiên của Việt Nam là Pháp Vân – Cầu Giẽ được khởi công (lúc này chưa được coi là đường cao tốc). Đến năm 2002, khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác, Bộ GTVT có Quyết định 2047/2002/QĐ-BGTVT trong đó tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ được gọi là “đường khai thác theo tốc độ cao”.
    [​IMG]
    Phát triển hạ tầng giao thông góp phần thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế. Ảnh: Phạm Hùng
    Năm 2013, đề xuất nâng cấp đường Pháp Vân – Cầu Giẽ lên thành đường cao tốc được chấp thuận. Đến nay, tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ vẫn được coi là nền móng đầu tiên của đường cao tốc ở nước ta.


    Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020, giai đoạn 2016 - 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, nhiệm vụ chủ yếu giai đoạn 2021 - 2025 của ngành GTVT, Bộ GTVT cho biết, tính đến tháng 12/2020, cả nước đã có 1.163km đường cao tốc đưa vào khai thác. Trong đó, riêng giai đoạn 2011 - 2020 đã có tới 1.074km cao tốc được hoàn thành. Như vậy, tính từ khi tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đưa vào khai thác năm 2002 với chiều dài 32,3km thì trong hai thập kỷ qua, hệ thống đường cao tốc của Việt Nam đã có sự bứt phá thần tốc. Trong đó, sự ra đời của siêu dự án cao tốc Bắc – Nam chính là cột mốc quan trọng nhất.


    Ngày 21/1/2010, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 140/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, nối từ Hà Nội đến Cần Thơ, với tổng vốn đầu tư trên 300.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này có chiều dài khoảng 1.811km, bao gồm 16 đoạn tuyến, quy mô 4 - 8 làn xe với lộ trình xây dựng đến năm 2030.
    Năm 2016, Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác lập mạng đường bộ cao tốc Việt Nam gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411km. Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 52/2017/QH14 về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
    Trước mắt đầu tư 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654km, đi qua địa phận 13 tỉnh với tổng mức đầu tư khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP.


    Lợi thế vượt trội


    Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, TS Nguyễn Hữu Đức - có kinh nghiệm nhiều năm làm cố vấn cao cấp cho Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho rằng, hạ tầng giao thông luôn là nguồn động lực rất lớn cho sự phát triển kinh tế của bất cứ quốc gia nào. So với các tuyến đường bộ thông thường khác như quốc lộ, tỉnh lộ..., cao tốc có lợi thế vượt trội, giúp phương tiện đi nhanh hơn nên tiết kiệm nhiên liệu, thời gian di chuyển, giảm ùn tắc giao thông...


    PGS.TS Ngô Trí Long – chuyên gia kinh tế khẳng định, cao tốc Bắc – Nam sẽ là trục xương sống của mạng lưới giao thông quốc gia, do khả năng tiếp cận đa dạng của các đối tượng khai thác. Hệ thống đường giao thông Việt Nam đã hình thành một trục dọc với Quốc lộ 1. Cùng với đó, những tuyến đường xuyên tâm chạy từ Đông sang Tây cũng tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, do đặc thù giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 là giao thông hỗn hợp, dân cư sinh sống dọc hai bên nên tốc độ khai thác thấp, cùng với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng nhanh chóng của các phương tiện vận tải, áp lực giao thông ngày càng gia tăng.
    Hiện trạng tuyến đường này không thể nâng cấp mở rộng được, bởi sẽ ảnh hưởng đến dân sinh, khối lượng GPMB, chi phí đầu tư lớn và hiệu quả không cao. “Sự xuất hiện của cao tốc Bắc – Nam với những tiêu chuẩn của đường chất lượng cao sẽ khắc phục được hạn chế này của mạng lưới giao thông hiện nay” – PGS.TS Ngô Trí Long nói.


    Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, sau khoảng 2 năm nữa, khi dự án cao tốc Bắc – Nam hoàn thành thi công 654km, Việt Nam sẽ có được tuyến đường cao tốc tốt nhất đi qua nhiều địa phương, chạy dọc theo chiều dài đất nước, kết nối rất nhiều cảng biển, cảng hàng không lớn từ Bắc đến Nam.
    Đặc biệt, tuyến cao tốc này còn kết nối với nhiều tuyến quốc lộ, khu vực xung quanh tuyến đường cao tốc, các địa phương có thể xem xét để quy hoạch lại khu kinh tế, khu công nghiệp, dựa vào lợi thế của đường cao tốc để phát triển kinh tế, tạo nguồn công ăn việc làm. “Về lâu dài, cao tốc Bắc - Nam sẽ tác động rất lớn đến việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của các địa phương” – Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nói.

    "Với 5 phương thức vận tải hiện nay gồm: Đường sắt, đường bộ, đường biển, đường hàng không, đường thủy nội địa, tỷ trọng hàng hóa lưu thông trên đường bộ đang chiếm tới hơn 70%, lượng hành khách hơn 90%. Do vậy, việc phát triển đường cao tốc là thực tế khách quan. Bên cạnh đó, đường cao tốc Bắc - Nam song song với trục hiện hữu Quốc lộ 1 sẽ góp phần giải tỏa cho tuyến này, nâng cao tốc độ lưu hành, bảo đảm ATGT, phát triển không gian đô thị." - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ
  3. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    Hai dự án PPP cao tốc Bắc - Nam có thể được chuyển sang đầu tư công
    Tác giả An Nguyên / baodautu.vn

    Khi chuyển đổi thì cần bổ sung hơn 7.000 tỷ đồng, số vốn này hoàn toàn thu xếp được, vẫn nằm trong số vốn Quốc hội đã giao.
    Theo dự kiến, trong phiên họp thứ 52 (tháng 1/2021) Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuyển đổi phương thức đầu tư đối với một số dự án thành phần trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

    Ủy viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế, đại biểu Đỗ Văn Sinh cho biết, ngày 30/12/2020, Thường trực Ủy ban Kinh tế đã họp mở rộng để thẩm tra việc chuyển đổi phương thức đầu tư đối với một số dự án thành phần trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đấu thầu không lựa chọn được nhà đầu tư.

    Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã đồng ý chuyển 3 dự án thành phần là Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây từ PPP sang đầu tư công. Ba dự án này đến nay đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu 13/13 gói thầu, trong đó triển khai thi công 11/13 gói thầu. 2 gói thầu còn lại sẽ triển khi thi công đầu tháng 1/2021, phấn đấu hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối năm 2022.

    Đối với 5 dự án thành phần theo phương thức PPP còn lại, hiện chỉ có 3 dự án thành phần lựa chọn được nhà thầu còn đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu nhưng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật; đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu không có nhà đầu tư nộp hồ sơ.

    Hai đoạn này nằm ở giữa tuyến đường nên nếu không làm thì không thể thông toàn tuyến được, ông Sinh giải thích.



    Vì lý do này, Bộ Giao thông vận tải đề xuất chuyển đổi từ đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước sang đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước đối với 2 dự án thành phần.

    Khi chuyển đổi thì cần bổ sung hơn 7000 tỷ đồng, số vốn này hoàn toàn thu xếp được, vẫn nằm trong số vốn Quốc hội đã giao. Nếu tăng thêm dù chỉ một đồng vốn thì vẫn phải trình Quốc hội quyết định, ông Sinh nhấn mạnh.

    Theo ông Sinh, việc chuyển đổi này cơ bản đã được Thường trực Uỷ ban Kinh tế đồng ý và sẽ được thực hiện theo khoản 4 Điều 3 Nghị quyết số 52/2017/QH14. Theo đó, Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định trong trường hợp việc đấu thầu các dự án thành phần không lựa chọn được nhà đầu tư.
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    12 dự án giao thông Hà Nội được kỳ vọng năm 2021
    Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
    [​IMG]

    Năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

    Trong số các công trình dự kiến được khởi công, việc xây dựng hoàn chỉnh nút giao Pháp Vân và đường vành đai 1 (Hoàng Cầu - Voi Phục) sẽ giúp xóa bỏ điểm đen về ùn tắc tại cửa ngõ phía nam đồng thời khớp nối thông suốt tuyến vành đai 1 từ khu đông sang phía tây thành phố.

    Bên cạnh đó, 9 công trình dự kiến hoàn thành cũng có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại. Trong số này có nhiều dự án đã chậm tiến độ kéo dài như tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Cầu Giấy, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Cá biệt, tại dự án đường vành đai 2.5 (Đầm Hồng - quốc lộ 1) đã chậm tiến độ gần 20 năm.

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    Hà Nội đã gọi, thành phố HCM cũng trả lời :D

    Năm 2021 TP.HCM khởi công 17 công trình giao thông
    Tạp chí GTVT - Dự kiến trong năm 2021 TP.HCM sẽ có 17 gói thầu, dự án giao thông được khởi công xây dựng.
    [​IMG]
    Dự kiến năm 2021 TP.HCM sẽ khởi công 17 công trình giao thông.
    Chiều ngày 5/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

    Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Giao thông cho biết, dự kiến trong năm 2021 sẽ khởi công xây dựng 17 gói thầu, dự án giao thông trên toàn địa bàn thành phố. Phấn đấu giải ngân khoảng 3.300 tỷ đồng đạt trên 95% tổng vốn được giao trong năm 2021. Trong năm 2020 Ban Giao thông cũng đã hoàn thành thủ tục 42 gói thầu, dự án, đưa vào khai thác sử dụng 10 dự án; giải ngân hơn 2.800 tỷ đồng đạt 95,2%.

    17 công trình giao thông trên địa bàn TP.HCM dự kiến khởi công trong năm 2021 gồm: Dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân) quý IV năm 2021; Dự án xây dựng tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương (Quận Bình Tân) hạng mục mở rộng cầu Kênh 2 phí đường gom bên trái quý II năm 2021; Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hoà (Quận Tân Bình) quý IV năm 2021; Dự án cải tạo đường Cộng Hoà từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long (Quận Tân Bình); Dự án mở rộng, nâng cấp đường Trần Văn Mười (Ql 22 – Phan Văn Hớn, Huyện Hóc Môn) quý II năm 2021; Dự án xây dựng cầu Rạch Kinh quý II năm 2021; Gói thầu XL3 dự án mở rộng, nâng cấp TL8 (đoạn từ cầu kênh N31A đến ngã tư Tân Quy) quý II năm 2021; Gói thầu XL4 dự án mở rộng, nâng cấp TL8 (đoạn từ cầu kênh N31A đến ngã tư Tân Quy) quý II năm 2021; Dự án xây dựng bến xe buýt Củ Chi quý IV năm 2021; Dự án mở rộng, nâng cấp đường HL80B (đoạn từ Nguyễn Ảnh Thủ đến Lê Văn Khương) quý IV năm 2021; Dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM quý III năm 2021; Dự án xây dựng cầu kênh ngang số 1 quý III năm 2021; Dự án xây dựng cầu kênh ngang số 2 quý III năm 2021; Dự án xây dựng cầu kênh ngang số 3 quý III năm 2021; Dự án mở rộng bến xe buýt Quận 8 quý IV năm 2021; Dự án xây dựng cầu Rạch Đĩa quý IV năm 2021; Dự án chống sạt lở bờ phải thượng lưu sông Chợ Đệm – Bến Lức quý IV năm 2021.

    Năm 2021 Ban Giao thông sẽ tập trung hoàn thành 5 mục tiêu, nhiệm vụ chính gồm: Một là huy động tổng hợp các nguồn lực, đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao (đẩy nhanh tiến độ công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn, hiệu quả và đưa vào phục vụ người dân thành phố các công trình, dự án phát triển hệ thống hạ tầng giao thông đô thị.

    Hai là sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, giải ngân đạt tỷ lệ trên 95% nguồn vốn kế hoạch được giao trong năm 2021. Ba là tiếp tục xây dựng Ban giao thông thành một Ban chuyên nghiệp, hiệu quả, đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông thành phố với giải pháp trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

    Bốn là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin và các giải pháp sáng tạo trong công tác quản lý dự án của Ban Giao thông nhằm nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian phối hợp, xử lý công việc.

    Năm là tập trung phát triển các dự án Giao thông mới, các giải pháp tăng nguồn thu, đảm bảo thu nhập, điều kiện làm việc, đời sống vật chất tinh thần của tập thể cán bộ nhân viên ngày càng được cải thiện, việc làm liên tục, ổn định và ngày càng phát triển.
    TP.HCM thúc tiến độ vành đai 4, mức đầu tư 100.000 tỉ
    Thứ Tư, ngày 6/1/2021 - 07:25
    [​IMG]
    (PLO)- Thủ tướng giao các địa phương liên quan ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 để đầu tư các đoạn tuyến của vành đai 4.

    TIN LIÊN QUAN
    Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng TP.HCM, trong đó một số vấn đề liên quan đến dự án vành đai 4.
    Cụ thể, Sở GTVT TP cho biết theo quy hoạch phát triển GTVT TP.HCM được phê duyệt ngày 8-4-2013 thì tuyến vành đai 4 có chiều dài khoảng 198 km. Tuyến này đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Vành đai 4 có mặt cắt ngang hoàn chỉnh 6-8 làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ dự kiến khoảng 100.000 tỉ đồng.
    [​IMG]
    Một bảng chỉ dẫn hướng tuyến đường Vành đai 4, đặt tại Quốc lộ 13, đoạn qua Bình Dương - Ảnh VÕ NGUYÊN

    Về tiến độ, tại Thông báo 21-8-2020 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Đối với đường vành đai 4, giao các địa phương liên quan lập dự án, ưu tiên bố trí nguồn lực giai đoạn 2021-2025 các đoạn tuyến được giao trong quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư.

    Thủ tướng cũng giao Bộ KH&ĐT cùng các bộ, ngành liên quan nghiên cứu xem xét để có cơ chế hỗ trợ một phần vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho tuyến đường này.
    Tiếp đó, ngày 5-10-2020, UBND TP.HCM có công văn kiến nghị bộ trưởng Bộ GTVT đồng chủ trì hội nghị cùng lãnh đạo các bộ, ngành và UBND các tỉnh liên quan để thống nhất phương án, kế hoạch đầu tư đường vành đai 3, vành đai 4.

    Với tình hình trên, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu toàn diện các nội dung về vành đai 4. Trong đó, nghiên cứu tổng thể phương án, quy mô đầu tư, phân kỳ đầu tư, hình thức đầu tư, kết nối với các tuyến giao thông chính trong vùng.
    Đồng thời, UBND TP cũng kiến nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét để có cơ chế hỗ trợ một phần vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho dự án vành đai 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
    Theo Sở GTVT TP.HCM, để phát huy hết thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giai đoạn 2021-2025, cần thiết ưu tiên đầu tư hoàn thành khép kín một số tuyến giao thông liên vùng quan trọng. Điển hình là các dự án vành đai 3, vành đai 4; mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, nạo vét luồng Soài Rạp...
    Thời gian vừa qua, UBND TP.HCM và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước đã có nhiều văn bản kiến nghị trung ương sớm xem xét, đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông vùng.
    Riêng đối với đường vành đai 3, vành đai 4, Thủ tướng đã thống nhất chủ trương là dự án quan trọng quốc gia, cần ưu tiên thực hiện hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025.
    “Mặc dù có vị trí, tiềm năng lợi thế rất lớn nhưng trong thời gian qua, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã bộc lộ nhiều tồn tại như xu hướng tăng trưởng chậm lại, kết cấu hạ tầng không đồng bộ, chậm cải thiện, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông thiếu sự liên kết vùng, chất lượng phát triển đô thị thấp” - Sở GTVT TP nhận định.
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021, Bài cũ: 06/01/2021 ---
    ACE múc CMX FMC đủ T+ và lời đủ ăn cả nhé :))
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021 ---
    MBS khởi động lâu quá, giờ mới vào đường đua à =))
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021 ---
    sau VIB với tin tây xịn xúc, ace có lãi ko tệ.Bank NVB ai thường xuyên theo dõi kênh Youtube của mình cũng đã được chia sẻ rối. Nay update thêm tin là book Ln gấp 2 năm ngoái và có game esop. Dự vùng 13-15 vẫy gọi đấy :))
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021 ---
    TID cây CE thứ 2, sao e bảo e chờ =))
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021 ---
    GEG đang đi theo các mốc được định sẵn :D
    LINHPLC, AdagioT, chicbong1 người khác thích bài này.
    Trungnguyen123456789 đã loan bài này
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    Dòng tiền điên sẽ kéo VNINDEX đến đâu? Những chú ý khi giao dịch ở vùng hiện tại?
    --- Gộp bài viết, 06/01/2021, Bài cũ: 06/01/2021 ---
    có thật là như thế nào không :D
    [​IMG]
    chicbong thích bài này.
  7. AdagioT

    AdagioT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/01/2010
    Đã được thích:
    1.368
    VIB vẫn giữ tiếp ko bác?
    chicbong thích bài này.
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    Sáng sớm cho ace NĐT trong room chốt vùng 36.x rồi cụ. Chuyển hàng siêu sóng bank khác, trong video có nói đấy :))
    LINHPLC, chicbongAdagioT thích bài này.
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665
    ~o)bank thi nhau báo lãi lớn nhể :D
    MSB tăng bao nhiêu thì khoản đầu tư tài chính TID nở tiếp tục to :))

    Lãi trước thuế MSB 2020 tăng 94%

    Theo thông tin từ MSB, lợi nhuận trước thuế năm 2020 ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 94% so với năm 2019, vượt 74% kế hoạch năm. Đến cuối năm, tổng tài sản ở mức 178.000 tỷ đồng, tăng 13% so với 2019.

    Kết quả trên đến từ tổng thu nhập thuần cao hơn gần 52% so với năm 2019, lên 7.013 tỷ đồng. Trong đó, thu nhập lãi ròng đạt 4.705 tỷ, tăng 57% so với năm trước trên cơ sở cơ cấu nguồn vốn hiệu quả, tập trung tăng trưởng quy mô ở các hạng mục tài sản sinh lời cao và quản lý tốt nợ xấu. Tổng thu nhập ngoài lãi của ngân hàng cũng tăng 42%/năm, đóng góp hơn 2.300 tỷ cho tổng thu nhập thuần.

    Thu thuần về hoạt động dịch vụ tăng 50%. Thu từ phí bán bảo hiểm cũng là điểm nhấn trong tổng thu nhập phí khi trong quý IV, MSB liên tục lọt nhóm ngân hàng có doanh thu bán bảo hiểm cao nhất thị trường. Chỉ số chi phí hoạt động trên tổng doanh thu nhập (CIR) của ngân hàng đã giảm 11% so với năm 2019.

    [​IMG]
    Ngân hàng vượt kế hoạch năm 2020. Ảnh: MSB.

    Với kết quả kinh doanh năm 2020, MSB dự tính trả cổ tức tối thiểu 15% cho cổ đông sau khi được thông qua trong phiên họp Đại hội cổ đông thường niên tháng 3-4 tới.

    Về chất lượng tài sản, ngân hàng đã xử lý hết toàn bộ trái phiếu VAMC trong quý III. Tổng nợ xấu của ngân hàng dự tính dưới 2% cho cả năm 2020. Nhờ tệp khách hàng đa dạng, ưu tiên ngành y tế và giáo dục nên danh mục cho vay của MSB không bị ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19, tỷ lệ nợ cơ cấu theo thông tư 01 của NHNN trên tổng dư nợ khoảng 1,85%.

    CAR dự kiến đạt trên 10% thời điểm 31/12. Bên cạnh đó, MSB đang triển khai phát hành cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu trong quý 1/2021, hệ số CAR dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao giúp ngân hàng có mức đệm vốn an toàn cho hoạt động kinh doanh.

    Với tệp khách hàng lâu năm, các sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cũng như các dịch vụ, sản phẩm tài chính cạnh tranh, MSB luôn có lượng CASA cao trong ngành. Cuối quý III/2020, MSB là ngân hàng đứng vị trí thứ 4 trong hệ thống về tỷ lệ CASA trên tổng tiền gửi. Dự kiến thời điểm 31/12, MSB đạt tỷ lệ này ở mức 27% với hơn 23.400 tỷ tiền gửi không kỳ hạn.
    --- Gộp bài viết, 07/01/2021, Bài cũ: 07/01/2021 ---
    TID lại CE,ngại nhể :))
    --- Gộp bài viết, 07/01/2021 ---
    upcom vào sóng, bank cuối cùng bắt đầu rít SGB sẵn sàng :))
    LINHPLC, HanaleTrungnguyen123456789 thích bài này.
    Trungnguyen123456789 đã loan bài này
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    12.665

Chia sẻ trang này