TMT - gía lên 50 thưởng 1.5tr cổ phiếu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi 078078, 13/08/2014.

5252 người đang online, trong đó có 556 thành viên. 18:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
Chủ đề này đã có 347617 lượt đọc và 7439 bài trả lời
  1. nhadautugiatri25061990

    nhadautugiatri25061990 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Đã được thích:
    2.073
    Con này ** bảo kẹp tới cuối năm đi,hi,giợ ăn tmt đã,mời bác nhé:drm
    078078Thoidaimoi123 thích bài này.
  2. ACBACBACB

    ACBACBACB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2014
    Đã được thích:
    2.989
    Thoidaimoi hàng gì cũng có nhỉ.
    Tôi mới chốt PIV
    078078 thích bài này.
  3. Thoidaimoi123

    Thoidaimoi123 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    04/02/2015
    Đã được thích:
    10.360
    TMT cũng kẹp đấy thôi...kẹp mới ăn dày
    078078nhadautugiatri25061990 thích bài này.
  4. xe38

    xe38 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Đã được thích:
    1.189
    Biết sự giữ quách TMT cho lành, mấy em ở phòng kế toán vừa lên lấy chứng từ xe bảo tháng 10 doanh thu đạt 500 tỷ, tháng này bù cho tháng 7 âm lịch...tỷ giá giảm ! Lợi nhuận tháng 10 phải tầm 40 tỷ.nản quá vì bán TMT sớm quá!
    estock83078078 thích bài này.
  5. 078078

    078078 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/06/2012
    Đã được thích:
    1.899
    Mỗi tháng cứ 20 tỷ trở lên là yêu lắm rồi.
  6. estock83

    estock83 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2010
    Đã được thích:
    2.292
    Múc lại đi bác, TMT giá < 8x múc không phải nghĩ
    078078 thích bài này.
  7. xe38

    xe38 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    24/03/2015
    Đã được thích:
    1.189
    Múc lại rồi...mai ae bán lại cho vài k giá mỏng tý! Con bé ở phòng kế toán bảo cứ lấy doanh thu * 7-8% là ra lợi nhuận quý này! Nó nói mà đắng ngắt họng :((
    078078 thích bài này.
  8. sonyz1

    sonyz1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2015
    Đã được thích:
    157
    Doanh nghiệp ô tô: Cờ đã đến tay
    (NDH) Giấc mơ sản xuất ô tô Việt ngày càng trở nên xa vời nhưng cuộc đời của nhiều công ty ô tô thì vẫn “lên hương”. Cổ phiếu ngành ô tô tiếp tục chu kì tăng trưởng mạnh mẽ của mình với hoạt động kinh doanh khởi sắc thấy rõ song hành cùng xu hướng M&A trong tương lai.

    Cổ phiếu tăng tốc

    Thầm lặng nhưng đều đặn, cổ phiếu ngành ô tô đang tăng dữ dội bất chấp quy mô công ty trong ngành lớn hay nhỏ. Giá cổ phiếu của ông lớn như Savico (SVC) là tăng mạnh nhất trong tháng qua, đến gần 52%, song những anh nhỏ hơn cũng không kém cạnh, như Ô tô Hàng Xanh (HAX) cũng tăng đến gần 38%.

    Thế nhưng, tốc độ tăng này chưa là gì nếu nhìn lại thời điểm này năm ngoái. Dù có nắm giữ cổ phiếu nhóm ngành ô tô hay không, hẳn ai cũng bất ngờ khi biết giá cổ phiếu của Ô Tô Trường Long (HTL) tăng gấp 7 lần so với năm ngoái, ô tô TMT (TMT) tăng gấp 3 còn HAX và Savico cũng đã tăng gấp đôi.

    [​IMG]

    Hàng loạt cổ phiếu ô tô tăng lên cho thấy tiềm năng tăng trưởng của ngành này, bao gồm cả những công ty hoạt động phân phối dòng xe con như Savico, xe tải nhẹ như HTL, HAX hay xe tải nặng như TMT hay Hoàng Huy (HHS).

    Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ mới có 2 doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý III/2015 là HTL và HHS với điểm chung là đều vượt trội. Ví dụ như HTL, lợi nhuận trước thuế đã tăng gấp 3,6 lần, đi kèm theo quy mô doanh thu đã lên đến con số 1.260 tỉ đồng, mở rộng gấp 3 so với cùng kì.

    Trong khi đó, kết quả kinh doanh của HHS cũng “khủng” không kém. Doanh thu của HHS đạt 2.796 tỉ đồng, tăng trưởng gấp 3,2 lần so với cùng kì. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế lên đến con số 441 tỉ đồng trong khi năm ngoái chỉ là 67 tỉ đồng. Trong con số lợi nhuận này, có 28% đến từ khoản lãi do mua lại một công ty ô tô khác.

    Không chỉ có kết quả kinh doanh tốt, một điểm chung khác giữa HTL và HHS nữa là cả hai đều phân phối xe tải và xe chuyên dụng. Nếu như HHS độc quyền với thương hiệu Dongfeng (nhà sản xuất xe tải lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 2 thế giới), thì HTL lại sở hữu thương hiệu Hino. Thị trường xe tải ngày càng được tăng trưởng cao nhờ nhu cầu thực của nền kinh tế tăng lên, kim ngạch giao thương ngày càng nhiều hơn, nhưng một phần lớn cũng nhờ chính sách siết chặt lại hoạt động vận tải như quy định tải trọng và các tiêu chuẩn chở hàng khác hồi giữa năm ngoái.

    Trong khi đó, các doanh nghiệp còn lại tính đến giữa năm cũng đều có kết quả khá thuận lợi và vượt kế hoạch ngay chỉ trong 6 tháng. Trong số này có thể kể đến Savico (SVC) sở hữu nhiều dòng xe con nổi tiếng như Ford, Toyota, GM, Suzuki, Hyundai... với lợi nhuận đã tăng gấp đôi so với cùng kì. Điều này cũng tương tự với HAX.

    Có thể nói, cả 2 dòng xe thương mại lẫn xe cá nhân đều tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua và điều này đã thúc đẩy quy mô doanh thu, lợi nhuận ở các công ty ô tô. Bất kể là lắp ráp trong nước hay nhập khẩu, người Việt ngày càng mua ô tô nhiều hơn.

    Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 9 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 163.400 chiếc, tăng đến 53% so với cùng kỳ năm 2014. Trong số này, dòng xe du lịch tăng 40%, xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 130%. Tình hình năm nay còn tăng trưởng mạnh hơn năm ngoái. Trước đó, cũng theo VAMA, sản lượng tiêu thụ toàn ngành năm 2014 đã tăng 43% so với cùng kỳ.


    Chuyện nhảy vào HTL được xem như là bước đi thâm nhập đầu tiên của người Thái tại thị trường ô tô Việt Nam. Người Thái vốn nổi tiếng với nền công nghiệp ô tô và các lĩnh vực phụ trợ. Liệu HTL có được hưởng lợi từ ngành sản xuất này hay cũng chỉ tiếp tục phân phối? Trước đây, Sumitomo cũng chính là nhà chỉ định nhập khẩu thương hiệu xe cẩu Tadano từ Nhật Bản cho HTL.

    Nhìn chung, sẽ không ngạc nhiên nếu ngành ô tô Việt Nam trong thời gian sắp tới chứng kiến thêm nhiều hoạt động M&A sôi động hơn. Người ta bàn nhiều đến lộ trình cắt giảm thuế quan của các Hiệp định Thương mại tự do tại Việt Nam, và cơ hội đối với ngành ô tô trong vài năm tới vẫn còn lớn khi thu nhập tăng song hành cùng nhu cầu tiêu dùng nội địa.
    http://ndh.vn/doanh-nghiep-o-to-co-da-den-tay-20151022093823165p147c161.news
    Mai lại tím nữa hả
    078078 thích bài này.
  9. magnolia14

    magnolia14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/05/2010
    Đã được thích:
    74
    SKG ai bán lúc 6x bây giờ chắc cũng giật mình nhìn lại giá.

    TMT mình nghĩ cũng nên cân nhắc khi bán dưới 7x (với tháng 11).
    U19VietNam thích bài này.
  10. sonyz1

    sonyz1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2015
    Đã được thích:
    157
    đang còn tăng nữa nhé bạn
    U19VietNam thích bài này.

Chia sẻ trang này