@TNG Bung lụa -> 2021- 2025@

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi dongtay79, 01/02/2021.

4362 người đang online, trong đó có 411 thành viên. 23:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 232538 lượt đọc và 1392 bài trả lời
  1. Hypatia

    Hypatia Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2018
    Đã được thích:
    5.263
    =D>=D>=D>=D>
  2. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.924
    Nhiều doanh nghiệp dệt may đón tin vui khi những mặt hàng như dệt kim, hàng phổ thông với sức tiêu thụ lớn đã có đơn hàng đến tháng 7 và tháng 8/2021.
    Linh hoạt thích ứng
    Mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu kéo dài cả chục ngày, cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đã không gây ảnh hưởng nhiều đến năng suất hoạt động của nhiều ngành hàng, trong đó có dệt may.
    Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/2/2021, xuất khẩu dệt may đạt 3,77 tỷ USD, tăng 270 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này cho thấy sự thích ứng linh hoạt của các doanh nghiệp với xu hướng tiêu dùng của thị trường để hoạt động thương mại xuyên biên giới được duy trì liên tục.
    Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), Chủ tịch HĐTV Vinatex cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn căng thẳng, thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, EU, Nhật Bản vẫn đang suy giảm nhu cầu tiêu dùng, thì sự chuyển biến của nhà sản xuất trong việc đáp ứng các mã hàng quần áo thông dụng, giá vừa phải sẽ đánh trúng nhu cầu khách hàng.
    “Thực tế trong cả giai đoạn nửa cuối năm 2020, ngành dệt may đã và đang đi theo hướng này, nhờ đó lao động tại nhiều doanh nghiệp không phải nghỉ việc, đơn hàng thông suốt, về đích với 35,2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, dù có sụt giảm, nhưng vẫn khả quan hơn nhiều quốc gia xuất khẩu lớn khác như Ấn Độ, Bangladesh”, ông Trường nói.
    Chưa kể, tổng cầu dệt may thế giới đã giảm hơn 22%, từ 740 tỷ USD, xuống 600 tỷ USD, các quốc gia cạnh tranh đều có mức giảm 15-20%, mức sụt giảm của ngành dệt may Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung thế giới.
    Đóng góp gần 10 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu gần 40 tỷ USD của ngành dệt may (năm cao điểm 2019 là 39 tỷ USD), nhiều doanh nghiệp thuộc hệ thống Vinatex có quy mô xuất khẩu lớn vài trăm triệu USD/năm đã có khách hàng cho năm 2021.
    Đại diện Vinatex xác nhận: “Hiện nay các doanh nghiệp trong ngành dệt may, gồm cả các doanh nghiệp của Tập đoàn đã có đơn hàng đến hết tháng 4/2021. Đặc biệt, những mặt hàng như dệt kim, hàng phổ thông với sức tiêu thụ lớn đã có đơn hàng đến tháng 7, tháng 8/2021”.
    Công ty cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công thông tin, trong tháng 1/2021, Thành Công đạt doanh thu 15,7 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 1,07 triệu USD, lần lượt cao hơn 83% và 160% so với tháng 1/2020. Trong đó, doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến hết quý II/2021, điều này tiếp tục đảm bảo khối lượng công việc trong thời gian tới.
    Lượng đơn hàng dẫu chưa thể cải thiện như thời điểm trước Covid-19, nhưng việc có đủ đơn hàng, duy trì các dây chuyền sản xuất, đủ việc làm cho người lao động là chỉ dấu tích cực cho quá trình phục hồi trở lại của ngành dệt may.
    Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May Hưng Yên (Hugaco), ông Nguyễn Xuân Dương nhận định, năm 2021, doanh nghiệp dệt may xuất khẩu như Hugaco tiếp tục đối mặt với khó khăn về nguồn hàng để bảo đảm việc làm, duy trì hoạt động sản xuất và cải thiện hiệu quả kinh doanh sau một năm tăng trưởng âm.
    Năm 2020, trong cơn bão đại dịch đổ ập lên các lĩnh vực sản xuất, Hugaco cũng không thể đứng ngoài tình cảnh chung, khi tổng doanh thu sụt giảm 5%, đạt 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận giảm 20% do đơn hàng, giá gia công ngày càng giảm.
    Do đó, mục tiêu ngắn hạn của Hugaco là tiếp tục tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động.
    Củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng
    Chịu ảnh hưởng không nhỏ từ Covid-19 trong năm qua, nhưng điều an ủi lớn là ngành dệt may Việt Nam đã khẳng định và củng cố được vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, cùng với đó, tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu tiến thêm một nấc mới.
    Cụ thể, nhờ không bị gián đoạn sản xuất, thích ứng nhanh và uyển chuyển, thị phần của hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng trong năm vừa qua và lần đầu đạt 20% tại thị trường Mỹ, trong đó nhiều tháng đứng ở vị trí số 1 về thị phần.
    Cần phải nói thêm, theo báo cáo của McKinsey, lợi nhuận ngành thời trang toàn cầu năm 2020 đã giảm 93%. Đã có hơn 10 thương hiệu chuỗi cung ứng và thương hiệu thời trang lớn phá sản, cùng 200.000 lao động trong các chuỗi cung ứng thời trang tại Mỹ mất việc làm.
    Dự báo tổng thể về triển vọng dệt may toàn cầu, Vitas cho hay, năm 2021, các hoạt động giao dịch thương mại đã trở lại, nhưng số lượng và đơn giá chưa bằng ngưỡng năm 2019, do đó, mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà xuất khẩu phải “liệu cơm gắp mắm” để duy trì hoạt động ở mức ổn định nhất trong trạng thái bình thường mới của thế giới. Với dệt may, để trở lại ngưỡng tiêu thụ của năm 2019, theo dự báo sáng sủa nhất cũng phải đến quý III/2022, còn theo kịch bản phục hồi chậm thì đến hết năm 2023.
    Trong bối cảnh thị trường như vậy, ngành dệt may đặt mục tiêu phấn đấu năm 2021 kim ngạch xuất khẩu quay trở lại ngưỡng năm 2019 với mốc 39 tỷ USD. Nếu cán đích được mục tiêu này, đồng nghĩa với việc dệt may sẽ về đích sớm hơn so với sự phục hồi của thị trường từ 3 đến 6 quý.
    Theo Vitas, hàng dệt may chưa nằm ở mức thiết yếu cao như thực phẩm, thuốc men, các thiết bị bảo vệ con người, nhưng cũng thuộc nhóm sản phẩm có nhu cầu thiết yếu. Đơn hàng dệt may năm 2021 phục hồi sớm với các sản phẩm cơ bản, giá trung bình thấp và thấp. Đơn hàng sẽ chảy về nhiều hơn với những doanh nghiệp có vị trí tốt trong chuỗi cung ứng.
    --- Gộp bài viết, 13/03/2021, Bài cũ: 13/03/2021 ---
    bán cho mấy thèng ngố này làm giề , có đáng bao nhiêu đâu
    hanhcotsystem84 thích bài này.
  3. Vifusu

    Vifusu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2019
    Đã được thích:
    4.120
    Hay, đầu tư phải có đầu tư.
    anhquan2506 thích bài này.
  4. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Tính vậy chỉ theo tính an toàn chưa bổ sung thêm quá nhiều thứ kể cả EPS là doanh nghiệp tăng trưởng giá phải gấp rưỡi hay gấp đôi, chua tính yếu tố chính trị để kết nối tạo đà, chưa tính BDS hạch toán, chưa tính truy thu làm vốn mạnh và nhẹ cho mặt tài chính và nó cũng là mãng core cho tương lai, chưa tính khi mở cửa thì khẩu trang, bảo hộ y tế bắt đầu tăng khi dân Mỹ, Châu Âu mở cửa...
    Vifusuanhquan2506 thích bài này.
  5. huyenthitx

    huyenthitx Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    06/12/2013
    Đã được thích:
    9.924
    hay quá , thứ 2 làm thêm 10K để đầu tư nữa
    anhquan2506 thích bài này.
  6. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Ok cụ
    Múc thêm
    Hy vọng có giá đỏ
    anhquan2506 thích bài này.
  7. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Đúng bài.
  8. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Kinh tế Thái Nguyên vẫn tăng trưởng cao dù dịch Covid-19

    Thứ Bảy, 06-03-2021, 08:37
    +
    [​IMG]Nhờ chủ động được nguồn cung nguyên phụ liệu, nối lại thị trường xuất khẩu nên từ đầu năm 2021 các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn Thái Nguyên đẩy mạnh sản xuất
    Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện mục tiêu kép, đến nay tỉnh Thái Nguyên đã thành công bước đầu: Không để dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn và kinh tế tăng trưởng cao.


    Nằm trong vùng Thủ đô Hà Nội, là trung tâm các tỉnh trung du miền núi phía bắc, trung tâm lớn thứ ba cả nước về y tế, giáo dục, sau nhiều năm kiên trì, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đến nay tỉnh Thái Nguyên đã thu hút 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài( FDI) với tổng vốn đăng ký gần 8,6 tỷ USD; phát triển hơn bảy nghìn doanh nghiệp với vốn đăng ký hơn 100 nghìn tỷ đồng. Những năm gần đây, quy mô kinh tế tăng nhanh, giá trị xuất khẩu đứng thứ tư cả nước.

    Là tỉnh có quy mô kinh tế và giá trị xuất, nhập khẩu lớn nên khi đại dịch Covid-19 xuất hiện từ đầu năm 2020 làm cho chuỗi cưng ứng nguyên vật liệu bị đứt gãy. Mặt khác, trên địa bàn có nhiều khu công nghiệp; nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc, hàng nghìn lưu học sinh quốc tế học tập; đầu mối giao lưu, tiếp giáp với các trung tâm lớn về công nghiệp, dịch vụ nên nguy cơ dịch bệnh Covid- 19 xuất hiện, lây lan trên địa bàn là rất lớn. Nhưng nhờ biện pháp, cách làm phù hợp, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp nên Thái Nguyên đã đạt được mục tiêu kép.

    Đến nay, nước ta đã trải qua ba đợt dịch Covid-19 bùng phát, ngay từ đầu tỉnh Thái Nguyên xác định việc phòng, chống loại dịch bệnh nguy hiểm này là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khoẻ người dân, cộng đồng và là điều kiện để phát triển kinh tế nên cả hệ thống chính trị, xã hội vào cuộc với những biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn nên đến nay dịch Covid-19 không xuất hiện trên địa bàn.

    Không để dịch bệnh xâm nhập là điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Nguyên phát triển kinh tế, tạo môi trường để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Khi dịch Covid-19 lây lan tại nhiều quốc gia, thương mại thế giới bị đình trệ, doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tỉnh Thái Nguyên có phần lúng túng do chuỗi cung ứng nguyên vật liệu bị đứt gãy, xuất khẩu “đóng băng”. Nhưng sau đó, nhiều doanh nghiệp đã từng bước vượt khó, biến nguy thành cơ.

    Là doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn với hơn 15 nghìn cán bộ, công nhân, khi dịch Covid-19 xuất hiện, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) thiếu nguyên phụ liệu sản xuất, xuất khẩu bị ắch tắc, nhưng công ty này đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất để cung ứng hàng hoá cho thị trường và để tồn tại.

    Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT TNG chia sẻ: “Ngay khi dịch xuất hiện, xuất khẩu ắch tắc, nhận thấy nhu cầu rất lớn của thị trường, chúng tôi đã khẩn trương chuyển hướng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn và bộ đồ y tế phòng dịch. Bước vào làn sóng dịch bệnh thứ hai tại Việt Nam, TNG lại tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế ba lớp, năm lớp; đồng thời đẩy mạnh sản xuất quần áo bảo hộ phòng dịch xuất khẩu. Với sự nỗ lực đó, TNG giữ được đà tăng trưởng, năm 2020 hoàn thành kế hoạch doanh thu kỳ vọng, việc làm, đời sống công nhân được duy trì”.

    Nắm bắt thời cơ sau khi dịch tạm lắng, khôi phục thị trường truyền thống, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại duy trì, để mở rộng thị trường, năm 2021 TNG phấn đấu doanh thu đạt sáu nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2020. Đến nay TNG đã ký các đơn hàng đến hết tháng 6- 2021, đưa tất cả 13 nhà máy may sản xuất hết công suất; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy sản xuất lều cắm trại tại TNG Phú Bình, Nhà máy sản xuất bông, bao bì TNG Sông Công vào hoạt động thời gian tới và đẩy mạnh nghiên cứu để sản xuất quần áo bảo hộ lao động xuất khẩu sang thị trường EU.

    Là doanh nghiệp nhập khẩu than mỡ, than cốc, sản xuất vật liệu phục vụ luyện thép, khi dịch Covid-19 xuất hiện, Công ty TNHH Trung Thành Thái Nguyên gặp không ít khó khăn, nhưng ngay sau đó lãnh đạo công ty nhận ra dịch bệnh lại là thời cơ để phát huy lợi thế ngành nghề kinh doanh để mở rộng xuất, nhập khẩu.

    Giám đốc Công ty TNHH Trung Thành Nguyễn Xuân Tốt cho biết: Được sự ủng hộ của ngân hàng, trên cơ sở đối tác tin cậy, chúng tôi đã phát huy các bạn hàng truyền thống tại Nga, Úc để tăng cường nhập khẩu than mỡ, than cốc cung cấp cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đang thiếu nhiên liệu này do nguồn cung bị đứt gãy. Đồng thời đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu gạch chịu lửa nên doanh thu năm 2020 đạt hơn năm nghìn tỷ đồng, tăng gấp hai lần so với năm 2019.

    Tỉnh có biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập để bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp năng động, sáng tạo, hỗ trợ nhau trong dịch bệnh bằng cách đẩy mạnh mua và bán cho nhau, hàng hoá đầu ra của doanh nghiệp này là nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp khác nên khó khăn trước mắt được tháo gỡ, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

    Trong đại dịch, sản xuất công nghiệp - xây dựng, nông - lâm nghiệp vẫn tiếp tục duy trì, có bước phát triển nên năm 2020 nền kinh tế của Thái Nguyên tăng trưởng 4,24%, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 800 nghìn tỷ đồng, tăng 5,4%, giá trị xuất khẩu đạt 25 tỷ USD (đứng thứ tư cả nước), thu ngân sách đạt hơn 15.600 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, tạo thêm việc làm cho 15,6 nghìn người, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 41 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm trước, bảo đảm an sinh xã hội.

    Hai tháng đầu năm 2021, dù có đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở một số địa phương, nhưng tỉnh Thái Nguyên không để dịch xâm nhập và duy trì tăng trưởng kinh tế. Cụ thể là nhờ chủ động nguồn nguyên vật liệu, mở rộng xúc tiến thương mại, phát triển sản xuất trong điều kiện bình thường mới nên giá trị xuất khẩu của tỉnh Thái Nguyên đạt 5,87 tỷ USD, tăng 44,8% so với cùng kỳ năm 2020.
  9. dongtay79

    dongtay79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Đã được thích:
    6.083
    Năm nay TCM kế hoạch doanh thu 4218 tỉ và TNG kế hoạch 6000 tỉ (năm rồi giảm giá bán 1-2%, đầu tư 240 tỉ và năm nay tăng giá, đầu tư đã xong cộng hoàn thuế cùng lợi thế hơn về đánh thuế chỉ 1 đầu vào không phải 2-3 đầu như các năm trước).

    Chỉ cần hoàn thuế là đủ bằng lợi nhuận 1 năm xem như core các năm để dành và tài chính rất mạnh cho tương lai...

    https://ndh.vn/ket-qua-kinh-doanh/d...-lai-2021-tang-5-dat-290-ty-dong-1287011.html
    https://nhandan.com.vn/nhan-dinh/kinh-te-thai-nguyen-van-tang-truong-cao-du-dich-covid-19-637553/
    Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT TNG chia sẻ: “Ngay khi dịch xuất hiện, xuất khẩu ắch tắc, nhận thấy nhu cầu rất lớn của thị trường, chúng tôi đã khẩn trương chuyển hướng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn và bộ đồ y tế phòng dịch. Bước vào làn sóng dịch bệnh thứ hai tại Việt Nam, TNG lại tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế ba lớp, năm lớp; đồng thời đẩy mạnh sản xuất quần áo bảo hộ phòng dịch xuất khẩu. Với sự nỗ lực đó, TNG giữ được đà tăng trưởng, năm 2020 hoàn thành kế hoạch doanh thu kỳ vọng, việc làm, đời sống công nhân được duy trì”.


    Nắm bắt thời cơ sau khi dịch tạm lắng, khôi phục thị trường truyền thống, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại duy trì, để mở rộng thị trường, năm 2021 TNG phấn đấu doanh thu đạt sáu nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2020. Đến nay TNG đã ký các đơn hàng đến hết tháng 6- 2021, đưa tất cả 13 nhà máy may sản xuất hết công suất; đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy sản xuất lều cắm trại tại TNG Phú Bình, Nhà máy sản xuất bông, bao bì TNG Sông Công vào hoạt động thời gian tới và đẩy mạnh nghiên cứu để sản xuất quần áo bảo hộ lao động xuất khẩu sang thị trường EU.
    Last edited: 13/03/2021
    system84, anhquan2506Vifusu thích bài này.
  10. azstock

    azstock Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Đã được thích:
    3.173
    Hơi tiếc tng vì đội lái không có đẳng cấp như tcm :)
    system84 thích bài này.

Chia sẻ trang này