TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

5998 người đang online, trong đó có 621 thành viên. 22:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 347657 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    TMT - Công ty Cổ phần Ô tô TMT (HSX)Lãnh đạo mua gom cổ phiếu có còn là việc cá nhân?Dù không có một thông tin chính thức nào được công bố, quan sát diễn biến giao dịch cổ phiếu CII, người ta có cảm giác rằng, đang có một cuộc đua ngầm trong việc gom cổ phiếu của công ty này

    Trên thị trường chứng khoán, không ít doanh nghiệp do các cá nhân nắm giữ phần lớn cổ phần và gần như là những ông bà chủ thực sự của doanh nghiệp đó. Vì vậy, mọi biến động về hoạt động kinh doanh cũng như về cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán – đều ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của cổ đông, mà trước tiên là các ông/bà chủ của công ty đó.

    Chẳng phải thế mà nhà đầu tư cá nhân nhìn chung đều dõi theo diễn biến giao dịch của cổ đông nội bộ - đồng thời đó là thông tin bắt buộc phải công khai theo quy định của pháp luật.

    Cứu giá – chạy đua?

    Thời gian gần đây, động thái mua vào một số lượng lớn cổ phiếu HAG (Hoàng Anh Gia Lai) của bầu Đức trong tình hình thị giá cổ phiếu công ty sụt giảm được giới đầu tư đặc biệt chú ý. Có phân tích cho rằng, việc mua cổ phiếu HAG sẽ giúp ông chủ Đoàn Nguyên Đức “cứu giá” cổ phiếu công ty mình – qua đó có thể ngăn được việc bổ sung tài sản đảm bảo cho các khoản vay của Hoàng Anh Gia Lai mà ông Đức lấy tài sản cá nhân (là cổ phiếu mà ông Đức nắm giữ) ra để đảm bảo. Phân tích này tỏ ra hợp lý hơn, khi Hoàng Anh Gia Lai cũng chính thức đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu quỹ.

    Sau khi bầu Đức giao dịch thành công, “một cách tình cờ” – trái phiếu Temasek chính thức được gia hạn thêm 2 năm nữa. Áp lực trả nợ của HAG vì vậy cũng giảm đi đáng kể.

    Một cổ phiếu cũng thu hút được nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây là CII (CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM) với khối lượng giao dịch trong 9 phiên gần đây đều ở mức hàng chục triệu cổ phiếu với dư mua có phiên lên tới con số 109 triệu đơn vị. Tình hình trở nên nóng bỏng hơn, khi ông Lê Quốc Bình – Tổng giám đốc công ty đăng ký mua vào tới 15 triệu cổ phiếu. Trong lúc giá cổ phiếu CII liên tục tăng trần, ước tính ông Bình đã phải bỏ ra khoảng 350 tỷ đồng để mua số lượng cổ phiếu nói trên – và chính thức đứng trong Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán hiện tại.

    Dù không có một thông tin chính thức nào được công bố, quan sát diễn biến giao dịch cổ phiếu CII, người ta có cảm giác rằng, đang có một cuộc đua ngầm trong việc gom cổ phiếu của công ty này – và điều đó đã kéo ông Lê Quốc Bình “vào cuộc”. Nếu chỉ để tăng tỷ lệ sở hữu, cá nhân ông Lê Quốc Bình chắc đủ khôn ngoan để “tránh” giai đoạn tăng nóng của cổ phiếu CII để “gom hàng”.

    Quả vậy, sau khi ông Bình công bố đã gom đủ 15 triệu cổ phiếu CII, giao dịch cổ phiếu này đã hạ nhiệt vào phiên giao dịch tiếp theo (12/6) với việc dư bán gần 1 triệu cổ phiếu công ty này. Từ 3/6 đến 11/6, CII liên tục dư mua từ hàng triệu đến hàng tram triệu cổ phiếu. Hiện tượng tăng trần, dư mua ồ ạt của cổ phiếu CII không còn nữa.

    Nhắc đến TMT (Công ty cổ phần Ô tô TMT) – chắc hẳn không ai không nghĩ đến cam kết “mang tính cờ bạc” của HĐQT công ty, rằng sẽ đưa cổ phiếu TMT lên mức giá 5x. Lúc bấy giờ (năm 2013), cổ phiếu TMT đang ở mức giá xung quanh 6.000 đồng/cổ phiếu. Nếu thực hiện được lời hứa này, Ban điều hành TMT sẽ được thưởng 1,5 triệu cổ phiếu, lúc đó sẽ có giá trị tới 51,5 tỷ đồng.

    Từ bấy đến nay, ông Bùi Văn Hữu – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty đã liên tục mua vào cổ phiếu TMT. Với tình hình kinh doanh khả quan cùng những thông tin thuận lợi, cổ phiếu TMT đã tăng giá một mạch, và hiện đã đạt mức giá 45.500 đồng/cổ phiếu – một con số cách đây 2 năm ít ai dám ngờ tới.

    Biến động giá cổ phiếu TMT 3 năm gần đây

    Việc mua vào cổ phiếu của ông Hữu có thể không thực sự tác động mạnh mẽ đến giá cổ phiếu TMT. Tuy nhiên, việc tăng tỷ lệ sở hữu có thể giúp ông Hữu chủ động hơn khi kế hoạch của TMT về đích (đã được “nới” sang năm 2017 thay vì 2016).

    Chỉ là gom?

    Đầu tháng 6 vừa qua, cổ phiếu RDP đón nhận tin ông Hồ Đức Lam (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc) đăng ký mua vào hơn 40% cổ phần công ty, nâng tỷ lệ sở hữu lên 64,74%. Việc mua vào của ông Lam không cần chào mua công khai, theo điều khoản đã được ĐHCĐ thường niên thông qua. Mục đích sở hữu phần lớn cổ phần RDP không được ông Hồ Đức Lam nêu trong tờ trình ĐHCĐ

    Tuy nhiên, đã không ít trường hợp, việc gom cổ phiếu của lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ là “việc cá nhân” của lãnh đạo đó, mà nhằm mục đích lâu dài của doanh nghiệp, ví dụ chuyển nhượng cho đối tác chiến lược, hoặc gom nhằm mục đích hủy niêm yết tự nguyện…

    Một trường hợp cá biệt khác là Hòa Phát (HPG) với việc đăng ký mua vào 10 triệu cổ phần của ông Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long. Số tiền bỏ ra ước tính lên tới 270 tỷ đồng.

    Sau khi đăng ký mua vào 10 triệu cổ phần, Hòa Phát cũng ra thông báo về việc ông Trần Đình Long lấy cổ phiếu cá nhân để thế chấp cho khoản vay của công ty con vừa thành lập ( Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát). Tài sản cá nhân của ông Trần Đình Long, đến đây, cũng không hẳn là việc cá nhân của riêng ông nữa. Quyết định mua vào của ông Trần Đình Long được đưa ra trong tình hình cổ phiếu HPG đang có xu hướng sụt giảm đáng kể. Sau thông tin đó, HPG đã có những phiên tăng điểm khá tích cực.

    Hoàng Long

    Theo Tri thức trẻ

    CÁC TIN KHÁC
    --- Gộp bài viết, 18/06/2015, Bài cũ: 18/06/2015 ---
    http://m.cafef.vn/TMT-158639/tmt-thay-doi-giay-chung-nhan-dang-ky-doanh-nghiep-lan-10.chn
    maninblack241U19VietNam thích bài này.
  2. xauzai77

    xauzai77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/05/2012
    Đã được thích:
    92.382
    GGG được ko các cụ?
    :D
    078078U19VietNam thích bài này.
  3. maninblack241

    maninblack241 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    17/05/2014
    Đã được thích:
    118
    Tmt len qua it so voi HTL trong 2 tuan vua roi nhi. Quy 2 chac HTL co loi nhuan tot nhu tmt
    U19VietNam078078 thích bài này.
  4. cuxa

    cuxa Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2010
    Đã được thích:
    1.451
    Chậm mà chắc, thế là đẹp rồi, lên nhiều, xuống ko đáng bao nhiêu, còn gì bằng, cơ cấu cổ đông vẫn rất ổn
    078078, maninblack241U19VietNam thích bài này.
  5. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    HTL chạy tít thật. Nhưng muốn bán 5k chắc phải 5 ngày. Ko rõ TMT hôm 16/6 bật ce khớp hơn 267k vì lý do gì. Linh cảm là do BC kết quả kinh doanh 5 tháng. E vừa cắt lỗ mấy em. Cơ cấu vào tiếp TMT xem có lỗ tiếp ko. Chắc là có duyên với em này.
    cuxa, Aladin123, 0780781 người khác thích bài này.
  6. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    Sao thế các bác nhể:-?:-?:-?. Mai lại phải múc tiếp ah?:)):)):))
    078078maninblack241 thích bài này.
  7. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Đồng Nai mua 550 xe buýt Trung Quốc: Tài xế phản đối, chính quyền bảo “tùy doanh nghiệp”

    Thứ 2, 22/06/2015, 15:23

    0CHIA SẺ

    Đồng Nai đang triển khai việc mua 550 xe buýt chạy nhiên liệu khí nén CNG của Trung Quốc nhằm thay thế hơn 400 xe buýt chạy dầu diesel với mục đích giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Việc này vấp phải rất nhiều sự phản đối của người dân.

    Rẻ thì mua

    Ghi nhận của PV, ngoài sự phản đối của người dân, rất nhiều tài xế xe buýt tỏ ra phản đối nghe thông tin về việc đầu tư xe buýt Trung Quốc. Bác tài Nguyễn Hồng Tiến - chạy tuyến xe buýt số 6, nội đô TP. Biên Hòa - cho biết:

    “Xe Trung Quốc chỉ được bước đầu, về lâu về dài hay hỏng. Chạy xe Trung Quốc này rất dở”. Đại diện chủ đầu tư dự án này, ông Trần Phước Anh - TGĐ Cty CP vận tải Sonadezi - cho biết: Đây là dự án thay thế xe buýt chạy dầu chuyển sang xài khí CNG nhằm giảm ô nhiễm môi trường. “Mới đây, TPHCM mua 300 xe CNG, giá nhập là 2 tỉ đồng/xe. Còn giá xe Trung Quốc chỉ có 1,1 tỉ đồng/xe, giá rẻ, doanh nghiệp có khả năng thu hồi vốn”.

    Lý giải cho quyết định chọn dòng xe Trung Quốc, ông Phước Anh nói: “Mặc dù Chính phủ có chủ trương chính sách miễn thuế, nhưng hiện chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể các danh mục được miễn thuế nên chúng tôi cũng chưa biết tiếp cận các chính sách này như thế nào. Mặc dù mua xe Trung Quốc, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn xe Nhật, Hàn chạy dầu diesel” - ông Anh nói.

    Mua xe gì là do doanh nghiệp!

    Ông Trần Văn Quang - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai - cho biết: Hiện nay, dự án đầu tư thay thế 555 xe buýt cũ bằng xe buýt chạy nhiên liệu khí CNG được thông qua sơ lược và đang hoàn chỉnh để tháng 7.2015 trình UBND tỉnh. “Riêng về vấn đề đầu tư dòng xe CNG của Trung Quốc, ngay bản thân tôi cũng đang còn nhiều băn khoăn” - ông Quang cho biết.

    Tuy nhiên theo ông Quang, dự án dù được lập ra nhưng còn một bước quan trọng là trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Từ đó, chủ đầu tư dự án là Cty CP vận tải Sonadezi mới có các đề xuất để xin thêm cơ chế, chính sách. Cũng theo vị này, dự án có rất nhiều lựa chọn cho việc đầu tư thay thế xe buýt CNG, như xe trong nước lắp ráp hoặc mua xe buýt của Trung Quốc, Ấn Độ. Các phương án được đưa ra sẽ được so sánh, xem phương án nào có chính sách tốt nhất sẽ thực hiện.

    “Tuy nhiên, quan trọng mua xe gì là vấn đề giá cả phù hợp để doanh nghiệp làm ăn có lãi. Nếu không xin được cơ chế chính sách, doanh nghiệp phải nhập xe Trung Quốc về chạy” - ông Quang nói. Cũng theo đại diện Sở GTVT Đồng Nai, sở chỉ tham gia với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước. “Bởi vậy, mình cũng không thể áp đặt cho họ”.

    Theo chủ đầu tư dự án - Cty CP vận tải Sonadezi, yêu cầu về chi phí đầu tư mua xe và chi phí khai thác vận hành tuyến phải không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của doanh nghiệp, không có sự khác biệt nhiều so với chi phí khai thác hiện tại nhằm đảm bảo lợi ích tài chính cho doanh nghiệp. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 633 tỉ đồng và giai đoạn đầu, từ nay đến hết năm 2015, sẽ đầu tư mua mới 162 xe sử dụng nhiên liệu CNG.

    Thấy gì từ chênh lệch số liệu thương mại Việt Nam - Trung Quốc?

    Theo Hà Anh Chiến

    Báo Lao động
    U19VietNam thích bài này.
  8. Aladin123

    Aladin123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/06/2015
    Đã được thích:
    215
    Noi bo lai choi chieu ban tay trai qua tay phai ah
    078078maninblack241 thích bài này.
  9. ducanh1106

    ducanh1106 Thành viên mới Not Official

    Tham gia ngày:
    17/03/2015
    Đã được thích:
    4
  10. U19VietNam

    U19VietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2014
    Đã được thích:
    3.372
    maninblack241, ducanh1106078078 thích bài này.

Chia sẻ trang này