TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

7557 người đang online, trong đó có 1088 thành viên. 10:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 347732 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Giai đoạn này chắc là tmt cứ trong khoảng 40 đến 42 vậy. Chờ tin để tăng tiếp.
    maninblack241 thích bài này.
  2. maninblack241

    maninblack241 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    17/05/2014
    Đã được thích:
    118
    De xem co trung ko nhe hehe
    --- Gộp bài viết, 02/06/2015, Bài cũ: 02/06/2015 ---
    Chu lay so q1 tru di thang 1,2 la co thang 3. So thang 4 thi bao cao HSC di gap tmt ve co noi ro rang. Hhs, HTl, TMT thang 5 ko het viec de lam. Tinh hinh chung thi chac lanh dao TMT ko fai noi chem :)
    U19VietNam thích bài này.
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    GenX Nano có sự cải tiến đáng kể nội lẫn ngoại thất với thùng chứa nhiên liệu cỡ lớn, không gian hành lý rộng hơn, có cửa sau đóng mở được, đồng thời được trang bị tay lái trợ lực…

    Tata GenX Nano – mẫu xe rẻ nhất thế giới đã chính thức được bán ra tại thị trường Ấn Độ.

    Về ngoại thất, Nano GenX có sự đổi mới ở cụm đèn pha sương mù, bánh hợp kim, lưới tản nhiệt có dòng chữ Tata, cản va sau được cải tiến giúp xe chay mượt mà.

    Nội thất trên GenX cũng không có nhiều khác biệt. Bảng điều khiển bằng nhựa 2 tông màu bớt đơn điệu hơn trước và được bổ sung thêm một số tiện ích. Không gian để chân hàng ghế sau khá thoải mái so với mẫu xe có chiều dài chỉ nhỉnh hơn 3 mét. Khoang hành lý dung tích 110 lít vừa đủ cho những chuyến đi không quá xa.

    Bảng điều khiển bằng nhựa 2 tông màu bớt đơn điệu hơn trước

    Trang bị ấn tượng cho nội thất của mẫu xe giá rẻ này bao gồm hệ thống âm thanh 4 loa kết nối Bluetooth, đặc biệt cửa trước và cửa sổ trước được trang bị kính điện. Vô-lăng xe cũng được làm mới.

    Không gian hành lý rộng hơn

    Nano GenX sử dụng động cơ máy xăng 2 xi-lanh, dung tích 624cc, cho công suất tối đa 37 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của GenX vào khoảng 22 km đến 25 km/ 1 lít nhiên liệu.

    Mẫu xe nhỏ hơn cả Kia Morning có kích thước tổng thể chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ cũ.

    GenX Nano sẽ có 5 phiên bản: XE - 3.116 USD, XM - 3.586 USD, XT - 3.899 USD; XMA - 4.212 USD và XTA - 4.525 USD.

    Về an toàn, xe vẫn sử dụng phanh tang trống cho cả 4 bánh, bổ sung thêm năng trợ lực phanh và cảnh báo nhiên liệu. Ngoài ra, hãng còn cung cấp thêm tùy chọn chìa khóa từ xa, hệ thống sưởi... Tuy nhiên, túi khí vẫn là một thứ hơi xa xỉ đối với mẫu xe giá rẻ này.

    Hồng Hạnh (tổng hợp)
    --- Gộp bài viết, 02/06/2015, Bài cũ: 02/06/2015 ---
    http://m.giadinhvn.vn/chi-tiet-xe-o-to-70-trieu-dong-co-the-sap-ve-viet-nam-d57221.html
    U19VietNam thích bài này.
  4. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Tôi thì chỉ mong tata nó lắp xe tải. Đúng thế mạnh của TMT. Lắp xe du lịch khó bán lắm. Dân mình nghèo nhưng sĩ. Thà đi con moning cũ còn hơn đi con tata mới cụ ạ.

    078078maninblack241 thích bài này.
  5. maninblack241

    maninblack241 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    17/05/2014
    Đã được thích:
    118
    Bao cao HSC. Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã tiêu thụ được 2.700 xe tự lắp ráp thương hiệu Cửu Long và 600 xe thương hiệu khác. Theo đó công ty hoàn thành 47,4% kế hoạch đối với xe tự lắp ráp và 27,3% đối với xe thương hiệu khác. Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 51,73% kế hoạch lợi nhuận.


    TMT hợp tác với Tata Motor.



    GHI NHẬN CHÍNH – Thỏa thuận nhập khẩu và lắp ráp các loại xe của Tata Motor sẽ làm đa dạng thêm sản phẩm của TMT. KQKD Q1 khả quan hơn kỳ vọng và hiện HSC dự báo LNST 2015 sẽ tăng trưởng 256,2%.


    HÀNH ĐỘNG – Giá cổ phiếu đã tăng 132% so với đầu năm nhưng định giá vẫn rất hợp lý. Vẫn còn tiềm năng tăng giá.


    TMT đã ký thỏa thuận nhập khẩu và phân phối các loại phương tiện thương mại của Tata Motors – Vào thứ 6 tuần trước, TMT đã thông báo ký Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược bao gồm Thỏa thuận phân phối xe, cung cấp xe và chuyển giao công nghệ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn TATA Motors Ấn Độ. Theo đó, TMT sẽ lắp ráp & phân phối độc quyền các loại xe thương mại của Tata Motor. TMT cũng sẽ được chuyển giao công nghệ lắp ráp xe từ Tata.


    Ban đầu TMT sẽ nhập khẩu xe trước khi chuyển sang lắp ráp – TMT sẽ bắt đầu nhập khẩu và phân phối các dòng xe thương mại (xe tải, xe buýt) từ giữa tháng 8-2015 tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, xe ô tô cá nhận sẽ được phân phối sau đó. Ngoài ra, Tata còn cung cấp toàn bộ linh kiện cho TMT để TMT lắp ráp xe (CKD) và TMT cũng nhập xe nguyên chiếc (CBU) để bán và phân phối tại Việt Nam. Việc hợp tác với Tata sẽ giúp TMT đa dạng hóa sản phẩm (hiện các dòng xe chủ yếu của TMT là các dòng xe mang thương hiệu Cửu Long bao gồm xe 7 chỗ; xe tải với trọng tải nhẹ và trung bình; ngoài ra công ty còn phân phối các loại xe Sinotruck và rơ móoc) và nâng cao khả năng lắp ráp của công ty.


    TMT có kế hoạch dài hạn là tự sản xuất được một số phụ tùng quan trọng – Về lâu dài, TMT hy vọng tự sản xuất được 40% các phụ tùng lắp ráp xe. Và có lẽ còn xuất khẩu những phụ từng này sang các nước Asean khác. Tuy nhiên sẽ cần có thời gian để xây dựng năng lực sản xuất các phụ tùng đạt tiêu chuẩn của Tata.


    Nhà máy mới sẽ bắt đầu tiến hành lắp ráp từ Q3 trở đi – Vào tháng 4 năm nay, công ty đã công bố thành lập chi nhánh mới tại Hưng Yên và bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất mới với tên gọi là TMT BUS. Có cùng vị trí với nhà máy sản xuất xe tải hiện nay tại Hưng Yên. TMT BUS sẽ lắp ráp xe khách/xe buýt, loại xe trên 10 chỗ. Cơ sở sản xuất mới được xây dựng cũng là một trong những tiền đề của Công ty để chuẩn bị cho thỏa thuận hợp tác với Tata. Công ty kỳ vọng sẽ đưa nhà máy đi vào hoạt động vào Q3 năm nay. Tổng chi phí đầu tư cho nhà máy dự kiến là 200 tỷ đồng (lấy từ nguồn nội bộ) và có công suất thiết kế khoảng 3.000 xe/năm.


    LNTT Q1 tăng 334,2% so với cùng kỳ nhờ số lượng xe bán ra tăng – Trong Q1 năm nay, TMT đã công bố KQKD ấn tượng với doanh thu thuần đạt 781,3 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ nhờ số lượng xe tự lắp ráp bán ra tăng mạnh. Số lượng xe bán ra tăng khoảng 3 lần so với cùng kỳ, đạt 1.960 chiếc; bao gồm 1.660 xe tự lắp ráp và 300 xe hiệu Sinotruck và rơ móoc. LNST tăng lên từ 9,7 tỷ đồng trong Q1 năm ngoái lên 41,6 tỷ đồng nhờ số lượng xe bán ra tăng mạnh. Tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định ở khoảng 12,5%; theo đó lợi nhuận gộp đạt 97,3 tỷ đồng (tăng 233,2% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, công ty lỗ tài chính thuần 12,7 tỷ đồng (cùng kỳ là 1,9 tỷ đồng); chủ yếu do chi phí lãi vay tăng 5 lần do vay & nợ tăng mạnh do công ty có các kế hoạch mở rộng. Chi phí bán hàng & quản lý cũng tăng gấp đôi lên 31 tỷ đồng; bằng 4% doanh thu thuần. Tuy vậy, chi phí bán hàng & quản lý vẫn tăng chậm hơn doanh thu. LNTT tăng mạnh lên 53 tỷ đồng (tăng 334,2% so với cùng kỳ) nhờ sản lượng xe bán ra tăng mạnh và nhờ chi phí bán hàng & quản lý được kiểm soát tốt.


    Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 141,2% trong năm nay. Chúng tôi cho rằng kế hoạch này là thấp – Theo đó TMT đã hoành thành 20,53% kế hoạch doanh thu là 3.804 tỷ đồng (tăng trưởng 176,3%) và 27,7% kế hoạch lợi nhuận là 150 tỷ đồng (tăng trưởng 141,2%). Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã tiêu thụ được 2.700 xe tự lắp ráp thương hiệu Cửu Long và 600 xe thương hiệu khác. Theo đó công ty hoàn thành 47,4% kế hoạch đối với xe tự lắp ráp và 27,3% đối với xe thương hiệu khác. Trong 4 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 51,73% kế hoạch lợi nhuận.


    Dự báo của HSC lạc quan hơn so với kế hoạch của công ty và chúng tôi dự báo LNST sẽ tăng trưởng 256,2% trong 2015 – HSC dự báo doanh thu tăng trưởng 188,3% lên 3.971,3 tỷ đồng và LNST tăng trưởng 265,2% lên 221,6 tỷ đồng. Dự báo của chúng tôi giả định là tổng số lượng xe bán ra đạt 8.239 chiếc (tăng 182,7%). Theo đó, chúng tôi ước tính EPS năm 2015 là 7.282đ; P/E dự phóng là 5,3 lần. Tỷ lệ giá/cổ tức 2015 cũng khác tốt, là 10,4%. Với doanh số tăng và kỳ vọng sẽ có sự tái cơ cấu trong ngành, giá cổ phiếu TMT đã tăng 132% từ đầu năm. Tuy nhiên ở mức định giá hiện tại, có thể giá vẫn còn có thể tăng tiếp.
    078078U19VietNam thích bài này.
  6. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Đc. Cho mình xin cái link đồng chí ơi.

    078078 thích bài này.
  7. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Chẳng tìm thấy links đâu,báo cáo của hsc hay cua ban haninblack241 thế?:)):)):))
    078078 thích bài này.
  8. maninblack241

    maninblack241 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    17/05/2014
    Đã được thích:
    118
    Ko co link, ko tin thi dung doc
    078078 thích bài này.
  9. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Lên đây để chia sẻ, để bàn luận. Biết mà ko nói thì vào píc này làm chó gì. Khác éo gì đánh đố. Vẽ chuyện.

    078078 thích bài này.
  10. anhhoang0104

    anhhoang0104 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    26/04/2015
    Đã được thích:
    300
    Thui,cac bac chem gio it thoi,day may cai cuc 41 di giup e voi nhe
    078078U19VietNam thích bài này.

Chia sẻ trang này