TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

6857 người đang online, trong đó có 892 thành viên. 12:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 347847 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. neverlost

    neverlost Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2014
    Đã được thích:
    2.312
    Cứ 3 phiên tăng mạnh thì sẽ 1 phiên giảm nhẹ..
    Vậy là các bác hiểu tuần sau TMT tăng tiếp mấy phiên rồi
    hungpb078078 thích bài này.
  2. linhhongquan567

    linhhongquan567 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2015
    Đã được thích:
    170
    Cmnr! nhịp điều chỉnh là cơ hội gom hàng giá tốt. Tuần sau sóng lớn chần chừ lại phải mua hàng giá cao. Nếu ai hôm nay chưa gom đc hàng giá rẻ thì đầu phiên tuần sau tranh thủ còn kịp chuyến nhé! Chúc cả nhà nghỉ lễ vui vẻ! :drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4:drm4
    neverlost, hungpb078078 thích bài này.
    linhhongquan567 đã loan bài này
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Phiên điều chỉnh hôm nay rất hợp lý.
    hungpblinhhongquan567 thích bài này.
  4. neverlost

    neverlost Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2014
    Đã được thích:
    2.312
    3 tăng mạnh- 1 giảm nhẹ,,,đợi đến gần 50 rồi tinh1
    078078 thích bài này.
  5. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Hôm trước nghe tin công ty đầu tư thêm nhà máy xe khách và xe buýt mà dùng vốn tự có nên năm nay chắc ko chia cổ tức như mong đợi đâu các bác ạ, chưa kể sắp tới phải bỏ thêm nhiều chi phí để quảng bá TAta nên dự là sẽ họp hội đồng quản trị để giảm kế hoạch chia cổ tức năm 2014, nên kết quả kinh doanh tháng 4 sẽ không công bố đâu, chắc là ko được như mong đợi. các bác biết thông tin nên tranh thủ thoát hàng hôm trước rồi. Chúc các bác may mắn và có một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé!
    078078 thích bài này.
  6. Locvung646

    Locvung646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    2.120
    Tmt cuối nam có khi lại 1xx thì cổ đông bỏ mợ.
    078078 thích bài này.
  7. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Chứng khoán ngày 15/5: Giá rơi sâu, khối ngoại tháo chạy
    Hiếm khi nào thị trường rơi sâu như hôm nay mà nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì mức bán ròng lớn...
    [​IMG]
    VN-Index thủng đáy cũ hồi tháng 3 khi rơi xuống dưới 540 điểm.

    LAN NGỌC
    Hiếm khi nào thị trường rơi sâu như hôm nay mà nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì mức bán ròng lớn. Giảm mua rất mạnh từ nguồn vốn ngoại đã khiến thị trường thiếu đi lực đỡ từ các blue-chips, chưa kể sức ép bán ra.
    VN-Index rơi thẳng trong lúc đóng cửa 1,15% là kết cục của cả phiên cầm cự trong ngày hôm nay. Thực ra đến giữa phiên chiều, thị trường đã bộc lộ rõ khả năng sụt giảm mạnh khi cú rơi đầu tiên không xuất hiện cầu bắt đáy.
    VN30-Index chốt phiên giảm 1,41%, chỉ kém hôm 12/5 một chút. May mắn cho VN30 là VCB vẫn tăng 0,26%, PPC tăng 0,93%. Nếu hai cổ phiếu này cũng giảm, chắc chắn đà rơi hôm nay còn mạnh hơn cả ngày 12/5.
    Một vài cổ phiếu tăng giá không có ý nghĩa gì trong phiên hôm nay, khi mà đồng loạt các blue-chips chịu sức ép nặng nề từ hoạt động cắt lỗ của nhà đầu tư trong nước. Khối ngoại cũng bán ra, nhưng quy mô có giảm so với hôm qua.
    Rổ VN30 bị bán ròng khoảng 29,2 tỷ đồng, tốt hơn con số 37,3 tỷ đồng phiên trước. Tuy nhiên điều đó cũng không dấu được thực tế là cả tuần này, các blue-chips trong rổ bị rút vốn ròng 177,4 tỷ đồng chỉ tính riêng khớp lệnh.
    Tổng giá trị bán ra trực tiếp khớp lệnh – vốn có tác động lên giá - ở HSX chỉ là 87,8 tỷ đồng, giảm khoảng 4% so với hôm qua. Tuy nhiên điều này có thể là dấu hiệu tệ hơn: Nhà đầu tư trong nước bắt đầu cắt lỗ mạnh với các blue-chips.
    Có tới 24 cổ phiếu giảm giá trong rổ VN30 lúc đóng cửa, trong đó 16 mã giảm trên 1%. Độ rộng này khẳng định đà giảm là mạnh trên diện rộng. Vài mã lớn ngoài rổ này cũng giảm lớn: GAS mất 1,61%, CTG mất 2,79%, BID mất 1,14%.
    Ở sàn HNX, HNX-Index giảm cực sâu, tới 1,69% và HNX30 giảm 1,92% do ảnh hưởng trực tiếp từ SHB giảm 1,28%, PVS giảm 2,81%, PVC giảm 2,78%, SHS giảm 4,48%, KLS giảm 2,35%. Yếu tố vốn hóa tác động mạnh lên các chỉ số ở sàn này nhưng thực tế độ rộng cũng rất hẹp: 135 mã giảm/56 mã tăng.
    Những cổ phiếu bị xả mạnh nhất ở HSX hôm nay đều các blue-chips lớn: HPG, DPM, HAG, GAS, BID, MSN, PVD, thậm chí cả VNM cũng bị bán ròng hơn 1,7 tỷ đồng. Phía mua, cao nhất là HDG cũng chỉ đạt 2,84 tỷ đồng ròng. Tổng giá trị mua khớp lệnh của khối ngoại tại HSX lại giảm thêm 31% so với hôm qua, đạt 50,7 tỷ đồng, con số thấp chưa từng thấy kể từ đầu năm 2015.
    Tuy không tăng bán ra nhưng việc giảm mua đột ngột đã ngắt đi dòng chảy vốn lớn vào thị trường, đặc biệt là tại các blue-chips. Những cổ phiếu dầu khí và ngân hàng được kỳ vọng lớn sẽ dẫn dắt thị trường tạo đáy khi được vốn ngoại mua nhiệt tình suốt cả tháng rốt cục cũng gặp trục trặc khi dòng vốn này dừng lại.
    Điều đáng ngại nữa là các nhà đầu tư theo trường phái kỹ thuật có thể đánh giá thị trường thận trọng hơn khi VN-Index đã thủng đáy tháng 3. Thanh khoản phiên chiều tăng gần 38% so với chiều hôm qua nhưng cũng chỉ mới đạt 814,7 tỷ đồng, không tương xứng với mức giảm giá mạnh như vậy.
    078078 thích bài này.
    anhhoang0104 đã loan bài này
  8. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    >> Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu năm

    Ô tô không chỉ là thương hiệu với người Việt

    Công ty Cổ phần Ô tô TMT vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Tata Motor, hãng xe lớn nhất Ấn Độ. Theo một số tờ báo, Tata Nano, chiếc xe rẻ nhất thế giới là một trong những loại xe dự kiến được đưa về phân phối tại Việt Nam theo thoả thuận này và có thể tiến tới lắp ráp tại chỗ trong tương lai.

    Báo VnExpress còn dẫn lời Chủ tịch TMT Bùi Văn Hữu cho hay: “Nếu về Việt Nam, loại xe này sẽ có giá dưới 10.000 USD”.

    Xe Tata được quan tâm vì đây là thương hiệu xe rẻ nhất thế giới

    Trao đổi với PV ngày 15/5, ông Trần Quang Vinh, phụ trách bộ phận Tata của TMT cho biết, theo thoả thuận hợp tác, TMT sẽ cung cấp dòng xe thương mại (xe tải, xe khách, xe buýt…) của Tata tại thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn kế tiếp, TMT sẽ thực hiện hoạt động sản xuất, lắp ráp các loại xe này.

    “Đối với xe Tata Nano, hiện nay TMT chưa có một cân nhắc nào cả. Phải có những nghiên cứu kỹ, đáp ứng tiêu chí của người Việt Nam bởi tiêu chí của người Ấn Độ và người Việt Nam hoàn toàn khác nhau”.

    Lý giải cụ thể, ông Vinh cho rằng, người Ấn Độ chỉ coi ô tô là một phương tiện, chạy tốt và bền bỉ là được, hình thức không quan trọng lắm.

    “Thậm chí, sang Ấn Độ có thể thấy người dân chạy một chiếc xe rất đẹp nhưng đó cũng có thể là một chiếc xe bị móp mép do va quệt và họ chẳng thèm đi sửa. Nhưng với người Việt thì khác, ô tô không hẳn chỉ là phương tiện, ra đường với chiếc xe móp mép hay không có thương hiệu thì không oai. Thế nên xe có bị va quệt thì phải sửa ngay và luôn”.

    Ngoài ra, còn một lý do liên quan đến thiết kế khiến TMT chưa mặn mà với chiếc xe rẻ nhất thế giới đó là Ấn Độ sản xuất toàn tay lái nghịch, không phù hợp với thói quen của người Việt.

    Bởi vậy, dù chiếc xe có thể rất tốt nhưng còn nhiều vấn đề nên phía TMT cho rằng, đưa Tata Nano vào Việt Nam là vấn đề của tương lai, còn hiện tại công ty chưa có gì để công bố.

    “Tôi đang chạy một chiếc ô tô Tata của Ấn Độ thấy xe rất “ngon lành”. Trước đó, tôi cũng đã chạy tất cả thương hiệu xe loại cao sản xuất ở Việt Nam nên biết rằng chẳng có gì là tuyệt đối, xe thương hiệu chưa chắc chạy không bị trục trặc”, ông Vinh nói.

    Có đất sống vì giá rẻ

    Dù phía TMT cho hay chưa có ý định đưa xe Tata Nano về Việt Nam nhưng theo Ths Bùi Ngọc Sơn, Trưởng phòng Kinh tế Quốc tế, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính trị thế giới, nếu đơn vị này phân phối, sản xuất loại xe giá rẻ này thì vẫn có thể có vị trí trên thị trường Việt Nam.

    “Ở đâu trên đất nước này, ô tô vẫn luôn là giấc mơ, rất nhiều người Việt Nam muốn mua ô tô. Người Việt vừa sính ngoại vừa thích rẻ. Có rất nhiều thứ biết rõ là độc hại nhưng người người ta vẫn ăn, vẫn chơi ầm ầm thì ô tô làm sao lại không chơi được?!”.

    Ông Sơn dẫn chứng, những quán chân gà nướng vẫn tấp nập ô tô xịn, chân dài đến ăn dù biết đồ ăn ấy đã được ngâm tẩm thuốc độc. Hay chiếc xe máy Lifan của Trung Quốc một thời bán tràn ngập Việt Nam và giờ là ô tô tải Trung Quốc, biết là chất lượng kém, đi nguy hiểm nhưng người ta chấp nhận vì giá rẻ.

    “Đương nhiên người ta hiểu rõ giá rẻ thế thì lấy đâu ra chất lượng nên mặc nhiên chấp nhận, chỉ cần rẻ, đáp ứng đúng nhu cầu là được”, ông nói.

    (Theo Đất Việt)
  9. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Phải quý IV năm nay mới có sản phẩm xe tải tata đến các đại lý của TMT được,tình hình sắp tới thuế tăng thế này thì sao cạnh tranh được với xe trung quốc đây,hic. Đây có lẽ là một canh bạc lớn với TMT rồi vì phải bỏ ra rất nhiều tiền để đáp ứng các yêu cầu của đối tác tata...:-?:-?
    078078 thích bài này.
    anhhoang0104 đã loan bài này
  10. linhhongquan567

    linhhongquan567 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2015
    Đã được thích:
    170
    Thuế tăng thì tăng đều cả chứ riêng gì xe của tata. xe tàu khựa không tăng giá chắc. Mà VN lâu nay đang định hướng tiến tới tẩy chay hàng tàu khựa trong tương lai mà. Nên những hàng giá rẻ mà thay thế được hàng tàu khựa thì đều được nhà nước ủng hộ nhé!
    078078 thích bài này.

Chia sẻ trang này