TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

7062 người đang online, trong đó có 1006 thành viên. 13:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 347752 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    TMT: Hủy chốt quyền lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản
    Cập nhật Thứ tư, 17/12/2014
    Căn cứ công văn số 1215/TMT-TCKT ngày 10/12/2014 của Công ty Cổ phần Ô tô TMT về việc hủy chốt quyền lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản (mã chứng khoán TMT), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) thông báo:

    - Hủy nội dung về việc lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản tại Thông báo số 2093/TB-VSD ngày 09/12/2014 của VSD về ngày đăng ký cuối cùng và xác nhận danh sách người sở hữu chứng khoán TMT (ngày ĐKCC 19/12/2014);

    - Các nội dung khác tại Thông báo số 2093/TB-VSD ngày 09/12/2014 của VSD không thay đổi.

    Đề nghị các Thành viên thông báo nội dung trên đến từng nhà đầu tư lưu ký cổ phiếu TMT tại Thành viên.
    http://www.vsd.vn/23317p4c21/tmt-huy-chot-quyen-lay-y-kien-co-dong-bang-van-ban.htm
    U19VietNam, hoaban05078078 thích bài này.
  2. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Theo tôi không có vấn đề gì đâu Cứ yên tâm khóa tủ
    U19VietNam, hoaban05hoangda thích bài này.
  3. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    không có gì vụ kia triển khai bình thường theo kế hoạch mừ
  4. Gaiquedongthap

    Gaiquedongthap Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    10/12/2014
    Đã được thích:
    284
    Cụ này chắc từ hôm qua đến hôm nay múc cũng được chục ngàn giá rẻ rồi hả.
    --- Gộp bài viết, 19/12/2014, Bài cũ: 19/12/2014 ---
    Sao vậy bác?
    U19VietNam, hoangdahoaban05 thích bài này.
  5. nhadaucotaiba

    nhadaucotaiba Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    20/10/2014
    Đã được thích:
    385
    Động thái mấy ngày nay quá rõ....trong một TT xấu như hiện nay việc đẩy giá ko phải là việc tốt mà việc cần làm là giữ giá trong giai đoạn này vì tâm lí NDT đang rất yếu....cứ để ý tầm 2h44 là có vài lệnh nhỏ vào để kéo giá để giữ....một hành động rất thông minh....phải nói là nhà Bác Hữu đánh rất tĩnh :drm
    U19VietNam, 078078hoangda thích bài này.
  6. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Bác nào có Link của công văn 1215/TMT ko cho tui xin với. Tui tìm mãi ko có lên ko rõ vụ các bác đang nói. Cụ thể hơn đi các @hoangda.
    --- Gộp bài viết, 19/12/2014, Bài cũ: 19/12/2014 ---
    Hôm nay đi đâu hết mà ko có ai on cả thía.
    hoangdaGaiquedongthap thích bài này.
  7. Gaiquedongthap

    Gaiquedongthap Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    10/12/2014
    Đã được thích:
    284
    Bac yen tam, truoc mat co mot tin khung lam
    hoangda, 078078U19VietNam thích bài này.
  8. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Tui thấy vụ hoãn này lên hỏi thôi. Chưa có ngày chốt lại nhỉ?
    hoangda078078 thích bài này.
  9. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    không có gì đâu bác ạ họ vẫn trực múc giá rẻ đó
    phiên ngày 19/12 Dư Mua là 317,910; Dư bán 36,130
    hoaban05 thích bài này.
  10. hoangda

    hoangda Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/12/2013
    Đã được thích:
    14.631
    5 "đại gia" quyết làm ôtô riêng cho người Việt
    5 doanh nghiệp (DN) đã quyết định liên kết với nhau nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển, trước thời hạn gia nhập AFTA cận kề.
    Các DN này gồm: Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor), Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), Tập đoàn ôtô Trường Hải, Công ty CP ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), Nhà máy Z179 (Bộ Quốc phòng) và Trung tâm Tư vấn Phát triển cơ khí Việt Nam (MDC).
    Chứng minh Việt Nam làm được ôtô
    Đây đều là những DN sản xuất, lắp ráp ôtô chủ chốt trong nước và là thành viên của Hiệp hội DN cơ khí Việt Nam (VAMI), tự nguyện liên kết với nhau. Các DN này nhận thấy, đã đến lúc phải hợp tác để tồn tại và phát triển trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.
    Các thành viên đã thống nhất thành lập Ban Ôtô thuộc VAMI, nhằm tạo điều kiện để các DN sản xuất, lắp ráp ôtô, các DN sản xuất công nghiệp phụ trợ trong nước liên kết, tạo nội lực tổng hợp, bảo vệ thị trường nội địa và phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
    Theo ông Đào Phan Long, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch VAMI, 4 lĩnh vực mà các DN ô tô trong nước hướng tới là phát triển sản xuất xe tải, xe khách, xe chuyên dụng và xe con. Nói về sức mạnh của các DN ô tô trong nước, ông Long nhận xét, tính chung thì có thể sản xuất được toàn bộ khung, gầm xe các loại, thùng xe tải, cùng nhiều linh kiện khác với tỷ lệ nội địa hóa một số chủng loại xe tới trên 50%. Thời gian tới, các DN sẽ tận dụng thế mạnh của nhau để thúc đẩy sản xuất ô tô.
    Sự liên kết này chắc chắn sẽ góp phần tăng sức mạnh cho các DN ôtô nói riêng cũng như ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó Ban Ôtô cũng là nơi tập hợp các đề xuất và kiến nghị về cơ chế, chính sách để báo cáo Chính phủ, các Bộ, ngành hữu quan - ông Long nhấn mạnh.
    {keywords}
    Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển
    "Chúng tôi liên kết với nhau, quyết tâm làm ôtô, để chứng minh rằng người Việt Nam có thể làm được", ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki cho biết.
    Chẳng hạn, một số DN trong nhóm có thể đặt hàng Vinaxuki sản xuất khung xe tải, xe khách, xe con, thậm chí là gia công khuôn mẫu cho họ. Ngược lại, Vinaxuki cũng sẽ mua các linh kiện mà các DN ô tô trong nhóm đã sản xuất được. Đặc biệt, sẽ mở ra hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ, thông qua việc đặt hàng các DN cơ khí trong nước để triển khai sản xuất linh kiện ô tô.

    [​IMG]
    Vinaxuki có năng lực sản xuất khung xe tải, xe khách, xe con
    Vấn đề còn lại: Chính sách
    Các DN rất quyết tâm rồi, song vấn đề quan trọng là chính sách Khó khăn lớn nhất mà DN ô tô gặp phải là chính sách. So với DN ôtô có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thì DN ô tô 100% vốn trong nước luôn luôn yếu về vốn, công nghệ và thương hiệu, đã vậy lại không nhận được sự ưu đãi, khuyến khích phát triển nên không thể vươn lên được, ông Huyên nhấn mạnh.
    Thời gian qua, các DN ô tô thực sự mất niềm tin trong việc xây dựng chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chính sách về thuế, phí với ô tô thay đổi liên tục khiến cho DN luôn luôn bị động. Đặc biệt, sự bất đồng sâu sắc giữa 2 cơ quan là Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã khiến cho chính sách phát triển công nghiệp ô tô thiếu hiệu quả.
    Cùng với đó, các chính sách về ưu đãi vốn vay, thuê đất, thời gian qua DN ô tô hầu như không được hưởng.
    Ông Huyên thừa nhận giấc mơ xe Việt của ông vẫn đang dang dở. Mẫu xe VG vẫn chưa thể xuất xưởng bởi chịu thuế, phí cao. Nếu ra được thị trường, giá bán cũng chẳng thể rẻ hơn giá xe nhập khẩu. "Tôi đã từng đề xuất, nếu nội địa hóa ô tô con đạt 50% thì giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Công Thương đồng ý nhưng Bộ Tài chính thì không, vì vậy rất khó cạnh tranh", ông bày tỏ.
    Ô tô được coi là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, nếu phát triển tốt sẽ thúc đẩy công nghiệp hóa đất nước, tăng thêm thu nhập cho người dân, giúp tránh xa bẫy thu nhập trung bình, nhưng sẽ rất khó thực hiện nếu cứ duy trì chính sách như hiện nay.
    Không những vậy, còn không ít lãnh đạo các cơ quan chức năng chưa tin tưởng vào khả năng của DN Việt nên không ủng hộ. Lấy Israel làm ví dụ, ông Huyên dẫn chứng, họ lập quốc vào năm 1947 với vô vàn khó khăn, là điểm duy nhất tại Trung Đông không có một giọt dầu nào, sa mạc khô hạn, không có tài nguyên, chỉ với 7 triệu dân... nhưng đến nay đang nằm trong top 10 quốc gia công nghệ cao của thế giới. Vấn đề là người ta quan tâm tới tài nguyên chất xám. Cái mà người ta quan niệm, đó là tài nguyên thiên nhiên càng sử dụng sẽ càng cạn kiệt, còn tài nguyên chất xám thì càng sử dụng lại càng có nhiều hơn.
    Việt Nam có dân số gần 100 triệu người với nghị lực và khả năng sáng tạo lớn, nhưng cái gì cũng nhập khẩu thì sẽ chẳng làm được gì cả. DN không được tin tưởng, tạo điều kiện, khuyến khích sản xuất sẽ không có sự phát triển, kết cục chỉ là sự lệ thuộc, ông Huyên tiếc nuối.
    Theo VEF
    ............................................................
    các bác @078078 , @U19VietNam, @hoaban05 nghĩ sao về việc này đây
    078078, U19VietNamhoaban05 thích bài này.

Chia sẻ trang này