TNG Dưới chân con sóng, tích luỹ để bùng nổ với CPTTP và EVFTA

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi sydp, 31/03/2018.

5042 người đang online, trong đó có 426 thành viên. 23:41 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 23088 lượt đọc và 193 bài trả lời
  1. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Mấy con hàng SHN, HUT, TIG siêu nặng mông đã chạy tít mù, nhìn em TNG buồn nhỉ.
    sydp thích bài này.
  2. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    Nước sẽ chảy về chỗ trũng!
  3. tapchoick10

    tapchoick10 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2010
    Đã được thích:
    5.154
    Bác cập nhật chat TNG xem sao
  4. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    Hôm nay 9o'clock99 của nhóm Trần Anh investor báo mua, TNG chuẩn bị nở hoa @};-@};-@};-@};-@};-
    DamMeCK_77 thích bài này.
  5. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    TNG và giấc mơ “Uniqlo”

    (DĐDN) - Chỉ mất 10 năm là ông Nguyễn Văn Thời đã chèo lái đưa TNG từ một xí nghiệp may nhỏ bé thuộc sở hữu nhà nước, trở thành một trong 10 DN lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực dệt may. Người đàn ông này còn muốn đưa Cty của mình thành một Uniqlo của Việt Nam trong vòng 10 năm tới.


    [​IMG]Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch hội đồng quản trị Cty TNG

    Với một vẻ dứt khoát và đầy lạc quan, ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch hội đồng quản trị Cty TNG đã không do dự trả lời câu hỏi về kỳ vọng của ông đối với Cty trong những năm sắp tới: “Mục tiêu của chúng tôi là nhất (lớn nhất) Việt Nam.”



    Khi thương hiệu TNG vẫn còn lạ lẫm với nhiều người tiêu dùng trong nước, tuyên bố trên của ông Thời có thể gây nghi hoặc cho nhiều người. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì TNG đã gây dựng được hiện nay, tuyên bố trên không phải là không có cơ sở.

    Sự trở mình ngoạn mục

    Được thành lập từ năm 1979 trên cơ sở hiệp định hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia Đông Âu, khi đó TNG chỉ là một xí nghiệp may nhỏ có tên là Xí nghiệp may Việt - Đức, chuyên may đồ bảo hộ và xuất sang các nước Đông Âu. Năm 1993 ông Thời đã được điều động về làm giám đốc xí nghiệp. Nhưng theo lời ông Thời, giai đoạn đó dù hoạt động của xí nghiệp “có khởi sắc đôi chút, nhưng hiệu quả nó cứ đi đâu hết”.

    Sự khởi sắc mới chỉ thực sự diễn ra sau khi xí nghiệp chính thức được cổ phần hóa hoàn toàn và hình thành lên Cty TNG, với 75% số cổ phần do ông Thời nắm giữ. Sau cổ phần hóa, mọi quyết định được đưa ra nhanh hơn, cùng thời điểm công ty cũng ký được những hợp đồng gia công cho các thương hiệu nước ngoài để xuất khẩu vào các thị trường EU và Mỹ. Khi việc kinh doanh thuận lợi và hợp đồng nhiều hơn, thì nhu cầu đầu tư mở rộng cũng xuất hiện. Nhưng một vấn đề gặp phải là vốn không đủ để đầu tư vào thời điểm đó. TNG đã có một quyết định đột phá, đó là niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội vào năm 2007 để huy động vốn đầu tư mới.

    [​IMG]Để phát triển thương hiệu nhanh chóng, TNG đang bán hàng với mức giá vừa phải, dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng cho một sản phẩm thời trang nữ. Tất cả các đại lý và cửa hàng của TNG đều bán cùng một mức giá, trong khi TNG cũng đã biết tận dụng mạng xã hội facebook để giới thiệu những mẫu quần áo mới nhất của mình, với hàng chục nghìn lượt “like” cho mỗi sản phẩm.

    “Với cá nhân tôi, đó là một quyết định dũng cảm. Vì một khi vốn chủ sở hữu của Cty càng lớn thì quyền chi phối của tôi ở Cty càng giảm đi. Không nhiều người dám làm điều đó,” ông Thời chia sẻ. Nhưng theo ông, cái giá nhận được là xứng đáng với sự hi sinh. Nhờ huy động vốn qua thị trường chứng khoán, TNG đã có bước nhảy vượt bậc.

    Vào thời điểm 2003, vốn điều lệ của TNG chỉ vỏn vẹn có 10 tỷ đồng, một nhà máy và hai dây chuyền sản xuất. Đến nay, TNG có vốn chủ sở hữu là hơn 262 tỷ đồng, 11 nhà máy may, hai nhà máy phụ trợ và tổng tài sản đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Các nhà máy của công ty dường như đã có mặt ở tất cả các huyện và thành phố của tỉnh Thái Nguyên. Với quy mô đó, TNG đã được xếp hạng “TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” và “TOP 10 doanh nghiệp lớn nhất ngành dệt may Việt Nam”. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trong những năm qua của công ty luôn đạt trên ở mức 25%, dù chưa phải là cao nhất trong các doanh nghiệp dệt may, nhưng cũng đã cho thấy hiệu quả hoạt động của TNG.

    Trong bối cảnh Việt Nam sắp sửa tham gia một loạt các hiệp định tự do thương mại với EU và Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dệt may sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất. Và tất nhiên, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội cho hoạt động kinh doanh của TNG trong tương lai.

    “Chúng tôi mất 10 năm để được như ngày hôm nay, tôi tin rằng trong 10 năm nữa TNG sẽ là công ty hàng đầu về dệt may ở Việt Nam”, ông Thời khẳng định.

    Làm theo Uniqlo có nghĩa là tập trung vào những sản phẩm phổ thông dành cho đa số chứ không nhắm sản phẩm đắt tiền chỉ dành cho số ít khách hàng.

    Bài học “Uniqlo”

    Nếu chỉ đơn giản là bám vào những hợp đồng gia công cho các thương hiệu thời trang để tăng trưởng, có lẽ TNG đã đạt được mục tiêu của mình. Nhưng ông Thời không muốn dừng lại ở đó.

    “Bản thân tôi cũng suy nghĩ rằng TNG sau này dứt khoát phải sản xuất hàng mang thương hiệu của TNG. Với suy nghĩ như thế tôi đã thành lập một công ty cổ phần, công ty cổ phần thời trang TNG, và sử dụng luôn thương hiệu TNG,” ông Thời chia sẻ.

    Hiện tại, phần lớn doanh thu của TNG vẫn đến từ mảng gia công cho các thương hiệu nước ngoài, và mảng này sẽ chắc chắn còn là trụ cột trong vài năm nữa. Nhưng đứa con cưng mà ông Thời cho rằng sẽ đưa công ty lên tầm cao mới chính là thương hiệu thời trang TNG, do chính Cty thiết kế và kinh doanh.

    Đối với thị trường phía nam, thương hiệu thời trang TNG vẫn còn xa lạ, nhưng ông Thời đã thành công khi phủ sóng hệ thống đại lý và cửa hàng TNG khắp các tỉnh phía bắc, kéo dài từ Lạng Sơn cho tới Quảng Bình. Tại Hà Nội, một loạt hệ thống cửa hàng của TNG đã mở ra ở những vị trí thuận tiện cho việc thu hút người tiêu dùng nhất như tại Time City, Royal City hay trung tâm thương mại Savico Long Biên.

    Việc bán hàng, theo ông Thời, là rất tốt. “Tại thời điểm này so với thời điểm năm trước có những ngày chúng tôi đã bán tăng lên gấp ba lần. Bình quân bây giờ tăng so với năm ngoái vào cỡ 160%, như vậy là tốt” - ông Thời nhấn mạnh và cho biết thị trường miền trung và miền nam sẽ được phát triển trong năm nay và năm sau.

    Có thể nói TNG là Cty sinh sau đẻ muộn trong mảng kinh doanh thời trang ở Việt Nam, nếu so với những tên tuổi đã gặt hái được ít nhiều thành công như An Phước, Việt Tiến hay May 10. Nhưng ông Thời cho rằng mình đang đi theo một lối hoàn toàn khác, bền vững hơn nhiều. Đó là thay vì ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với các hãng nổi tiếng trên thế giới như An Phước đã từng làm, TNG tự thiết kế và xây dựng một thương hiệu riêng của mình. Cách mà ông Thời cho rằng sẽ giúp TNG tiến từng bước đi chậm mà chắc.

    Để đảm bảo sản phẩm của mình phù hợp với thị hiếu giới trẻ và cả người tiêu dùng ở lứa tuổi trung niên, TNG đã thuê nhà thiết kế Minh Hạnh làm tư vấn mẫu thời trang, và ông Lê Quốc Ân – Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam – tư vấn về phát triển mạng lưới bán hàng và quảng bá sản phẩm.

    “Định hướng của chúng tôi đang học tập theo Uniqlo” - ông Thời chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu riêng của mình. Làm theo Uniqlo có nghĩa là tập trung vào những sản phẩm phổ thông dành cho đa số chứ không nhắm sản phẩm đắt tiền chỉ dành cho số ít khách hàng.

    Theo ông Thời, TNG sẽ có cơ hội bứt phá nhanh hơn so với các Cty may trong nước khác, do TNG hiện tại là Cty tư nhân. “Khi cổ phần hóa hoàn toàn, tôi có lợi thế ra quyết định nhanh hơn, từ có quyền tự quyết cho các kế hoạch kinh doanh của mình, không như những Cty may vẫn bị Nhà nước chi phối như Việt Tiến hay May 10” - ông Thời nói.

    Để phát triển thương hiệu nhanh chóng, TNG đang bán hàng với mức giá vừa phải, dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng cho một sản phẩm thời trang nữ. Tất cả các đại lý và cửa hàng của TNG đều bán cùng một mức giá, trong khi TNG cũng đã biết tận dụng mạng xã hội facebook để giới thiệu những mẫu quần áo mới nhất của mình, với hàng chục nghìn lượt “like” cho mỗi sản phẩm.

    Thế hệ nối tiếp

    Ông Thời sinh năm 1956, nay cũng xấp xỉ vào cái tuổi lục tuần. Cái tuổi mà ông cho rằng ông có lợi thế phát triển do đã tích lũy được kinh nghiệm, vốn và quan hệ. Nhưng chắc chắn rằng cũng có lúc ông phải nghỉ và phải có ai đó tiếp bước ông thực hiện giấc mơ trở thành Uniqlo của Việt Nam. Thực tế việc chuyển giao thế hệ đã được tiến hành những năm gần đây. Hiện tại, TGĐ của TNG, ông Nguyễn Văn Thới, chính là em trai ông Thời và đang ở độ tuổi tứ tuần. Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc Cty Thời trang TNG, ông Nguyễn Đức Mạnh, là con trai cả ông Thời. “Mạnh đang làm rất tốt, tất cả quyền điều hành Cty thời trang đều tự do Mạnh làm, tôi không tham gia vào nhiều” - ông Thời nhận xét về Mạnh và tỏ ra tự tin người con trai sinh năm 1983 của ông hoàn toàn có đủ khả năng dẫn dắt TNG sau này.

    Được đào tạo 5 năm ở Mỹ chuyên ngành công nghệ thông tin, và 5 năm ở Trung Quốc chuyên về học tiếng Trung, Nguyễn Đức Mạnh được bố đánh giá là được đào tạo bài bản cho dù những kinh nghiệm anh có được trong ngành dệt may đều do bố truyền lại. Người con thứ hai hiện cũng theo học bên Mỹ và một người cháu học tại Trung Quốc chuyên ngành dệt may cũng được kỳ vọng sẽ về làm việc tại TNG vài năm tới.

    “Trong các Cty dệt may Việt Nam, không Cty nào có thế hệ kế cận bền vững như ở đây”- ông Thời nói và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai lâu dài của TNG.
    Ngọc Linh
  6. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    TNG TRIỂN VỌNG KHẢ QUAN TRONG NĂM 2018

    • Ngành dệt may; xuất khẩu dệt may năm 2017 đạt thặng dư hơn 15,5 tỉ USD, cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu dệt may Việt Nam tiếp tục tăng trưởng khả quan. Hiệp định TPP 11 - sẽ được ký kết vào 8/3. Đứng trước những kỳ vọng và sự đón đầu các FTA ; đặc biệt là những thông tin hết sức khả quan của CPTPP, ngành dệt may Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ những hiệp định trên.
    • Vị thế của TNG trong ngành: TNG nằm trong top 10 doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam. TNG đang chiếm những lợi thế lớn trong toàn ngành; trong các thế mạnh đó phải kể đến các hợp đồng gia công Quốc tế cho các nhãn hiệu nổi tiếng như ZARA, MANGO, GAP, C&A, CK, TCP, Columbia, Walmart, Mark & Spencer, Target, Decathlon, JCPenney, The Children Place.
    Mục tiêu lâu dài mà TNG hướng đến là bán hàng trực tiếp cho các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới nhằm gia tăng lợi nhuận. Mặt khác, TNG cũng đang tận dụng thế mạnh, khai thác và củng cố vị thế của mình đối với thị trường thời trang trong nước.

    • Mạng lưới khách hàng: Thi trường xuất khẩu của TNG gồm các quốc gia: Mỹ, Hồng Kong, Canada, Mexico, EU …Mạng lưới cửa hàng: TNG hiện có 46 của hàng trên hơn 20 tỉnh thành ở Việt Nam. Trong năm 2016, đã tiến hành mở rộng thêm 10 điểm bán lẻ trong toán quốc. Và trong năm 2017 sẽ là 20 điểm bán lẻ.
    • Về Năng lực sản xuất may: TNG đang có 6 chi nhánh may, tổng công suất 230 dây chuyền may, hoạt động 88% công suất, trong đó 5 chi nhánh phục vụ cho xuất khẩu là Việt Đức, Việt Thái, Đại Từ, Sông Công, Phú Bình, sản phẩm là áo Jackets – quần Chino; và chi nhánh Thời trang TNG hiện có 8 chuyền may, 22 cửa hàng thời trang, phủ rộng các tỉnh miền Bắc và một số tỉnh tại miền Nam (Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Tp. HCM).
    • Kết quả kinh doanh 2017: Năm 2017, doanh thu thuần 2.488 tỷ đồng (+32% YoY), LNST 115 tỷ đồng (+42% YoY), tương đương EPS = 3.112 đồng/CP. Hiện tại TNG đang được giao dịch tại giá 15.000 đồng, tương đương với P/E = 4,82 (PE trung bình của các DN dệt may có hoạt động và quy mô tương đương là 7x).
    • Dự báo 2018: TNG đặt mục tiêu doanh thu 2018 đạt 3.000 tỷ (+25% YoY), chúng tôi đánh giá DN sẽ hoàn thành được kế hoạch doanh thu này dựa trên tình hình đơn hàng khả quan ngay từ những quý đầu năm. Số đơn đặt hàng hiện đã vượt năng lực sản xuất, cần thuê ngoài gia công. Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị đơn hàng đã được phân bổ cho năm 2018 là 81 triệu USD (~ 1.800 tỷ đồng), trong đó chiếm tới 50% vẫn là các đơn hàng từ Decathlon và TCP. Một số dây chuyền may tại NM Việt Thái, Việt Đức đã được phân bổ đơn hàng đến Quý 2/2018. Giả định, tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức 17,56%, tương đương với năm 2017 thì lợi nhuận sau thuế năm 2018 kỳ vọng ở mức 138,8 tỷ đồng.
    EPS 2018 kỳ vọng = 3.376 đồng/cp

    PE 2018 = 4,44

    PE ngành hiện tại = 7,9

    Như vậy, giá cổ phiếu TNG đang ở mức hấp dẫn so với các doanh nghiệp trong ngành.
  7. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    Đối với năm 2018, công ty đề ra mục tiêu tổng giá trị đơn hàng đạt 140 triệu USD, mang lại 3.100 tỷ đồng doanh thu, tăng 24% so với năm 2017. Tình hình đơn hàng năm 2018 khá tích cực khi tổng giá trị hợp đồng ký mới đến nay đã lên đến 76 triệu USD, tương đương 54% kế hoạch. Lịch sản xuất của gần như tất cả các nhà máy đều được lấp đầy đến cuối Quý 2/2018, trong đó một số nhà máy lấp đầy đến tận Quý 3/2018. Chúng tôi thận trọng dự báo doanh thu 2018 sẽ đạt 2.900 tỷ đồng, tăng 16% và LNST đạt 130 tỷ đồng, tăng 13%. EPS 2018 theo đó đạt 3.163VND, tăng 13%.

    https://www.vcsc.com.vn/userfiles/others/TNG/TNG-20180112-ThamDN.pdf
    sydp đã loan bài này
  8. sydp

    sydp Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2010
    Đã được thích:
    1.021
    Dòng tiền đang chảy mạnh vào những cổ phiếu nhỏ triển vọng đã có thời gian tích luỹ lâu, TNG sẽ sớm bùng nổ theo khi kqkd tháng 3 gần được công bố?
    --- Gộp bài viết, 06/04/2018, Bài cũ: 06/04/2018 ---
    Nén càng chặt sẽ bung càng mạnh!!!!!
  9. newbyby

    newbyby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/02/2009
    Đã được thích:
    12.092
    TNG khi chạy là lại lên 17-18
    sydp thích bài này.
  10. DamMeCK_77

    DamMeCK_77 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2018
    Đã được thích:
    783
    Vượt 17 là lên 2x luôn í chứ.
    sydp thích bài này.

Chia sẻ trang này