TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

7850 người đang online, trong đó có 1133 thành viên. 15:50 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 347592 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    vâng để cuối năm ăn cổ tức 6% ngon mừ
    tôi cũng thỉnh thoảng mới vào vì còn phải làm việc bác ạ
    078078 thích bài này.
  2. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    Thị trường ô tô đang ở trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng trưởng trên 30% so với năm 2013. Tăng trưởng thấp hơn mức này đồng nghĩa với mất thị phần.
    Theo hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam – VAMA, tháng 9/2014, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục bùng nổ và đạt mức tiêu thụ kỷ lục hơn 16.100 xe, tăng 29% so tháng 8/2014 và tăng 65% so với tháng 9/2013. Đây đã là tháng thứ 18 liên tiếp doanh số tiêu thụ toàn ngành cao hơn so với cùng kỳ của năm trước.

    VAMA ước tính doanh số cả năm 2014 có thể đạt mức 145.000 xe, tăng 32% so với năm 2013.

    Sự phân hóa giữa các ông lớn

    Với những ngành khác, mức tăng trưởng 20% với có thể là con số rất ấn tượng, tuy nhiên, với doanh nghiệp ô tô trong bối cảnh hiện nay thì tăng trưởng 20% và thậm chí 30% vẫn là tụt hậu, mất thị phần.

    Điều này đã thể hiện rất rõ trong cuộc đua của các thương hiệu lớn. Tăng trưởng dưới 30% nên các thương hiệu Chevrolet (GM Việt Nam), Toyota, Suzuki, Mitsubishi, KIA đã giảm thị phần so với cùng kỳ.

    Xét về con số tuyệt đối, mức tăng trưởng của Toyota không hề thấp – tăng hơn 4.000 xe – tuy nhiên nếu cứ tiếp tục tăng trưởng thấp hơn mức bình quân của ngành sẽ là mối nguy lớn đối với Toyota.

    Hệ thống Thaco đạt sản lượng 28.700 xe, tăng 46% so với cùng kỳ, chủ yếu là do thương hiệu Mazda tăng 160%. Ba thương hiệu khác của Thaco là KIA, Thaco Truck và Thaco Bus đều tăng trưởng xoay quanh mức 30%.

    Thaco đóng góp 9.000 xe trong tổng số 23.000 xe tăng thêm của hệ thống VAMA.

    Ba thương hiệu lớn khác là Honda, Ford và Mercedes đều tăng trưởng trên 60%.

    [​IMG]


    Doanh nghiệp trên sàn: HHS và TMT tăng trưởng trên 150%

    Trong xu hướng đi lên của ngành hiện nay, tăng trưởng doanh thu thường cao hơn hẳn so với tăng trưởng sản lượng. Đơn cử như với Thaco, sản lượng tiêu thụ 9 tháng chỉ tăng 46% chỉ tăng nhưng doanh thu tăng tới 67%.

    Khi doanh nghiệp có quy mô lớn nhất tăng trưởng mạnh mẽ thì các doanh nghiệp khác trong ngành muốn củng cố thị phần phải sớm có mức tăng trưởng tốt hơn nhiều.

    Hai doanh nghiệp trên sàn đã nhanh chóng làm được điều này là CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) và CTCP Ô tô TMT. Tăng trưởng doanh thu của 2 doanh nghiệp này trong 9 tháng đầu năm nay ở mức vượt trội lần lượt là 165% và 152%.

    Cũng kinh doanh xe tải như HHS và TMT, CTCP Kỹ thuật ô tô Trường Long (HTL) là một trong những đại lý lớn nhất của thương hiệu xe tải Hino. Trong khi lượng tiêu thụ của Hino tăng 67% thì doanh của HTL tăng có 23%.

    Mức tăng trưởng thấp nhất thuộc về Savico, chỉ đạt 19% - bằng với mức tăng trưởng của Toyota. Savico là một trong những hệ thống đại lý lớn nhất của xe Toyota nên tăng trưởng của thương hiệu này tác động chính đến tăng trưởng của Savico.

    Hiện còn CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (HAX) – một đại lý của Mercedes – chưa công bố kết quả kinh doanh quý 3.

    Do doanh thu tăng trưởng tốt nên lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2014 của hầu hết các doanh nghiệp ô tô đều có sự cải thiện đáng kể.


    [​IMG]

    Đứng đầu về lợi nhuận (sau thuế) vẫn là Hoàng Huy - HHS, với lợi nhuận riêng quý 3 đạt 38,6 tỷ đồng khiến lợi nhuận 9 tháng tăng mạnh lên 67 tỷ đồng. TMT từ mức lỗ 8 tỷ nay có lãi 35 tỷ đồng.

    Lợi nhuận của HTL tăng gấp đôi từ 12 tỷ lên 23 tỷ, nhưng một phần đáng kể là do công ty nhận tiền thưởng bán từ công ty Hino Motor cao hơn cùng kỳ.

    Dù có quy mô vượt trội so với các doanh nghiệp ô tô đang niêm yết khác nhưng lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận của Savico vẫn ở mức thấp và không cải thiện được nhiều ngay cả khi thị trường ô tô đang tăng trưởng mạnh.

    Lợi nhuận trước thuế và sau thuế đều tăng so với cùng kỳ, tuy nhiên, phần tăng thêm lại thuộc về các cổ đông thiểu số nên lãi ròng của Savico gần như “dậm chân tại chỗ” khi chỉ tăng từ 33,3 tỷ lên 33,6 tỷ đồng.

    [​IMG]
    http://cafef.vn/thi-truong-chung-kh...uoi-30-la-tut-hau-2014102808521182014ca31.chn
    hbtsd078078 thích bài này.
  3. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    Nếu lấy tỉ lệ tăng trưởng thấp nhất là 30% cho giai đoạn phát triển 10 năm tới 2020-2035 thì mức P/E = 30 thì mới xứng tầm nhưng đối với các nhà đầu tư tăng trưởng thì tie số PEG = 1 (PE/G) thì vẫn đuợc xem là một món hời ở thời điểm hiện tại vì sao: lấy trường hợp TMT làm ví dụ:
    + EPS hiện tại: 1200
    + G : 30%
    + PEG = 1 -->PE = 30 --> P = 36
    - Nhưng hiện tại PEG của TMT = 0,36 (quá thấp)....Vậy tại sao PEG = 1 được cho là hấp dẫn vì:
    + EPS (2014)= 16500
    + Nếu thời điểm đó TT chấp nhận mức P/E = 10 cho giai đoạn không còn tăng trưởng 30% nữa mà đi vào ổn định khoảng 10%.
    --> P (2024) = 165.000 đ
    --> Mỗi năm giá tăng 16% ( mức giá CK tương lai về hiện tại) :D
    hbtsd078078 thích bài này.
  4. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    Tôi thật sự không hiểu NDT nghĩ gì về các cổ phiếu oto lúc này mà đi bán tháo bán chạy:
    + Chủ trương của CP phát triển công nghiệp oto đến năm 2020-2035 để VN có thể XK oto.
    + Nhóm ngành oto đang ăn nên làm ra 18 tháng liên tiếp...tháng sau cao hơn tháng trước.
    + Tỉ lệ tăng trưởng thấp nhất 30% và mức P/E chấp nhận được là 10 thì 10 năm nữa giá của TMT là 165k nếu lấy mức giá hiện tại thì suy ra tỉ lệ CK mỗi năm là 28%....có nghĩa là mỗi năm sẽ thu được 28% thử hỏi có kênh đầu tư nào có mức LN đó hay không....dù cho PE hiên tại là 30 thì mức đó vẫn là 16% > gửi TK hoặc mua TP CP.
    U19VietNam, hbtsd, 0780781 người khác thích bài này.
  5. EDS.COM

    EDS.COM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2012
    Đã được thích:
    6.296
    Bao giờ @hoatulu cắt đi ra, TMT mới lên được
    078078, hoatuluhoangda thích bài này.
  6. hoatulu

    hoatulu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Đã được thích:
    24.142

    Cắt ngay từ đỉnh rồi ông à, còn mỗi 500 cổ múc giá CE 17.4 để làm kỷ niệm.
    hbtsdhoangda thích bài này.
  7. EDS.COM

    EDS.COM Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/09/2012
    Đã được thích:
    6.296


    Biết ngay .............:)). ANh em vào xác nhận .
    U19VietNam, 078078hoangda thích bài này.
  8. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Tmt cũng tăng trưởng so với ngành là khá tốt.
    hbtsdhoangda thích bài này.
  9. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    TMT sắp có kịch hay....đột ngột giảm mạnh xuống giá sàn :D hình thành mô hình 2 đáy "W" hihi
    hoangda thích bài này.
  10. hoatulu

    hoatulu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Đã được thích:
    24.142

    Tự nhiên có ông vào em nó mới vậy đó.

    Khi nào thủng 1 thì tôi cắt luôn 500 cổ múc đúng đỉnh
    hoangda thích bài này.

Chia sẻ trang này