TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

5839 người đang online, trong đó có 895 thành viên. 12:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 347575 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    Ngày mai sẽ còn đạp một phiên nữa để test vùng đáy cũ....hôm nay là đã lục đục rồi :D....TT hồi sinh tăng điểm dù OGC vẫn sàn nhưng TMT vẫn có ng cố tình đạp hihi
    078078, hoangdahbtsd thích bài này.
  2. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Thật đáng buồn cho cổ phiếu ngành ô tô Việt Nam. Trong khi các doanh nghiệp ô tô làm ăn rất tốt năm 2014 thì cổ phiếu TMT những ngày gần đây lại tụt dốc thảm hại. Ngay cả khi thì trường đã phục hồi. TMT đã tăng quá cao ư? Không phải lý do ấy. Với EPS khoảng 1500 thì TMT giá này không phải là cao. Nhất là trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Thị trường mua bán ô tô khởi sắc. Nhập khẩu ô tô 10 tháng ước vượt 93%. Giá săng dầu liên lục giảm. Trần lãi suất cũng giảm luôn. Thị trường chứng khoán 10 tháng tăng mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2014 TMT hoàn thành vượt mức kế hoạch mong đợi của HĐCĐ đề ra (5.29 ti). Ngay cả kế hoạch điều chỉnh cũng vượt. Ước năm 2014 đạt >45tỉ. Ấy vậy mà không hiểu sao em nó tuột một mạch từ 16.7 xuống 13.0. Vẫn chưa có đấu hiệu cầm máu. Các thánh soi và cổ đông TMT ai trả lời giúp tôi câu hỏi. Phải chăng TMT đang bị đạp xuống trước khi có báo cáo tháng 10. Vậy chú mày xuống được bao nhiêu?[-O<[-O<[-O<
    078078, hoangdahbtsd thích bài này.
  3. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    Yên tâm ngày mai test lại đáy cũ sẽ tăng lên lại tạo mô hình 2 đáy hihi....chẳng có lí do gì để e nó giảm ngoại trừ có ng cố tình đạp hihi
    078078, hoangdahbtsd thích bài này.
  4. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Dưới 13. Khuyến nghị múc thật lực. Tìm tiền múc bằng mọi giá.
    078078, hoangdahbtsd thích bài này.
  5. hbtsd

    hbtsd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2013
    Đã được thích:
    8.233
    Ok bác ! :-bd=D>
    078078hoangda thích bài này.
  6. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    kệ thôi, theo mình KQKD tháng 10 này hứa hẹn tăng trưởng mạnh. có đáp xuống nữa cũng không múc đc của mình 1 cổ
    iVEST, 078078hbtsd thích bài này.
  7. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    Nhà sản xuất không chờ
    Hiếm có ngành công nghiệp nào lại được “bàn” đến nhiều như ngành công nghiệp (CN) ô tô. Tất yếu thôi vì đây là ngành CN rất quan trọng (không chỉ với Việt Nam ta), là ngành không những mang lại rất nhiều tiền cho ngân sách địa phương lẫn Trung ương, mà còn mang lại nhiều việc làm, kéo theo sự phát triển của nhiều ...


    [​IMG]
    Lắp ráp ô tô tại nhà máy Honda Vietnam.
    Tất nhiên đây là với điều kiện ô tô được sản xuất lắp ráp (SXLR) trong nước. Chứ nếu đơn thuần chỉ mang ngoại tệ đi NK xe nguyên chiếc thì xem ra chủ yếu là thu được ít tiền thuế mà thôi.
    Vậy nên bàn là bàn để làm sao phát triển sản xuất trong nước, đặc biệt là thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ từ các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới. Và việc bàn này lẽ ra phải làm từ sớm với những giải pháp, chính sách khuyến khích, hỗ trợ hiệu quả.
    Tiếc rằng chúng ta đã bỏ lỡ một thời gian dài, đặc biệt giai đoạn đầu, khi các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới đang còn rất “mặn mà” đầu tư vào Việt Nam. Sau hơn hai mươi năm phát triển, do các chính sách, giải pháp đưa ra “không thống nhất”, thậm chí mâu thuẫn với nhau khiến các nhà sản xuất ô tô đã không chọn Việt Nam mà chuyển sang đầu tư mạnh vào các nước láng giềng xung quanh ta là Thái Lan, Indonessia.
    Trong thời gian ngắn, với sự đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới Thái Lan, Indonessia đã trở thành 2 quốc gia có ngành CN ôtô phát triển với tốc độ mạnh mẽ với hệ thống các nhà đầu tư, sản xuất linh phụ kiện phát triển rất mạnh.
    Vẫn xác định là ngành CN quan trọng, vẫn xác định cần phát triển SXLR trong nước, không để rơi vào cảnh “NK hoàn toàn”, các cơ quan quản lý đã và đang đưa ra các chính sách, giải pháp phát triển ngành CN ô tô Việt Nam. Chính vì vậy mới đây Chiến lược phát triển ngành CN ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và Quy hoạch phát triển ngành CN ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được ban hành. Song dường như chúng ta có rất ít thời gian cho DN đầu tư và thực hiện khi lộ trình giảm thuế đã và sẽ thực hiện rất nhanh trong thời gian tới.
    Quan trọng hơn đây mới là mục tiêu, chủ trương chung, để thực hiện cần có các giải pháp cụ thể, nhất là các giải pháp liên quan đến chính sách ưu đãi. Đây mới chính là điểm các DN mong ngóng.
    Mong ngóng là một chuyện, song dường như các nhà SXLR ô tô không có ý định chờ. Thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, nhu cầu lớn, vậy nên thay vì chờ chính sách (vốn bị cho là ít ổn định), hầu hết các DN đều đang chuyển hướng sang NK sản phẩm nguyên chiếc. Số lượng ô tô NK nguyên chiếc tăng nhanh từng tháng đang chứng minh điều đó.
    Theo Báo Hải Quan
    http://www.tin247.com/nha_san_xuat_khong_cho-16-23155988.html
    hbtsd078078 thích bài này.
  8. iVEST

    iVEST Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2014
    Đã được thích:
    299
    Ngành đóng tàu, ôtô vẫn “hút” doanh nghiệp Nhật

    Việt Nam đang khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ cao và tham gia vào mảng công nghiệp phụ trợ nhằm giúp Việt Nam nhanh chóng phát triển công nghiệp.
    Ngày 28/10, nhằm tìm hiểu môi trường đầu tư và các chính sách trong ngành Công Thương, đoàn doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú về các cơ hội tham gia vào ngành công nghiệp Việt Nam.
    Tại đây, đoàn doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thương mại, sản xuất, dịch vụ, điện… do ông Yoichi Kobayashi- Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Kinh doanh Mê Kông – Nhật Bản, đồng thời là Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Itochu- dẫn đầuđã bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thị trường và các cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Ông Yoichi Kobayashi cho biết, việc Việt Nam tham gia vào Cộng đồng Kinh tế Asean, Hiệp định Đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) cùng nhiều hiệp định khác đã tạo thêm sức hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Hiện có 1.300 doanh nghiệp Nhật đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Trong khi con số này ở Thái Lanvà Indonesia lần lượt là 1.500-1.450 doanh nghiệp.

    Đặc biệt, đoàn doanh nghiệp tới Việt Nam lần này không chỉ có đại diện các tập đoàn lớn mà còn có các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản. Rất nhiều trong số đó đang muốn tìm hiểu thông tin về chiến lược phát triển công nghiệp nói chung và ngành công nghiệp đóng tàu, ôtô của Việt Nam nói riêng cùng những chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư nước ngoài.

    Trao đổi với các doanh nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú khẳng định, việc Việt Nam phê duyệt chiến lược công nghiệp hóa gắn với hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã thể hiện sự đánh giá cao mối quan hệ với Chính phủ Nhật Bảnnói chung và doanh nghiệp Nhật nói riêng. Trong những năm qua, Nhật Bản luôn dẫn đầu trong số các nước đầu tư vào Việt Nam. Các công trình lớn, có ý nghĩa trọng điểm quốc gia, đa phần đều có sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản.

    Về việc thu hút nguồn vốn FDI vào lĩnh vực công nghiệp, Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đang khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ cao và tham gia vào mảng công nghiệp phụ trợ nhằm giúp Việt Nam nhanh chóng phát triển công nghiệp.

    Riêng về công nghiệp đóng tàu, Việt Nam đang mời gọi các nhà đầu tư tham gia đóng các tàu lớn, tàu đánh bắt xa bờ nhằm hiện đại hóa đội tàu Việt Nam. Trong ngành ôtô, Việt Nam hiện có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhà máy sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, giúp Việt Nam tạo nền tảng phát triển công nghiệp và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

    Với các lợi thế đầu tư về ổn định chính trị, quy mô dân số, quỹ đất còn nhiều, lực lượng lao động dồi dào…, Thứ trưởng hy vọng các doanh nghiệp này sẽ sớm tìm kiếm được cơ hội đầu tư và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

    Theo Nguyễn Phượng

    Báo Công thương
    http://cafef.vn/doanh-nghiep/nganh-dong-tau-oto-van-hut-doanh-nghiep-nhat-201410291048086536ca36.chn

    hbtsdhoangda thích bài này.
  9. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
  10. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    hoatulu, hbtsdhoangda thích bài này.

Chia sẻ trang này