Tin kinh tế thị trường : Trung Quốc tìm mọi cách để phủ hàng hóa tại Việt Nam và mua lại các doanh n

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Quang-Trung, 04/04/2012.

3296 người đang online, trong đó có 112 thành viên. 01:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7331 lượt đọc và 121 bài trả lời
  1. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20...rung-quoc.aspx
    Xét xử vụ sữa giả lớn nhất Trung Quốc


    (TNO) TAND TP.Lai Dương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa xét xử vụ sữa giả lớn nhất nước này với 25 bị cáo lần lượt bị mức án từ 6 tháng tới 6 năm tù, theo Tân Hoa xã.
    Ngoài ra các bị cáo cũng bị phạt tiền, trong đó có người phải nộp mức phạt lên tới 1,25 triệu tệ (4 tỉ VNĐ).
    Theo điều tra của cơ quan chức năng, đám người này thuê hẳn nhà xưởng, đặt mua máy móc và nguyên liệu làm sữa, thu mua nhiều bao sữa lớn của một số đơn vị sản xuất sữa trong nước, rồi tự thiết kế bao bì nhái một số hãng sữa danh tiếng hiện đang ăn khách ở thị trường Trung Quốc để bán lấy tiền chênh lệch.
    Với chiêu thức “hàng kém chất lượng được khoác lớp áo đẹp”, nhóm người này đã làm nhái 22 nhãn hiệu sữa các loại của 8 đơn vị sản xuất sữa và cho đi tiêu thụ ở khắp 30 tỉnh thành như Giang Tô, Chiết Giang, Quảng Đông, Hắc Long Giang… với tổng trị giá hơn 10 triệu tệ (khoảng 31 tỉ VNĐ).
    Ngọc Bi

    Và sữa là thành phần có trong nhiều loại bánh kẹo ! :-w
    Tránh sữa Trung Quốc không , không đủ ! [-X

    Cần tẩy chay cả bánh kẹo Trung Quốc , nếu không muốn con cái chúng ta chết non !
    [r23)]
  2. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    Tin kinh tế : thương lái Trung Quốc cố tình hành nghề trái phép , lũng đoạn thị trường Việt Nam !

    http://thuysanvietnam.com.vn/index.p...index/1901.let

    Khánh Hoà:
    Thương lái Trung Quốc vẫn thu mua hải sản trái phép

    Tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đang có nhiều thương lái Trung Quốc mua hải sản trái phép. Thế nhưng các cơ quan chức năng vẫn đang loay hoay, chưa tìm được giải pháp thích hợp để xử lý tình trạng này.
    Sau khoảng hai tháng từ khi chi cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà tịch thu 40 tấn cá của hai thương lái Trung Quốc mua trái phép tại cảng cá Vĩnh Lương, ở đây vẫn xuất hiện nhiều thương lái Trung Quốc ra tận tàu xem hàng. Những cái tên như A Ty, A Cường... đã trở nên quen thuộc tại cảng. Mỗi khi tàu ngư dân vừa cập bến đã có 3, 4 người đàn ông Trung Quốc chờ sẵn. Họ xem, sờ từng con cá, trả giá... “Họ chủ yếu chỉ quan tâm đến giá, ít quan tâm đến chất lượng”, một thương lái cho biết.

    Núp bóng
    Phó ban quản lý cảng cá Vĩnh Lương, ông Nguyễn Thanh Hậu, cho hay một số thương lái Trung Quốc về quê ăn tết chưa quay trở lại, nhưng hiện mỗi ngày cũng có vài người vào cảng mua cá. “Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát nên các thương lái Trung Quốc cũng hạn chế xuống cảng. Khi có tàu vào cảng, họ xuống xem hàng nhanh rồi về, mọi việc còn lại đều do người Việt đảm nhận, thanh toán... tức mua bán thường thông qua người Việt Nam”, ông Hậu nói.
    [​IMG]
    Thương lái Trung Quốc đang xem cá tại cảng cá Vĩnh Lương.

    Theo ông Nguyễn Minh Sô, chi cục trưởng chi cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà, pháp luật Việt Nam không cấm thương lái Trung Quốc mua thuỷ hải sản, nhưng họ phải đăng ký, đóng thuế... đầy đủ. Họ thu mua hải sản trái phép không chỉ gây thất thu thuế, mà còn ảnh hưởng đến những doanh nghiệp làm ăn chân chính. “Thương lái Trung Quốc mua trái phép gây bức xúc cho các doanh nghiệp khác, bởi nó tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh, thiếu bình đẳng”, ông Sô nói.
    Ông Sô cũng cho rằng, hiện thương lái Trung Quốc thường hoạt động dưới hai dạng: một là mua trực tiếp, thuê người vận chuyển đưa về xí nghiệp ký hợp đồng gia công. Trường hợp này có chứng cứ rõ ràng, xử lý được. Trường hợp còn lại rất phổ biến là người Trung Quốc xem hàng, người Việt Nam đứng ra thu mua. Đây là dạng “núp bóng”, cơ quan biết nhưng không có đầy đủ chứng cứ để xử lý.

    Phát hiện khó, xử lý còn khó hơn
    Ông Nguyễn Văn An, trưởng phòng nghiệp vụ, chi cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà nêu thực tế rằng xử lý thương lái Trung Quốc rất phức tạp. Ông nói: “Họ ra xem cá, trả giá bằng tiếng Việt nhưng khi chúng tôi kiểm tra thì họ lại tỏ ra không biết tiếng Việt. Muốn làm việc họ yêu cầu phiên dịch, luật sư. Cái khó nhất khi xử lý trường hợp “núp bóng” là xác định nguồn đầu tư, điều này ngoài tầm chúng tôi”.
    Việc phát hiện đã khó, việc xử lý càng khó hơn. Đơn cử như thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hoà về việc chấn chỉnh hoạt động của thương lái Trung Quốc, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý hai đối tượng mua hải sản trái phép là Lin Da Quang, Zheng Quan Xing và thu 40 tấn cá. Thế nhưng, đến nay hai người này vẫn... chưa chịu nộp phạt. “Quyết định xử phạt không tống đạt được vì không xác định được nơi cư trú của họ. 40 tấn cá hố tịch thu của họ chúng tôi đang phải thuê lại kho của doanh nghiệp chế biến thuê, với giá 1 triệu đồng/ngày”, ông An cho biết.
    Ông Nguyễn Minh Sô cũng thừa nhận hoạt động của thương lái Trung Quốc khá tinh vi, nhưng vẫn chưa có giải pháp đấu tranh hiệu quả. “Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, đề xuất cấp trên sửa đổi các quy định về thương mại hiện hành vốn có kẽ hở để họ lợi dụng, ông Sô nói.
    Lê Anh
    Theo Sài Gòn Tiếp Thị
    Các vị làm việc quan liêu quá ! Hay nó cho ăn ngập họng rồi nên không phạt được ?
    Có khó gì đâu ! Kiểm tra người thu mua hàng xem có đăng ký kinh doanh không ? Nếu không có thì mời ra khỏi khu vực chợ , bến cá ! Tái phạm nhiều lần thì mời về cơ quan điều tra tội phạm kinh tế !
    Muốn luật sư ? Cứ cho mời , trong thời gian chờ đợi cho đương sự tạm nghỉ tại nhà khách ( :-" ) của cơ quan điều tra .
    Người Việt nào tiếp tay cho gian thương TQ thì cấm hành nghề , thông báo về địa phương .
    Thử xem có trị được không ? :-w:-w:-w
  3. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    http://www.phapluatvn.vn/baoventd/20...t-Nam-1974320/

    Cá Tầm nhập lậu “lấn sân” cá Tầm Việt Nam

    .

    Trong khi cá Tầm “xịn” có giá xấp xỉ 1 triệu đồng/kg( cá tươi, nguyên con) thì cá Tầm nhập lậu ( chủ yếu từ Trung Quốc) được bán rộng rãi ngoài…chợ và các nhà hàng với giá chỉ 180 ngàn/kg. Chênh lệch giá là nguyên nhân chính để cá Tầm nhập lậu dù chất lượng và nguồn gốc xuất xứ không đàm bảo song vẫn ngày một gia tăng, đe dọa thu hẹp thị phần và làm tổn hại uy tín cá Tầm “made in Việt Nam”.
    . Cá Tầm cũng có “dăm bảy đường”

    [​IMG]
    Sản phẩm Cá Tầm của Công ty Cá Tầm VN bán tại các siêu thị Nổi tiếng thơm ngon và chứa hai loại chất dinh dưỡng vô cùng quý là EPA và DHA, cá Tầm được người tiêu dùng Việt Nam biết đến chừng 2 năm nay như một loại đặc sản cao cấp.
    Ban đầu, các món ăn từ cá Tầm chỉ xuất hiện trong các nhà hàng cao cấp với giá cũng “cao cấp” ( khoảng 1 triệu đồng/kg) nhưng chỉ một thời gian sau, cá Tầm đã xuất hiện nhan nhản tại các nhà hàng từ trung lưu đến bình dân với giá mềm hơn rất nhiều ( khoảng trên 250.000 đồng/kg).
    Gần đây, người tiêu dùng còn có thể dễ dàng mua được cá Tầm ở…chợ với giá 180.000 đồng/kg.
    Trong vai bà nội trợ đảm đang, chúng tôi có mặt tại một số chợ trung tâm Hà Nội. Những người bán hàng ở đây đang pha chế cá Tầm đông lạnh thành cá philê và mời chào người mua với giá 180.000 đồng/kg. Hỏi nguồn gốc cá, người bán lập lờ : cá nhập khẩu. Mua thử về ăn thì thấy cá bở, tanh, không dai và thơm như quảng cáo.
    Đem thắc mắc này trao đổi với ông Lý Sanh- Chủ tịch Hội đầu bếp TP. Hồ Chí Minh, tôi ngỡ ngàng khi được cho biết “ cá Tầm bán ở thị trường Việt Nam cũng có dăm bảy đường”.
    Lần theo chỉ dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp như ông Lý Sanh mới hay Việt Nam đã nhân giống và nuôi thành công cá Tầm Nga và sản phẩm đã được phân phối trong hệ thống các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Còn cá Tầm bán ngoài chợ thì 100% là cá Tầm Trung Quốc.
    Ông Phạm Anh Tuấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản thừa nhận hiện trên thị trường cá Tầm không rõ xuất xứ chủ yếu là cá Tầm Trung Quốc.
    Điều đáng nói là cá Tầm được nhập lậu, bán trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ nên khó có thể nói đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm.
    Hơn nữa, chất lượng cá Tầm nhập lậu cũng không được đảm bảo. Bà Lê Xuân Trà- giám đốc công ty Cá Tầm Việt Nam cho biết, ai từng ăn cá Tầm Việt Nam sau đó ăn cá Tầm Trung Quốc thì sẽ phân biệt được ngay bởi cá Tầm Việt Nam thịt trắng ngần, thơm và dai còn cá Tầm Trung Quốc thì thịt bở do được nuôi công nghiệp.( đương nhiên có thuốc tăng trọng cho mau lên cân ! )
    Tuy nhiên, một số nhà hàng cũng có thể khiến khách nhầm lẫn khi cho các gia vị tẩm ướp khiến cho cá bở thành dai.

    Và “nỗi niềm” cá Tầm “Made in Việt Nam”

    Theo thống kê của Tổng cục Thủy sản ( Thuộc Bộ NN&PTNT) thì hiện cá Tầm đã được nhân giống và nuôi thành công ở Việt Nam bởi 3 đơn vị tiên phong là : Viện nghiên cứu thủy sản I, Viện nghiên cứu thủy sản 3 và Công ty cá Tầm Việt Nam.
    Trong đó, sản lượng của công ty Cá Tầm Việt Nam chiếm số lượng lớn nhất. Ông Hà Văn Hiền- Chủ tịch HĐQT Công ty cá Tầm Việt Nam cho biết, do được nuôi tại những vùng khí hậu trong lành và nguồn nước sạch, nơi có dòng chảy lớn ( hiện Công ty cá Tầm Việt Nam đang có 03 khu nuôi trồng Cá Tầm và sản xuất trứng cá đen tại Lâm Đồng, Yên Bái, Bình Thuận) nên sản phẩm thịt cá Tầm của công ty có chất lượng sánh ngang với cá Tầm đánh bắt ngoài thiên nhiên.
    Năm 2009 sản lượng cá thương phẩm của công ty đạt 300 tấn ( chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn lớn trong cả nước). Năm 2010 sản lượng cá Tầm của công ty dự kiến đạt tới 600 tấn và đặc biệt, cũng từ năm nay công ty sẽ bắt đầu khai thác trứng cá đen ( với trị giá xuất khẩu từ 1000 USD- 6000 USD/kg) với sản lượng khoảng 4 tấn trứng cá đen/năm.



    [​IMG]
    Người tiêu dùng mua cá Tầm tại siêu thị Với mong muốn ‘cải thiện bữa ăn của người Việt Nam”, từ tháng 6.2009 công ty Cá Tầm Việt Nam bắt đầu cung cấp sản phẩm cá tầm và cá tầm thương phẩm ra thị trường, phục vụ người tiêu dùng.
    10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam được công ty Cá Tầm Việt Nam lựa chọn là nhà phân phối và sản phẩm cá Tầm Việt Nam đã xuất hiện tại các siêu thị lớn như Fivimart, Intimex, Coopmart, Hapro, Metro, Big C…Sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận, song “người trong cuộc” vẫn cứ lo ngay ngáy bởi thị trường tràn lan cá Tầm không rõ nguồn gốc và không đảm bảo về chất lượng. “ Nếu không bị cạnh tranh bởi cá Tầm nhập lậu thì mỗi ngày tại thị trường Hà Nội công ty Cá Tầm Việt Nam có thể tiêu thụ khoảng 5 tấn cá thành phẩm. Nhưng hiện tại chúng tôi đang phải chia sẻ thị phần này với cá nhập lậu”, bà Lê Xuân Trà cho biết.
    Điều lo ngại của bà Trà không phải không có lý bởi nếu như còn tồn tại tình trạng cá Tầm nhập lậu “ lập lờ đánh lận con đen” về nguồn gốc, xuất xứ thì không chỉ thị phần cá Tầm “made in Việt Nam” bị ảnh hưởng mà “tiếng xấu” về cá Tầm không đảm bảo chất lượng có thể hủy diệt nghề nuôi cá Tầm vừa mới hình thành ở nước ta.
    Đáng nói là khi trao đổi vấn đề này với đại diện Chi cục QLTT Hà Nội cũng như Đội chống hàng giả của Cục hải quan Hà Nội, chúng tôi được biết các cơ quan chức năng còn rất bỡ ngỡ với vấn đề này. Ngay cả việc phân biệt các chủng loại cá Tầm cũng như truy nguyên nguồn gốc xuất xứ sản phẩm cũng là vấn đề xa lạ mặc dù theo quy định của Công ước quốc tế Cites mà Việt Nam là thành viên thì khi nhập khẩu cá Tầm ( giống), đơn vị nhập khẩu phải có giấy phép của Cites nước sở tại và nước nhập khẩu thì hàng mới được thông quan.
    “ Chúng tôi mong mỏi các cơ quan chức năng sớm quan tâm vấn đề này và có biện pháp bảo vệ các doanh nghiệp trong nước trước nạn hàng hóa nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ”, ông Hà Văn Hiền kiến nghị. Đồng thời nhấn mạnh thêm rằng nếu như có chính sách thúc đẩy nghề nuôi cá Tầm ở Việt Nam thì tiềm năng của nghề này sẽ rất lớn, thậm chí đứng đầu thế giới.
    Thanh Lương

    Bất kể ngành hàng gì , cứ thấy hàng giả hàng nhái , hàng chất lượng dỏm là y như rằng kèm theo đó là Made in China ! [r37)][r37)][r37)]

    Không có thứ gì mà bọn khốn không nghĩ ra cách làm giả ! ~X


  4. dautu_lathang

    dautu_lathang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2010
    Đã được thích:
    4.280
    Kinh tế thị trường hàng nào rẻ, đẹp phù hợp với túi tiền, với hợp thị hiếu thì người dân mua thôi. Có trách thì trách DN Việt Nam yếu kém thôi, mặc dù mình cũng ko thích tàu khựa nhưng ko thể phủ nhận sự phát triển có tầm nhìn của TQ, ko như kiểu VN ăn sổi nuốt nhanh
  5. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    http://chonghanggiavn.vn/index.php/v...hanh-hang-hieu

    Doanh nghiệp với hàng giả
    Quần áo Trung Quốc 'phù phép' thành hàng hiệu

    (23-02-2012)
    Thị trường thời trang những ngày giáp Tết đang dần sôi động bởi nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Lợi dụng tâm lý này, nhiều shop thời trang “phù phép” hàng Trung Quốc thành hàng hiệu để móc túi người tiêu dùng.
    Hàng chợ phù phép

    Dạo qua các con phố tập trung nhiều hàng quần áo của Hà Nội như: Trần Nhân Tông, Hàng Đào, Cầu Giấy… chúng tôi không khỏi choáng ngợp bởi hàng loạt các shop thời trang mọc lên như nấm. Những tấm biển quảng cáo như mời gọi khách hàng: “Hàng mới về”, “Hàng xịn, giá siêu rẻ”, “Giảm giá 50-70%”.



    [​IMG]Người tiêu dùng rất khó phân biệt đâu là hàng Trung Quốc, đâu là hàng hiệu
    Bước chân vào một shop thời trang trên phố Cầu Giấy, đập vào mắt chúng tôi là những kệ quần áo đủ loại với những thương hiệu nổi tiếng, với giá cũng hết sức “mềm”. Một chiếc quần bò Louis Vuitton, Gucci… chỉ có giá từ 250 - 600 nghìn đồng.

    Khi khách hàng hỏi nhân viên bán hàng liệu đây có phải hàng hiệu “xịn” hay không, cô nhân viên đon đả và khẳng định chắc nịch: “Cửa hàng em mới nhập lô hàng này về, hàng xịn 100%. Anh cứ yên tâm mua và mặc một lần sẽ biết…”.
    Quần áo Trung Quốc “phù phép” thành hàng hiệu.

    Trong khi chủ hàng thao thao về "hàng chính hãng", một nữ khách hàng khác thẳng thắn: Hàng hiệu gì, ngoài chợ bán đầy, giá rẻ hơn ở đây bằng một nửa. Em không tin cứ lên chợ Đồng Xuân mà xem, chiếc quần bò này (chiếc quần chúng tôi đang cầm trên tay, giá ghi 600 ngàn đồng) giá chỉ 150-200 nghìn.

    Thấy khách trả lại không mua, cô nhân viên đang đon đả bỗng đổi nét mặt, lầm lì rồi cầm chiếc quần treo vào chỗ cũ.

    Tại chợ Đồng Xuân và một số chợ quần áo khác như: chợ Hôm, chợ Ngã Tư Sở, la liệt các chủng loại quần bò gắn mác Gucci, giá bán rẻ hơn một nửa, từ 180-250 nghìn đồng. Một chủ hàng tại chợ Đồng Xuân còn nói, "nếu mua, chị bớt cho 30 nghìn, chỉ còn 220 nghìn". Chủ sạp quần áo tại đây cho biết, chị vẫn giao hàng cho các shop thời trang trong thành phố, hàng nhập về từ Trung Quốc.

    Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho rằng, việc các cửa hàng quần áo trà trộn hàng hiệu với hàng Trung Quốc không phải bây giờ mới xảy ra, mà nó đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Để trách bị móc túi, không còn cách nào khác là người tiêu dùng nên tự trang bị kiến thức cho mình để phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

    Người tiêu dùng "dễ tính"

    Theo khảo sát của PV, không chỉ quần áo Trung Quốc được các shop thời trang “phù phép” thành hàng hiệu, mà ngay cả các loại phụ kiện thời trang khác như: khăn len, tất, giầy dép… cũng được gắn mác thành các thương hiệu nổi tiếng, xuất xứ từ châu Âu.



    [​IMG]
    Ai dám khẳng định những đôi giầy này là hàng hiệu?
    Chị Ngọc Mai, nhà ở Hoàng Mai chia sẻ: “Tuần trước, tôi đi mua một đôi giầy tại một shop giầy dép trên phố Tây Sơn với giá 1,5 triệu đồng. Họ bảo, đây là giầy nhập từ Ý. Thấy dáng cũng đẹp, giá cũng chấp nhận được nên tôi đã quyết định mua. Mấy hôm sau, tôi đi chợ, thấy có một đôi giầy y hệt như thế mà giá chỉ 500 nghìn đồng. Tôi biết mình đã bị hớ”.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thì việc người bán bán hàng không đảm bảo chất lượng, hàng nhái là vi phạm các quy định về kinh doanh hàng hóa, cũng như vi phạm về luật bảo vệ người tiêu dùng. “Quyền của người tiêu dùng là được cung cấp thông tin chính xác về hàng hóa họ mua. Những hành vi như vậy là lừa đảo người tiêu dùng. Và người tiêu dùng có thể làm đơn kiện đến Hội và Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công thương” - ông Hùng nói.

    Mặc dù Luật Bảo vệ người tiêu dùng đã có hiệu lực, thế nhưng khi được hỏi nếu mua phải hàng kém chất lượng, không đúng với thông tin ghi trên nhãn mác hàng hóa thì có làm đơn kiện không? Nhiều người cho rằng hàng tiêu dùng thường có giá trị nhỏ. Nếu chót mua phải hàng giả, hàng nhái thì đành chịu, vì có kiện cũng mất thời gian mà chưa chắc giải quyết được vấn đề.


    Nguồn: InfoNet


    Dùng hàng Việt là chắc ăn nhất !
    :-bd:-bd:-bd

    Sính ngoại nên dính ngoại Tàu !
    Tiền thật hàng dỏm mà đau cái mề !
    Bao giờ mới tỉnh cơn mê ?
    Mất tiền mà lại bị chê là khờ !

    :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p
  6. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    Vấn đề ở đây không phải là cạnh tranh lành mạnh , mà là sự lừa đảo có chủ ý !

    Bạn nghĩ sao về việc hàng Trung Quốc mà bán dưới nhãn hàng Việt Nam ? :-??
    Bạn nghĩ sao về nước mắm Phú Quốc Made in China ?
    Bạn nghĩ sao về việc cà phê Ban Mê Thuột bị Trung Quốc đăng ký thương hiệu độc quyền ? [-)

    Cái đó gọi là gì , nếu không phải là gian manh lừa đảo ?

    Khi hàng xuất sang Mỹ , Châu Âu , Úc , Nhật ... mấy bà nội trợ đi chợ làm sao biết hết nhãn hàng để phân biệt đâu là thật , đâu là nhái , giả ? :-??
    Và như thế , họ lại nghĩ rằng Phú Quốc , Ban Mê Thuột là địa danh Trung Quốc thì sao ? [r23)][r23)][r23)]
  7. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    Bất chấp lệnh cấm của bộ y tế !
    Bất chấp thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng !
    Trang mạng sau đây đang ra sức quảng cáo lừa đảo chúng ta :


    http://www.thucphamchucnang.net/inde...tid=10&id=1646

    Viên Nang Phục Linh - Lishou ( 40v) [​IMG] Nhà phân phối: Công ty cổ phần Triệu Sơn
    Nhà sản xuất : Supervise the manufacture of Baian Hong Kông
    Giá sản phẩm : 630.000đ/hộp
    Giá ưu đãi : 500.000đồng/hộp

    [​IMG] Giới thiệu sản phẩm :
    Từ lâu người Trung Hoa đã biết sử dụng 1 số thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Một trong các thảo dược ấy là loài nấm Phục Linh có tên khoa học là Paria cocos wolf thuộc họ nấm lỗ (Polyporeacenen).Loại nấm Phục Linh này được bào chế dưới dạng Viên Nang Phục Linh (Lishou), có tính ôn, chủ yếu giải độc lợi tiểu.Theo các tài liệu nghiên cứu, tinh chất chiết xuất từ cây Phục Linh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, khống chế sự hấp thu nhiệt lượng thông qua sự kiềm chế hấp thụ lại noneoineprine bitartrate,kích hoạt thụ thể adrenaline a3, làm cho sự tiêu hao năng lượng của tổ chức lipit tăng lên,tốc độ thay đổi lipit tăng nhanh thông qua sự kiềm chế hấp thụ hydroxy lamine component, làm cơ thể không có cảm giác đói...

    Lợi điểm của Viên Nang Phục Linh là không đòi hỏi người dùng phải duy trì chế độ kiêng kem quá nghiêm ngặt mà vẫn cho kết quả tốt nhất. Thông thường sau khi dùng 10 ngày đầu có thể giảm từ 3- 4kg tùy theo cơ địa của mỗi người....







    [ Back ] Tin liên quan

    Sản phẩm cùng nhóm

    [​IMG]
    Viên nang giảm béo OAKE Weight Losing Capsule

    [​IMG]
    RIPPED FUEL TWIN LAB

    [​IMG]
    Hydroxycut

    [​IMG]
    Hydroxycut - Đốt mỡ hiệu quả


    [​IMG]
    Animal Cuts

    [​IMG]
    L- Carnitine

    [​IMG]
    100% Soy Protein Ăn kiêng

    [​IMG]
    Optimum-Mega Fat Burner, 60 viên


    [​IMG]
    AST-Dymetadrine-Xtreme 100 Viên

    [​IMG]
    Trà cô đặc thảo dược Herbal Tea-Lite

    Quản lý thị trường , ******* kinh tế , thanh tra của bộ y tế đâu rồi ? :-??
    Bộ Y tế đã cấm bán sản phẩm này từ tháng 4-2011 mà đến nay chúng nó vẫn công khai quảng cáocòn nói là không hề có tác dụng phụ kìa !

    Như thế này có phải là lừa đảo không ?

    [r23)][r23)][r23)]
  8. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    Địa chỉ của công ty đang quảng cáo thuốc độc thành thuốc giảm cân đây :

    Công ty cổ phần Triệu Sơn đơn vị chủ quản website thucphamchucnang.net
    Văn phòng công ty: P.708 – CT6 – Khu đô thị Yên Hòa – Câu Giấy– Hà Nội
    Điện thoại : 0466.577209 - 0988.537979
    Showroom Hà Nội
    : số 110 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà nội
    Showroom TP.Hồ Chí Minh
    : 522 Hoàng Văn Thụ, P.4 Quận Tân Bình - TP Hồ Chí Minh
    Email : thucphamchucnang.net@gmail.com .

  9. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    http://phapluatxahoi.vn/201202240910...n-hang-gia.htm

    Y tế - Giáo dục

    Thứ Sáu, 24/02/2012 09:17

    Bán thuốc bị cấm lưu hành - Tội buôn bán hàng giả!

    (PL&XH) - Tại nhiều quận, huyện của TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện các cơ sở kinh doanh loại thực phẩm chức năng Lishou giả có hàm lượng sibutramine trong thành phần với giá bán 300.000 đồng/hộp 40 viên và 500.000 đồng/hộp 60 viên.


    Từ tháng 4-2011, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế có Quyết định số 120/QĐ-QLD, yêu cầu giám đốc sở y tế các tỉnh, thành, giám đốc các cơ sở kinh doanh thuốc, giám đốc cơ sở sản xuất, đăng ký thuốc chứa hoạt chất sibutramine thu hồi tất cả các mặt hàng thuốc có chứa hoạt chất này do có tác dụng không mong muốn. Trong đó, loại thực phẩm chức năng có hoạt chất giảm cân (thường được quảng cáo là thuốc) mang nhãn hiệu Lishou loại hộp 40 viên qua giám định đã cho kết quả chứa hàm lượng sibutramine lên đến 8-10mg/1 viên và không ít người sử dụng đã phải nhập viện, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Như vậy, từ tháng 4-2011, loại sản phẩm này đã bị cấm lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc.

    Và từ hơn nửa năm nay, nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam - Cty CP thiết bị y tế Phú Hải chỉ cung cấp sản phẩm New Lishou loại 120 viên. Bởi vậy, Theo ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục ATVSTP (Bộ Y tế) thì loại TPCN Lishou loại 40 viên trên thị trường hiện nay là hàng giả, có hoạt chất độc hại. Đáng lo ngại, dù đã bị thu hồi, nhưng Lishou loại 40 viên vẫn được bán công khai. Tại nhiều quận, huyện của TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện các cơ sở kinh doanh loại thực phẩm chức năng Lishou giả có hàm lượng sibutramine trong thành phần với giá bán 300.000 đồng/hộp 40 viên và 500.000 đồng/hộp 60 viên. Còn trên mạng, thuốc giảm cân Lishou xanh loại 40 viên nang/lọ được chào hàng với giá rất khác nhau, 450.000-500.000 đồng/hộp, nhưng có website chỉ quảng cáo với giá "rẻ bất ngờ" là 280.000 đồng/hộp...

    [​IMG]

    Sản phẩm Lishou đã bị cấm lưu hành được quảng cáo công khai trên trang giamcan... vn. Ảnh Phương Thảo


    Tại trang web giamcan...vn, thuốc giảm cân Lishou loại 40 viên được giới thiệu "giúp bạn giảm cân nhanh, không có tác dụng phụ, không gây hại cho sức khỏe và không gây cho bạn cảm giác mệt mỏi", "thuốc giảm cân Lishou có chứa các thành phần từ các loại trái cây nên ngoài tác dụng giảm cân, sản phẩm còn giúp người sử dụng có một làn da đẹp mịn màng, giúp lưu thông máu tốt hơn cho tất cả các bộ phận của cơ thể". Thông tin về sản phẩm của Lishou được giới thiệu là "sản xuất theo công nghệ chiết xuất hiện đại, nguyên liệu được lựa chọn từ một loại cây trồng đặc biệt của YunNan, 100% từ nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn và hiệu quả. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP quốc tế. Sau 1 tháng sử dụng, thuốc giảm cân Lishou có thể giúp bạn giảm cân từ 3 - 6kg tùy theo cơ địa mỗi người", và "Quy cách đóng gói: 40 viên nang/lọ x 500 mg mỗi viên nang, Đăng kí số: Yun số 530100-002047, [2006], Tiêu chuẩn sản xuất: Q/KBA06-2008"…

    Cũng theo ông Long, đã có nhiều người phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe và tính mạng bị đe dọa do sử dụng thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu Lishou có hoạt chất sibutramine. Loại thực phẩm chức năng giả này đặc biệt nguy hiểm với những người có tiền sử bệnh tim mạch, tăng huyết áp. Nếu dùng ở liều cao sẽ làm tăng nhịp tim, gây rối loạn nhịp tim, rối loạn nặng hơn ở hệ thống tim mạch.

    Hà Nội có tới gần 10 nghìn nhà thuốc đang hoạt động, nên việc kiểm soát với các cơ quan chức năng không hề dễ dàng, khiến cho việc bán sản phẩm Lishou loại 40 viên tại không ít nhà thuốc vẫn diễn ra "hồn nhiên". Rất nhiều người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ với mong muốn có thân hình "như ý", cả tin trước những thông tin được chào mời, và không biết đến sản phẩm độc hại này đã bị thu hồi, đã không ngần ngại bỏ tiền mua Lishou, mà không biết đang mua phải hàng giả. Không chỉ mất tiền oan, họ còn đứng trước nguy cơ mang bệnh vào người.

    Đấy là về phía người mua, còn những người bán thuốc, đương nhiên họ phải biết loại hàng hóa mình đang kinh doanh có hợp pháp hay không, nguồn hàng được nhập có đúng từ nhà nhập khẩu, nhà phân phối chính hãng… Do đó, việc cố tình lưu hành và kinh doanh thực phẩm chức năng Lishou của những người bán là hành vi trái pháp luật.

    Dù mỗi trường hợp bị phát hiện số lượng ít, nhỏ lẻ, hàm lượng sibutramine khác nhau, nhưng việc kinh doanh này đang gây nên nguy hại khôn lường cho sức khỏe người tiêu dùng, nếu không được xử lý nghiêm minh. Những vi phạm này, không chỉ "đương nhiên" bị xử lý hành chính, mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 157 Bộ luật Hình sự với tội danh "sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh", với khung hình phạt thấp nhất là 2 năm tù giam, cao nhất là tử hình. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định…


    Phương Thảo


    Đã cấm , nhưng vì lợi nhuận cao , chúng nó vẫn lao vào !
  10. Quang-Trung

    Quang-Trung Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/04/2012
    Đã được thích:
    2
    http://biz.cafef.vn/2012022501532967...trung-quoc.chn
    Hàng hiệu Trung Quốc

    Tới đây, các thương hiệu cao cấp của phương Tây, từ mỹ phẩm L’Oreal tới thời trang Gucci, có thể sẽ gặp thách thức lớn trên thị trường hàng cao cấp trị giá hàng chục tỷ USD của Trung Quốc.


    [​IMG] Tung ra sản phẩm xịn và đắt đang là xu hướng mới của ngành công nghiệp hàng tiêu dùng của Trung Quốc.
    Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, nhiều thương hiệu hạng sang Trung Quốc đang nổi lên, đe dọa lấn sân các đối thủ phương Tây.

    “Trước kia, người tiêu dùng Trung Quốc sính hàng hóa và các ý tưởng của nước ngoài. Ngày nay, hàng ngoại vẫn rất tốt, nhưng sức hút của những sản phẩm này đối với người Trung Quốc không còn lớn như trước nữa”, ông Ge Wenyao, Chủ tịch công ty Shanghai Jahwa, nói.

    Thành lập từ cách đây hơn nửa thế kỷ, Shanghai Jawah có những sản phẩm với mức giá không hề rẻ, chẳng hạn nước hoa có giá gần 1.000 Nhân dân tệ (159 USD) mỗi lọ, ngang tầm với các loại nước hoa Pháp.

    Tung ra sản phẩm xịn và đắt đang là xu hướng mới của ngành công nghiệp hàng tiêu dùng của Trung Quốc vốn bị xem là chỉ quen với việc sao chép các sản phẩm của nước ngoài. Tham vọng của các thương hiệu cao cấp Trung Quốc có thể sẽ đặt ra một thách thức không nhỏ đối với các hãng đồ hiệu phương Tây.

    “Ai có thể nói Trung Quốc không thể phát triển được những thương hiệu hạng sang của riêng họ. Nhiều thương hiệu nước ngoài vẫn đang sản xuất hàng ở Trung Quốc đấy thôi”, chuyên gia Ashok Sethi của hãng tư vấn quốc tế TNS Research International tại Thượng Hải nhận xét.

    Nhu cầu hàng cao cấp tại Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ chóng. Một nghiên cứu do hãng Boston Consulting Group thực hiện năm ngoái cho thấy, trong năm 2010, số hộ triệu phú ở Trung Quốc tăng 31% lên 1,11 triệu hộ, đưa quốc gia này trở thành nước có số hộ gia đình là triệu phú nhiều thứ ba trên thế giới, sau Mỹ và Nhật Bản.

    Còn theo hãng tư vấn Bain & Co., trong năm 2011, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tổng số 212 tỷ Nhân dân tệ (33,7 tỷ USD) cho đồ hiệu, tăng 20% so với năm 2010.

    Ngoài những sản phẩm truyền thống như dầu gội và nước tẩy rửa nhà bếp, công ty Shanghai Jahwa đang thúc đẩy tham vọng sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm cao cấp mang nhãn Herborist. Được sản xuất tại Trung Quốc dựa trên dược liệu Trung Hoa, các sản phẩm này đang có bán ở 1.200 cửa hiệu khắp Trung Quốc và 200 cửa hiệu Sephora của hãng LVMH Moet ******** Louis Vuitton ở châu Âu.

    Bên cạnh đó, hãng này còn có một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp khác là Shanghai VIVE. Một chai nước hoa 50ml hiệu này có giá 890 Nhân dân tệ, mang mùi hương quyến rũ không kém mùi hương của nước hoa Gucci Guilty có giá 760 Nhân dân tệ.

    Một đại diện nữa cho ngành đồ hiệu đang manh nha của Trung Quốc là công ty Eve Group. Công ty này có 4 thương hiệu, bao gồm Eve de Uomo, Notting Hill, Kevin Kelly và Jaques Pritt. Giá một bộ đồ hiệu Kevin Kelly có thể lên tới 20.000 Nhân dân tệ, tương đương gần 3.200 USD. Trong số những khách hàng giàu có của hãng này có những cái tên như đạo diễn Trương Nghệ Mưu hay diễn viên võ thuật Lý Liên Kiệt.

    Một công ty sản xuất thời trang nam cao cấp khác của Trung Quốc là China Garments đang có kế hoạch tung ra những bộ sưu tập dành cho thị trường nội địa, nhưng được sản xuất tại Italy bởi công ty Raffaele Caruso SpA - một hãng sản xuất quần áo nam cho những thương hiệu như Christian Dior. China Garments tuyên bố, hàng của công ty sẽ có chất lượng không hề thua kém đồ châu Âu, nhưng giá rẻ hơn 20%.

    “10 năm trước, người ta xem nhẹ các thương hiệu Trung Quốc. Nhưng nay mọi chuyện đã khác. Trung Quốc có khả năng tạo ra được thương hiệu của riêng mình và cũng có thể vận hành tốt một thương hiệu hạng sang”, ông Zhan Yingjie, CEO của China Garments, phát biểu.

    Mặc dù vậy, các chuyên gia về thương hiệu cho rằng, các thương hiệu hạng sang của Trung Quốc sẽ mất nhiều thời gian để đạt tới tầm đẳng cấp như những cái tên đồ hiệu phương Tây. “Một thương hiệu cần ít nhất 15 năm để xây dựng. Thương hiệu cần có lịch sử”, nhà thiết kế thời trang Lu Kun ở Thượng Hải, nhận định.

    Còn theo ông Tim York, một chuyên gia của hãng quảng cáo J. Walter Thompson, nhãn hiệu cao cấp của phương Tây có tác dụng truyền tải địa vị của người sử dụng ngay lập tức, vì đó là những cái tên đã được cả thế giới biết đến, trong khi các thương hiệu còn mới mẻ của Trung Quốc chưa thể có được khả năng như vậy. “Một công ty đồ hiệu cấp bản địa sẽ không có được đẳng cấp như thế chừng nào chưa được biết đến trên phạm vi toàn cầu”, ông York nói.

    Theo Phương Anh
    Dân trí/Bloomberg


    Dầu muốn hay không , cái mà thương hiệu Made in China đang đạt được trong mắt người tiêu dùng toàn thế giới là xứ sở của hàng dỏm , hàng giả , hàng nhái và hàng độc hại !
    Và đương nhiên , thương nhân Trung Quốc cũng " được tiếng " là gian dối , lừa đảo , thủ đoạn , chộp giật để kiếm tiền nhanh như có thể , bất chấp đạo đức kinh doanh và uy tín quốc gia !
    Cầm một sản phẩm có dòng chữ Made in China , ai có thể tin tưởng như Made in Japan hay Made in Germany ?
    Khi đã một vài lần mất tiền mua phải hàng dỏm , ai có thể tiếp tục mua hàng của nơi chuyên làm hàng giả ?

    Cái giá phải trả trong nhiều thế hệ là không mấy ai tin vào hàng Tàu nữa !

    :-":-":-":-":-"

Chia sẻ trang này