TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

2449 người đang online, trong đó có 136 thành viên. 06:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 347530 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    Chuẩn :)
    078078 thích bài này.
  2. hoang2010

    hoang2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    407
    'Các Anh " chưa xong nhiệm vụ đã nghỉ mệt rồi...........tuần này phải chốt 5x mới hoàn thành nhiệm vụ chứ.....................:D:D:D:D:D:D
    078078 thích bài này.
  3. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Giai đoạn này thanh khoản sẽ hơi ít do số lượng cp gd ko còn nhiều các bác ko nên nóng vội kẻo mất hàng.
    hoang2010 thích bài này.
  4. hoang2010

    hoang2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Đã được thích:
    407
    Ông Bà ta có câu Cờ bạc ăn nhau về đêm thiệt ko sai chút nào.................:)):)):)):))
    078078 thích bài này.
  5. cotucbangtien

    cotucbangtien Thành viên tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    38
    Vào ít TMT xem sao.
    U19VietNam078078 thích bài này.
  6. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    TMT có vẻ sắp vào tích luỹ đợi tin rồi các bác ạ, sóng anh Hữu đến hnay là kết thúc, sóng tăng trưởng TMT còn dài, nhưng sẽ tăng mỗi khi có tin.
  7. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Ồ ạt nhập khẩu xe tải Trung Quốc: Gây họa, ai gánh?

    THỨ 7, 17/10/2015, 08:17



    Xe tải có nguồn gốc Trung Quốc, nhất là loại HOWO (còn gọi là “Hổ vồ”) ồ ạt xâm nhập thị trường Việt Nam.

    Với việc cơi nới, rồi chở quá trọng tải, thời gian qua, những chiếc xe này đã gây ra hệ lụy nghiêm trọng, như: bùng phát xe quá tải, phá hủy đường sá, gây tai nạn giao thông.

    Liên tiếp gây tai nạn

    Trong thời gian ngắn vừa qua, hàng loạt vụ việc liên quan tới loại xe tải, xe đầu kéo, nhất là “Hổ vồ” Howo gây nhức nhối dư luận ở nhiều địa phương,… Ngày 15/6, tại khu vực cầu Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ chiếc xe tải “Hồ vồ” BKS 14C-022.63 đâm vào xe máy BKS 14T7-0632 lưu thông cùng chiều, kéo lê chiếc xe máy gần 200m, khiến hai người trên xe máy chết thảm mà lái xe và phụ xe không hay biết, phải đến khi người dân đuổi theo chiếc xe mới dừng lại.

    Trước đó, ngày 31/5, tại thị trấn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, một chiếc xe “Hổ vồ” khác mang biển số 38C -054.65 đang lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Nam - Bắc với tốc độ cao bất ngờ đâm thẳng vào chiếc xe 16 chỗ ngồi biển số 29B-090.24 đỗ bên lề đường và kéo đi khoảng 10m. Sau đó xe này còn kéo sập rạp đám tang của một gia đình và đâm sập cổng nhiều nhà xung quanh làm một người bị trọng thương phải đi cấp cứu khiến hàng chục người dân hoảng loạn bỏ chạy.

    Một khảo sát của lực lượng chức năng vào cuối năm 2014 chỉ ra rằng 100% xe tải “Hổ vồ” đều cơi nới thùng xe thành xe quá tải. Không chỉ gây nhiều tai nạn chết người, điều khiến dư luận bức xúc nhất là xe “Hổ vồ” đều bị coi là “hung thần” hủy diệt đường sá. Qua tìm hiểu, xe “Hổ vồ” là một trong những dòng xe tải tự đổ được nhập vào Việt Nam nhiều nhất trong gần 2 năm gần đây.

    Nhiều sở giao thông địa phương phải cắt thùng nhiều xe “Hổ vồ” có chiều cao gấp 5 lần so với qui định, nhiều xe chở đầy cát ngày đêm phá đê bởi tải trọng vượt quá quy định tới 500-600%. Dòng xe này còn vi phạm qui định khi lắp săn còi hơi cỡ lớn (Tiền Phong từng phản ánh-PV). Nguyên nhân cơi nới quá đà bất chấp những quy định về an toàn chính là tác nhân khiến xe này gây tai nạn.

    Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, lượng xe ô tô tải Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 15/7/2015 tăng đột biến qua 2 cửa khẩu Lạng Sơn và Quảng Ninh với số lượng tăng gấp 4-5 lần so với cùng kỳ năm 2014.

    Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Bộ Tài chính từng giải thích, rằng: Việc xe tải Trung Quốc ồ ạt về nước có 2 lý do: Cơ quan chuyên môn (Bộ GTVT) siết chặt trọng tải, nên nhu cầu mua xe tải tăng cao. Ngoài ra, còn do Hiệp định hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN-Trung Quốc có hiệu lực từ đầu năm 2015 với thuế xuất nhập khẩu ô tô tải về 0% dẫn tới xe từ Trung Quốc về nước tăng nhanh.

    Đại diện Tổng cục Hải quan, Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý, ông Nguyễn Nhất Kha cho hay: Xe ô tô nói chung và xe ô tô tải Trung Quốc nói riêng nhập khẩu phải thực hiện kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi thông quan. “Cơ quan hải quan xem xét trên cơ sở Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu do cơ quan đăng kiểm cấp để giải quyết thủ tục thông quan và xác nhận Tờ khai nguồn gốc để làm thủ tục”, ông Kha nói.

    Trách nhiệm của đơn vị nào?

    Trong Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được Thủ tướng ban hành tháng 7/2014, Bộ Công Thương phải chịu trách nhiệm về việc quản lý nhập khẩu và Bộ Khoa học và Công nghệ phải xây dựng hàng rào kỹ thuật đối với xe ô tô nhập khẩu. Song đến nay, 2 bộ này dường như đã quên việc thực hiện nghiêm túc chiến lược của Chính phủ, tạo ra nhiều lỗ hổng đáng tiếc.

    Một thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đánh giá, quy trình đăng kiểm các loại xe nhập khẩu dễ dãi, đơn giản hơn rất nhiều so với xe lắp ráp trong nước. Việc kiểm tra xe và cấp chứng chỉ chất lượng chỉ từ 5-10 ngày tùy từng loại xe. Ngay cả động cơ, một phần quan trọng nhất của xe cũng không cần thử nghiệm.

    Ngoài ra, chi phí thử nghiệm một kiểu loại xe nhập khẩu chỉ hết 12 triệu đồng. Trong khi với xe lắp ráp, sản xuất trong nước, thủ tục đăng kiểm lại “rườm rà” trải qua rất nhiều “vòng” thử nghiệm về an toàn, môi trường cho từng chi tiết như đèn, gương, kính, bình khí, lốp, động cơ… (Tổng cộng 19 lần thử nghiệm với 20 con dấu và chi phí trọn gói có loại xe đặc biệt như lần đầu xuất hiện lên tới 230 triệu đồng, cao gấp hơn gần 20 lần đối với xe nhập khẩu).

    Chiều 16/10, trả lời Tiền Phong về vấn đề này, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho hay: Đây là hai loại hình xe khác nhau (trong nước và nhập khẩu), nên có những tiêu chuẩn quản lý chất lượng khác nhau.

    “Liên quan đến xe nhập khẩu, chúng tôi dựa hồ sơ của các hãng gửi lên và sẽ thẩm định, kiểm tra thực tế có đúng với hồ sơ hay không. Chỉ có xe đúng tiêu chuẩn mới được cho phép lưu hành”, ông An nói thêm. Thống kê trong kiểm định, tỷ lệ xe không đạt đối với xe tải do Trung Quốc sản xuất khi kiểm định lưu hành là 37% so với tỷ lệ trung bình chung là 33% và so với xe tải do Hàn Quốc sản xuất là 20%.
    U19VietNammaninblack241 thích bài này.
  8. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    Đụng 48.4 cản mạnh mà các bác chưa chi đã bi ai thế, nhớ mốc 600 hồi nào VNINDEX đục đi đục lại 4-5 phát mới phá được. TMT chắc là phải đục 3 phát
    U19VietNam thích bài này.
  9. nhadautugiatri25061990

    nhadautugiatri25061990 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    2.073
    Để em bảo chú em sang tuần cho phá luôn
    U19VietNam thích bài này.
  10. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Gần 21.000 xe ô tô “hết đát” bị cấm lưu hành từ 1/1/2016

    07:54 24/09/2015

    Theo đó, người dân có thể tra cứu chiếc xe của mình còn niên hạn sử dụng hay không, có thể truy cập vào trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ www.vr.org.vn tại mục “phương tiện hết niên hạn sử dụng” và “phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng”.

    Theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ “Quy định niên hạn sử dụng đối với ôtô chở hàng và ôtô chở người”, niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở hàng là không quá 25 năm; đối với ô tô chở người không quá 20 năm; đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 1/1/2002 không quá 17 năm.

    Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, cơ quan này đã yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc cung cấp số liệu cho phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải, Thanh tra giao thông vận tải các địa phương.

    Đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra thực hiện kiểm tra liên ngành để kiểm soát trên đường, xử lý theo quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ đối các chủ xe, người sử dụng xe hết niên hạn tham gia giao thông”.

    Theo Vũ Quang - Biz
    U19VietNam thích bài này.

Chia sẻ trang này