TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

2950 người đang online, trong đó có 235 thành viên. 00:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 347889 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Cổ phiếu ngành ô tô hâm nóng thị trường

    08/05/2015 08:22

    15CHIA SẺ

    Nhóm cổ phiếu ô tô đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ thị trường với mức tăng vượt trội so với thị trường chung kể từ đầu năm tới nay.HHS: Hậu M&A, lợi nhuận hợp nhất 4 tháng đầu năm phá kỷ lục đạt 246 tỷÔ tô TMT: Doanh thu khởi sắc, quý 1 lãi ròng 41 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳSóng cổ phiếu ô tô nhìn từ TMT và HHS

    Sau phiên giảm điểm bất ngờ của thị trường hôm 4/5/2015, tâm lý giao dịch nhà đầu tư trên thị trường đã dần ổn định trở lại. Kết thúc phiên giao dịch 7/5/2015, VnIndex tăng 3,68 điểm, tương ứng 0,67% lên 552,98 điểm. Diễn biến tích cực cũng đến với sàn Hà Nội khi HNX-Index tăng 0,55 điểm, tương ứng 0,7% lên 79,94 điểm.

    Trong xu thế hồi phục của thị trường, nhóm cổ phiếu ô tô đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bởi đà tăng điểm khá mạnh trong thời gian qua.

    Trên cả 2 sàn, hiện chỉ có 5 doanh nghiệp niêm yết thuộc nhóm ngành ô tô, bao gồm CTCP ô tô Hoàng Huy (HHS), CTCP ô tôTMT (TMT), CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn- Savico (SVC), CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (HAX) và CTCP Kỹ thuật và ô tô Trường Long (HTL).

    Trong phiên giao dịch hôm nay, ngoại trừ HTL thì các cổ phiếu khác trong nhóm ô tô đều tăng mạnh. Trong đó, HHS và HAX tăng trần, còn SVC, TMT thì cũng tăng gần hết biên độ.

    Đặc biệt, HHS là cổ phiếu thu hút sự chú ý nhất trong nhóm khi có khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 3,7 triệu đơn vị. Thậm chí cuối phiên cổ phiếu này còn dư mua gần 330 nghìn đơn vị tại mức giá trần.

    Việc tăng giá của HHS không thể bỏ qua sự góp sức của khối ngoại khi họ tiếp tục mua vào 1,92 triệu đơn vị trong phiên. Hiện tại, room cho khối ngoại tại HHS còn khoảng 30 triệu cổ phiếu.

    Cổ phiếu thu hút dòng tiền mạnh tiếp theo là SVC khi thanh khoản đạt hơn 282 nghìn đơn vị. Kết thúc phiên giao dịch, SVC cũng tăng khá mạnh 6,2% lên 18.800đ. Điều tích cực cũng đến với TMT khi cổ phiếu này tăng 6,4% lên 33.400đ.

    Trong khi đó, HAX cũng tăng trần 6,2% lên 10.300đ, tuy nhiên thanh khoản cổ phiếu này lại rất thấp, chỉ đạt 10 cổ phiếu.

    Việc tăng giá của nhóm cổ phiếu ô tô thời gian gần đây xuất phát từ việc kết quả kinh doanh tích cực của nhóm ô tô, đặc biệt ở phân khúc xe tải. Tiêu biểu có thể kể tới ô tô Hoàng Huy, khi doanh nghiệp này lãi hợp nhất 54,7 tỷ đồng trong tháng 4. Trong đó, công ty mẹ Hoàng Huy ghi nhận mức lãi kỷ lục 32,6 tỷ đồng.

    Hay như TMT, doanh nghiệp này cũng lãi xấp xỉ 41 tỷ đồng trong quý 1, gấp 4 lần cùng kỳ, Trường Long lãi 18,7 tỷ đồng, gấp 3,4 lần cùng kỳ năm trước.

    Kể từ đầu năm đến nay, thị thị giá nhóm cổ phiếu ô tô cũng tăng rất mạnh, vượt xa đà tăng của VnIndex. Trong đó nhóm xe tải tăng mạnh nhất. Có thể kể tới như HTL tăng 154%, TMT tăng 94%, HHS tăng 47%...

    Mặc dù trong bối cảnh thị trường chung vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, các nhịp tăng giảm của thị trường chung là khá mạnh nhưng nhóm cổ phiếu ô tô vẫn giữ được đà tăng giá khá tích cực của mình. Điều này cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh tốt vẫn luôn thu hút sự chú ý từ giới đầu tư và thị giá cổ phiếu vẫn tăng trưởng mạnh dù thị trường chung không thực sự ủng hộ.

    Hoàng Anh

    Theo Info
  2. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Bác bán đi xem nó có sàn ko,hi
    078078 thích bài này.
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Bác cứ thử bán xem nó có sàn không.
  4. teic

    teic Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2014
    Đã được thích:
    526
    em không bán được vì chưa đạt giá như kỳ vọng!. Mà bán lấy tiền làm gì? gửi ngân hàng hay vô con khác?
    --- Gộp bài viết, 08/05/2015, Bài cũ: 08/05/2015 ---
    vô tùm bậy chết luôn!
    078078 thích bài này.
  5. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Bác mà bán thì lệnh 20k kia quét luôn rùi.
    --- Gộp bài viết, 08/05/2015 ---
    Lệnh 20k của bác nào khai mau.
  6. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    :p:p:p:p:p
    TMT VẬY LÀ ỔN RỒI,CHẠY CHẬM NHƯNG MÀ CHẮC,HẸN TUẦN SAU CHẠY TIẾP NHA CÁC BẠN :-bd:-bd:-bd

    TMT HÔM NAY THANH KHOẢN THẤP VÌ KHÔNG CÓ CUNG,NGƯỜI BÁN GIỮ CHẶT QUÁ!!!!!
    --- Gộp bài viết, 08/05/2015, Bài cũ: 08/05/2015 ---
    078078 thích bài này.
  7. teic

    teic Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/05/2014
    Đã được thích:
    526
    lệnh hù thôi!
    078078 thích bài này.
  8. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ gì cho sản xuất ô tô?

    Báo Hải Quan - 2 giờ trước 0 bình chọn

    (HQ Online)- Bất chấp sự chờ đợi, sốt ruột của DN, sau gần 10 tháng Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch và Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô đến 2025, các chính sách hỗ trợ sản xuất trong nước vẫn đang trong giai đoạn thảo luận, lấy ý kiến. Tháng 4 vừa qua, một dự thảo mới nhất được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến các bộ, ngành trước khi trình Chính phủ với nhiều đề xuất hỗ trợ cụ thể.

    Sản xuất, lắp ráp ô tô tại nhà máy của Huyndai Thành Công. Ảnh: H.PHƯƠNG

    3 dòng xe ưu tiên

    Theo dự thảo của Bộ Công Thương, sẽ có 3 dòng xe được Chính phủ ưu tiên hỗ trợ là: Xe tải và xe khách từ 10 chỗ trở lên (xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho nông nghiệp nông thôn, xe khách tầm trung và tầm ngắn chạy liên tỉnh, nội đô); xe đến 9 chỗ (xe cá nhân, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng và giá cả phù hợp với người tiêu dùng); xe chuyên dùng (xe chở bê tông, xi téc và đặc chủng phục vụ an ninh quốc phòng, xe nông dụng nhỏ đa chức năng). Ngoài ra, công nghiệp hỗ trợ, trong đó tập trung vào các sản phẩm quan trọng (khung, sườn, động cơ, hộp số, bộ truyền động) cũng là đối tượng sẽ được hỗ trợ.

    Các chính sách hỗ trợ bao gồm tín dụng, thuế, kích cầu thị trường. Cụ thể, Bộ Công Thương đề xuất, dự án sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô được vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước với lãi suất theo từng thời kỳ; khuyến khích DN trong nước tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu trong sản xuất, XK linh kiện, phụ tùng và xe nguyên chiếc bằng các giải pháp: Áp dụng ổn định chính sách tín dụng XK theo quy định hiện hành của Nhà nước, được hưởng các chế độ ưu đãi của chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, được hưởng ưu đãi của Chương trình cơ khí trọng điểm.

    Về chính sách kích cầu, hỗ trợ phát triển thị trường, các dự án đầu tư sản xuất 3 dòng ưu tiên sẽ được hỗ trợ chi phí quảng cáo, xúc tiến thương mại theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Tổ chức, cá nhân mua xe tải nhẹ sức chở đến 3 tấn, xe nông dụng nhỏ đa chức năng được hưởng hỗ trợ theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg.

    Giảm thuế Tiêu thụ đặc biệt từ 2019?

    Điểm được nhiều DN chú ý và đang là vấn đề được các bộ ngành bàn thảo nhiều nhất đó là đề xuất liên quan đến thuế TTĐB. Theo đề xuất của Bộ Công Thương, từ nay đến năm 2018, giữ nguyên mức thuế suất thuế TTĐB theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TTĐB 70/2014/QH13. Để phát triển ngành công nghiệp ô tô theo định hướng của Chiến lược và Quy hoạch đã được phê duyệt, từ năm 2019 đến năm 2030 thuế TTĐB sẽ giảm dần đối với các dòng xe ưu tiên phát triển và tăng thuế TTĐB đối với dòng xe dung tích trên 3.0 lít.

    Cụ thể, xe ô tô chở người 9 chỗ trở xuống có dung tích xi-lanh dưới 2.0 lít, Bộ Công Thương đề nghị giảm mạnh thuế TTĐB từ 45% xuống 30%. Đây là dòng xe ưu tiên trong Quy hoạch và Chiến lược ngành ô tô Việt Nam, cũng là chủng loại thế mạnh của các DN ô tô trong nước. Dòng xe có dung tích xi-lanh trên 2.0 lít đến 3.0 lít giữ nguyên mức thuế suất thuế TTĐB là 50%. Với dòng xe có dung tích xi-lanh trên 3.0 lít, nếu trước đó, Bộ Công Thương đề nghị tăng thuế TTĐB mạnh (từ 60% lên 120%, thậm chí cao nhất là 195%) thì ở dự thảo lần này, mức thuế TTĐB chỉ tăng từ 60% lên 70%.

    Cùng với đó, một số dòng xe khác cũng được đề xuất giảm thuế TTĐB như: Giảm từ 30% xuống 15% với xe ô tô chở người từ 10 chỗ đến dưới 16 chỗ; giảm từ 15% xuống 5% với xe ô tô chở người từ 16 chỗ đến dưới 24 chỗ và xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng…

    Được biết, trước đó Bộ Tài chính cũng đã có góp ý với đề xuất của Bộ Công Thương về cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô. Bộ Tài chính cho rằng, nhiều đề xuất về thuế, phí, lệ phí cần phải cân nhắc khi đưa ra trong giai đoạn hiện nay. Ví dụ, không cần thiết phải sửa đổi thuế suất thuế TTĐB theo như đề xuất của Bộ Công Thương và các DN. Bởi lẽ, thuế NK xe ô tô đã giảm theo lộ trình gia nhập WTO và theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) làm NSNN giảm thu khá nhiều trong khi mục tiêu khuyến khích phát triển công nghiệp ô tô trong nước vẫn không đạt được vì phải giảm thuế TTĐB cho cả ô tô NK.

    Đồng thời, ngày 7-5, Bộ Tài chính đã có cuộc họp để bàn về các ý kiến, đề xuất nói trên của Bộ Công Thương. Hy vọng rằng, sau nhiều cuộc họp bàn, các bộ, ngành sẽ sự đồng thuận để sớm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho ngành công nghiệp này
    hungpb thích bài này.
  9. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    :p:p:p
    NHÌN ĐỒ THỊ CỦA TMT THẤY ĐẸP ,MỖI VÙNG GIÁ TĂNG CÓ THỜI GIAN TÍCH LŨY CHẬM ĐỀU,CHẮC CHẮN, HÀNG CÔ ĐẶC,LƯỢNG CUNG ÍT,TMT SẼ TIẾN VỮNG VÀNG TRONG TƯƠNG LAI,THÀNH QUẢ SẼ ĐẾN VỚI NHỮNG CỔ ĐÔNG NẮM GIỮ LÂU DÀI.:-bd:-bd:-bd
    078078 thích bài này.
  10. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    THÊM MỘT ÍT THÔNG TIN VỀ CỔ PHIẾU OTO ĐỂ THẤY ĐƯỢC TRIỂN VỌNG CỦA TMT....(KHÁC BIỆT LỚN CỦA TMT CHÍNH LÀ CỔ ĐÔNG CÔ ĐẶC)

    THÔNG TIN CÔNG TY
    Thứ 2, 13/04/2015, 11:43
    TMT
    Công ty Cổ phần Ô tô TMT (HOSE)


    Giá hiện tại: TMT[​IMG]33.6+0.2(+0.6%)Hồ sơ công ty[​IMG] GDCĐ lớn & CĐ nội bộ
    Sóng cổ phiếu ô tô nhìn từ TMT và HHS
    [​IMG]

    Kể từ đầu năm 2015 tới nay, trong khi VnIndex gần như “dậm chân tại chỗ” thì HHS và TMT đã có mức tăng trưởng vượt trội, thu hút sự quan tâm đáng kể của nhà đầu tư và đang trở thành “ngôi sao sáng” trên thị trường vào thời điểm hiện tại.
    Từ đầu năm 2014 đến nay, câu chuyện tăng trưởng của ngành ô tô luôn là đề tài nóng. Cùng với đó là sự tăng trưởng vượt trội của cổ phiếu ngành. Tuy nhiên, nhà đầu tư ưa thích cổ phiếu ô tô lại có khá ít lựa chọn. Trên sàn niêm yết hiện có 5 doanh nghiệp ô tô gồm: Savico (SVC), Ô tô TMT (TMT), Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS), Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) và Kỹ thuật ô tô Trường Long (HTL).

    Trong các doanh nghiệp trên, Hoàng Huy và TMT đang thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư bởi các câu chuyện M&A, mức tăng trưởng thị giá vượt trội và những kế hoạch kinh doanh hết sức tham vọng.



    [​IMG]
    Hoàng Huy chuyên về nhập khẩu và phân phối các dòng xe tải hạng trung và hạng nặng



    [​IMG]
    TMT chuyên về lắp ráp các dòng xe tải hạng nhẹ và trung.



    Kết quả kinh doanh năm qua của hai doanh nghiệp đều khá tích cực. Hoàng Huy đã ghi nhận 1.423 tỷ đồng doanh thu trong năm 2014, còn với TMT là 1.366 tỷ đồng, tăng hơn 100% so với năm 2013.

    [​IMG]
    Kế hoạch 2015 của HHS là giả định cộng ngang kết quả kinh doanh của HHS và Công ty Hoàng Giang

    Đối với Hoàng Huy thì đây là mức doanh thu cao nhất công ty đạt được kể từ khi niêm yết. Trong khi đó, sau giai đoạn khủng hoảng 2011- 2013 dường như TMT đang bắt đầu quá trình hồi phục của mình.

    [​IMG]
    Năm 2015, cả hai doanh nghiệp đều tiếp tục đặt ra kế hoạch tăng trưởng ấn tượng. Hoàng Huy đặt kế hoạch doanh thu 3.393 tỷ, LNST 283 tỷ đồng (hợp nhất với Hoàng Giang). Trong khi đó, TMT đã đặt kế hoạch doanh thu 3.804 tỷ, LNST 150 tỷ đồng.

    Hiệu quả cao ở phân khúc xe tải

    Năm 2014, Hoàng Huy là doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất trong các doanh nghiệp niêm yết cùng ngành với hơn 135 tỷ, trong khi TMT và ô tô Trường Long là doanh nghiệp đạt lợi nhuận lớn thứ 2 với hơn 62 tỷ đồng.





    [​IMG]

    Dù không phải là doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhưng Trường Long mới là doanh nghiệp đạt ROE cao nhất với tỷ suất 42%, tiếp theo là TMT đạt 20% và Hoàng Huy là 18%.

    Bên cạnh đó, Hoàng Huy cũng là doanh nghiệp đứng đầu về cả tỷ suất lợi nhuận gộp (12,7%) và tỷ suất lợi nhuận trước thuế (9,7%). Thấp nhất chính là Savico và Hàng Xanh. Qua đó, có thể thấy các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tải đang đạt tỷ suất lợi nhuận cao hơn hẳn.

    [​IMG]

    Nổi sóng với M&A

    Gần đây, Hoàng Huy gây chú ý trên thị trường khi công bố mua lại 99,78% cổ phần của CTCP Phát triển Dịch vụ Hoàng Giang. Việc hợp nhất sẽ giúp Hoàng Huy gia tăng vị thế trên phân khúc khúc kinh doanh xe tải hạng trung và hạng nặng.

    Theo dự tính mà ban lãnh đạo Hoàng Huy đưa ra, việc hợp nhất sẽ giúp tổng doanh thu năm 2015 đạt xấp xỉ 3.393 tỷ và lợi nhuận sau thuế 283 tỷ đồng. Nếu kết quả này thành hiện thực, Hoàng Huy sẽ có được vị thế đáng kể trên thị trường ô tô

    Trong khi đó, TMT cũng đã có kế hoạch mua lại toàn bộ cổ phần Vinamotor. Việc TMT có thành công trong thương vụ này hay không vẫn còn là ẩn số.

    Hấp dẫn khối ngoại, thị giá tăng mạnh từ đầu năm

    Kể từ đầu năm 2015 tới nay, HHS đã thu hút sự chú ý khá mạnh của khối ngoại khi họ mua ròng tổng cộng gần 7,2 triệu đơn vị với giá trị hơn 126 tỷ đồng, qua đó gia tăng tỷ lệ sở hữu từ dưới 1% lên gần 7% cổ phần của HHS.

    Những yếu tố trên đã khiến cổ phiếu này tăng khá mạnh trong thời gian gần đây. Thị giá HHS chốt phiên 10/4/2015 đạt 18.600 đồng, tăng 24% so với đầu năm.

    Còn với TMT, cổ phiếu này đã bật tăng gần 69% trong năm 2015 và thị giá hiện đang ở mức 28.700 đồng.

    Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch 10/04/2015, VnIndex dừng tại mức 554,03 điểm, gần như dậm chân tại chỗ trong so với đầu năm 2015.

    [​IMG]
    Biến động giá cổ phiếu trong 3 tháng



    Thanh khoản: Khác biệt lớn giữa HHS với TMT

    Với lượng cổ phiếu lưu hành lớn hơn hẳn so với các doanh nghiệp cùng ngành, HHS cũng là cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất. Lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên gần nhất lên tới 1,2 triệu đơn vị.

    Trong khi đó, TMT thấp hơn rất nhiều, chỉ ở mức 80.000 đơn vị/phiên.

    Cơ cấu cổ đông của TMT khá cô đặc khi Vinamotor và các thành viên ban lãnh đạo đang nắm giữ gần 80% cổ phần của công ty. Đối với HHS, sau đợt sáp nhập với Hoàng Giang, tỷ lệ sở hữu của cổ đông nội bộ hiện đã xuống dưới mức 40%, đồng nghĩa với việc HHS có khoảng 70 triệu cổ phiếu tự do chuyển nhượng trong khi con số này ở TMT chỉ là 6 triệu cổ phiếu.

    Triển vọng ngành ô tô trong những năm tới

    Tiêu thụ ô tô tại Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt tăng mạnh ở phân khúc xe tải.

    Từ đầu năm đến giữa tháng 3, Việt Nam đã nhập khẩu 6.300 xe tải, trị giá 161 triệu USD, tăng 2 lần về số lượng và 2,5 lần về giá trị so với cùng kỳ 2014.

    Năm 2015 được dự báo nhu cầu tiêu thụ ô tô, đặc biệt phân khúc xe tải sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh do được hưởng lợi từ các chính sách giảm thuế nhập khẩu và đặc biệt quy định giới hạn tải trọng sẽ khiến nhu cầu về ô tô tải tăng mạnh trong các năm tới.



    [​IMG]
    Đà tăng trưởng của thị trường ô tô chưa có dấu hiệu dừng lại

Chia sẻ trang này