TJC – Siêu cổ phiếu đang hiện hình!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 23/03/2015.

4049 người đang online, trong đó có 232 thành viên. 07:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 78902 lượt đọc và 1200 bài trả lời
  1. wolverheo

    wolverheo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.416
    Múc thôi
    nobita_78NhiHa70 thích bài này.
  2. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    LN tháng 1 là 2,27 tỷ chứ không phải 2,7 tỷ bác nhé. Tháng 2 thêm khoảng 1,2 - 1,5 tỷ nữa. Tháng 2 ít hơn tháng 1 vì tàu Star vào đà định kỳ mất 20 ngày và dính vào Tết.
    nobita_78 thích bài này.
  3. Counting_Stars

    Counting_Stars Thành viên mới Not Official

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Đã được thích:
    5
    Sau 2 tháng đầu năm Lợi nhuận trước thuế đạt 3,5 tỷ đồng. Hàng ngon.
    TJC tiếp tục phát triển

    [​IMG]
    TJC khai thác hiệu quả đội tàu và kiểm soát tốt các chi phí

    (ĐTCK) “Giữ uy tín và đảm bảo chất lượng vận tải là chỉ đạo xuyên suốt trong hoạt động của Công ty”, ông Lê Tất Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CTCP Dịch vụ vận tải và Thương mại (TJC) nhấn mạnh khi trao đổi với ĐTCK về kết quả hoạt động khả quan trong bối cảnh khó khăn chung của ngành vận tải biển năm 2014.
    Năm qua, chỉ số cước vận chuyển giảm mạnh trong khi các DN vận tải biển nội địa phải cạnh tranh gay gắt với các hãng tàu biển nước ngoài. Trong bối cảnh đó, kết quả hoạt động của TJC như thế nào?

    Năm 2014, Công ty tiếp tục hoạt động ổn định, kết quả sản xuất - kinh doanh đạt lợi nhuận cao, lãi trước thuế 27,7 tỷ đồng, cao hơn so với nhiều năm gần đây. Có được kết quả này là nhờ sự ủng hộ của cổ đông lớn - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (sở hữu 30% vốn) cũng như các cổ đông khác, cùng với sự đoàn kết, nhất trí của HĐQT, Ban điều hành, tập thể cán bộ - công nhân viên, sĩ quan, thuyền viên trong việc triển khai, thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh đã được ĐHCĐ thông qua.

    Công ty đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các bạn hàng lớn như: Sumikin Busan Japan, Mccoy Co.ltd Thailand, Teparak Inter Marine ltd, Xi măng Chinfon, Thép Hòa Phát... nên chủ động trong việc bố trí nguồn hàng vận tải, đảm bảo doanh thu, hiệu quả hoạt động. Công tác khai thác đội tàu, hoạt động dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp, có chiều sâu và kiểm soát tốt các chi phí.

    Đâu là những khó khăn mà TJC gặp phải trong năm qua cũng như trong thời gian tới, thưa ông?

    Ngoài khó khăn khách quan như thị trường vận tải biển vẫn rất xấu, khó khăn lớn nhất mà Công ty phải đối mặt là quy mô hoạt động nhỏ, cơ cấu đội tàu nhỏ, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động logistics còn thiếu. Trong khi đó, việc đầu tư đổi mới phương tiện gặp khó khăn trong việc vay vốn từ ngân hàng. Trong năm 2014, Công ty đã bán tàu Hà Tây, trọng tải 8.200 DWT do tàu già cũ, nhưng đến hết năm vẫn chưa mua được tàu thay thế. Điều này ảnh hưởng đến việc tham gia vận tải các lô hàng có khối lượng lớn, mặc dù chất lượng vận tải của TJC đều được các khách hàng đánh giá tốt và có tính chuyên nghiệp cao.

    Chỉ số vận tải hàng khô (BDI) và giá xăng dầu biến động ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty như thế nào?

    Trong năm 2014, có thời điểm chỉ số BDI giảm chỉ còn 529 điểm, phản ánh quan hệ cung cầu hàng hóa yếu, dẫn đến tình trạng dư thừa phương tiện nên giá cước vận tải biển sụt giảm, nhất là với các cỡ tàu trọng tải từ 20.000 DWT trở lên. Nhìn chung, giá cước vận tải biển trong khu vực và trên thế giới vẫn rất xấu, liên tục giảm, kèm theo biến động giảm của giá nhiên liệu làm cho yêu cầu giảm giá cước vận tải từ khách hàng ngày càng cao.

    Riêng với TJC, do có các bạn hàng truyền thống, ký được các hợp đồng dài hạn với giá cước ổn định ít nhất 6 tháng (chỉ điều chỉnh khi giá nhiên liệu tăng, giảm khoảng 10%) nên không chịu nhiều ảnh hưởng từ việc chỉ số BDI giảm. Đặc biệt, giai đoạn cuối năm 2014, giá nhiên liệu giảm sâu nên tỷ trọng chi phí nhiên liệu trong giá thành giảm theo, điều đó hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động kinh doanh vận tải của TJC.

    Vậy kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2015 được TJC xây dựng và triển khai thế nào?

    Công ty đã làm thủ tục tăng vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 96 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý II/2015. Nguồn vốn này cộng với nguồn vốn từ việc bán tàu Hà Tây, trong 6 tháng cuối năm 2015, Công ty sẽ mua 1 tàu trọng tải 8.000 - 10.000 DWT, giá trị đầu tư từ 3 - 3,5 triệu USD nhằm tăng tấn trọng tải, đảm bảo năng lực vận tải, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty đang nghiên cứu đầu tư sà lan trọng tải khoảng 2.000 tấn để phục vụ nhu cầu trung chuyển hàng từ nhà máy ra vùng neo và vận tải tuyến biển ngắn.

    Năm 2015, Công ty đã chủ động ký kết hợp đồng với khách hàng truyền thống, đảm bảo nguồn hàng vận tải cũng như hoạt động dịch vụ logistics. TJC xây dựng kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu: sản lượng 750.000 tấn, doanh thu 160 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9,5 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch quý I của Công ty là sản lượng 145.000 tấn, doanh thu 32 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2,5 tỷ đồng. Qua 2 tháng đầu năm, TJC đạt sản lượng 117.735 tấn, doanh thu 28,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3,5 tỷ đồng.

    Với kết quả như vậy, tôi tin Công ty sẽ thực hiện và hoàn thành tốt các kế hoạch đề ra, đảm bảo quyền lợi của cổ đông với mức cổ tức tối thiểu 6%.
    nobita_78rongxanhnho244 thích bài này.
  4. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Thế này Q1 ra tầm 5 tỷ LN thì vui lắm đây :))=)):drm3:drm4
    nobita_78 thích bài này.
  5. okesss

    okesss Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/01/2013
    Đã được thích:
    5.794
    Kỳ vọng sẽ được như vậy, TJC khác hẳn các cty vận tải biển khác, ngay cả thời điểm khó khăn nhất nó vẫn cho lợi nhuận dương cho thấy tính hiệu quả cao trong hoạt động vận tải của mình, cũng cho thấy tầm nhìn và năng lực quản trị tốt của Ban LĐ TJC
    nobita_78, rongxanhnho244NhiHa70 thích bài này.
  6. smallfry

    smallfry Thành viên tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    26/12/2014
    Đã được thích:
    92
    nobita_78 thích bài này.
  7. rongbien007

    rongbien007 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2010
    Đã được thích:
    3.000
    ngon sắp lồi mồm roi
  8. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    các bác cho em hỏi cái, chi phí nguyên liệu của TJC năm 2013 là 85 tỷ, năm 2014 là 49,6 tỷ. Tức là giá dầu giảm trong năm 2014 đã phần nào phản ánh vào chi phí của TJC. Tuy nhiên biên lãi gộp vẫn ko đổi do chi phí dịch vụ mua ngoài tăng từ 96 lên 124 tỷ ( +28 tỷ). Sao tự dưng CP dvu mua ngoài tăng mạnh thế, ko hiểu hoạt động gì phát sinh vậy.
    nobita_78NhiHa70 thích bài này.
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Bac dung. Day cung la van de kho hieu va minh tinh vao diem tru rat lon trong bc cua minh.
  10. Outsider1987

    Outsider1987 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    15/09/2014
    Đã được thích:
    2.871
    thực tế giá dầu giảm dần dần từ tháng 7 đến tháng 11. Nên chi phí Nl tjc trong 2015 sẽ chiếm tỉ trọng thấp hơn 2014. Tuy nhiên nếu cứ có các khoản phát sinh bất thường thế này thì nên xem lại
    NhiHa70 thích bài này.

Chia sẻ trang này