TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

7977 người đang online, trong đó có 1078 thành viên. 10:51 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 347838 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Sắp tới giảm thuế bằng 0 theo cam kết TPP với hàn quốc, linh kiện xe hàn sẽ giảm mạnh, xe trung quốc và xe ấn độ liệu còn chỗ đứng ko đây các bác nhỉ?
    078078 thích bài này.
  2. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Giá ô tô sẽ không rẻ

    17/05/2015 09:59

    29CHIA SẺ

    Quan điểm cho rằng giá xe ô tô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản..., được cho là quá lạc quan.Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu nămÔtô made in Việt Nam: Chiều ông lớn, phá cam kết WTO?Công nghiệp ôtô: Không bỏ được thì thế nào?

    Giá xe đang tốt nhất

    Đó là nhận định mang tính "mách nước" của một DN vừa NK vừa sản xuất ô tô lớn với phóng viên. Vị lãnh đạo này cho rằng, trong thời gian tới giá xe tại Việt Nam khó có thể giảm nhiều như kỳ vọng mặc dù thuế NK xe nguyên chiếc từ khu vực sẽ giảm mạnh, thuế NK linh kiện từ Hàn Quốc cũng sẽ giảm theo cam kết của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) vừa được ký kết. Đại diện một DN nhập khẩu ô tô cho biết, giá xe tại thị trường hiện nay đang được hưởng những lợi thế từ tỉ giá tại các nước xuất khẩu ô tô và linh kiện sang Việt Nam như Nhật, Đức...; từ những chính sách hỗ trợ, ưu đãi lớn của nhà sản xuất cho thị trường Việt Nam; với tốc độ tăng trưởng tốt thị trường...

    Đều từ chối đưa ra phân tích cụ thể về tác động của việc giảm thuế NK ô tô và linh kiện có xuất xứ từ Hàn Quốc theo VKFTA, đại diện của 2 nhà NK ô tô lớn nhất từ Hàn Quốc là Thaco và Huyndai Thành Công Việt Nam đều cho rằng: Hiện cam kết cụ thể chưa được công bố nên chưa thể nói được gì. Tuy nhiên theo những thông tin mà các DN nắm được thì thuế NK xe nguyên chiếc chỉ giảm đối với dòng xe trên 3.000 cm3 (hiện rất ít ở Việt Nam), còn đối với linh kiện NK thì mức giảm không lớn. Và trong cấu thành giá bán sản phẩm thì thuế linh kiện chiếm tỉ lệ thấp, nên nếu có tác động tới giá bán thì cũng không đáng kể.

    Vậy nên cả hai nhà NK và sản xuất ô tô này đều cho rằng, giá xe ô tô hiện nay đang là tốt nhất, việc giảm nữa khó có thể xảy ra.

    Liên quan đến lộ trình giảm thuế NK xe ô tô nguyên chiếc xuống 0% vào năm 2018 sẽ làm giá ô tô giảm, phân tích của một chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, lộ trình giảm thuế chỉ thực hiện đối với các nước trong khu vực ASEAN, ngoài khu vực này, hiện Việt Nam còn đang NK một lượng xe lớn từ thị trường khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức... Đây là những thị trường xe ô tô NK nguyên chiếc không giảm thuế sâu.

    Một điểm đáng lưu ý nữa là Thái Lan đang dự kiến quy định giá tính thuế TTĐB là giá bán lẻ đối với cả hàng hóa sản xuất trong nước và nhập khẩu, điều này sẽ làm tăng giá sản phẩm tại thị trường này. Chính vì vậy dù NK ô tô từ thị trường Thái Lan sẽ được giảm thuế theo lộ trình, song giá bán sản phẩm tại thị trường này có khả năng sẽ tăng.

    Sẽ thay đổi cách tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (?)

    Trong thời gian tới sẽ có những chính sách mới liên quan đến thị trường ô tô.

    Thực tế ô tô hiện đang là mặt hàng có đóng góp lớn ngân sách Nhà nước. Chỉ tính riêng số thuế mà 2 DN sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất hiện nay nộp cho ngân sách Nhà nước đã thấy rõ điều này. Năm 2014, Toyota Việt Nam (TMV) đã nộp ngân sách Nhà nước 700 triệu USD; con số này đến từ Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) hơn 6.700 tỷ đồng (dự kiến năm 2015 Thaco sẽ nộp khoảng 11.300 tỷ đồng). Đây rõ ràng là những khoản thu rất quan trọng cho ngân sách Nhà nước. Chính vì vậy việc "hụt" thu thuế theo lộ trình giảm thuế NK cần phải được "tính toán" bù đắp ở giải pháp khác.

    Đơn cử như việc Bộ Tài chính đang đưa ra dự thảo lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành (dự thảo tờ trình Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế TTĐB và sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế TTĐB ) trong đó có nội dung thay đổi cách tính thuế TTĐB đối với xe ô tô NK.

    Trong dự thảo, Bộ Tài chính đưa ra 2 phương án đối với việc tính thuế TTĐB, trong đó Bộ nghiêng về phương án 1 đó là sẽ thay đổi cách tính thuế TTĐB đối với ô tô NK theo hướng giá tính thuế TTĐB sẽ được cộng thêm chi phí bán hàng (ngoài giá linh kiện nhập khẩu hay còn gọi là giá CIF).

    Theo Bộ Tài chính việc thay đổi cách tính thuế TTĐB này đối với xe NK, là để "đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa DN nhập khẩu và DN sản xuất", bởi thực tế hiện nay thuế TTĐB đối với xe sản xuất trong nước đang được tính trên giá xuất xưởng (bao gồm cả chi phí sản xuất, lợi nhuận, chí phí bán hàng)...

    Tính toán của các DN cho thấy, với cách tính mới này, thuế TTĐB xe NK sẽ tăng (đơn cử 1 chiếc xe có giá khai báo 33.000 USD thì giá thành chiếc xe sau thuế sẽ tăng khoảng 10.000 USD).

    Không những vậy, theo đại diện một số nhà NK ô tô tại Việt Nam, cách tính mới tăng thêm thủ tục hành chính, tăng chi phí cho doanh nghiệp. Chí phí này cũng sẽ được tính vào giá bán xe.

    Như vậy theo ước tính của các DN tùy từng loại xe, giá xe NK có thể sẽ tăng từ 5-10%.

    Đề xuất của Bộ Tài chính đang được lấy ý kiến đóng góp của các bộ ngành, hiệp hội, trước khi trình Chính phủ phê duyệt vào tháng 6 này. Dự kiến nếu được thông qua, quy định sẽ có hiệu lực từ 1-1-2016.

    Chính vì vậy nhận định cho rằng giá xe ô tô tại Việt Nam sẽ giảm mạnh trong thời gian tới được cho là "lạc quan".

    Bộ Tài chính cho biết, phương án thay đổi này sẽ dẫn đến phản ứng từ một số nhà nhập khẩu ô tô như Audi, BMW, Porsche, Renault, Subaru, Volkswagen... Tuy nhiên cơ quan này vẫn quyết định đề nghị Chính phủ lựa chọn cách tính này để đảm bảo sự công bằng giữa doanh nghiệp NK và DN sản xuất ô tô trong nước.

    Khảo sát của Bộ Tài chính trên thế giới có 2 nhóm nước quy định giá tính thuế TTĐB khác nhau:

    - Nhóm 1 gồm Hàn Quốc, Israel, Mexico, Australia áp dụng giá tính thuế TTĐB là giá bán buôn; Phần Lan, Áo, Chile áp dụng giá tính thuế TTĐB là giá bán lẻ đến người tiêu dùng cuối cùng. Cụ thể giá tính thuế TTĐB sẽ bao gồm cả chi phí bán hàng trong nước của người nộp thuế không phân biệt cơ sở sản xuất hay cơ sở nhập khẩu và có nhiều trường hợp thu trên cả chi phí khâu lưu thông thương mại đến người tiêu dùng cuối cùng.

    - Nhóm 2, đối với hàng nhập khẩu, giá tính thuế TTĐB là giá CIF cộng (+) với thuế nhập khẩu; đối với hàng hóa sản xuất trong nước là giá bán tại kho nhà máy. Nhóm này gồm một số nước như: Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Malaysia. Tuy nhiên, Thái Lan đang dự kiến quy định giá tính thuế TTĐB là giá bán lẻ đối với cả hàng hóa sản xuất trong nước và nhập khẩu do khó xác định khái niệm giá bán tại kho nhà máy, tạo kẽ hở để lợi dụng giảm thuế do phân bổ giữa công ty mẹ, con.



    >>>“Chiều” doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất sửa cách tính thuế TTĐB đối với ôtô?

    Theo Nguyễn Hà

    Báo Hải quan
  3. Locvung646

    Locvung646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    2.120
    Loay hoay TMT 8x bây giờ.
    magnolia14078078 thích bài này.
  4. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Con đường màu xanh.
    magnolia14 thích bài này.
  5. rookies

    rookies Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    526
    Em kính nể các cụ.........
    Bởi :"Không biết bao nhiêu gọi là đủ "

    :">:">:">:">:">:">
    magnolia14078078 thích bài này.
  6. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
  7. Locvung646

    Locvung646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    2.120
    Mỗi năm có 1 ngành lead. Hãy nam bat cơ hội.
    magnolia14, neverlost078078 thích bài này.
  8. neverlost

    neverlost Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2014
    Đã được thích:
    2.312
    Sao TMT giờ không công bố báo cáo theo tháng nữa nhỉ
    078078 thích bài này.
  9. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Đừng mong ô tô có giá 100 triệu đồng

    18/05/2015 08:19

    2CHIA SẺ

    Với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, sắp tới giá ô tô có thể tăng cả trăm triệu đồng/chiếc.Giá ô tô sẽ không rẻ“Chiều” doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất sửa cách tính thuế TTĐB đối với ôtô?Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu năm

    Mới đây một công ty Việt Nam đã được Tập đoàn ô tô lớn nhất Ấn Độ - Tata chọn làm đối tác phân phối, lắp ráp và chuyển giao công nghệ loại xeô tô Tata Nano được xem là xe giá rẻ nhất thế giới.

    Theo thông tin ban đầu, nếu được nhập về bán ở Việt Nam xe chỉ có giá 100 triệu đồng, còn lắp ráp tại Việt Nam sẽ có giá khoảng 200 triệu đồng. Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã sôi sục tìm kiếm thông tin về dòng xe này trong thời gian qua. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho biết nếu nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam sẽ khó có mức giá 100 triệu đồng/xe.

    Không có chuyện ô tô giá 100 triệu đồng

    Ông Trương Kim Phong, Giám đốc marketing Công ty Ford Việt Nam, cho biết thực ra loại xe giá rẻ này cũng không thành công ở chính thị trường nội địa Ấn Độ vì người tiêu dùng không chấp nhận do chất lượng, độ an toàn kém. Nếu nhập khẩu thì xe Tata Nano (loại rẻ nhất) khi bán ở thị trường Việt Nam cũng không có mức giá 100 triệu đồng/xe. Hiện nay thuế nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ vào Việt Nam đang rất cao (70%), chưa kể phải chịu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với xe có dung tích động cơ dưới 1,5 lít (45%). Ngoài ra còn chi phí vận chuyển, quảng cáo, trưng bày, bảo hành, lãi của nhà phân phối, đại lý...

    một người tên Minh, quản lý diễn đàn mua bán ô tô trên mạng, giải thích với các mức thuế, phí xe nhập khẩu từ Ấn Độ phải chịu, loại xe Tata Nano giá bán 2.500 USD tại Ấn Độ (khoảng hơn 50 triệu đồng), khi nhập về VN giá xe đã đội lên gần 130 triệu đồng/xe. Nếu cộng chi phí khác giá cũng xấp xỉ 200 triệu đồng, chứ không có chuyện xe nhập về đến Việt Nam bán 100 triệu đồng/xe.

    “Có thể nói là phí tiền nếu bỏ ra gần 200 triệu đồng để mua xe này vì nó chẳng khác gì một đống sắt chạy được. Ở Ấn Độ, Tata Nano chia thành nhiều loại, giá rẻ nhất 2.500 USD/xe và cao nhất là 5.000 USD/xe tùy vào tiện ích trang bị. Đối với loại xe Tata Nano giá 2.500 USD - loại nguyên sơ nhất: Không có trợ lực, không điều hòa, không radio, không gương kính điện, chỉ có một bên gương hậu, không có cửa hậu, không túi khí, động cơ quá yếu chỉ 624 cc…

    Về cơ bản nó chẳng khác ô tô điện của Trung Quốc đang bán ở Việt Nam, chỉ khác là thay bằng động cơ xăng. Thế nên sẽ không có nhà nhập khẩu nào dám nhập loại xe này vào Việt Nam. Nếu có, nhà nhập khẩu sẽ nhập loại xe Tata Nano có đầy đủ tiện ích và giá bán cao hơn nhiều lần. Song mức giá 200 triệu đồng/xe cũng khó có đất sống để cạnh tranh với các loại xe giá rẻ trên dưới 300 triệu đồng của nhiều hãng xe lớn đang có mặt tại Việt Nam so về thiết kế, tiện ích và chất lượng” - ông Minh phân tích.

    Lo ô tô tăng giá

    Theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN, đến năm 2018 thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ bằng 0. Thế nhưng ô tô nhập khẩu khó có giá rẻ vì Bộ Tài chính mới có đề xuất phương án điều chỉnh cách tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu theo hướng tăng. Dự kiến giá ô tô sẽ tăng cả trăm triệu đồng/chiếc nếu cách tính này được áp dụng.

    Ông Trương Kim Phong, Giám đốc marketing Công ty Ford Việt Nam, cho biết thuế nhập khẩu ô tô như Thái Lan về Việt Nam hiện ở mức 40%. Nếu với lộ trình giảm thuế về 0% thì đến năm 2018, giá xe chắc chắn sẽ giảm. Nhưng thuế nhập khẩu giảm mà thuế TTĐB tăng thì ô tô sẽ không có chuyện giảm giá. Cuối cùng, người tiêu dùng Việt Nam là đối tượng chịu thiệt hại nhiều nhất.

    Cách tính thuế TTĐB cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Đại diện một doanh nghiệp (DN) ô tô lắp ráp trong nước cho rằng nếu so sánh xe sản xuất trong nước với xe nhập khẩu thì xe sản xuất trong nước, ngoài chi phí sản xuất ra còn có nhiều chi phí khác như chi phí đầu tư vào hệ thống phân phối, dịch vụ sau bán hàng... Các chi phí này tạo nên giá thành của chiếc xe, song lại tiếp tục bị đánh thuế TTĐB.Trong khi đó, xe nhập khẩu chỉ tính giá tại thời điểm nhập khẩu và chưa có lợi nhuận của nhà phân phối. Vẫn thiệt thòi cho các nhà sản xuất xe trong nước.

    Còn theo ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), khó khăn hiện nay của DN sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là phải chịu thuế nhập khẩu linh phụ kiện 15%-30%. Nhập khẩu linh kiện từ các nước ASEAN sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0% vào năm 2018 nhưng đối với Thaco đang nhập linh kiện từ Hàn Quốc lại phải chờ rất lâu mới được hưởng thuế suất bằng 0 dù FTA Việt Nam-Hàn Quốc đã ký kết. Như hộp số phải thời hạn 10-15 năm mới giảm mức thuế nhập khẩu về 0%. Với lộ trình giảm thuế quá dài hơn 10 năm, mức thuế giảm từng năm nhích từng tí 1%/năm thì không đáng kể, không có lợi cho DN. Vì vậy, Thaco kiến nghị các cơ quan quản lý xem xét giảm thuế nhập khẩu linh kiện ô tô, có lộ trình giảm thuế này xuống 0% trong thời gian sớm hơn để khuyến khích DN tăng năng lực sản xuất kinh doanh cạnh tranh với xe nhập khẩu.



    Bốn tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu hơn 35.000 ô tô

    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, bốn tháng đầu năm, lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam là hơn 35.000 chiếc, tăng 131% về lượng và 181% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe chín chỗ trở xuống là 13.200 chiếc, tăng 89%.

    So với cùng kỳ năm trước, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu có xuất xứ từ Trung Quốc tăng đáng kể 8.860 chiếc, tăng mạnh 289%; Thái Lan gần 7.000 chiếc (tăng 165%); Ấn Độ 5.700 chiếc (tăng 164%); Nhật 2.300 chiếc (tăng 120%)...



    Ít người lựa chọn Tata Nano

    Tôi đang chạy chiếc xe Chevrolet Spark giá khoảng 390 triệu đồng (bao gồm lệ phí trước bạ và các loại phí dịch vụ đăng ký xe) được xem là một trong những dòng ô tô giá rẻ hiện nay với đầy đủ tiện ích, độ an toàn. Thị trường còn có nhiều dòng xe giá rẻ hơn như Spark Van (hai chỗ) giá chưa tới 300 triệu đồng, Kia Morning giá thấp nhất trên 360 triệu đồng.

    Với thiết kế và tiện ích như của Tata Nano, nếu giá 200 triệu đồng sẽ có ít người tiêu dùng lựa chọn. Chưa kể độ an toàn khi tham gia giao thông đô thị cũng cần xem lại. Nếu có 200 triệu đồng thì có thể mua xe cũ, chất lượng, tiện ích tốt hơn nhiều.

    Anh TÂM BẢO, ở đường Hòa Bình, quận 11, TP.HCM





    Theo Quang Huy

    Pháp luật TPHCM
    magnolia14neverlost thích bài này.
  10. neverlost

    neverlost Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/03/2014
    Đã được thích:
    2.312
    Anh em dự đoán chiêu nay có giá 4x không đi,,, thị trường mà không xấu là lên nhanh rồi
    078078 thích bài này.

Chia sẻ trang này