TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

5364 người đang online, trong đó có 556 thành viên. 18:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 347864 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Sắp tăng thuế nhập khẩu xe tải từ Trung Quốc
    Bộ Tài chính cho hay đang xem xét điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với các chủng loại xe chuyên dùng phù hợp với năng lực sản xuất trong nước nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường sản xuất, lắp ráp xe chuyên dùng.

    Trung bình thì mỗi tháng người dân Việt Nam đã chi ra xấp xỉ 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.200 tỷ đồng, để mua các loại ôtô có xuất xứ Trung Quốc, trong đó đa phần là xe tải và xe chuyên dụng.

    Bộ Tài chính vừa nhận được công văn kiến nghị về chính sách nhập khẩu ưu đãi đối với xe tải nguyên chiếc so với bộ linh kiện nhập khẩu để sản xuất lắp ráp (bộ linh kiện).

    Bộ Tài chính cho biết, theo công văn doanh nghiệp kiến nghị thì hiện nay các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu linh kiện để sản xuất lắp ráp xe ô tô phải chịu nhiều loại chi phí đầu tư và sản xuất, lắp ráp như: chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất tương đối lớn, thời gian hoàn vốn lâu; chi phí quản lý, nhân công phục vụ lắp ráp xe trong nước lớn hơn nhiều so với nhập khẩu do điều kiện khắt khe.

    Các chi phí trên cộng với thuế nhập khẩu linh kiện (CKD) thì chi phí từng chủng loại xe nhập linh kiện từ Trung Quốc lắp ráp tạo ra thành phẩm sẽ tương ứng khoảng 24-26,68%. Trong đó, các dòng xe tải đến 20 tấn có mức thuế suất của xe nguyên chiếc cao hơn nhập linh kiện rời lắp ráp từ 6-66%.

    Ngoài ra, lắp ráp xe cũng phải bao gồm nhiều loại chi phí như: chi phí khấu hao đầu tư dây truyền sản xuất lắp ráp, chi phí quản lý, đào tạo nhân công phục vụ sản xuất, chi phí nhân công lắp ráp và các chi phí điện nước khác.

    Theo đó, doanh nghiệp kiến nghị xem xét điều chỉnh mức thuế nhập khẩu của xe ô tô tải nguyên chiếc và bộ linh kiện CKD. Cụ thể, giữ nguyên thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp đối với các dòng xe trên 20 - 24 tấn; 24 - 45 tấn; 24 - 45 tấn. Đồng thời, điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu xe nhập nguyên chiếc đối với các dòng xe tương ứng thêm 10-18% lên mức 28-30%.

    Trao đổi về vấn đề này, Bộ Tài chính cho hay, có thể xem xét điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu đối với các chủng loại xe chuyên dùng phù hợp với năng lực sản xuất trong nước nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường sản xuất, lắp ráp xe chuyên dùng. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh tăng thuế suất các chủng loại xe chuyên dùng lên 20%.

    Cụ thể, đối với 12 dòng xe động lạnh, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế 7 dòng xe từ 15% lên 20%; giữ nguyên mức hiện hành của 3 dòng xe ở mức 20% và 2 dòng xe đông lạnh trên 45 tấn ở mức 0%. Đối với xe thu gom phế thải điều chỉnh tăng thuế 8 dòng xe từ 15% lên 20%; giữ nguyên 2 dòng thuế ở mức 45% và 2 dòng thuế ở 0%. Tương tự, các chủng loại xe xitec, xe chở xi măng kiểu bồn hay xe chở bùn có thùng rời… cũng được điều chỉnh lên tối đa 20% và giữ nguyên mức 0% với 1 số dòng trên 45 tấn.

    Về việc giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện, phụ tùng ô tô, Bộ Tài chính cho rằng, hầu như không mang lại nhiều ý nghĩa trong việc khuyến khích nhập khẩu linh kiện, phụ tùng từ những nước có công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc để sản xuất, lắp ráp xe trong nước. Do đó, trước mắt Bộ Tài chính đề nghị thực hiện mức thuế nhập khẩu ưu đãi theo quy định hiện hành.

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), tổng nhập khẩu ôtô từ Trung Quốc trong 7 tháng năm 2015 đạt 18.008 chiếc về lượng và 696,1 triệu USD về giá trị. Như vậy, tính trung bình thì mỗi tháng người dân Việt Nam đã chi ra xấp xỉ 100 triệu USD, tương đương khoảng 2.200 tỷ đồng, để mua các loại ôtô có xuất xứ Trung Quốc. Tuyệt đại đa số ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đều là xe tải và xe chuyên dụng, tỷ lệ xe du lịch là rất thấp.

    Theo giới kinh doanh trong ngành, lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng đột biến trong thời gian qua chủ yếu do Việt Nam đang tăng nhập khẩu dòng xe tải của nước này. Nhu cầu vận tải tăng cao cộng với giá cạnh tranh so với các dòng xe tải của Hàn Quốc hay Nhật Bản là nguyên nhân khiến xe tải Trung Quốc được ưa chuộng.

    Còn theo lý giải của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bên cạnh nhu cầu vận tải tăng lên, Việt Nam nhập nhiều xe cỡ lớn còn do chính sách kiểm soát chặt trọng tải, điều này "vô tình" kích cầu cho Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam.

    Trước đó, Hiệp hội Cơ khí Việt Nam từng có đơn kêu cứu tới Thủ tướng Chính phủ về hiện tượng ô tô tải nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là ô tô tải Trung Quốc đang tràn về Việt Nam với số lượng rất lớn.

    Các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước cũng cho biết phải đối mặt với nguy cơ cạnh tranh không cân sức khi thuế nhập khẩu nguyên chiếc còn thấp hơn thuế linh kiện để lắp ráp, sản xuất. Nhiều doanh nghiệp cũng tập trung nhập khẩu thay vì đầu tư dây chuyền sản xuất.

    Theo Phương Dung - Dân trí
  2. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Tăng thuế nhập ô tô tải
    Bộ Tài chính ngày 22-9 vừa công bố dự thảo điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với ô tô tải. Theo đó, xe tải bị tăng thuế nhập khẩu từ 2% đến 40% so với thuế hiện hành.
    Cụ thể, xe tải thường dưới 5 tấn có thuế hiện hành 68% sẽ tăng lên 70%; xe chạy dầu loại 20 tấn – 24 tấn chịu thuế 25% (tăng 5%), xe chạy xăng loại 20 tấn – 24 tấn đang chịu thuế 15% thì lên 25% và đang chịu 20% thì lên 35%; ba dòng xe từ 5-10 tấn hiện chịu thuế suất 50% sẽ bị tăng lên 70%; xe 10-20 tấn chạy bằng động cơ khác, đang chịu thuế 30% cũng sẽ chịu thuế 70%.

    Có 7 dòng xe tải đông lạnh hiện chịu thuế 15% sẽ tăng lên thành 20%.

    Việc tăng thuế này dựa trên kiến nghị của Công ty cổ phần ô tô TMT. Công ty này cho rằng hiện nay các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu linh kiện để sản xuất lắp ráp xe ô tô phải chịu nhiều loại chi phí đầu tư và sản xuất, lắp ráp: Các chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất lắp ráp tương đối lớn, thời gian thu hồi vốn lâu; chi phí quản lý, nhân công phục vụ sản xuất lắp ráp xe ô tô trong nước lớn hơn rất nhiều so với việc nhập khẩu nguyên chiếc xe tải; giá nhập khẩu bộ linh kiện rời rạc cao hơn so với khi nhập ô tô tải hoàn chỉnh do điều kiện khắt khe từ nhà cung cấp; giá đầu vào các linh kiện nội địa hóa cao. Vì vậy cần tăng thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc và giảm thuế nhập linh kiện, cụ thể như hộp số, đèn xe, còi, kính chắn gió, gương, lưng ghế,...

    QUỲNH NHƯ
  3. ROOM

    ROOM Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    223
    Bác Hữu ơi bác làm thế thì thằng Hạ bốc c . ứ. t rồi
  4. ROOM

    ROOM Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    01/05/2015
    Đã được thích:
    223
    bằng VNM thôi
    mơ cao quá
    Trước mắt đuổi kịp HTL cái đã
    khà, khà
  5. TuPham79

    TuPham79 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    21/09/2015
    Đã được thích:
    168
    TMT thì nguồn cung chẳng có là bao hết, nếu mua 50k là trần
  6. 50Cent

    50Cent Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    25/01/2013
    Đã được thích:
    1.839
    Bọn oto vào thời kỳ tăng trưởng mạnh, bảo sao HTL trả cổ tức máu thế là phải...

    http://*********.vn/2015/09/htl-se-tam-ung-co-tuc-dot-12015-bang-tien-mat-ty-le-50-738-440631.htm

    HTL: Sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1/2015 bằng tiền mặt tỷ lệ 50%
    HĐQT của CTCP Kỹ thuật & Ôtô Trường Long (HOSE: HTL) đã thống nhất tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2015 bằng tiền mặt tỷ lệ 50% vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm 2015.
    HĐQT cũng thông qua việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 dự kiến vào tháng 10 hoặc tháng 11 sắp tới.
  7. muaday

    muaday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2014
    Đã được thích:
    1.639
    Hôm nay kg có ai mua bán TMT sao ?
    078078 thích bài này.
  8. Nguyentoanstocks

    Nguyentoanstocks Thành viên tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    25/06/2015
    Đã được thích:
    40
    Lái đang đè giá để chờ tin tpp sắp ra nhưng nhỏ lẻ ko bán
    078078 thích bài này.
  9. xe38

    xe38 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Đã được thích:
    1.189
    Không có lái liếc j đâu bác... Ông nào cũng muốn mua giá rẻ hơn...hoặc đã ôm no căng bụng TMT rồi...bây h ko biết nên làm thế nào? lưỡng lự.... lái mà nó muốn ép chỉ cần làm 50k đè giá thì xuống ngay thôi...chỉ cần kích 1 ngòi nổ...bao nhiêu ông ôm bụng tmt hum trước chờ bác hữu lập tức bán ra ồ ạt thôi:))
    078078 thích bài này.
  10. muaday

    muaday Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/06/2014
    Đã được thích:
    1.639
    Bác hữu vẫn chưa mua nhỉ ?
    078078 thích bài này.

Chia sẻ trang này