TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

4015 người đang online, trong đó có 197 thành viên. 00:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 347793 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Các bác dự đoán giá tmt hôm nay nào?
  2. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    :p:p:p:p:p

    Mong TMT tăng >43. Chủ Top thì sao?:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
    078078 thích bài này.
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Dự là có điều chỉnh nhẹ.
    --- Gộp bài viết, 20/05/2015, Bài cũ: 20/05/2015 ---
    Các bác mua kinh quá.
  4. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    :p:p:p:p:p\
    DÒNG OTO HÔM NAY TIẾP TỤC DẪN ĐƯỜNG,HHS LẠI SẮP TRẦN RỒI.........:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
    078078 thích bài này.
  5. F319.19

    F319.19 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/05/2010
    Đã được thích:
    132
    TMT ngon quá https://m.facebook.com/story.php?st...nu%2F%3Fis_menu_registered%3Dfalse&perm&mdf=1

    TMT hợp tác với Tata Motor.
    GHI NHẬN CHÍNH – Thỏa thuận nhập khẩu và lắp ráp các loại xe của Tata Motor sẽ làm đa dạng thêm sản phẩm của TMT. KQKD Q1 khả quan hơn kỳ vọng và hiện HSC dự báo LNST 2015 sẽ tăng trưởng 256,2%.
    Giá cổ phiếu đã tăng 132% so với đầu năm nhưng định giá vẫn rất hợp lý. Vẫn còn tiềm năng tăng giá. TMT đã ký thỏa thuận nhập khẩu và phân phối các loại phương tiện thương mại của Tata Motors – Vào thứ 6 tuần trước, TMT đã thông báo ký Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược bao gồm Thỏa thuận phân phối xe, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TATA Motors Ấn Độ. Theo đó, TMT sẽ lắp ráp & phân phối độc quyền các loại xe thương mại của Tata Motor. TMT cũng sẽ được chuyển giao công nghệ lắp ráp xe từ Tata. Ban đầu TMT sẽ nhập khẩu xe trước khi chuyển sang lắp ráp – TMT sẽ bắt đầu nhập khẩu và phân phối các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt) từ giữa tháng 8-2015 tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, xe ô tô cá nhận sẽ được phân phối sau đó. Ngoài ra, Tata còn cung cấp toàn bộ linh kiện cho TMT để TMT lắp ráp xe (CKD) và TMT cũng nhập xe nguyên chiếc (CBU) để bán và phân phối tại Việt Nam. Việc hợp tác với Tata sẽ giúp TMT đa dạng hóa sản phẩm (hiện các dòng xe chủ yếu của TMT là các dòng xe mang thương hiệu Cửu Long bao gồm xe 7 chỗ; xe tải với trọng tải nhẹ và trung bình; ngoài ra công ty còn phân phối các loại xe inotruck và rơ móoc) và nâng cao khả năng lắp ráp của công ty.
    TMT có kế hoạch dài hạn là tự sản xuất được một số phụ tùng quan trọng – Về lâu dài, TMT hy vọng tự sản xuất được 40% các phụ tùng lắp ráp xe. Và có lẽ còn xuất khẩu những phụ từng này sang các nước Asean khác. Tuy nhiên sẽ cần có thời gian để xây dựng năng lực sản xuất các phụ tùng đạt tiêu chuẩn của Tata.
    Nhà máy mới sẽ bắt đầu tiến hành lắp ráp từ Q3 trở đi – Vào tháng 4 năm nay, công ty đã công bố thành lập chi nhánh mới tại Hưng Yên và bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất mới với tên gọi là TMT BUS. Có cùng vị trí với nhà máy sản xuất xe tải hiện nay tại Hưng Yên. TMT BUS sẽ lắp ráp xe khách/xe buýt, loại xe trên 10 chỗ. Cơ sở sản xuất mới được xây dựng cũng là một trong những tiền đề của Công ty để chuẩn bị cho thỏa thuận hợp tác với Tata. Công ty kỳ vọng sẽ đưa nhà máy đi vào hoạt động vào Q3 năm nay. Tổng chi phí đầu tư cho nhà máy dự kiến là 200 tỷ đồng (lấy từ nguồn nội bộ) và có công suất thiết kế khoảng 3.000 xe/năm.
    LNTT Q1 tăng 334,2% so với cùng kỳ nhờ số lượng xe bán ra tăng – Trong Q1 năm nay, TMT đã công bố KQKD ấn tượng với doanh thu thuần đạt 781,3 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ nhờ số lượng xe tự lắp ráp bán ra tăng mạnh. Số lượng xe bán ra tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ, đạt 1.960 chiếc; bao gồm 1.660 xe tự lắp ráp và 300 xe hiệu Sinotruck và rơ móoc. LNST tăng lên từ 9,7 tỷ đồng trong Q1 năm ngoái lên 41,6 tỷ đồng nhờ số lượng xe bán ra tăng mạnh. Tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định ở khoảng 12,5%; theo đó lợi nhuận gộp đạt 97,3 tỷ đồng (tăng 233,2% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, công ty lỗ tài chính thuần 12,7 tỷ đồng (cùng kỳ là 1,9 tỷ đồng); chủ yếu do chi phí lãi vay tăng 5 lần do vay & nợ tăng mạnh do công ty có các kế hoạch mở rộng. Chi phí bán hàng & quản lý cũng tăng gấp đôi lên 31 tỷ đồng; bằng 4% doanh thu thuần. Tuy vậy, chi phí bán hàng & quản lý vẫn tăng chậm hơn doanh thu. LNTT tăng mạnh lên 53 tỷ đồng (tăng 334,2% so với cùng kỳ) nhờ sản lượng xe bán ra tăng mạnh và nhờ chi phí bán hàng & quản lý được kiểm soát tốt.
    Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 141,2% trong năm nay. Chúng tôi cho rằng kế hoạch này là thấp – Theo đó TMT đã hoành thành 20,53% kế hoạch doanh thu là 3.804 tỷ đồng (tăng trưởng 176,3%) và 27,7% kế hoạch lợi nhuận là 150 tỷ đồng (tăng trưởng 141,2%). Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã tiêu thụ được 2.700 xe tự lắp ráp thương hiệu Cửu Long và 600 xe thương hiệu khác. Theo đó công ty hoàn thành 47,4% kế hoạch đối với xe tự lắp ráp và 27,3% đối với xe thương hiệu khác. Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 51,73% kế hoạch lợi nhuận.
    078078 thích bài này.
  6. hungpb

    hungpb Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Đã được thích:
    953
    :p:p:p:p:p

    TMT CỨ ĐI LÊN TỪ TỪ,TỪNG GA MỘT CHO KẺ XUỐNG,NGƯỜI LÊN,THEO KỲ VỌNG CUẢ MỖI NGƯỜI..... :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
    magnolia14078078 thích bài này.
  7. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Cuộc chiến” giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô “phản pháo”

    20/05/2015 08:59

    0CHIA SẺ

    “Cần phải đặt một dấu hỏi về hiệu quả của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”...

    Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (VIVA) thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt.

    Đây là ý kiến được đại diện VIVA vừa có công văn phản hồi về dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt với đề xuất giữ nguyên chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt như hiện hành.

    Tại văn bản này, VIVA chất vấn: “Cần phải đặt một dấu hỏi về hiệu quả của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào? Nếu họ không thực hiện đúng cam kết và sử dụng không hiệu quả các chính sách hỗ trợ đã và đang nhận được, thì liệu những ưu đãi tiếp theo (nếu có) có thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đề ra đối với ngành công nghiệp ôtô?”.

    Nhìn nhận sự “thiên vị” này, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô này cho rằng cần làm rõ đặc điểm, tính chất của các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chính hãng và các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước trong tương quan chuỗi cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng.

    Theo đó, các doanh nghiệp nhập khẩu đều là những chủ thể kinh tế độc lập có ký kết hợp đồng nhập khẩu với nhà sản xuất chính hãng. Các doanh nghiệp này không có quan hệ phụ thuộc về vốn dưới bất kỳ hình thức nào đối với nhà sản xuất và thực chất chính là một nhà phân phối buôn đứt bán đoạn đối với nhà sản xuất chính hãng.

    Xét về mối quan hệ đặc biệt giữa đơn vị cung ứng linh kiện CKD và doanh nghiệp lắp ráp ôtô, VIVA cho rằng trong đa số trường hợp, đơn vị cung ứng linh phụ kiện CKD chính là công ty mẹ của doanh nghiệp lắp ráp.

    “Nếu thiếu kiểm soát trong hoạt động mua bán linh phụ kiện CKD của các công ty cùng tập đoàn, Việt Nam sẽ rất dễ bị thất thu thuế do việc chuyển giá ra nước ngoài và đồng thời dễ dẫn tới một môi trường cạnh tranh không lành mạnh”, VIVA khuyến cáo.

    Về nhận định của Hiệp hội Các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội Cơ khí Việt Nam (VAMI) cho rằng “giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng nhập khẩu chưa bảo đảm công bằng với hàng sản xuất trong nước vì trong giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng nhập khẩu không có chi phí bán hàng trong nước, lãi của cơ sở kinh doanh nhập khẩu”, VIVA đánh giá là chưa chính xác và mang tính chủ quan.

    Các nhà nhập khẩu xe cho rằng, quy định hiện hành về việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu “là giá tính thuế nhập khẩu (giá CIF) cộng với thuế nhập khẩu” là chính xác, phù hợp và nhất quán.

    Bởi vì giá CIF đã bao gồm toàn bộ: giá thành sản xuất của nhà sản xuất (hay giá vốn) cộng (+) chi phí bán hàng của nhà sản xuất chính hãng (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành... nếu có) cộng (+) với lãi của nhà sản xuất chính hãng.

    Vì thế, VIVA nhận định, về bản chất, cơ sở giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt của mặt hàng sản xuất trong nước và mặt hàng nhập khẩu là tương đồng với nhau, cả hai đều có đầy đủ các khoản mục chi phí tương tự nhau.

    Từ những phân tích trên, VIVA đưa ra hai phương án đề xuất để Bộ Tài chính xem xét.

    Theo phương án 1, VIVA đề nghị giữ nguyên phương thức và giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt theo hướng dẫn hiện hành.

    Về phương án 2, VIVA đề nghị bổ sung quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu bao gồm cả chi phí bán hàng trong nước của doanh nghiệp nhập khẩu thông qua việc thu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt tại khâu nội địa khi doanh nghiệp nhập khẩu ôtô bán ra.

    Theo đó, doanh nghiệp nhập khẩu được tính trừ số thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở khâu nhập khẩu. Trường hợp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp ở khâu bán ra trong nước nhỏ hơn số thuế tiêu thụ đặc biệt đã nộp ở khâu nhập khẩu (số thuế tiêu thụ đặc biệt âm), thì doanh nghiệp nhập khẩu được khấu trừ tương ứng với số thuế tiêu thụ đặc biệt tính được khi bán ra trong nước.

    VIVA cũng đề xuất bổ sung quy định định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước, theo đó sử dụng giá bán ra của nhà phân phối thay vì sử dụng giá bán của doanh nghiệp lắp ráp, để đảm bảo tính tương đồng nhất quán đối với trường hợp sản phẩm nhập khẩu.

    Nhận định về phương án này, VIVA cho rằng nếu áp dụng giá trị thuế thu được có thể sẽ cao hơn nhưng với điều kiện doanh số xe không sụt giảm vì phải chịu quá nhiều thuế.

    Tuy nhiên, phương án này được cho là sẽ tạo ra sự phức tạp trong cách tính thuế, gây nhiều phiền hà cho doanh nghiệp trong việc báo cáo thuế cũng như xây dựng chính sách bán hàng của các doanh nghiệp, đẩy giá bán xe ôtô lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu chính hãng lên cao, làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển thị trường ôtô của Việt Nam.

    Liên quan tới tác động của việc điều chỉnh cách tính thuế trên, VIVA cho rằng việc sử dụng sắc thuế này để bảo hộ cho một mặt hàng cụ thể (mặt hàng ô tô) sẽ làm giảm tính nhất quán và rõ ràng của hệ thống pháp luật về thuế, và tạo tiền lệ xấu cho các trường hợp tương tự.

    Từ phân tích các điểm lợi hại này, VIVA kiến nghị giữ nguyên chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt như hiện hành để đảm bảo tính ổn định cho thị trường và công bằng cho các doanh nghiệp.

    “Vỡ mộng” giảm giá ôtô

    Theo Lê Trà

    Vneconomy
  8. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Chốt kinh thế. Dòng ô tô tạm nghỉ. Một số bác chốt lời nóng để sang tầu khác đánh T+.
    078078 thích bài này.
  9. vktun08

    vktun08 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    19/11/2014
    Đã được thích:
    67
    CHET ROI BAC OI, CAC BAC CHOT LOI E LAI DI NHAP VAO THE CO DAU KO CHU? KIEU NAY LAI VO MOM ROI
    078078 thích bài này.
  10. rookies

    rookies Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    526
    Xác nhận điều chỉnh nhé các cụ......
    Về trở lại vùng 36.x...em nghĩ vậy...
    078078U19VietNam thích bài này.

Chia sẻ trang này